"Nỗi oan yêu râu xanh”: Thầy thuốc “rởm” hiếp dâm nhiều nữ sinh chỉ nhận lỗi... lừa tình (Kỳ 6)

Thứ 2, 08/06/2020 | 21:00
0
Nguyễn Hữu Đông trong vai một thầy thuốc, di chuyển khắp các tỉnh thành để chữa bệnh miễn phí. Thực chất, đối tượng đã mượn thủ đoạn này để hại đời của hàng chục nữ sinh.

Một vụ án hiếp dâm hàng chục nữ sinh kéo dài từ tỉnh Quảng Trị đến TP.HCM từng gây chấn động cả nước trong khoảng thời gian năm 2009 đến năm 2011. Tên “yêu râu xanh” Nguyễn Hữu Đông (tên thường gọi là Huy và Vũ, SN 1974, trú tại thôn 1 xã Trà Giang, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam) tỏ ra là kẻ thủ đoạn và vô cùng ranh ma. 

Cuối năm 2011, Tòa án nhân TP. Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử Nguyễn Hữu Đông về tội “Hiếp dâm”, không ai nghĩ người đàn ông gầy gò, khuôn mặt khắc khổ đang đứng trước vành móng ngựa kia là kẻ hãm hại hàng chục thiếu nữ trong vai thầy thuốc chữa bệnh miễn phí.

An ninh - Hình sự - 'Nỗi oan yêu râu xanh”: Thầy thuốc “rởm” hiếp dâm nhiều nữ sinh chỉ nhận lỗi... lừa tình (Kỳ 6)

"Yêu râu xanh" đội lốt thầy thuốc Nguyễn Hữu Đông

Theo hồ sơ vụ án, tháng 5/2009, chị Đặng Ngọc D. (SN 1987, ngụ huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam, trọ tại quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng là sinh viên của một trường đại học) làm đơn trình báo gửi cơ quan công an, tố cáo hành vi hiếp dâm của Đông.

Chị D. cho biết, sáng ngày 8/5/2009, Đông ghé vào nhà trọ của chị xin nước uống. Trong phòng, Đông nhìn chị D. rồi phán một câu xanh rờn: Em bị bệnh gan nên nước da vàng... Rồi tự giới thiệu mình có nghề đông y gia truyền, chuyên bấm huyệt để chữa bệnh gan. Nói rồi, Đông xin bấm huyệt chữa cho chị D. không lấy tiền và được chị D. đồng ý.

Hơn 2 phút bấm huyệt chữa bệnh, thú tính trong con người tên “yêu râu xanh” nổi lên. Hắn ôm chặt chị D. và đè xuống giường, khoá tay, lột quần áo để hiếp dâm chị D. Lúc đó, khu nhà trọ vắng người nên không ai nghe thấy tiếng kêu cứu của cô gái này.

Thực hiện xong hành vi đồi bại của mình, sợ chị D. tố cáo, Đông giả vờ khóc lóc và tâm sự rằng, lần đầu gặp cô gái nhưng như đã yêu từ kiếp trước nên không làm chủ được hành vi của mình. Để chị D. tin tưởng hơn, Đông còn hứa sẽ đưa cô nữ sinh này về quê giới thiệu gia đình để làm đám cưới.

Tuy nhiên, khi chị D. đòi xem giấy tờ tùy thân của Đông đã bị đối tượng từ chối. Nạn nhân nghĩ mình bị lừa nên đã gọi điện thoại cho anh trai. Tức giận, Đông tát thẳng vào mặt cô gái. Trước khi bỏ đi, hắn còn đe dọa sẽ giết chị D. nếu thông báo sự việc ra ngoài. Chị D. ngay lập tức đến cơ quan công an trình báo việc mình bị cưỡng hiếp.

Từ những thông tin ít ỏi mà chị D. cung cấp về đối tượng, lực lượng công an TP. Đà Nẵng gặp rất nhiều khó khăn trong công tác điều tra, sàng lọc đối tượng, theo Lao Động.

Sau khi lần theo dấu vết từ vụ cưỡng hiếp nữ sinh viên Đà Nẵng và nhiều vụ khác nữa, cùng nhiều nguồn tin từ quần chúng cung cấp, đầu năm 2011, lực lượng công an TP. Đà Nẵng bắt giữ Đông khi hắn đang lẩn trốn tại Bà Rịa-Vũng Tàu rồi di lý về Đà Nẵng để mở rộng điều tra.

Tại cơ quan công an, Đông đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, thủ đoạn của gã “yêu râu xanh” này là tìm đến các nhà trọ làm quen với những cô gái sống độc thân. Khi đã quen thân, Đông mới bắt đầu giở quẻ phán người đối diện với mình bị bệnh gan và tự giới thiệu mình có nghề thuốc gia truyền bấm huyệt chữa bệnh gan sau đó giở trò đồi bại hiếp dâm nạn nhân.

Ngoài thực hiện hành vi hiếp dâm chị D. ra thì Đông khai còn thực hiện nhiều vụ khác như vụ hãm hiếp cô sinh viên tên K. đang theo học tại một trường đại học ở Đà Nẵng vào ngày 7/4/2009 với cùng thủ đoạn. Nhưng sau đó nạn nhân không trình báo công an.

