NSND Lan Hương:

NSND Lan Hương: "Nhiều người hỏi thẳng tôi - Chị đi phẫu thuật thẩm mỹ à?"

Đinh Lạc Thành
Thứ 6, 06/10/2017 | 18:30
0
NSND Lan Hương được khán giả biết đến sau khi tham gia bộ phim "Em bé Hà Nội". Nhắc đến chị, người ta nhớ ngay đến nét diễn hồn nhiên, trong trẻo và hiền lành trên màn ảnh. Trước tin đồn từng phẫu thuật thẩm mỹ, chị đã trả lời thế nào?

“Mẹ chồng” tôi đóng khác với “mẹ chồng” của Lan Hương “Bông”…

Chào NSND Lan Hương, được định danh với cái tên Lan Hương “Em bé Hà Nội” và nhiều người thường gọi chị bằng cái tên ấy để phân biệt với NSND Lan Hương “Bông”, chị có thấy phiền lòng không?

Bộ phim "Em bé Hà Nội" được bấm máy vào mùa hè năm 1973, phim xoay quanh câu chuyện của em bé Ngọc Hà. Sau một trận ném bom ác liệt vào mùa đông năm 1972, Ngọc Hà thất lạc gia đình, cô bé đi tìm bố mẹ và em gái giữa khung cảnh đổ nát, hoang tàn của Hà Nội. Tôi vào vai Ngọc Hà trong phim này với tất cả sự sợ hãi vốn có. Tôi không biết ký ức về những ngày ấy trong trí nhớ của những đứa trẻ 9 tuổi khác như thế nào, nhưng trong ký ức của tôi đó là nỗi sợ hãi kinh hoàng... Tôi đóng phim với tất cả sự hồn nhiên của mình.

Sau bộ phim ấy, nhiều người gọi tôi với cái tên Lan Hương “Em bé Hà Nội”, điều này không phiền đâu. Trái lại, tôi rất vui, vì đã nhiều năm đi qua mà vẫn được khán giả yêu mến như thế là hạnh phúc rồi. Bây giờ, đi trên phố, vẫn có người nhìn tôi và chỉ trỏ: “Đấy, người đóng phim "Em bé Hà Nội" đấy!”.

Giải trí - NSND Lan Hương: 'Nhiều người hỏi thẳng tôi - Chị đi phẫu thuật thẩm mỹ à?'

NSND Lan Hương vẫn giữ được nhan sắc trẻ trung.

Khán giả thắc mắc, lâu lắm rồi mới thấy NSND Lan Hương xuất hiện trên truyền hình, chị bận rộn gì sao?

Tôi cũng bận rộn với công việc của nhà hát Tuổi trẻ và giảng dạy ở trường đại học Sân khấu Điện ảnh nên khó sắp xếp được thời gian tham gia phim truyền hình. Gần đây, tôi đã thu xếp được công việc nên khi các đạo diễn ở VFC (hãng Phim truyền hình Việt Nam – PV) mời đóng phim tôi đồng ý ngay mà không cần biết đó là vai chính hay phụ.

Tôi đồng ý tham gia bộ phim "Sống chung với mẹ chồng" mà không cần tìm hiểu trước nhân vật mình đảm nhận sẽ thế nào. Lý do thứ nhất là tôi tin tưởng vào chất lượng phim của VFC. Thứ hai, biên kịch của phim "Sống chung với mẹ chồng" là con gái của chồng tôi – Đặng Thiếu Ngân, nên tôi rất hào hứng khi tham gia phim này. Hầu hết, các nghệ sĩ đóng phim ai cũng thích được đóng nhân vật trẻ, xinh nhưng tuổi của mình lúc này không cho phép. Tôi làm phim là vì sở thích, vì đam mê với phim ảnh chứ không phải vì cái gì khác.

Giải trí - NSND Lan Hương: 'Nhiều người hỏi thẳng tôi - Chị đi phẫu thuật thẩm mỹ à?' (Hình 2).

NSND Lan Hương và ê - kíp phim "Ngược chiều nước mắt".

