"Nỗi oan yêu râu xanh”: Lấp liếm hành vi dâm ô 2 bé gái, nói chỉ xoa đầu vì tính thương trẻ con (Kỳ 5)

Chủ nhật, 07/06/2020 | 21:00
0
Sau nhiều lần đưa ra xét xử, Nguyễn Khắc Thủy một mực vòng vo, chối tội. Tuy nhiên, với những bằng chứng thuyết phục, ông này đã phải chịu tội trước pháp luật về hành vi dâm ô đối với các bé gái.

Ngày 11/5, Tòa án nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mở phiên tòa phúc thẩm xét xử "yêu râu xanh" Nguyễn Khắc Thủy (sinh năm 1940, nguyên giám đốc ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, ngụ chung cư Lakeside, phường Nguyễn An Ninh, TP Vũng Tàu). Theo đó, người đàn ông này bị Tòa án nhân dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đưa ra xét xử về tội “Dâm ô với trẻ em”. 

Tuy nhiên, bị cáo Thủy đã nhiều lần phủ nhận chuyện dâm ô với 2 bé gái tại chung cư Lakeside, gây khó khăn cho cơ quan điều tra. Vụ án này kéo dài trong thời gian dài gây bức xúc trong dư luận xã hội vì mức độ dối trá trong lời khai của bị cáo, không thừa nhận động cơ đê hèn của mình.

Trước đó, ngày 17/11/2017, bị cáo Thủy bị tòa sơ thẩm tuyên phạt 3 năm tù về tội Dâm ô trẻ em với nhiều tình tiết tăng nặng như phạm tội nhiều lần. Tuy nhiên, do bị cáo Thủy tuổi cao sức yếu, là cán bộ Đảng viên, có nhiều đóng góp cho địa phương nên quyết định tuyên phạt Nguyễn Khắc Thủy tội Dâm ô với trẻ em với mức án 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo. Bản án này đã gây ra sự bức xúc trong dư luận. Đa phần mọi ý kiến đều cho rằng bản án là không hợp lý.

Theo hồ sơ bản cáo trạng của cơ quan chức năng, tháng 6/2016, chị Trần Thu Th. (ngụ TP Vũng Tàu) đăng những dòng trạng thái lo lắng lên mạng xã hội để tố cáo Nguyễn Khắc Thủy có hành vi dâm ô với con gái của mình. Điều này đã khiến đứa con gái 6 tuổi của chị Th. đang sống trong lo âu, mệt mỏi.

Ngay sau khi những dòng trạng thái của chị Th. được chia sẻ đã nhận được rất nhiều người quan tâm. Đặc biệt hơn, một số phụ huynh khác sống cùng chung cư cũng lên tiếng cho hay, con của họ từng bị Nguyễn Khắc Thủy có hành vi xâm hại. Nhưng vì không muốn làm lớn chuyện, sợ ảnh hưởng đến tâm lý con trẻ nên họ đành giữ im lặng, theo Vietnamnet.

An ninh - Hình sự - 'Nỗi oan yêu râu xanh”: Lấp liếm hành vi dâm ô 2 bé gái, nói chỉ xoa đầu vì tính thương trẻ con (Kỳ 5)

Bị cáo Nguyễn Khắc Thủy tại phiên tòa xét xử

Ngay sau đó, chị Th. đã nhờ đến sức mạnh của cộng đồng mạng để chia sẻ những nội dung này với mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc xử lý. Từ câu chuyện này, cộng đồng mạng biết được, năm 2014, một người đàn ông nước ngoài từng chứng kiến ông Thủy có hành vi dâm ô với một bé gái nên báo công an nhưng không được xử lý.

Trước đó, khoảng năm 2012 (không xác định rõ thời gian), bé N.A.T (16 tuổi) xuống sân chung cư Lakeside chơi thì gặp Thủy và được ông Thủy gọi tới nói chuyện. Sau đó, người đàn ông này có hành vi dùng tay đưa vào trong áo, quần và sờ ngực, âm đạo của bé gái. Vụ việc này không có ai chứng kiến. Khi nghe cháu gái kể lại, hôm sau, bà nội đã dẫn bé tới gặp Thủy và cấm không được lại gần bé T. nữa. Lúc này Thủy im lặng. Sự việc không được kể cho ai nghe vì bà My sợ ảnh hưởng tới cháu.

Căn cứ vào tài liệu, chứng cứ thu thập được, công an xác định có dấu hiệu tội phạm xảy ra vào ngày 18/8/2016, đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Dâm ô với trẻ em” để tiến hành các biện pháp điều tra theo quy định.

Cơ quan điều tra cũng đã làm việc với một số cháu gái khác nghi vấn bị hại, đó là bé N.B.N (11 tuổi). Trong thời gian nghỉ hè năm 2015, N. đi vào trong thang máy của tòa nhà Lakeside A1 để lên nhà bạn N.P.L (15 tuổi) thì gặp Thủy đi cùng thang máy. Thủy có hành vi đưa tay lên trước mặt N. nhưng bé gái tránh không cho người này đụng, chạm trúng người. Bé L. xác nhận có nghe bé N. kể lại nội dung sự việc.

Sau nhiều lần bị gia đình chị Th. tố cáo hành vi bệnh hoạn của mình, đến ngày 3/7/2016, chị Th. đi về nhà và phát hiện trên cửa nhà có dán mảnh giấy ghi nội dung: “Hãy chú ý sự an toàn của vợ chồng mày và con quái vật Trần Thu Th.”.

