Nóng: Máy bay Thổ Nhĩ Kỳ tấn công căn cứ Nga, cái kết gây sốc

Nóng: Máy bay Thổ Nhĩ Kỳ tấn công căn cứ Nga, cái kết gây sốc

Thứ 3, 06/07/2021 | 13:28
0
Thông tin máy bay không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ tấn công khiến nhiều người bất ngờ. Bởi cách đây không lâu, Thổ được cho là đã đề xuất một thoả thuận mới với Nga.

Máy bay không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ bị bắn rơi ở Syria khi cố gắn tấn công căn cứ không quân của Nga.

Quân đội Syria đã bắn hạ một máy bay không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ khi máy bay này cố gắng tấn công vào khu vực thuộc căn cứ không quân cũ của Nga ở Aleppo. Được biết, máy bay không người lái bị bắn hạ đã được xác nhận qua những bức ảnh chụp tại hiện trường. Theo thông tin thu được sau khi giải mã dữ liệu, máy bay không người lái đã được phóng từ Thổ Nhĩ Kỳ.

Cần lưu ý rằng, trước đó, tại căn cứ không quân ở Aleppo, các máy bay trực thăng quân sự của Nga đã được sử dụng tích cực để chống lại các phần tử thánh chiến và các nhóm khủng bố. Nói là căn cứ cũ nhưng trong một số báo cáo, các máy bay trực thăng chiến đấu của Nga vẫn được đặt tại đây.

Tiêu điểm - Nóng: Máy bay Thổ Nhĩ Kỳ tấn công căn cứ Nga, cái kết gây sốc

Máy bay không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ bị bắn hạ tại Syria.

Tiêu điểm - Nóng: Máy bay Thổ Nhĩ Kỳ tấn công căn cứ Nga, cái kết gây sốc (Hình 2).

Nỗ lực tấn công căn cứ cũ của Nga của Thổ Nhĩ Kỳ đã thất bại.

“Một máy bay không người lái đã bị bắn hạ ở khu vực lân cận Aleppo. Nó được phóng đi từ vị trí của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ”, báo Quân đội Ả Rập Syria đưa tin.

Cần lưu ý rằng khoảng một tuần trước, Thổ Nhĩ Kỳ đã tích cực vận động giảm leo thang căng thẳng ở Syria bằng cách đề nghị ký một thoả thuận khác với Nga. Thế nhưng, thực tế đang xảy ra cho thấy, rõ ràng là Ankara quan tâm đến việc tạo sự căng thẳng ở phía bắc và tây bắc của nước Cộng hoà Ả Rập Syria. Thổ Nhĩ Kỳ sẽ gây khó khăn cho quân đội Syria trong việc giành quyền kiểm soát các vùng lãnh thổ này.

Trước đó, ngày 4/7 Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã triển khai tấn công bằng máy bay không người lái vào 2 vị trí trong khu vực do người Kurd năm giữ ở vùng nông thôn phía bắc Aleppo.

Các nhà hoạt động của Đài quan sát Nhân quyền Syria đã báo cáo, một máy bay không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ thực hiện nhiều cuộc không kích vào Menagh và làng Ain Daqna, các khu vực người Kurd đang sinh sống. Đến hiện tại chưa có báo cáo về thương vong.

Ngày 1/7, các nhà hoạt động của Đài quan sát Nhân quyền Syria đưa tin, các phe phái do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đóng quân ở ngoại ô thành phố Marea, vùng nông thôn của Aleppo đã phá huỷ một đồn bốt, một đơn vị chống tăng của lực lượng quân chính phủ ở tiền tuyến Sheikh Issa, phía bắc của Aleppo. Đến hiện tại, thương vong chưa được báo cáo.

Các nguồn tin của Đài quan sát Syria cũng đã báo cáo về cuộc giao tranh dữ dội với vũ khí hạng nặng và hạng trung giữa các phe phái được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn với lực lượng quân chính phủ ở chiến tuyến Ain Daqnah, vùng nông thôn phía bắc Aleppo. Vụ tấn công khiến một binh sĩ quân chính phủ bị thương.

Tiêu điểm - Nóng: Máy bay Thổ Nhĩ Kỳ tấn công căn cứ Nga, cái kết gây sốc (Hình 3).

Thổ Nhĩ Kỳ là một trong những quốc gia có lợi thế về máy bay không người lái. Nổi bật trong số các máy bay không người lái của Ankara là Bayraktar TB2. Bayraktar TB2 đã bay lần đầu vào tháng 8/2014. Loại máy bay này có thể dùng cho mục đích trinh sát hoặc tấn công với có tốc độ tối đa là 220 km/h.

HOÀ AN (Theo SH, AVP)

Video cuộc đua kịch tính ở Syria: Xe bọc thép Mỹ tông trực diện xe Nga và cái kết “xé toạc”

Thứ 2, 05/07/2021 | 14:31
Nga và Mỹ đã có cuộc đụng độ nảy lửa trên đường cao tốc Syria. Trong cuộc đua kịch tính này, xe bọc thép Mỹ đã phải nhận trái đắng.

Phiến quân lộng hành, Nga–Syria "nâng cấp" đòn huỷ diệt quyết đưa vào khuôn phép

Thứ 2, 05/07/2021 | 08:31
Damascus và Moscow đang siết chặt tay cùng nhau triển khai các chiến dịch kết hợp. Không kích và pháo kích dữ dội sẽ đẩy lùi phiến quân.

Thổ Nhĩ Kỳ làm loạn, Nga mạnh tay răn đe, liệu Syria có lập lại trật tự

Thứ 3, 29/06/2021 | 19:31
Tình hình tại Idlib nóng hơn bao giờ hết. Thổ Nhĩ Kỳ thân mang trọng trách nhưng lại làm loạn. Trước tình hình rối ren, Nga mạnh tay hòng lập lại trật tự.
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nguyên nhân xe tăng Abrams của Mỹ “biến mất” khỏi tiền tuyến Ukraine

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:30
Trong vòng chưa đầy 2 tháng, các lực lượng Nga đã tiêu diệt được 5 chiếc xe tăng Abrams do Ukraine triển khai trong vùng chiến sự.

Tăng cường tiếp viện, Ukraine vẫn gặp khó, Nga tiếp tục đà tiến ở Adveevka

Thứ 6, 26/04/2024 | 13:55
Bộ chỉ huy quân sự Ukraine đang nỗ lực chuyển quân tiếp viện đến mặt trận ở hướng Adveevka. Tuy nhiên, họ vẫn đang mất dần các khu định cư.

Tổng Thư ký NATO tin “chưa quá muộn để Ukraine giành chiến thắng”

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:44
Ukraine đã phải chịu nhiều sự kéo lùi trên chiến trường trước các lực lượng Nga do tình trạng cạn kiệt đạn dược và vũ khí.

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Tại các “điểm nóng” trên mặt trận, Nga đẩy mạnh tấn công, Ukraine kháng cự mạnh mẽ

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:30
Ở Chasov Yar, các đơn vị của Ukraine liên tục phản công khiến quân đội Nga gặp nhiều khó khăn.