Nói xấu lãnh đạo trên facebook: Người bị phạt là hàng xóm sát vách

Nói xấu lãnh đạo trên facebook: Người bị phạt là hàng xóm sát vách

Thứ 5, 19/11/2015 | 19:01
0
Nhà của Chủ tịch tỉnh An Giang sát vách nhà của ông Phúc, người “chê” Chủ tỉnh tỉnh trên facebook. Đơn vị thi công nhà Chủ tịch tỉnh làm nứt nhà ông Phúc, từ đó 2 bên xảy ra mâu thuẫn.

Mấy ngày nay tin tức về sự vụ việc “bị phạt vì nói xấu chủ tịch tỉnh” đang khiến dư luận xã hội vô cùng xôn xao.

Như số báo trước Người Đưa Tin đã nêu, ông Vương Bình Thạnh, Chủ tịch tỉnh An Giang cho biết ông không trực tiếp chỉ đạo vụ việc. Ông Thạnh cũng khẳng định: “Tôi nói thật, khi nghe thông tin liên quan đến mình là tôi không dính dáng gì đến việc họp hành để xử lý vụ việc này. Tôi không chỉ đạo và cũng không thể chỉ đạo vì như thế là không khách quan, dễ bị cho rằng trù dập cán bộ”.

Sự việc nói xấu lãnh đạo này được báo Tiền Phong khái quát như sau: Giữa tháng 6, Thanh tra Chính phủ đề nghị kiểm điểm Chủ tịch UBND tỉnh An Giang vì yếu kém trong quản lý đất đai, để xảy ra nhiều tiêu cực.

Cô giáo Lê Thị Thùy Trang ở Trường THPT Long Xuyên tải thông tin lên Facebook cá nhân kèm nhận xét: “Hồi nào vậy tèn. Mà vậy đi cho đẹp lòng dân”, nhận được 8 bình luận. Trong đó, có bình luận của ông Huỳnh Nguyễn Huy Phúc (nhân viên Phòng Điều độ Lưới điện phân phối, Cty Điện lực An Giang): “Ông chủ tịch này kênh kiệu, xa lánh dân nhất trong các thời chủ tịch An Giang”. Nhưng ông Phúc bình luận bằng tài khoản của vợ Phan Thị Kim Nga (Phó văn phòng Sở Công Thương).

Ngày 16/10, cô giáo Trang và ông Phúc bị Sở TT&TT ra quyết định phạt mỗi người 5 triệu đồng. Cô giáo Trang còn bị kỷ luật khiển trách, bà Nga bị cảnh cáo.

Về sự việc này, ông Phúc khẳng định “không có ý xúc phạm bôi nhọ uy tín của lãnh đạo tỉnh ”, và nói rõ thêm: “Đây chỉ là lời bình luận, nhận xét cá nhân giữa người với người trong mối quan hệ hàng xóm láng giềng”.

Ông Phúc ở cùng cha mẹ là ông Huỳnh Văn Đông và bà Nguyễn Thành Phi Anh (cô giáo về hưu, nay đã 71 tuổi). Hai bên làm láng giềng với ông Thạnh từ lâu. Năm 2007, ông Thạnh đập nhà cũ, cất nhà 4 tầng, làm nứt nhà của ông Phúc thì mâu thuẫn hai bên nảy sinh, ngày càng căng thẳng.

Cùng chuyên mục

Cuộc chiến chống “cái chết trắng” ở vùng biên

Thứ 5, 18/04/2024 | 14:11
Phát huy tinh thần trách nhiệm, Công an tỉnh Điện Biên đang không ngừng nỗ lực triệt xóa những điểm nóng về ma túy, góp phần đem lại bình yên cho mảnh đất vùng biên.

Bình Dương: Điều tra vụ một người phụ nữ nghi bị sát hại trên đường

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:05
Trong lúc đi đường, người dân phát hiện người phụ nữ ngồi gục bất tỉnh. Lại kiểm tra, mọi người tá hoả nạn nhân đã tử vong, trên người có vết máu.

Bắc Giang: Khởi tố Chủ tịch và nữ kế toán UBND thị trấn An Châu

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:00
Chủ tịch UBND thị trấn An Châu, huyện Sơn Động (Bắc Giang) và kế toán bị bắt vì tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Bắt giữ đối tượng táo tợn cướp tiệm vàng trong đêm ở Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:34
Sau khi lái ô tô đến tiệm vàng, một người đàn ông cầm búa xông vào đập vỡ tủ kính để cướp nhiều tài sản. Sau vài giờ đồng hồ, đối tượng đã bị công an bắt giữ.

Diễn biến vụ cướp tiệm vàng chỉ trong khoảng 10 giây tại Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:27
Đối tượng nam giới bịt kín mặt, đi vào tiệm đập vỡ kính, lấy lượng lớn vàng trong khoảng 10 giây rồi bỏ chạy.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Xử lý nhóm thanh niên “đi xe bằng chân” trên phố Đà Lạt

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:46
Nhóm thanh niên chở ba người, bốc đầu, buông hai tay, điều khiển bằng chân trên đường phố Đà Lạt rồi quay clip đăng lên Facebook.