Nóng trong tuần: Bà Hàn Ni khai lý do “phản biện” bà Phương Hằng trên livestream

Chủ nhật, 30/07/2023 | 20:44
0
Bà Hàn Ni khai lý do “phản biện” bà Phương Hằng trên livestream; Tuyên án 54 bị cáo trong vụ "chuyến bay giải cứu"; Sạt lở đèo Bảo Lộc, 4 người mất tích;… là những tin tức đáng chú ý trong tuần.

Bà Hàn Ni khai lý do “phản biện” bà Phương Hằng trên livestream

Bà Đặng Thị Hàn Ni

Công an TP HCM đã hoàn tất kết luận điều tra đề nghị truy tố bà Đặng Thị Hàn Ni (SN 1977) và ông Trần Văn Sỹ (cựu Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Vĩnh Long) về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

Quá trình điều tra, Công an TP HCM xác định bà Hàn Ni sử dụng tài khoản Facebook và Youtube mang tên "Nhà báo Hàn Ni" để phát buổi ghi hình "Bà Hằng có quyền ngồi xổm trên pháp luật không?". Đoạn ghi hình này phát ngày 3/9/2021.

Công an TP HCM kết luận hành vi của bà Hàn Ni đưa lên không gian mạng những thông tin thuộc cá nhân, bí mật gia đình và đời sống riêng tư trái quy định của pháp luật, vi phạm tại điểm d Khoản 1 Điều 17 Luật An ninh mạng.

Quá trình điều tra, bà Hàn Ni thừa nhận, trong buổi ghi hình ngày 3/9/2021, bà Hàn Ni đã có những phát ngôn nói đến thông tin cá nhân liên quan đời tư của bà Nguyễn Phương Hằng là căn cứ vào một phần thông tin và nội dung chính trong các bài báo chính thống đã được đăng về bà Nguyễn Phương Hằng. Do đó không tự kiểm chứng lại để xác định đúng hay sai, không cần hỏi ý kiến và không cần sự đồng ý của bà Hằng, không cần thiết kiểm tra, không cần sự chấp thuận của cơ quan báo chí cho phép.

Bị can Hàn Ni trình bày nguyên nhân có những phát ngôn nêu trên là vì bà Hằng đã ghi hình phát trực tiếp trên mạng xã hội có những lời lẽ xúc phạm đến bà Hàn Ni trong ngày 3/9/2021. Do vậy, bà Hàn Ni có buổi ghi hình phát vào ngày 3/9/2021 để phản biện lại những nội dung bà Hằng đã nói về mình.

Tuyên án 54 bị cáo trong vụ "chuyến bay giải cứu"

Các bị cáo tại phiên toà

Chiều 28/7, sau 18 ngày xét xử và nghị án, HĐXX đã đưa ra phán quyết đối với 54 bị cáo trong vụ “chuyến bay giải cứu”.

Trong số 54 bị cáo trong vụ án này, TAND TP Hà Nội đã tuyên 4 án chung thân và thấp nhất là 15 tháng tù nhưng cho hưởng án treo. Các bị cáo bị tuyên án chung thân gồm: 

1, Bị cáo Phạm Trung Kiên (nguyên Thư ký một lãnh đạo Bộ Y tế) nhận hối lộ nhiều nhất với 253 lần, tổng số tiền hơn 42,6 tỷ đồng.

2, Bị cáo Vũ Anh Tuấn, nguyên Phó Trưởng phòng Tham mưu, Cục Quản lý xuất nhập cảnh Bộ Công an, nhận hối lộ 49 lần, tổng số hơn 27,3 tỷ đồng.

3, Bị cáo Nguyễn Thị Hương Lan, nguyên Cục trưởng Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao, nhận hối lộ 32 lần, tổng số 25 tỷ đồng.

4, Bị cáo Hoàng Văn Hưng, cựu điều tra viên Bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản hơn 18,8 tỉ đồng. Mức án: Chung thân.

