Nỗi đau tột cùng của người mẹ có con gái bị chồng tẩm xăng đốt

Nỗi đau tột cùng của người mẹ có con gái bị chồng tẩm xăng đốt

Thứ 7, 29/08/2020 | 19:22
0
Đã 6 ngày trôi qua kể từ khi vụ việc xảy ra, nhưng bà Nguyễn Thị Lan (64 tuổi) mẹ của chị Nguyễn Thị Hương – nạn nhân trong vụ chồng tẩm xăng đốt vợ gây xôn xao dư luận tại Thái Bình - vẫn chưa hết bàng hoàng, thậm chí mạng sống của con gái còn chưa biết thế nào…

Vì đâu nên nỗi?

Những ngày qua, vụ việc chồng tẩm xăng đốt vợ ở xã Bình Nguyên (Kiến Xương, Thái Bình) nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận. Sự việc xảy ra vào tối 23/8, đến ngày 26/8, cơ quan Cảnh sát điều tra công an huyện Kiến đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đoàn Ngọc Huy (SN 1982, trú tại thôn An Chỉ, xã Bình Nguyên) để điều tra hành vi có dấu hiệu phạm tội Giết người.

Xem video: 

Cô Nguyễn Thị Lan - mẹ bỏng



Một tuần sau khi xảy ra sự việc, PV tạp chí Người Đưa Tin Pháp luật có mặt tại khoa Hồi sức cấp cứu (viện Bỏng Quốc gia). Ở bên ngoài khu vực dành cho người nhà bệnh nhân, bà Nguyễn Thị Lan (64 tuổi) mẹ đẻ của chị Nguyễn Thị Hương – người vợ bị chồng tẩm xăng đốt, lúc lúc lại ngó vào trong đợi đến giờ được vào nhìn con gái đang bỏng nặng.

Tin nhanh - Nỗi đau tột cùng của người mẹ có con gái bị chồng tẩm xăng đốt (Hình 2).

Nạn nhân bị bỏng.

Khẽ lau vội giọt nước mắt vì thương con, bà Lan kể lại sự việc đau lòng: “Tối 23/8, hai vợ chồng con gái xảy ra bất đồng lời qua tiếng lại. Chồng lại có hơi men trong người nên không còn tính người nữa, vớ được chai xăng dốc vào người vợ. Cháu Hương cuống lên chạy ra phía ngoài đường ở trước cửa nhà, chồng vớ được bật lửa phóng theo thế là lửa bốc lên. Hương lúc đó vẫn còn tỉnh táo, thấy trước cửa có chậu nước, Hương hất lên người nhưng không ăn thua, mọi người xung quanh thấy vậy cũng vội đến cứu, nhanh chóng đưa đi cấp cứu ở bệnh viện Đa khoa Thái Bình. Còn chồng của Hương cũng bị bỏng ở tay và đang điều trị tại bệnh viện Đa khoa Thái Bình.

Sau khi sơ cứu, con gái tôi được chuyển lên viện Bỏng Quốc gia. Lúc bấy giờ, Hương kêu đau nhiều lắm, đến nửa ngày hôm sau thì người sưng hết lên, sưng tấy, căng phồng hết mặt, đau quá không chịu nổi con chỉ biết khóc nức nở. Các bác sĩ phải tiêm thuốc gây mê để con ngủ đi cho đỡ đau, từ đấy đến nay thì con cứ nằm hôn mê trong phòng hồi sức, không biết gì nữa. Con không thở được, các bác sĩ phải luồn ống vào để hút dịch, mũi phải luồn dây để bác sĩ cho ăn”.

Tin nhanh - Nỗi đau tột cùng của người mẹ có con gái bị chồng tẩm xăng đốt (Hình 3).

Bà Lan nghẹn ngào khi kể lại sự việc với PV.

