NS Nguyễn Văn Chung tiết lộ về Hoài Lâm:

NS Nguyễn Văn Chung tiết lộ về Hoài Lâm: "Lâm vẫn đang chữa bệnh, chỉ đến phòng thu lúc nửa đêm"

Hà Thị Linh
Thứ 2, 14/09/2020 | 19:30
0
Màn hợp tác của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung và ca sĩ Hoài Lâm qua ca khúc Cô đơn trong nhà mình đang "gây bão" trên khắp các diễn đàn và mạng xã hội.
CÔ ĐƠN TRONG NHÀ MÌNH - HOÀI LÂM - OFFICIAL MV - OST VUA BÁNH MÌ

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung và ca sĩ Hoài Lâm vừa có màn “bắt tay” đầy ấn tượng qua sản phẩm âm nhạc Cô đơn trong nhà mình. Sự kết hợp khác lạ này ngay lập tức “gây bão” khi một người vừa tái xuất đường đua âm nhạc sau biến cố, còn một người vẫn đang “ở ẩn”. Chỉ chưa tròn 3 ngày sau khi lên sóng, ca khúc này đã thu về hơn 1,8 triệu lượt xem, nằm trong top 8 video thịnh hành trên YouTube và hứa hẹn còn tiến xa hơn nữa. 

PV Người Đưa Tin Pháp luật đã có cuộc trò chuyện với nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung về cơ duyên hợp tác thú vị này.

Giải trí - NS Nguyễn Văn Chung tiết lộ về Hoài Lâm: 'Lâm vẫn đang chữa bệnh, chỉ đến phòng thu lúc nửa đêm' (Hình 2).

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung và ca sĩ Hoài Lâm có sự kết hợp đầy thú vị.

Tôi từng "cô đơn trong nhà mình"

Vừa trình làng, ca khúc Cô đơn trong nhà mình đã "gây nghiện" khán giả yêu nhạc. Là "cha đẻ" ca khúc, hẳn nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung có rất nhiều cảm xúc muốn chia sẻ?

Ca khúc này tôi viết cho phim Vua Bánh Mì remake sắp sửa lên sóng. Tôi viết cho những con người trưởng thành đang gánh chịu nỗi cô đơn trong chính ngôi nhà của mình, những suy nghĩ lo toan không thể nói ra, không biết chia sẻ cùng ai, không tìm thấy được sự cổ vũ, động viên hay chỗ dựa tinh thần từ chính những người thân trong gia đình mình! 

Đây là một bài hát tôi rất thích và tâm đắc! Bởi, tôi nghĩ, trong thời buổi hiện tại cũng có khá nhiều tâm hồn cô đơn như thế!

Vậy nguồn cảm hứng sáng tác ca khúc này có gì đặc biệt?

Bài hát cũng chính là những xúc cảm của tôi. Bản thân tôi đã từng trải qua cảm giác đó trong quá khứ, nên mới cảm nhận rõ và viết ra được! 

Vậy, lý do nào mà Hoài Lâm được anh “chọn mặt gửi vàng” thể hiện ca khúc này?

Có thể nói, cái duyên hợp tác giữa tôi và Hoài Lâm đến rất tình cờ và bất ngờ. Thật ra, ban đầu ca khúc này được ca sĩ trẻ Hoàng Hải Dương thu âm, và tôi đã ý định phát hành trong một album gồm những giọng ca nam.

Tuy nhiên, sau khi tình cờ nghe được ca khúc này, đạo diễn Phương Điền cảm thấy rất thích và thấy phù hợp với phim. Thế nên, nhà sản xuất phim đã ngỏ ý đề xuất Hoài Lâm thể hiện bài hát này. Thật sự, tôi cũng rất thích giọng hát của cậu ấy, và tin rằng Lâm sẽ thể hiện rất tốt ca khúc nên đồng ý.

Giải trí - NS Nguyễn Văn Chung tiết lộ về Hoài Lâm: 'Lâm vẫn đang chữa bệnh, chỉ đến phòng thu lúc nửa đêm' (Hình 3).

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chính thức tái xuất đường đua âm nhạc.

Hoài Lâm rất thông minh

Trong quá trình làm việc cùng nhau, anh cảm nhận thế nào về chàng ca sĩ trẻ này?

Thật ra, Lâm đang trong quá trình chữa bệnh, nên không có nhiều thời gian làm việc chung, chỉ đến phòng thu lúc nửa đêm. Nhưng, trước đó, tôi đã gửi cho Lâm bản thu hoàn chỉnh, để Lâm có thời gian nghe, ngẫm và tự tìm ra cách thể hiện tốt nhất, phù hợp nhất với bản thân mình. 

Tôi có niềm tin với sự thông minh của Lâm và không cần thiết phải có mặt tại phòng thu!

Không thể phủ nhận Hoài Lâm hiện đang là cái tên rất đươc quan tâm. Phải chăng đây cũng là yếu tố giúp "đứa con tinh thần" của anh đến gần hơn với khán giả yêu nhạc. Anh nói gì về điều này?

Đúng vậy! Mỗi một bài hát đều có duyên của nó! Nó đến được với ca sĩ hợp giọng, ra mắt đúng thời điểm được chú ý, thì sẽ được khán giả đón nhận và ủng hộ nhiệt tình! Đó là sự may mắn và số phận của nó! Đó cũng là điều thú vị khi làm công việc sáng tác này! Chúng ta khó có thể đoán trước được điều gì sẽ xảy ra và khi may mắn đến, mình chỉ có thể hạnh phúc đón nhận! 

Giải trí - NS Nguyễn Văn Chung tiết lộ về Hoài Lâm: 'Lâm vẫn đang chữa bệnh, chỉ đến phòng thu lúc nửa đêm' (Hình 4).