 Hiện tại, chị đang tham gia phim "Ngược chiều nước mắt", chiếu trên VTV. Trong phim, chị vào vai một bà mẹ chồng đầy nghiệt ngã khiến khán giả rất tò mò, chị có thể kể rõ hơn về vai diễn này?

Phim "Ngược chiều nước mắt" là bộ phim có kịch bản tôi rất thích vì nó kể lại câu chuyện gia đình mà bất cứ ai cũng thấy mình trong đó. Nếu ở "Sống chung với mẹ chồng", NSND Lan Hương “Bông” là một bà mẹ chồng tai quái, ghê gớm, luôn đối đầu với con dâu thì trong phim này, tôi vào vai bà mẹ rất yêu chiều con cái nhưng cũng rất cay nghiệt. Yêu thương và luôn vun vén cho con cái nhưng không đúng lúc và đúng chỗ. Bà mẹ này dù khó tính, nghiệt ngã nhưng vẫn có sự đáng yêu.

Điều vui nhất trong phim này là được làm việc với các diễn viên trẻ trung, năng động. Mình đến tuổi này rồi, không cần gì hơn là sự vui vẻ và các diễn viên trẻ đã truyền cảm hứng cho tôi về điều đó.

Nhiều người tò mò, vào vai bà mẹ chồng cay nghiệt như thế ngoài đời NSND Lan Hương là người như thế nào?

Những vai diễn trên sân khấu khác hẳn với tính cách ngoài đời của tôi. Bên ngoài, tôi là một người khá hiền. Tuy nhiên, tôi cũng là một người không dễ thoả hiệp, tôi muốn cái gì thì cũng quyết liệt để có được. Tôi hiền nhưng lại mạnh mẽ, không nhu nhược. Nói chung, tôi là người không dễ bắt nạt. Sau khi trải qua những sóng gió trong cuộc đời, tôi bây giờ có cách sống buông bỏ, cái gì của mình thì sẽ ở bên mình, không tham lam, sân si nữa.

Giải trí - NSND Lan Hương: 'Nhiều người hỏi thẳng tôi - Chị đi phẫu thuật thẩm mỹ à?' (Hình 3).

 

Chắc anh Chí Trung đùa thôi…

Còn tin đồn NSND Lan Hương từng “dao kéo” để xinh đẹp hơn?

Không phải đâu, người đi phẫu phuật thẩm mỹ phải là người rất dũng cảm. Trong khi, tôi rất nhát. Tôi không làm mắt, mũi như các nghệ sĩ khác để cho mặt mình trông cân đối hơn, nhưng tôi cũng tác động một chút để có cơ săn chắc hơn. Thật ra, với nhiều nghệ sĩ, việc thẩm mỹ cũng là bình thường. Nhiều người hỏi thẳng tôi: “Chị đi phẫu thuật thẩm mỹ à?” Nhưng, tôi chưa từng “dao kéo” như những lời đồn đoán của mọi người.

Nhưng nhiều người bảo, khuôn mặt của NSND Lan Hương bây giờ khác lắm, chị lý giải gì về điều này?

Tôi không phải là người ăn hình. Có thể khi chụp, nhiếp ảnh gia tìm được góc đẹp và rồi có thể đã chỉnh sửa nên ảnh đẹp hơn. Nhưng, khi đứng trước máy quay tôi hơi mất tự tin, có thời gian tôi trốn tránh làm phim vì... sợ xấu. Có lần, bạn tôi còn bảo: “Tối hôm qua tớ mới xem một bộ phim, có cô diễn viên giống cậu nhưng lại xấu lắm”. Tôi hỏi lại: “Phim gì hả chị”, khi người bạn nói tên phim, tôi mới cười ngượng và nói: “Chính là tôi đó”. Thế mới biết, mình là người không ăn hình nên nhìn bên ngoài và trong phim có khác. Sau đó, tôi nghĩ lại, ngoại hình cũng quan trọng đấy nhưng sức diễn quan trọng hơn.

Giải trí - NSND Lan Hương: 'Nhiều người hỏi thẳng tôi - Chị đi phẫu thuật thẩm mỹ à?' (Hình 4).

NSND Lan Hương khẳng định, mình không "dao kéo". 

