NSND Anh Tú nhập viện lần hai, sức khỏe nguy kịch

NSND Anh Tú nhập viện lần hai, sức khỏe nguy kịch

Thứ 2, 26/11/2018 | 07:56
0
Một đồng nghiệp của NSND Anh Tú cho biết, mới đây, nam nghệ sĩ phải cấp cứu tại bệnh viện Bạch Mai vì sức khỏe quá yếu. Lần này, sức khỏe của NSND Anh Tú thực sự trầm trọng, ông chỉ có thể nhìn mọi người tới thăm mà không nói được.

Trong Lễ kỷ niệm 40 năm lớp diễn viên Khóa 1 của Nhà hát Kịch Việt Nam, NSND Anh Tú – Quyền Giám đốc Nhà hát do đang ốm nặng nên không thể có mặt. Nhiều nghệ sĩ lão thành khi nghe tin NSND Anh Tú vừa phải nhập viện lần thứ hai vì sức khỏe quá yếu đã khá lo lắng và không ngừng hỏi thăm.

Ngay từ lần nhập viện đầu tiên, NSND Anh Tú không muốn gặp gỡ, thăm nom gìnhiều, từ chối gần như mọi lời đề nghị thăm nom của bạn bè, đồng nghiệp. Một nghệ sĩ rất niềm nở, cởi mở chia sẻ về nghề với báo chí nhưng cũng rất kiên quyết giữ hình ảnh trước công chúng.

Một số đồng nghiệp ở Nhà hát Kịch Việt Nam miêu tả hiện trạng của NSND Anh Tú khiến người đối diện rớt nước mắt-da bọc xương, chân teo bằng cổ tay và thậm chí đau lòng hơn thế. Trước đâyNSND Anh Tú điều trị ở Đông Anh, khi sức khỏe nguy kịch nam nghệ sĩ được đưa vào Bạch Mai cấp cứu.

Sự kiện - NSND Anh Tú nhập viện lần hai, sức khỏe nguy kịch

NSND Anh Tú nhập viện, suy thận cấp, sức khỏe suy kiệt

“Anh Tú đang điều trị tại Đông Anh, thứ Bảy, Chủ nhật anh được về nhà. Tuy nhiên vì sức khỏe đi xuống trầm trọng nên mới đây anh lại phải nhập viện Bạch Mai. Tôi chưa cập nhật tin tức từ người nhà, không biết anh đã ra khỏi phòng cấp cứu chưa. Anh Tú giờ chỉ còn da bọc xương. Chúng tôi luôn cầu mong anh vượt qua được giai đoạn này”- trên báo An ninh Thủ đô, một đồng nghiệp của NSND Anh Tú cho hay.

Hồi đầu tháng 10/2018, NSND Anh Tú đã từng bất ngờ nhập viện vì biến chứng bệnh tiểu đường. Nhiều đồng nghiệp tại Nhà hát Kịch Việt Nam cho biết NSND Anh Tú luôn muốn giữ hình ảnh đẹp trước mặt khán giả và không muốn mọi người thấy hình ảnh ốm yếu nên ông không muốn chia sẻ nhiều về bệnh tình của mình.

Trước đó, nam nghệ sĩ đã từng tiết lộ bản thân bị rất nhiều bệnh: "Lục phủ ngũ tạng đủ các loại bệnh mà bệnh nào cũng nặng như nhau cả, mỡ trong máu, tiểu đường, dạ dày, viêm gan… Ngày 3 bận cứ cả vốc thuốc vào người. Cho nên tôi thấy sức khỏe giờ đáng quý”.

Năm 2013 NSND Anh Tú được điều từ Trưởng đoàn 1 Nhà hát Tuổi trẻ sang Nhà hát Kịch Việt Nam làm Phó Giám đốc Phụ trách nghệ thuật. 

Anh Tú bị tiểu đường lâu nay, tuy nhiên từ khi sang Nhà hát Kịch Việt Nam sức khỏe của NSND Anh Tú suy giảm nhanh chóng. Sau mỗi vở diễn thành công, sức khỏe của ông sa sút trông thấy. Đồng nghiệp, gia đình, bạn bè mỗi lần gặp đều động viên NSND Anh Tú đi kiểm tra nhưng ông rất xuê xoa với bệnh tình của mình.