Hoài Lâm "gây nghiện" người nghe bởi chất giọng đầy cảm xúc.

Dường như, những xúc cảm về tình yêu, cuộc sống của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung trong âm nhạc đã "chuyển mình". Tình yêu "màu hồng", bay bổng thuở nào đã nhường chỗ cho những khắc khoải, chới với đầy tâm trạng của một người đàn ông từng trải? 

Tất nhiên, ai cũng phải trưởng thành, ai cũng phải trải qua mất mát, đổ vỡ, va vấp! Sau khi vượt qua, chúng ta đều sẽ thay đổi những suy nghĩ, những quan niệm về tình yêu và cuộc sống, về cả chính bản thân mình! Nguyễn Văn Chung bây giờ đã khác Nguyễn Văn Chung 10 năm trước, thế nhưng, niềm đam mê viết nhạc và tình cảm dành cho nghề vẫn còn nguyên vẹn không thay đổi!

Cảm ơn những chia sẻ của anh!

 

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung vượt qua biến cố: "Thận trọng, dè chừng, không cho phép bản thân mắc sai lầm"

Thứ 4, 19/08/2020 | 10:00
Vẫn là một Nguyễn Văn Chung giản dị, gần gũi, hài hước và tràn đầy năng lượng, nhiệt huyết trong từng sản phẩm âm nhạc. Nhưng, ít ai biết, chàng nhạc sĩ tài hoa ấy vừa trải qua "nỗi buồn lớn". Giữa lúc chới với nhất, anh đã tìm đến âm nhạc để tự chữa lành "vết thương" tâm hồn. Bước qua những chuỗi ngày đầy "bão giông", Nguyễn Văn Chung đang nỗ lực thực hiện những hoài bãi của đời mình...

Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường: "Tôi buồn và bức xúc khi đời tư Hoài Lâm bị soi mói"

Thứ 2, 06/07/2020 | 14:00
Trong mắt nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường, Hoài Lâm không chỉ là đồng nghiệp mà như cậu em trai thân thiết. Anh không đành lòng khi chứng kiến “búa rìu” dư luận đang chĩa vào chàng ca sĩ trẻ tài năng.
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

Lương Bích Hữu lấn sân điện ảnh, "ngộp thở" trong Án mạng lầu 4

Thứ 3, 23/04/2024 | 16:21
Gương mặt "thân quen" Trương Thế Vinh và “tân binh điện ảnh” Lương Bích Hữu lần đầu kết hợp màn ảnh rộng trong dự án Án mạng lầu 4 của đạo diễn Nguyễn Hữu Tuấn.

Sở hữu khối tài sản hơn 300 tỷ, cuộc sống hiện tại của "Đường Tăng nhí thả cá" Thái Viễn Hàng thế nào?

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Lựa chọn nghỉ đóng phim để kinh doanh, Đường Tăng thuở nhỏ của Tây Du Ký 1986 Thái Viễn Hàng có một cuộc sống vô cùng viên mãn bên mỹ nhân Chân Hoàn Truyện.

Hồng Hài Nhi có thân thế ra sao mà Tôn Ngộ Không cũng phải "rén"?

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:02
Hồng Hài Nhi là con trai Ngưu Ma Vương và Thiết Phiến Công Chúa, tường tu tại Hỏa Diệm sơn 300 năm nên luyện được Tam Muội Chân Hỏa.

Hoa hậu Vbiz lộ diện sau thời gian dài "ở ẩn", cuộc sống ở Mỹ thế nào?

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:15
Trong một cuộc thi về nhan sắc, Hoa hậu Dương Mỹ Linh từng vượt mặt Võ Hoàng Yến. Vào năm 2014, Hoa hậu này rời Việt Nam sang Mỹ sinh sống.

Quý tử nhà Hồ Ngọc Hà lộ vóc dáng trưởng thành, chiều cao lý tưởng

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:15
Subeo mới đây được mẹ Hồ Ngọc Hà khoe ảnh cùng bố dượng Kim Lý. Tấm hình Kim Lý và quý tử Subeo chụp chung được Hồ Ngọc Hà miêu tả bằng ba từ.
     
Nổi bật trong ngày

Quý tử nhà Hồ Ngọc Hà lộ vóc dáng trưởng thành, chiều cao lý tưởng

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:15
Subeo mới đây được mẹ Hồ Ngọc Hà khoe ảnh cùng bố dượng Kim Lý. Tấm hình Kim Lý và quý tử Subeo chụp chung được Hồ Ngọc Hà miêu tả bằng ba từ.

Sở hữu khối tài sản hơn 300 tỷ, cuộc sống hiện tại của "Đường Tăng nhí thả cá" Thái Viễn Hàng thế nào?

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Lựa chọn nghỉ đóng phim để kinh doanh, Đường Tăng thuở nhỏ của Tây Du Ký 1986 Thái Viễn Hàng có một cuộc sống vô cùng viên mãn bên mỹ nhân Chân Hoàn Truyện.

Dự báo thời tiết ngày 23/4/2024: Hôm nay trời dịu mát hay nắng nóng?

Thứ 3, 23/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (23/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Lương Bích Hữu lấn sân điện ảnh, "ngộp thở" trong Án mạng lầu 4

Thứ 3, 23/04/2024 | 16:21
Gương mặt "thân quen" Trương Thế Vinh và “tân binh điện ảnh” Lương Bích Hữu lần đầu kết hợp màn ảnh rộng trong dự án Án mạng lầu 4 của đạo diễn Nguyễn Hữu Tuấn.

Dự báo nắng nóng gay gắt bao trùm khắp cả nước trong kỳ nghỉ lễ sắp tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:00
Theo chuyên gia dự báo thời tiết, nắng nóng sẽ bao trùm khắp cả nước trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5.