Nóng: Đẫm máu ở Syria, xả súng vào đám đông hơn 300 người thương vong

Nóng: Đẫm máu ở Syria, xả súng vào đám đông hơn 300 người thương vong

Chủ nhật, 30/05/2021 | 06:10
0
Lễ kỷ niệm chiến thắng của ông al-Assad trở thành "màn trình diễn kinh dị". Các tay súng xả đạn dữ dội vào đám đông. Hỗn loạn đang xảy ra tại nhiều nơi ở Syria.

Những đứa trẻ vô tội

Sau chiến thắng của ông al-Assad trong cuộc bầu cử tổng thống, nhiều vụ nổ súng đã xảy ra. Đạn được bắn bừa bãi vào đám đông ăn mừng chiến thắng khiến hơn 300 người bị thương vong, trong đó có cả trẻ em. 

Các nhà hoạt động của Đài quan sát Syria tại khu vực nằm dưới sự kiểm soát của quân chính phủ báo cáo rằng, hàng trăm người bị thương do các vụ xả súng bừa bãi và dữ dội nhằm vào những người trung thành với chính phủ. Lễ kỷ niệm chiến thắng của ông al-Assad trở thành "màn trình diễn kinh dị".

Các nhà hoạt động của Đài quan sát Syria đã xác minh, có ít nhất 317 người bị thương trong các vụ xả súng, nhiều người trong số họ bị thương nặng.

Các nhà hoạt động này nhận định, số người bị thương có thể còn cao hơn vì nhiều trường hợp chưa được thống kê. Những người bị thương được ghi nhận ở Damascus, Rif Dimashq, thành phố Aleppo, Homs, Hama...

Một thanh niên và một đứa trẻ đã thiệt mạng vì vết thương quá nặng sau vụ xả súng ở thành phố Aleppo.

Tiêu điểm - Nóng: Đẫm máu ở Syria, xả súng vào đám đông hơn 300 người thương vong

Trong số hơn 300 người thương vong có cả những đứa trẻ vô tội. (Ảnh minh hoạ)

Trước đó một ngày, một người đàn ông cũng đã thiệt mạng do vết thương quá nặng. Người đàn ông này bị bắn trong vụ xả súng dữ dội vào đám đông tối hôm thứ Năm tại khu phố al-Furqan ở thành phố Aleppo.

Các nhà hoạt động của Đài quan sát Syria cũng đã báo cáo về một số vụ xả súng làm nhiều người bị thương trên khắp Syria. Các tay súng đã nhằm vào đám đông ăn mừng chiến thắng của Tổng thống al-Assad để xả đạn.

Tiêu điểm - Nóng: Đẫm máu ở Syria, xả súng vào đám đông hơn 300 người thương vong (Hình 2).

Lễ ăn mừng chiến thắng của ông al-Assad trở thành "màn trình diễn kinh dị".

Các nhà hoạt động của Đài quan sát Syria đã ghi nhận cái chết của một đứa trẻ và nhiều người khác bị thương. Một bác sĩ cũng đang nguy kịch khi bị các tay súng tấn công lúc đang ăn mừng chiến thắng ở Jablah.

Tại một ngôi làng ở vùng nông thôn Masyaf, các tay súng cũng đã tấn công vào đám đông ăn mừng, một bé gái 4 tuổi bị trúng đạn và được đưa đến bệnh viện quốc gia Masyaf.

Ở thành phố Salamiyah, các vụ xả súng bữa bãi vào đám đông cũng đã xảy ra. Một đứa trẻ và một thanh niên cũng đã bị thương nặng. Một đứa trẻ khác ở Daraa al-Balad cũng đã bị thương do hành động xả đạn bừa bãi của các tay súng.

Tại Homs tình hình cũng vô cùng hỗn loạn. Các tay súng liên tục xả súng vào đám đông. Một người phụ nữ bị thương nặng khi cô đang ăn mừng chiến thắng trên con đường al-Siteen trong khu phố al-Zahraa.