Mong con sớm khỏe lại

Nói về tình hình sức khỏe của con gái sau một tuần điều trị tại bệnh viện, bà Lan ngậm ngùi: “Từ hôm đó đến nay, con cứ mê man chẳng biết gì cả, hôm kia tự nhiên con bị sốc tim mạch. Trong một giờ đồng hồ, các bác sĩ tận tình cứu chữa nên con  qua được cơn nguy kịch. Giờ chỉ nhìn được hình ảnh tim mạch qua máy, máy cứ chạy đều, chạy đều thế này thì biết con mình còn thở.  Vì dịch Covid-19 nên bệnh viện chỉ cho duy nhất một người vào chăm sóc bệnh nhân, ở đây có tôi và con dâu thay phiên nhau. Mỗi lần vào nhìn con nằm bất động với băng trắng bó khắp người là tôi lại không kìm được nước mắt”.

Trong suốt cuộc trò chuyện với PV, nước mắt của người phụ nữ luống tuổi ấy luôn chực trào ra, vì thương cho con và thương cho các cháu còn nhỏ dại mà giờ đây mẹ bệnh nặng, bố thì chưa biết sẽ chịu hình phạt ra sao.

Theo lời bà Lan, hai vợ chồng con gái lấy nhau được gần 10 năm nay, sống với nhau rất hòa thuận, không xảy ra xích mích: “Trước khi sự việc xảy ra, Hương đi làm công nhân, còn chồng ở nhà làm thợ cơ khí. Hai vợ chồng đã có 3 người con: Con gái lớn nhất 7 tuổi, bé thứ hai 4 tuổi, và bé út 1 tuổi rưỡi. Bố mẹ giờ mỗi người một nơi như vậy thì các cháu lúc ở bên nhà nội, lúc ở bên nhà ngoại. Hàng ngày ở đây chăm con và nghĩ đến 3 đứa nhỏ là lòng tôi như thắt lại”.

Tin nhanh - Nỗi đau tột cùng của người mẹ có con gái bị chồng tẩm xăng đốt (Hình 4).

Người mẹ chỉ mong con gái mau chóng khoẻ lại.

“Cháu lớn cứ liên tục hỏi mẹ đâu, mà chúng tôi cũng chỉ biết nói dối mẹ đi làm tăng ca, rồi đây không biết khi mẹ cháu khỏi bệnh về với gương mặt biến dạng các cháu có còn nhận ra mẹ nữa hay không”, bà Lan chia sẻ.

Kể từ khi sự việc xảy ra, gia đình hai bên cũng thường xuyên hỏi thăm, hỗ trợ nhau cả về vật chất lẫn tinh thần. Tuy nhiên, theo lời bà Lan, kinh tế gia đình của vợ chồng chị Hương cũng gặp khó khăn nên không dư giả gì.

“Tôi rất lo cho con đã dốc hết tiền của, vay mượn họ hàng người thân mong sao con được sống là tôi an lòng. Ở dưới quê nhà, mọi người cũng lo lắng lắm, thường xuyên gọi điện thoại hỏi thăm, động viên suốt”, bà Lan khẽ cầu nguyện mong con gái sớm khoẻ lại.

Trò chuyện với PV, bà Lan nghẹn ngào chỉ biết trách ma men mà giờ đây gia đình của con gái bà tan nát: “Rượu vào là không kiểm soát nổi, nhà cửa tan nát, kiệt quệ kinh tế, không còn gì nữa”.

Về giải quyết sự việc, được biết công an đã khởi tố vụ án, thế nhưng bà Lan tâm sự: “Thôi thì chuyện cũng đã xảy ra rồi, có thế nào thì cũng không quay lại như trước được nữa. Thêm nữa, hai vợ chồng con gái đã có ba cháu nhỏ, mình mà kiện cáo thêm thì còn các cháu nữa, làm thế tình cảm đi đến sứt mẻ. Gia đình tôi cũng không muốn làm to chuyện bởi con rể không phải người ngoài. Tôi chỉ mong pháp luật xử đúng người đúng tội, cho con rể có cơ hội sớm trở về để chăm sóc các con”.