Sạt lở đèo Bảo Lộc, 4 người mất tích

Vụ sạt lở khiến 3 công an và 1 người dân bị vùi lấp.

Ngày 30/7, theo Cục CSGT, Công an tỉnh Lâm Đồng đã có báo cáo nhanh vụ sạt lở đất tại đèo Bảo Lộc.

Cụ thể, vào khoảng 14h30 cùng ngày, cảnh sát nhận được thông tin tại khu chốt đèo Bảo Lộc (khu vực nằm giữa đèo) có hiện tượng sạt lở, nên cán bộ cảnh sát thuộc trạm Trạm CSGT Madaguoi – Phòng PC08 đã trở về chốt CSGT đèo Bảo Lộc để cùng người dân di dời phương tiện, trang thiết bị, thì bất ngờ một lượng lớn đất đá đổ xuống vùi lấp 3 chiến sỹ công an và 1 người dân.

3 chiến sĩ công an bị vùi lấp gồm: Thiếu tá Nguyễn Khắc Thường (SN 1981); thượng úy Lê Quang Thành (SN 1977); thượng úy Lê Ánh Sáng (SN 1990).

Một người dân bị vùi lấp là Ngọc Anh (chưa rõ năm sinh).

Ngay khi nhận được thông tin, Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng đã xuống chỉ đạo, huy động tối đa lực lượng, phương tiện tiếp cận hiện trường, triển khai các biện pháp để tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn các nạn nhân đang bị vùi lấp trong đống đất đá.

Đến 17h00 cùng ngày, công tác cứu hộ, cứu nạn vẫn đang được triển khai. Tuy nhiên, vẫn chưa tiếp cận được vị trí của 4 người đang bị mất tích.

Sự thật về người mặc pháp phục xuất hiện trong quán nhậu ở TP.HCM

Ngày 24/7, Công an quận Gò Vấp (TP HCM) đang củng cố hồ sơ vụ việc xôn xao dư luận xảy ra tại một quán nhậu trên địa bàn.

Theo đó, tối 22/7, lực lượng công an kiểm tra quán nhậu tại phường 17, quận Gò Vấp và đưa nhiều người về trụ sở test ma túy, trong đó có ông Nguyễn Minh Phúc (SN 1983, ngụ huyện Củ Chi). Ông Phúc âm tính với ma túy nên được cho về.

Người đàn ông tại cơ quan công an (ảnh: NLĐ)

Đáng chú ý, ông Phúc mặc pháp phục màu vàng xuất hiện tại quán nhậu đã khiến dư luận bức xúc. Về vấn đề này, Thượng tọa Thích Tâm Hải, Trưởng Ban Thông tin - Truyền thông Giáo hội Phật Giáo Việt Nam TP HCM, khẳng định: "Ông Nguyễn Minh Phúc, tự xưng là "Đại đức Thích Tâm Phúc" không phải là tu sĩ Phật giáo. Về việc ông Phúc lên mạng có những phát ngôn giả dạng tu sĩ Phật Giáo đã được Thượng tọa Thích An Thường, Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật Giáo Việt Nam huyện Củ Chi báo cáo".

Theo Thượng tọa Thích Tâm Hải, UBND huyện Củ Chi đã từng triệu tập các cuộc họp xử lý vụ việc với sự tham gia của đại diện nhiều cơ quan như công an, Phòng Tư pháp, Phòng Văn hóa và Thông tin…

Qua thẩm tra, các loại giấy tờ, chứng minh là tu sĩ, các quyết định bổ nhiệm đối với ông Nguyễn Minh Phúc với chữ ký của Hòa thượng Chủ tịch Hội đồng Trị sự, Hòa thượng Trưởng ban Tăng sự Trung ương, khuôn dấu của Hội đồng Trị sự Trung ương GHPGVN cấp cho ông Nguyễn Minh Phúc đều do ông Phúc tự làm, giả mạo.

Các huân chương, huy chương, bằng khen của lãnh đạo Nhà nước, Chính phủ cũng được cơ quan chức năng khẳng định là do ông Phúc tự làm giả.

