Nóng trong tuần: 11,3kg ma túy trong valy của 4 tiếp viên Vietnam Airlines được phát hiện như thế nào?

Chủ nhật, 19/03/2023 | 18:56
0
70 cảnh sát đột kích “cứ điểm” ma túy; 4 tiếp viên hàng không xách hơn 11kg ma túy về nước… là những tin đáng chú ý trong tuần qua.

11,3kg ma túy trong valy của 4 tiếp viên Vietnam Airlines được phát hiện như thế nào?

Lượng lớn ma túy tổng hợp cất giấu bên trong các tuýp kem đánh răng. Clip: Cơ quan hải quan cung cấp

Tại buổi gặp mặt báo chí vào chiều 17/3, ông Nguyễn Hữu Nghiệp, Phó Cục trưởng Cục Hải quan TP.HCM cho biết trên chuyến bay số hiệu VN10 từ Pháp về sân bay Tân Sơn Nhất (Việt Nam) đã phát hiện trong valy đoàn tiếp viên có chất cấm.

Kết quả kiểm tra cho thấy trong hành lý của 4 tiếp viên hàng không cất giấu 8,3kg dạng viên nén (thuốc lắc) cùng hơn 3kg ketamine, tổng trọng lượng hơn 11,3 kg, ngụy trang trong các tuýp kem đánh răng.

Sau khi phát hiện vụ việc, Vietnam Airlines đã đình chỉ thực hiện nhiệm vụ đối với 4 tiếp viên nêu trên để phục vụ công tác điều tra. Đại diện Vietnam Airlines khẳng định, các cá nhân vi phạm quy định pháp luật, vi phạm nội quy lao động đều phải bị xử lý nghiêm theo quy định, đơn vị sẽ không bao che.

Lực lượng chức năng phát hiện số lượng lớn ma túy "ngụy trang" trong kem đánh răng

Trả lời báo chí, Phó Cục trưởng Cục Hải quan TP.HCM cho biết quy trình kiểm tra thủ tục xuất nhập cảnh của các hành khách chuyến bay cũng như các tiếp viên đều giống nhau. Dù ưu tiên tạo thuận lợi cho hành khách xuất nhập cảnh nhưng hải quan cũng tăng kiểm tra nghiệp vụ, soi chiếu hàng hoá để phát hiện hàng cấm.

Thông tin thêm, ông Bùi Lê Hùng (Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất) cho biết, khi Chi cục kiểm tra nhóm tiếp viên hàng không, qua soi chiếu đơn vị phát hiện nghi vấn nên đã phối hợp bắt giữ.

Gã đàn ông đồi bại, dùng clip “nóng” tống tiền bạn gái

Ngày 12/3, Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, đang tạm giữ Nguyễn Đức Phương (SN 1984, trú tại tỉnh Bắc Giang) để điều tra, làm rõ hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Trước đó, ngày 9/3, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Quảng Trị) nhận được đơn trình báo của chị L.T.H.T (29 tuổi, trú tại huyện Cam Lộ, Quảng Trị) về việc bị Phương đe dọa nhằm cưỡng đoạt tài sản.

Ngay sau đó, Phòng Cảnh sát hình sự đã điều tra, đồng thời triệu tập đối tượng để làm rõ sự việc.

Nguyễn Đức Phương khai nhận, trong khoảng thời gian từ tháng 6/2022 đến nay, Phương có quan hệ tình cảm với chị T.

Trong những lần quan hệ tình dục với chị T., Phương đã dùng điện thoại quay lại. Sau đó, đối tượng lập tài khoản Zalo rồi liên tục đe dọa sẽ đăng tải “clip nóng" của chị lên mạng xã hội và đưa cho người thân của chị T.

Phương ra điều kiện nếu chị T. không muốn hình ảnh và “clip nóng” bị phát tán thì phải đưa tiền.

70 cảnh sát đột kích “cứ điểm” ma túy

Trần Thị Thanh và Phan Tuấn Phúc (tự Phúc "lì")

Từ 5h sáng 18/3, dưới sự chỉ huy trực tiếp của Thượng tá Đặng Bảo Tùng, Phó trưởng Công an quận Hải Châu (Đà Nẵng), hơn 70 cán bộ, chiến sĩ đã bí mật bao vây, áp sát nhà ở của Phan Tuấn Phúc (tự Phúc "lì", SN 1983) và mẹ của đối tương này là Trần Thị Thanh (SN 1963) cùng nhà của các đối tượng mua bán ma túy khác trong khu kiệt 572 Ông Ích Khiêm (quận Hải Châu).

Đây là con kiệt nhỏ, chia làm nhiều nhánh với cả trăm ngôi nhà “ổ chuột”. Các đối tượng bán ma túy có nhà ở kế cận nhau, có quan hệ họ hàng và nuôi rất nhiều “ăng ten” để làm nhiệm vụ cảnh giới từ xa.

Khoảng 8h sáng cùng ngày, một số đối tượng lạ mặt đã vào kiệt 572 để mua heroin, khi trở ra đã bị lực lượng công an bắt giữ.

