"Nỗi oan yêu râu xanh”: Kẻ biến thái xâm hại bé gái 3 tuổi cứ ra tòa là... mệt

Thứ 5, 11/06/2020 | 21:00
0
Tại phiên tòa xét xử, đại diện viện kiểm sát đã đề nghị tăng án tù cho “yêu râu xanh” Nguyễn Danh Vĩnh về tội “Hiếp dâm trẻ em”, trong thời gian xét xử tên “quỷ yêu” luôn tỏ ra mệt mỏi, và một mực kêu oan về hành vi của mình.

Ngày 22/1/2018, Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội mở phiên phúc thẩm xét xử “yêu râu xanh” Nguyễn Danh Vĩnh (SN 1938, ở xã Chu Minh, huyện Ba Vì, Hà Nội) về hành vi “Hiếp dâm trẻ em”. Bị hại trong vụ án là bé gái B.N (SN 2011, trú cùng địa phương). Được biết, trước đó, ngày 6/9/2017, Tòa án đã tuyên phạt Nguyễn Danh Vĩnh 8 năm tù về tội danh Hiếp dâm trẻ em, đồng thời bồi thường 33 triệu đồng cho bị hại. Tuy nhiên, phía người nhà nạn nhân đã có yêu cầu tăng hình phạt tù và tăng bồi thường thiệt hại.

Trong phiên tòa, “yêu râu xanh” Nguyễn Danh Vĩnh luôn tỏ ra mệt mỏi, xin được nằm ghế do sức khỏe yếu, trả lời lí nhí các câu hỏi của hội đồng xét xử nhằm gây khó dễ trong phiên tòa. Tại phần xét hỏi, bị cáo Danh đã kêu oan, cho rằng bản thân có phạm tội nhưng với mức án mà hội đồng xét xử đã tuyên là không hợp lý và bất công cho bị cáo.

Nguyễn Danh Vĩnh cho rằng, bản thân cũng chưa thực hiện được hành vi hiếp dâm bé gái. Bằng chứng là cơ quan giám định đã có kết quả bé gái chỉ bị ảnh hưởng ở phía ngoài âm hộ, chưa bị rách màng trinh.

Hồ sơ vụ án cho thấy, bé N. và bị cáo Vĩnh sống gần nhà nhau. Sáng 5/10/2015, do bố mẹ N. đi làm ở xa nên cháu bé cùng nhóm bạn chạy sang nhà ông Vĩnh chơi. Thấy N. cầm chai nước bị đóng đá, bị cáo hỏi chuyện rồi rủ lên tầng hai lấy dụng cụ đập cho tan đá và yêu cầu nhóm trẻ còn lại đi về để đóng cửa. Tại đây, Nguyễn Danh Vĩnh đã hiện nguyên hình là tên “yêu râu xanh”, ông Vĩnh đã đe dọa và có hành vi sàm xỡ, xâm hại bé gái.

Bị N. phản ứng dữ dội, ông Vĩnh đã dụ dỗ sẽ cho quà bánh và tiền để thực hiện hành vi đê hèn đến cùng. Sau khi xảy ra sự việc, bé N. về kể lại mọi chuyện với gia đình. Tức giận vì con gái bị xâm hại bởi người hàng xóm đã ở cái tuổi gần đất xa trời, gia đình bé N. đã làm đơn trình báo tới cơ quan công an, theo PLO.

An ninh - Hình sự - 'Nỗi oan yêu râu xanh”: Kẻ biến thái xâm hại bé gái 3 tuổi cứ ra tòa là... mệt

Bị cáo Nguyễn Danh Vĩnh

Tại phiên tòa sơ thẩm, gia đình bị hại đề nghị xử lý theo quy định pháp luật. Tòa án nhân dân TP. Hà Nội đã tuyên phạt 8 năm tù đối với Nguyễn Danh Vĩnh về hành vi “Hiếp dâm trẻ em”.

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo di chuyển với vẻ mệt mỏi, phải nhờ đến sự hỗ trợ từ người thân. Trong phần kiểm tra lý lịch, do vấn đề sức khỏe nên ông Vĩnh được Tòa án cho phép ngồi tại bục dành cho bị cáo để trả lời theo quy định.

Tại phần xét hỏi, ban đầu bị cáo nhận tội nhưng sau đó lại nói rằng "bản thân bị cáo có tội nhưng không đến mức án nặng như vậy. Bị cáo chưa xâm hại vào trong âm hộ của bé gái". Tuy nhiên, khi hội đồng xét xử phúc thẩm đọc lại lời khai của bị cáo tại cơ quan điều tra và hỏi lý do biết bị oan tại sao không kháng cáo sau phiên tòa sơ thẩm thì bị cáo Vĩnh im lặng, không trả lời được.