Lực lượng an ninh trấn áp

Cuối ngày 27/5, lực lượng an ninh Syria đã đụng độ với những người biểu tỉnh ủng hộ phe đối lập ở thành phố Daraa, miền nam nước này. Trước đây, khu vực này vốn là thành trì của phe nổi dậy.

Hàng chục người ủng hộ phe đối lập đã xuống đường ở khu vực phía nam của Daraa để phản đối kết quả của cuộc bầu cử tổng thống Syria. Trước đó, Tổng thống Bashar al-Assad được tuyên bố giành chiến thắng với 95,1% số phiếu bầu.

Đầu tiên, biểu tình diễn ra ôn hoà nhưng rồi tình hình trở nên tồi tệ hơn khi những người biểu tình tiến về phía bắc của Daraa, nơi được gọi là Daraa al-Mahata. Các tòa nhà của chính phủ nằm ở khu vực này của thành phố.

Lực lượng an ninh Syria đã buộc phải nổ súng chỉ thiên để giải tán những người biểu tình. Bốn người biểu tình bị thương nhẹ sau vụ việc.

Các cuộc biểu tình chống chính phủ được tổ chức thường xuyên ở Daraa al-Balad. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên kể từ thỏa thuận hòa giải năm 2018, những người biểu tình đụng độ với lực lượng an ninh. Trong các cuộc biểu tình gần đây, hầu hết những người biểu tình đều mang theo súng trường.

Mặc dù bị phe đối lập tẩy chay, kêu gọi biểu tình, thực hiện các tấn công vào nhằm vào lực lượng chính phủ nhưng cuộc bầu cử tổng thống vẫn được tổ chức tại nhiều nơi ở Daraa.

Tình hình ở Daraa đang dần mất kiểm soát. Chẳng bao lâu nữa, Damascus có thể sẽ buộc phải thực hiện các biện pháp quyết liệt, về mặt quân sự hoặc chính trị để đảm bảo và ổn định khu vực.

HOÀ AN (Theo SF, SH)

Israel liên tiếp ra đòn phủ đầu, tên lửa của Iran vẫn sẽ oanh tạc ở Syria?

Thứ 7, 29/05/2021 | 07:19
Israel dùng đòn phủ đầu ở nhiều mặt trận nhưng tất cả dường như đều đã thất bại. Tên lửa, súng máy, đạn dược của Iran vừa đến Syria, "ngày rực lửa" đang đến?

Nga ồ ạt nã 70 cuộc không kích, IS “ăn mưa đạn” ở Syria

Thứ 4, 26/05/2021 | 20:01
70 cuộc không kích của máy bay chiến đấu Nga hôm qua nhắm vào chiến tuyến của khủng bố ở một số vùng tại Syria.
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nga đánh chặn chính xác, 6 tên lửa triệu đô của Ukraine bị nổ tung ngay trên bầu trời

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:55
Lực lượng Vũ trang Ukraine đã triển khai cuộc tấn công trên không quy mô lớn nhưng hệ thống phòng không của Nga đã hoạt động hiệu quả.

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Đằng sau việc dòng xe Lada huyền thoại của Nga trở lại thị trường Iran

Thứ 6, 19/04/2024 | 06:00
Cuộc xung đột ở Ukraine đã thúc đẩy hàng trăm công ty nước ngoài rời bỏ Nga nhưng không có lĩnh vực nào của “xứ sở Bạch dương” bị ảnh hưởng nặng nề hơn xe hơi.

Đưa “phương tiện bí ẩn” ra mặt trận, Nga có tạo được khác biệt trước Ukraine?

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:55
Để đối phó về các mối nguy trên chiến trường, Nga đã có những cải tiến ở khí tài. Những hình ảnh về “phương tiện bí ẩn” này đã được ghi lại trên chiến trường.

Châu Âu cần ít nhất 6-8 năm mới “đoạn tuyệt” được với khí đốt Nga

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Trong vô số các lệnh trừng phạt áp đặt lên Moscow vì cuộc chiến ở Ukraine, EU chưa từng trừng phạt khí đốt Nga nhưng đặt mục tiêu “đoạn tuyệt” với nguồn cung này.