“Khi nhập viện bác sĩ mắng té tát, không ngờ giữa Hà Nội rồi còn có người chủ quan với sức khỏe như thế”, đồng nghiệp của anh kể. Bận rộn dựng vở, lo công việc cho Nhà hát Kịch Việt Nam nhưng Anh Tú rất chủ quan với sức khỏe. Nhiều người vừa thương vừa giận NSND Anh Tú khi kể ông luôn “tự bốc thuốc” mỗi lần có bệnh. Gia đình, bạn bè đồng nghiệp cũng không thể khuyên NSND Anh Tú tới bệnh viện sớm.

Chịu tác động của biến chứng tiểu đường và nhiều bệnh khác, giờ tới suy thận cấp khiến sức khỏe của NSND Anh Tú dường như ở mức nguy kịch nhất. Đồng nghiệp, gia đình cầu mong ông đủ nghị lực để chống chọi với giai đoạn nguy nan này.

Ngày 1/11/2017, NSND Anh Tú được Bộ VH,TT&DL phân công điều hành Nhà hát kịch Việt Nam. Đến ngày 2/4/2018, NSND Anh Tú chính thức trở thành Quyền Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam. Trong thời gian NSND Anh Tú nhập viện, chữa bệnh, NSƯT Xuân Bắc là người đảm nhiệm công việc của nhà hát.

Ngọc Anh (tổng hợp)

Hé lộ về bệnh tình khiến NSND Anh Tú đang phải nhập viện truyền máu

Chủ nhật, 07/10/2018 | 14:56
Chia sẻ về vấn đề sức khoẻ của NSND Anh Tú, diễn viên trẻ Ngô Minh Hoàng cho biết Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam nhập viện vì suy nhược cơ thể, làm việc quá sức, nhiều hôm không ngủ được.

NSND Anh Tú trở thành người điều hành nhà hát Kịch Việt Nam sau nhiều ồn ào

Thứ 2, 30/10/2017 | 19:35
Chia sẻ với pv báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Thái Bình – Chánh Văn phòng bộ VH,TT&DL – xác nhận, Bộ này vừa chính thức phân công NSND Anh Tú làm Phó giám đốc điều hành Nhà hát Kịch Việt Nam.
Cùng tác giả

Bí quyết thu hút "nửa kia" của cô nàng có chồng "bước ra từ ngôn tình"

Thứ 6, 01/10/2021 | 20:18
Đừng vội vàng với những điều tạm bợ bạn, vì bạn xứng đáng với những điều tốt đẹp nhất.

Cua lại vợ bầu: Phụ nữ, nếu chọn nhầm hãy chọn lại!

Thứ 6, 15/02/2019 | 08:03
Sau khi xem bộ phim Việt làm mưa làm gió tại các phòng chiếu và đọc bài viết “Cua lại vợ bầu” hay “Câu lại vợ bừa”, tôi nghĩ mình cần phải đáp trả một vài quan điểm.

Những người thầy đi qua đời tôi: Dì ghẻ

Thứ 6, 17/11/2017 | 16:06
20/11 là ngày mọi thế hệ học trò tri ân thầy cô của mình. Tôi cũng vậy, tôi dành nguyên ngày 20/11 để ở bên “người thầy đầu tiên” cũng là người mẹ thứ hai của mình.

Món ngon mỗi ngày: Công thức tự làm tương ớt cay, ngon chuẩn vị

Chủ nhật, 22/10/2017 | 09:00
Để làm được món tương ớt cay, ngon chuẩn vị ngay tại nhà, bạn chỉ cần chuẩn bị và làm theo công thức sau...

Món ngon mỗi ngày: Cách làm thịt gà rang lá chanh thơm phức, đưa cơm

Thứ 6, 29/09/2017 | 08:30
Thịt gà rang lá chanh là món dễ làm, dễ "lấy lòng" người thưởng thức. Nếu bạn chưa biết hôm nay ăn gì thì hãy làm ngay món này để "cứu cánh" nhé.