Trả lời câu hỏi về lý do tại sao đến giờ vẫn chưa bồi thường thiệt hại cho gia đình bị hại, người thân bị cáo nói: "Sau khi xảy ra sự việc, gia đình bị cáo đã một số lần tìm đến nói chuyện, xin lỗi, tỏ rõ sự ăn năn để được bồi thường nhưng gia đình bị hại không nhận".

Có mặt tại phiên tòa phúc thẩm, tình huống nực cười khi bố của nạn nhân là anh M. đặt câu hỏi: "Không hiểu sao mỗi khi ra tòa sức khỏe bị cáo Vĩnh lại có vấn đề?" Anh M. cũng cho rằng bản thân có bằng chứng về việc cách đây ít hôm, bị cáo Vĩnh vẫn đi lại bình thường và yêu cầu được trình bày bằng chứng lên quý tòa.

Được nói lời sau cùng, bị cáo Vĩnh giong lý nhí nói: "Hành vi của bị cáo là vi phạm pháp luật, vi phạm đạo đức và bản thân rất ân hận. Do chưa nhận thức được hậu quả của việc sai trái trên nên mong hội đồng xét xử phúc thẩm xem xét giảm nhẹ hình phạt để bị cáo có cơ hội trở về với gia đình, xã hội".

Sau giờ nghị án, đại diện Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội cho rằng với hành vi của bị cáo đã ảnh hưởng đến trật tự xã hội, ảnh hưởng đến tâm lý của trẻ nhỏ, cần xử phạt nghiêm minh để đảm bảo tính răn đe với những đối tượng khác.

Kết thúc phiên xét xử, hội đồng xét xử đã quyết định tuyên phạt “yêu râu xanh” Nguyễn Danh Vĩnh 10 năm tù, tăng 2 năm so với bán án sơ thẩm và yêu cầu khắc phục hậu quả cho bên bị hại theo quy định pháp luật, tin trên VOV.

Đăng Khoa (t/h)

Nỗi oan “yêu râu xanh”: Hiếp dâm 2 đứa trẻ, thanh niên vẫn lôi cả gia đình đi “kêu oan” (Kỳ 1)

Thứ 4, 03/06/2020 | 21:00
Chỉ vì sai sót trong quá trình điều tra của cơ quan chức năng, vụ án "yêu râu xanh" Hoàng Văn Tính hiếp dâm 2 đứa trẻ đã kéo dài trong suốt một thời gian và nhận được sự quan tâm của dư luận.

Tin an ninh hình sự 24h ngày 20/5: "Yêu râu xanh" mặc áo blouse trắng; Phụ huynh đánh cô chủ nhiệm đến... vỡ mũ bảo hiểm

Thứ 4, 20/05/2020 | 21:00
Tin an ninh hình sự 24h qua: "Yêu râu xanh" mặc áo blouse trắng; Phụ huynh đánh cô giáo chủ nhiệm đến... vỡ mũ bảo hiểm; Bắt kẻ dâm ô bé gái lớp 5 trong nhà vệ sinh...

"Yêu râu xanh" mặc áo blouse trắng: Sự bệnh hoạn sau yêu cầu cởi áo... đo điện tim, khám mũi

Thứ 4, 20/05/2020 | 11:22
Những gã "yêu râu xanh" mặc áo blouse trắng trở thành mối nguy hiểm mới của người bệnh trong độ tuổi vị thành niên. Chỉ trong vài năm gần đây, việc bác sĩ thẩm mỹ khám mũi, đo điện tim yêu cầu... cởi đô, có hành vi dâm ô, thậm chí xâm hại tình dục đã trở thành vấn đề đáng báo động trong xã hội.

Lộ diện hàng loạt "yêu râu xanh" lẻn vào trường học, sàm sỡ nữ sinh

Thứ 3, 19/05/2020 | 15:39
Đối tượng đã lẻn vào nhà vệ sinh của một trường tiểu học, sau đó có hành vi sàm sỡ một học sinh lớp 5. Sự việc nhanh chóng được trình báo tới cơ quan công an.
Cùng chuyên mục

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Bắt cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận và nhiều đối tượng liên quan

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:53
Ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cùng nhiều đối tượng bị bắt giữ vì liên quan đến sai phạm xảy ra tại dự án Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).
     
Nổi bật trong ngày

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).