Hàng chục nạn nhân khác bị Đông hãm hiếp bằng thủ đoạn tương tự. Trong đó, chị Trương Thị P. (SN 1987, quê Quảng Nam, tạm trú TP.HCM) bị Đông cưỡng hiếp nhiều lần. Sau khi thực hiện hành vi cưỡng hiếp, Đông đe doạ và khống chế nạn nhân để tiếp tục nhiều lần cưỡng hiếp.

Cơ quan công an Đà Nẵng đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam Đông vào đầu năm 2011 về tội “Hiếp dâm”.

Tại phiên toà xét xử sơ, người bị hại chỉ có cô sinh viên tên D. đang theo học tại Đà Nẵng đến dự. Còn lại hàng chục bị hại ở các tỉnh thành vì nhiều lý do nên không được triệu tập. Sau khi nghe thẩm vấn và lời buộc tội hiếp dâm của Viện kiểm sát, gã yêu râu xanh tên Đông bắt đầu biện hộ cho mình bằng lý do nực cười rằng: "Oan cho bị cáo quá! Bị cáo không hiếp dâm chị D., bị cáo có quan hệ tình dục với chị D. nhưng chị này không chống cự nên bị cáo chỉ có lỗi là “lừa tình” chứ không hiếp dâm".

Khi hội đồng xét xử đưa ra những bằng chứng phạm tội thì Đông cúi đầu im lặng. Kết thúc phiên xử, toà sơ thẩm TP. Đà Nẵng xác định bị cáo Đông phạm tội Hiếp dâm và tuyên phạt mức án 42 tháng tù giam, thông tin trên Vietnamnet.

Đăng Khoa (t/h)

Bắt kẻ hiếp dâm dùng kế "ve sầu thoát xác" trốn nã gần 20 năm

Thứ 4, 03/06/2020 | 08:42
Sau khi gây án hiếp dâm, Vũ Đình Thể bỏ trốn khỏi địa phương. Gần 20 năm sau, dù đã đổi tên, sống chui lủi nhưng cuối cùng kẻ tội phạm vẫn phải tra tay vào còng.

"Yêu râu xanh" mặc áo blouse trắng: Sự bệnh hoạn sau yêu cầu cởi áo... đo điện tim, khám mũi

Thứ 4, 20/05/2020 | 11:22
Những gã "yêu râu xanh" mặc áo blouse trắng trở thành mối nguy hiểm mới của người bệnh trong độ tuổi vị thành niên. Chỉ trong vài năm gần đây, việc bác sĩ thẩm mỹ khám mũi, đo điện tim yêu cầu... cởi đô, có hành vi dâm ô, thậm chí xâm hại tình dục đã trở thành vấn đề đáng báo động trong xã hội.

Lộ diện hàng loạt "yêu râu xanh" lẻn vào trường học, sàm sỡ nữ sinh

Thứ 3, 19/05/2020 | 15:39
Đối tượng đã lẻn vào nhà vệ sinh của một trường tiểu học, sau đó có hành vi sàm sỡ một học sinh lớp 5. Sự việc nhanh chóng được trình báo tới cơ quan công an.

Báo động nạn xâm hại tình dục trẻ em khi “yêu râu xanh” là người thân khó đề phòng

Thứ 4, 13/05/2020 | 11:00
Xâm hại tình dục trẻ em những năm qua đang trở thành vấn nạn báo động. Theo nhiều chuyên gia, tình trạng này giống như “thầy bói xem voi”, chúng ta đang nhìn vào một số liệu không chính xác rồi đưa ra những giải pháp “không đến đầu đến đũa”. Để các vụ xâm hại tình dục trẻ em được giải quyết triệt để, cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị bảo vệ trẻ em, cần làm nhanh, dứt khoát để tránh tổn thương cho những đứa trẻ vô tội.
Cùng chuyên mục

Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Bắt một nhân viên nhà máy xi măng

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:51
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã bắt tạm giam Trần Mạnh Hùng là nhân viên của nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động”.

Lâm Đồng: Bắt đối tượng trốn nã từ Hòa Bình sau gần 7 năm lẩn trốn

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:30
Trốn truy nã về tội Cố ý gây thương tích ở tỉnh Hoà Bình, sau gần 7 năm lẩn trốn, đối tượng bị Công an huyện Đức Trọng bắt giữ.

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Lâm Đồng: Triệu tập nhóm đánh nhau do mâu thuẫn khi hát karaoke

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:00
Do mâu thuẫn tại quán karaoke, nhóm thanh niên tìm đến nhà dùng dao chém làm 2 người bị thương.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:37
Ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc cùng 5 đồng phạm bị bắt giữ do liên quan đến sai phạm tại Tập đoàn Phúc Sơn.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Vụ án ở trung tâm thương mại, 6 người tử vong

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:00
Ngày 13/4, JoelCauchi đã dùng dao làm bếpsát hại 6 người tại trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction ở Sydney, bang New South Wales, Australia. Nghi phạm này đã bị cảnh sát bắn hạ.

Tình tiết bất ngờ tại phiên tòa xét xử mẹ nữ sinh giao gà

Thứ 2, 22/04/2024 | 19:38
Tại phiên tòa phúc thẩm, nhiều bị cáo bất ngờ thay đổi lời khai, khẳng định không quen biết và không mua bán ma túy với mẹ nữ sinh giao gà.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Vụ nghi phạm 15 tuổi sát hại bạn gái: Nỗi đau phía sau một vụ án

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:00
Theo thông tin của người dân xã An Hồng, nghi phạm T. và cháu N.T.D. có quan hệ tình cảm, khiến D. có thai và đã sinh con được 5 tháng.