Từ đơn tố cáo của chị Th. cùng nhiều gia đình khác có con em bị ông Thủy có hành vi dâm ô, cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã quyết định khởi tố vụ án.

Đến ngày 1/6/2018, tại phiên tòa, các bị hại, người làm chứng đều vắng mặt tại phiên tòa, đại diện hợp pháp cho các bị hại cũng vắng mặt, luật sư đại diện cho bị hại có mặt tại phiên tòa. Phía bị cáo cũng có 2 luật sư tham gia bào chữa. Bị cáo Thủy cho biết vụ án kéo dài khiến ông mệt mỏi, bị cáo cũng đã ở cái tuổi "gần đất xa trời" và cũng muốn đối chất trực tiếp với những người bị hại, nhân chứng. Dù vậy, bị cáo yêu cầu hội đồng xét xử tiếp tục xét xử.

Sau thời gian hội ý, hội đồng xét xử nhận thấy đây là vụ án xâm hại trẻ vị thành niên, đại diện gia đình các bị hại có đơn xin xét xử vắng mặt vì lý do ảnh hưởng đến danh dự của gia đình, và ảnh hưởng đến tâm lý con trẻ.

Trả lời các câu hỏi của hội đồng xét xử, bị cáo Thủy vẫn một mực quanh co chối tội, cho rằng mình bị oan, khẳng định mình không hề ôm ấp, thực hiện hành vi dâm ô với các nạn nhân như lời tố cáo. Ngoài ra, bị cáo Thủy cũng cho biết bản thân bị cáo không nhớ rõ nội dung mình đã khai như thế nào vì thời gian đã khá lâu. Bị cáo Thủy cũng thừa nhận trong quá trình sống ở chung cư, ông có xuống dưới sân nhà và hay xoa đầu một số bé gái có quen biết vì tính thương trẻ con để lấp liếm che dấu hành vi phạm tội của mình.

Sau cùng, hội đồng xét xử Tòa án nhân dân cấp cao tại TP. HCM đã hủy bản án phúc thẩm, bác bỏ đơn kêu oan kháng cáo của bị cáo Thủy, giữ nguyên bản án sơ thẩm của Tòa án nhân dân TP.Vũng Tàu, tuyên phạt "yêu râu xanh" Nguyễn Khắc Thủy 3 năm tù về tội "Dâm ô trẻ em", thông tin trên Người Lao Động.

Đăng Khoa (t/h)

Hoàn tất cáo trạng truy tố bác sĩ hiếp dâm, đánh nữ điều dưỡng nhập viện

Thứ 3, 02/06/2020 | 11:06
VKSND TP.Huế (Thừa Thiên - Huế) vừa ban hành cáo trạng truy tố bị can đối với Lê Quang Huy Phương (SN 1983, ngụ 155 Phạm Văn Đồng, P.Vỹ Dạ, TP.Huế) với 3 tội danh Hiếp dâm; Bắt, giữ người trái pháp luật; Cố ý gây thương tích.

Y án 7 năm tù cho nam thanh niên bị tố 3 lần hiếp dâm "người yêu"

Thứ 2, 01/06/2020 | 16:51
Ngày 1/6, kết thúc phiên phúc thẩm, TAND TP Đà Nẵng đã bác kháng cáo, giữ nguyên mức án sơ thẩm 7 năm tù đối với Hà Học Lộc (SN 1998, trú huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) về tội Hiếp dâm.

Xét xử vụ cô gái khuyết tật bị hiếp dâm: Bị cáo một mực kêu oan, cho rằng mình vô tội

Thứ 7, 30/05/2020 | 15:20
Sau khi hội đồng xét xử nêu bản cáo trạng luận bị tội, bị cáo đã một mực kêu oan, cho rằng bản thân mình không thực hiện hành vi hiếp dâm nạn nhân với lý do mình mắc bệnh.

Hung thủ trong vụ “con bị hiếp dâm, lộ ra mẹ cũng từng bị xâm hại” được TAND Tối cao tuyên vô tội

Thứ 6, 29/05/2020 | 09:24
Sau khi xem xét toàn diện vụ án, Hội đồng thẩm phán TAND Tối cao đã tuyên bị cáo Tuấn không có tội.
Cùng chuyên mục

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Kiên Giang: Tạm giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:16
Ngày 29/3, Công an huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) đang tạm giữ đối tượng Vũ Văn Xuyên để điều tra về hành vi giết người.

Bắt giam Giám đốc Điện lực huyện Na Rì, Bắc Kạn

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:51
Giám đốc Công ty điện lực huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn, vừa bị bắt giữ về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Vĩnh Long: Bắt thêm 5 đối tượng chống phá Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Liên quan đối tượng Thạch Chanh Đa Ra, Cơ quan CSĐT vừa khởi tố, bắt tạm giam thêm 5 bị can để phục vụ quá trình điều tra.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mại điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Khởi tố nguyên Bí thư Quảng Ngãi và Phó Bí thư Thường trực Vĩnh Phúc

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:13
Ông Lê Viết Chữ - Nguyên Chủ tịch UBND, Bí thư Tỉnh ủy Quãng Ngãi và ông Phạm Hoàng Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.