Ô cửa mà Phúc "lì" và mẹ thường giao ma túy cho con nghiện

Thượng tá Đặng Bảo Tùng ra lệnh phong tỏa kiệt 572 Ông Ích Khiêm và các kiệt hẻm liên thông, đồng thời nhanh chóng áp sát 4 ngôi nhà của các đối tượng và nhanh chóng khống chế, tiếp tục bắt giữ 4 “đầu nậu” có hành vi mua bán ma túy, trong đó có Trần Thị Thanh. Riêng đối tượng Phúc "lì" từ tầng 2 đã nhảy qua mái tôn của ngôi nhà cấp 4 kế cận và tẩu thoát.

Bước đầu, lực lượng công an thu giữ hơn 100 tép heroin đã được các đối tượng phân chia thành viên nhỏ, gói trong giấy bạc và một số dụng cụ để sử dụng các chất ma túy.

Đến 16h cùng ngày, Công an quận Hải Châu mới hoàn thành việc khám xét và đưa các đối tượng về trụ sở tiếp tục đấu tranh.

Theo thông tin ban đầu, mẹ con Phúc “lì” là những đối tượng “cộm cán” trong hồ sơ nghiệp vụ của lực lượng công an.

Livestream từ biệt bạn bè trước khi nhảy cầu tự tử

Ngày 15/3, lực lượng chức năng tìm thấy thi thể anh P.V.H. (21 tuổi, ngụ huyện Tuy An, Phú Yên) dưới sông Cái.

Cầu Ngân Sơn- nơi thanh niên gieo mình xuống sông tự tử. Ảnh tư liệu

Theo thông tin ban đầu, tối 14/3, anh H. đi xe máy đến cầu Ngân Sơn bắc qua sông Cái đoạn qua thị trấn Chí Thạnh rồi dừng lại đây.

Sau đó, anh H dùng điện thoại livestream nói lời từ biệt bạn bè rồi gieo mình xuống sông.

Nhận được tin báo, Công an huyện Tuy An cùng chính quyền địa phương huy động lực lượng tìm kiếm nạn nhân.

Cựu đại úy công an trả giá vì cuộc điện thoại của người bị tạm giam

Ngày 16/3, TAND huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định đã mở phiên tòa hình sự xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Chế Thị Minh Ngọc (SN 1982; cựu cán bộ Đội Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp Công an huyện Vân Canh) 1 năm tù giam về tội "Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản".

Nhà tạm giữ Công an huyện Vân Canh, nơi xảy ra sự việc

Theo cáo trạng, Ngọc được phân công nhiệm vụ tại Nhà tạm giữ Công an huyện Vân Canh.

Từ tháng 8/2021 đến tháng 1/2022, lợi dụng tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nghi phạm bị tạm giam không được gặp thân nhân nên có nhu cầu sử dụng điện thoại gọi cho gia đình, Ngọc đã đưa điện thoại vào buồng giam cho các can phạm sử dụng.

Sau đó, Ngọc yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản của Ngọc với tổng số tiền 16,3 triệu đồng.

Nguồn tin cho biết sự việc bị phát hiện khi một can phạm thuê điện thoại của Ngọc nói là để gọi cho người thân chuyển tiền. Nhưng thực tế người này lại gọi thẳng đến số điện thoại của Giám đốc Công an tỉnh Bình Định, tố cáo về những hành vi sai phạm của các cán bộ ở nhà tạm giữ này.

Liên quan vụ việc trên, 9 cán bộ Công an huyện Vân Canh đã bị kỷ luật, gồm Trưởng Công an, Phó Trưởng Công an và 7 cán bộ (trong đó có cựu đại uý Chế Thị Minh Ngọc).

Phương Hà (tổng hợp)

Cùng chuyên mục

Trí tuệ nhân tạo (AI) có đang được cường điệu hóa?

Thứ 6, 29/03/2024 | 05:55
Các công cụ AI như ChatGPT có vẻ đang được cường điệu hóa tới mức khoa học viễn tưởng.

Những chiếc mũ chống gian lận của sinh viên

Thứ 6, 29/03/2024 | 05:53
Dân mạng đã chia sẻ và có những bình luận hài hước trước những chiếc mũ chống gian lận này.

Clip: Bị ô tô SUV đánh võng, chèn ép, ô tô con có hành động liều lĩnh

Thứ 6, 29/03/2024 | 00:30
Tài xế điều khiển ô tô SUV Mazda CX5 liên tục đánh võng trên đường, chèn ép không cho ô tô Honda City vượt lên. Dù đối mặt với nguy hiểm, tài xế lái ô tô Honda City vẫn liều lĩnh cho xe đánh võng trên đường để tìm cách vượt lên trên ô tô Mazda CX5.

Váy áo tôn đường cong của cô gái có 3,8 triệu người theo dõi, đóng phim mới của Lý Hải

Thứ 6, 29/03/2024 | 00:09
Tín Nguyễn sở hữu gu ăn mặc trẻ trung cuốn hút, tôn lên hình thể đầy đặn.

Chia tay cầu thủ, chân dài quê Cần Thơ từng cạo đầu quy y, nay bán nhà hơn 100 cây vàng

Thứ 5, 28/03/2024 | 23:55
Cuộc sống của nữ diễn viên này sau thời gian cạo đầu quy y được nhiều người quan tâm.