Mới đây, NSƯT Chí Trung có phát ngôn là “Phim Việt vớ vẩn lắm”, chị thấy nhận xét này có đúng không?

Từ trước đến nay, Chí Trung là người rất hay đùa. Có thể, đó chỉ là câu nói vui của anh ấy. Còn sự thật thế nào, tôi không biết. Thời của tôi, phim truyền hình được khán giả đón nhận rất nồng nhiệt. Phim truyền hình còn được gọi là phim nghệ thuật. Đó là những câu chuyện hay được kể một cách nghệ thuật. Hiện nay, phim truyền hình Việt đã có cách tư duy hiện đại, học hỏi nhiều ưu điểm từ truyền hình các nước.

Bản thân tôi thấy rằng, rất khó để so sánh truyền hình với điện ảnh vì nó khập khiễng. Nhưng, tôi đánh giá cao phim truyền hình vì độ lan toả cao. Nếu không có truyền hình, những diễn viên sân khấu kịch như tôi sẽ không được khán giả biết đến.

Trên thế giới từ lâu người ta đã làm phim truyền hình thu tiếng trực tiếp. Tuy nhiên, ở Việt Nam hiện nay vẫn còn lồng tiếng. Bản thân chị thích lồng tiếng hay thu tiếng trực tiếp?

Việc thu âm trực tiếp giúp cho diễn viên thể hiện tốt các cảm xúc của mình. Các bộ phim gần đây như "Người phán xử", "Sống chung với mẹ chồng" được thu âm trực tiếp khiến diễn viên rất thích. Khi xem lại phim "Sống chung với mẹ chồng", tôi thấy rất hài lòng. Tôi đã nghĩ: À, giọng của mình vẫn đẹp như thế. Tuy nhiên, đến phim "Ngược chiều nước mắt", NSND Lan Hương “Bông” lại là người lồng tiếng cho tôi. Thú thật, tôi không đủ can đảm, tôi sợ cảm xúc của mình không được như lúc đầu. Tôi thấy thu tiếng đồng bộ, trực tiếp có ưu thế cao và sẽ là xu thế của phim truyền hình hiện nay.

Giải trí - NSND Lan Hương: 'Nhiều người hỏi thẳng tôi - Chị đi phẫu thuật thẩm mỹ à?' (Hình 5).

NSND Lan Hương trong bộ phim mới trên VTV.

NSND Lan Hương đang có cuộc sống viên mãn, phải chăng điều đó có được là do chồng chị - đạo diễn Tất Bình là người rất tâm lý và yêu chiều vợ?

Đến bây giờ thì đúng như vậy. Tôi thấy hài lòng với cuộc sống của mình. Nhiều nghệ sĩ có tên tuổi từ nhỏ và mai một dần khi lớn lên, nhưng tôi vẫn cố gắng sống, làm việc cùng nghệ thuật. Tôi cân bằng được công việc và gia đình. Tôi thấy, con đường mình đi đã đúng. Hiện tại, tôi còn tham gia giảng dạy để truyền đạt lại kiến thức cho sinh viên.

Chị đang giảng dạy bộ môn gì ở trường đại học Sân khấu Điện ảnh?

Tôi dạy lớp Đạo diễn sự kiện trong trường, việc được giảng dạy môn này là ước mơ nhiều năm nay rồi. Có lẽ, tôi có khả năng tưởng tượng, mơ mộng một chút nên thích môn này. Bên cạnh đó, tôi cũng mong muốn được truyền đạt những kinh nghiệm của mình cho thế hệ trẻ. Đạo diễn sự kiện là một nghề hơi... điên điên. Họ có thể nghĩ ra những ý tưởng kỳ lạ, vì thế tôi cũng muốn sinh viên của mình có những sáng tạo không giống ai để có những chương trình hay và đặc biệt.

Cảm ơn những chia sẻ của chị!

NSND Lan Hương hóa mẹ chồng ghê gớm trong phim "Ngược chiều nước mắt"

Thứ 6, 08/09/2017 | 06:00
Sau thành công của phim "Sống chung với mẹ chồng", NSND Lan Hương và Thu Quỳnh sẽ góp mặt trong phim "Ngược chiều nước mắt" với những cảm xúc chân thật nhất.