Tiên lượng rất nặng

Thông tin thêm với PV về tình hình sức khoẻ của bệnh nhân Nguyễn Thị Hương, đại diện viện Bỏng Quốc gia cho biết: “Ngày 28/8, bệnh nhân Hương chưa mổ được do phải thở máy, diễn biến nặng, phổi xấu. Bệnh nhân bị bỏng 40% độ 2-3-4 và tiên lượng bệnh nhân rất nặng, chưa nói trước điều gì”.

 

Thanh Lam - Hải Yến

Khởi tố người chồng tẩm xăng thiêu sống vợ

Thứ 4, 26/08/2020 | 20:45
Bị cằn nhằn sau khi đi uống rượu về, người chồng trong cơn tức giận đã đổ xăng thiêu sống vợ.

Lộ nguyên nhân chồng tẩm xăng biến vợ thành “đuốc sống”

Thứ 2, 24/08/2020 | 12:20
Do bị vợ cằn nhằn vì đi uống rượu, Đoàn Ngọc Huy và vợ đã xảy ra xô xát, không kiềm chế được tâm tính, Huy đã cầm can xăng đổ lên người vợ rồi châm lửa đốt khiến vợ bị bỏng 90%. Nạn nhân đã được đưa cấp cứu tại viện Bỏng quốc gia trong tình trạng nguy kịch.

Vợ tử vong, chồng bỏng nặng do hút thuốc lá cạnh can xăng

Thứ 2, 29/06/2020 | 13:30
Hai vợ chồng hút thuốc lá trong lán vô tình ném tàn thuốc cạnh can xăng khiến ngọn lửa bùng cháy dữ dội, bén sang người gây bỏng nặng. Dù được cứu chữa kịp thời nhưng người vợ không qua khỏi.
Cùng tác giả

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.

Điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được bổ sung vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7.

Vụ bé gái 12 tuổi mang thai: Nghi phạm đối diện khung hình phạt nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:20
Theo luật sư Vinh, bé gái đã bị lạm dụng tình dục từ năm 11 tuổi, đã cung cấp mô tả đầy đủ thủ phạm, đủ căn cứ cấu thành tội “hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Góp phần vào sự phát triển bền vững ngành làm đẹp tại Việt Nam

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:29
Trên 200 gian hàng đại diện cho 15 quốc gia và vùng lãnh thổ dẫn đầu ngành làm đẹp đã có mặt tại triển lãm quốc tế về sản phẩm, công nghệ và dịch vụ làm đẹp.
Cùng chuyên mục

39 mũi khoan xuyên núi, dự kiến thông hầm Bãi Gió vào ngày 22/4

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:04
39 mũi khoan đã được thực hiện nhằm gia cố hầm đường sắt Bãi Gió ở đèo Cả để khắc phục sạt lở.

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:22
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.

Hà Nội: Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn ngổn ngang sau 3 đời Chủ tịch

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:48
Bắt đầu khởi công từ khi cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung còn đương chức, gần 4 năm trôi qua dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn chưa thể về đích.

Hải Phòng: Gặp gỡ những người góp công vào Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:33
Có gần 2.500 người con của Tp.Hải Phòng đã trực tiếp tham gia làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “Lẫy lừng năm châu, chấn động địa cầu”.
     
Nổi bật trong ngày

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:22
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.

Phát triển đô thị biển Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:30
Cửa Lò nổi lên với sức sống, sự năng động của một đô thị du lịch biển được ví là “viên ngọc xanh xứ Nghệ”.

39 mũi khoan xuyên núi, dự kiến thông hầm Bãi Gió vào ngày 22/4

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:04
39 mũi khoan đã được thực hiện nhằm gia cố hầm đường sắt Bãi Gió ở đèo Cả để khắc phục sạt lở.

Hà Nội: Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn ngổn ngang sau 3 đời Chủ tịch

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:48
Bắt đầu khởi công từ khi cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung còn đương chức, gần 4 năm trôi qua dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn chưa thể về đích.