Cách chức Giám đốc Sở Y tế tỉnh Cà Mau

Ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Y tế Cà Mau bị kỷ luật bằng hình thức cách chức

Ngày 27/7, một lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết các ngành chức năng tỉnh này vừa triển khai quyết định kỷ luật về mặt chính quyền bằng hình thức cách chức đối với ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh.

Theo đó, ông Dũng bị kỷ luật do để xảy ra thiếu sót, vi phạm trong công tác phòng, chống dịch COVID-19; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, quản lý.

Ông Dũng được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Y tế từ tháng 6/2019.

Chùa Ba Vàng báo cáo thu hơn 4,1 tỷ đồng công đức trong hơn 1 tháng

Tính từ 19/3/2023 đến 30/4/2023, tổng thu công đức, tài trợ cho chùa Ba Vàng và hoạt động lễ hội là 4,16 tỷ đồng.

Trước thông tin từ Bộ Tài chính "không có số liệu báo cáo thu chi, trong đó có chùa Ba Vàng ở Uông Bí", ngày 28/7, chùa Ba Vàng đã có báo cáo thu chi tiền công đức gửi UBND TP. Uông Bí.

Trụ trì chùa Ba Vàng - Đại đức Thích Trúc Thái Minh nêu rõ, việc nhà chùa "không báo cáo" vì nhà chùa không nhận được công văn về việc báo cáo. Đến ngày 24/7, chùa Ba Vàng mới nhận được công văn của TP Uông Bí về việc báo cáo quản lý tiền công đức.

Theo chùa Ba Vàng, tính từ 19/3/2023 đến 30/4/2023, tổng thu công đức, tài trợ cho di tích và hoạt động lễ hội là 4,16 tỷ đồng. Tổng số chi cũng tương đương.

Yến Ngọc (tổng hợp)

Cùng chuyên mục

Mê mẩn làn da trắng sáng của diễn viên Hoàng Huyền với bí quyết chăm da từ kem dưỡng NARCI

Thứ 5, 09/05/2024 | 09:52
Từ hot girl sư phạm với 5 vai diễn đầu tiên trong các bộ phim truyền hình, Hoàng Huyền chinh phục khán giả bởi diễn xuất tự nhiên cùng vẻ ngoài trong trẻo, dễ thương, làn da trắng sáng. Với bí quyết chăm da từ kem dưỡng NARCI đã giúp Hoàng Huyền tỏa sáng trên màn ảnh và ngoài đời thường.

Cô gái trẻ sút 40kg trong 1 năm sau khi uống nước tẩy bồn cầu

Thứ 5, 09/05/2024 | 09:29
Nữ bệnh nhân K.V.S (23 tuổi), hầu như không ăn uống được gì do thực quản bị co rút và chít hẹp thắt chặt. Từ một cô gái khỏe mạnh, nặng 74 kg đến khi nhập viện chỉ còn 34 kg.

Có thêm sản phẩm nhớt phù hợp cho động cơ hybrid

Thứ 5, 09/05/2024 | 08:52
Thị trường phụ gia Việt Nam vừa xuất hiện thêm loại nhớt phù hợp với động cơ lai Hybrid.

Giải mã sức hút Lễ hội Du học & Học bổng ATS mùa hè này

Thứ 5, 09/05/2024 | 07:52
Lễ hội Du học và Học bổng do ATS tổ chức tháng 5 này đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm của đông đảo quý phụ huynh và học sinh. Vậy điều gì đã làm nên sức hấp dẫn cho sự kiện này?

Tập đoàn T&T của bầu Hiển muốn bán 74,5 triệu cổ phiếu SHB thu về hơn 886 tỷ đồng

Thứ 5, 09/05/2024 | 07:07
Hơn 74,5 triệu cổ phiếu SHB sẽ được giao dịch từ ngày 13/5 nhằm cơ cấu danh mục đầu tư của Tập đoàn T&T.