NSND Lan Hương bất ngờ ghê gớm trong 'Sống chung với mẹ chồng'

Thứ 3, 21/03/2017 | 17:06
NSND Lan Hương "Bông" sẽ vào vai một bà mẹ chồng "tác quái", quyết không khoan nhượng con dâu trong phim "Sống chung với mẹ chồng".
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Lương Bích Hữu lấn sân điện ảnh, "ngộp thở" trong Án mạng lầu 4

Thứ 3, 23/04/2024 | 16:21
Gương mặt "thân quen" Trương Thế Vinh và “tân binh điện ảnh” Lương Bích Hữu lần đầu kết hợp màn ảnh rộng trong dự án Án mạng lầu 4 của đạo diễn Nguyễn Hữu Tuấn.

Sở hữu khối tài sản hơn 300 tỷ, cuộc sống hiện tại của "Đường Tăng nhí thả cá" Thái Viễn Hàng thế nào?

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Lựa chọn nghỉ đóng phim để kinh doanh, Đường Tăng thuở nhỏ của Tây Du Ký 1986 Thái Viễn Hàng có một cuộc sống vô cùng viên mãn bên mỹ nhân Chân Hoàn Truyện.

Hồng Hài Nhi có thân thế ra sao mà Tôn Ngộ Không cũng phải "rén"?

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:02
Hồng Hài Nhi là con trai Ngưu Ma Vương và Thiết Phiến Công Chúa, tường tu tại Hỏa Diệm sơn 300 năm nên luyện được Tam Muội Chân Hỏa.

Hoa hậu Vbiz lộ diện sau thời gian dài "ở ẩn", cuộc sống ở Mỹ thế nào?

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:15
Trong một cuộc thi về nhan sắc, Hoa hậu Dương Mỹ Linh từng vượt mặt Võ Hoàng Yến. Vào năm 2014, Hoa hậu này rời Việt Nam sang Mỹ sinh sống.

Quý tử nhà Hồ Ngọc Hà lộ vóc dáng trưởng thành, chiều cao lý tưởng

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:15
Subeo mới đây được mẹ Hồ Ngọc Hà khoe ảnh cùng bố dượng Kim Lý. Tấm hình Kim Lý và quý tử Subeo chụp chung được Hồ Ngọc Hà miêu tả bằng ba từ.
     
Nổi bật trong ngày

Quý tử nhà Hồ Ngọc Hà lộ vóc dáng trưởng thành, chiều cao lý tưởng

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:15
Subeo mới đây được mẹ Hồ Ngọc Hà khoe ảnh cùng bố dượng Kim Lý. Tấm hình Kim Lý và quý tử Subeo chụp chung được Hồ Ngọc Hà miêu tả bằng ba từ.

Sở hữu khối tài sản hơn 300 tỷ, cuộc sống hiện tại của "Đường Tăng nhí thả cá" Thái Viễn Hàng thế nào?

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Lựa chọn nghỉ đóng phim để kinh doanh, Đường Tăng thuở nhỏ của Tây Du Ký 1986 Thái Viễn Hàng có một cuộc sống vô cùng viên mãn bên mỹ nhân Chân Hoàn Truyện.

Dự báo thời tiết ngày 23/4/2024: Hôm nay trời dịu mát hay nắng nóng?

Thứ 3, 23/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (23/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Lương Bích Hữu lấn sân điện ảnh, "ngộp thở" trong Án mạng lầu 4

Thứ 3, 23/04/2024 | 16:21
Gương mặt "thân quen" Trương Thế Vinh và “tân binh điện ảnh” Lương Bích Hữu lần đầu kết hợp màn ảnh rộng trong dự án Án mạng lầu 4 của đạo diễn Nguyễn Hữu Tuấn.

Dự báo nắng nóng gay gắt bao trùm khắp cả nước trong kỳ nghỉ lễ sắp tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:00
Theo chuyên gia dự báo thời tiết, nắng nóng sẽ bao trùm khắp cả nước trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5.