NSND Quốc Anh: “Nhiều nghệ sĩ trẻ nóng vội nổi tiếng, tìm mọi cách để đạt được điều đó”

NSND Quốc Anh: “Nhiều nghệ sĩ trẻ nóng vội nổi tiếng, tìm mọi cách để đạt được điều đó”

Hà Thị Linh
Thứ 5, 17/01/2019 | 08:00
0
Trong làng chèo phía Bắc, NSND Quốc Anh là nghệ sĩ thành công với nghiệp diễn từ rất sớm. Anh đã gặt hái rất nhiều huy chương trong các hội diễn và để lại cho đời nhiều vai diễn ấn tượng trong các tiểu phẩm hài, phim truyền hình. Trò chuyện với báo Người Đưa Tin, NSND Quốc Anh lần đầu trải lòng về những “góc khuất” trong nghề, cũng như tình nghệ sĩ trong showbiz.

Tôi cũng có tuổi rồi nên không ham hố nữa

Chào NSND Quốc Anh! Dịp cuối năm hẳn anh rất “đắt sô” các lời mời tham gia phim hài Tết?

Thú thật, cuối năm nay tôi nhận được khá nhiều lời mời, phải đến 7-8 bộ phim, nhưng không phải phim nào tôi cũng nhận lời tham gia. Mọi năm, khi đạo diễn Phạm Đông Hồng chưa mất, thì tôi hay cộng tác với anh ấy để làm hài dân gian. Đó là một mảng phim hài khá đặc biệt và nhiều người rất thích. Tuy nhiên, khi anh ấy qua đời thì mảng đó đang bị trống.

Vậy một bộ phim như thế nào thì NSND Quốc Anh mới đồng ý tham gia?

Giờ đây, tôi cũng có tuổi rồi nên không ham hố nữa! Quan điểm làm nghề trước nay của tôi rất rõ ràng, không bao giờ nhận lời bừa bãi để làm những vai hài xô bồ, nhạt nhẽo. Nếu kịch bản phim dở tệ mà trả cát-xê cao, thấy không hợp vai, tôi cũng từ chối.

Thế nên, phải những phim nào có kịch bản nội dung hay, hấp dẫn, đọng lại trong lòng khán giả những cảm xúc đẹp, ý nghĩa, thì tôi sẽ đồng ý tham gia. Gần đây, tôi có nhận lời vào phim hài Tết “Phim và đời” của đạo diễn Mai Long và nhà sản xuất Hường Đinh. Trong phim, tôi đóng vai ông bố nhà quê, nuôi một người con có đam mê với điện ảnh, muốn làm đạo diễn. Ông bố này rất sĩ diện vì có một người con như thế. Đây là một vai diễn có tính cách rất thú vị, nội dung phim lại bám sát đời sống nghệ sĩ như chúng tôi qua lăng kính rất hài hước. Tôi rất vui khi được tham gia cùng với các nghệ sĩ khác như: NSND Lan Hương, Đỗ Kỷ, Chiến Thắng, Quang Tèo, Xuân Nghĩa, Thanh Hương, Lệ Mỹ...

Ngôi sao - NSND Quốc Anh: “Nhiều nghệ sĩ trẻ nóng vội nổi tiếng, tìm mọi cách để đạt được điều đó”

NSND Quốc Anh là gương mặt gạo cội của làng nghệ sĩ phía Bắc.

Là một nghệ sĩ gạo cội, lại đóng nhiều phim hài Tết đặc sắc, NSND Quốc Anh nghĩ gì về việc nhiều bộ phim hài “nhàn nhạt” lấn lướt những bộ phim hài có chất lượng khác?

Tôi khẳng định rằng, những bộ phim hài nhạt, hài khoe hình thể để “câu khách” thì khán giả sẽ tẩy chay. Trình độ dân trí của khán giả giờ khác rồi, xem phim họ sẽ biết đâu là hài nhảm, đâu là hài chất lượng, thế nên họ sẽ chọn lọc những bộ phim văn hóa để xem. Hơn nữa, chúng ta đang ở thời đại 4.0, nên phim hay hay dở, chỉ cần một cú nhấp chuột là khán giả biết ngay. Chính vì vậy, những hài kém chất lượng khó mà “qua mắt” được khán giả bây giờ.

Hài được khán giả yêu mến phải có tính nhân văn, có sự cảnh báo cho xã hội. Điển hình như vai ông quan có tính cách xấu, tham lam, thì sẽ có một kết cục không tốt, hướng cho người xem đến một cách sống đẹp, chừng mực.

Hài Tết hiện nay có hiện tượng quảng cáo thương hiệu sản phẩm rất lộ liễu, anh có thể nói gì về điều này?

Chuyện hài Tết đưa quảng cáo một cách lộ liễu tôi công nhận có. Nhưng, hầu như các phim Tết hiện nay đều khéo léo đưa quảng cáo vào một cách tự nhiên, không khiên cưỡng. Thực ra, việc đưa quảng cáo vào hài không phản cảm, nó chỉ gây cảm giác không thoải mái với người xem thôi. Giờ đây, khán giả họ cũng hiểu và thông cảm cho việc nhà làm phim lồng quảng cáo vào hài Tết. Bởi, nếu không có những mạnh thường quân ấy, thì không có kinh phí để làm phim. Chỉ có điều, nếu để ý một chút, nhà làm phim sẽ dung hòa được các tình tiết một cách khéo léo, lái theo kịch bản phim, thì khán giả sẽ chấp nhận được thôi.

Ngôi sao - NSND Quốc Anh: “Nhiều nghệ sĩ trẻ nóng vội nổi tiếng, tìm mọi cách để đạt được điều đó” (Hình 2).

NSND Quốc Anh và Lan Hương Bông trong phim hài Tết “Phim và đời”.

Làm gì có chuyện nghệ sĩ già chèn ép nghệ sĩ trẻ

Năm vừa qua, NSND Quốc Anh vướng ồn ào với diễn viên trẻ Trương Phương khi anh bị cho rằng chèn ép diễn viên ấy, không tham gia quay trong chương trình khi cô ấy có mặt?

Thời gian đó, cuộc sống của tôi khá đảo lộn vì một ngày nhận được gần 50 cuộc gọi hỏi về chuyện có phải vì Trương Phương tham gia chương trình Vui – Khỏe – Có ích mà tôi từ chối đến trường quay không. Quả thật, tôi không dùng mạng xã hội nên cũng không biết những diễn biến trên mạng, tôi cũng nhất quyết không dùng Facebook vì ngại những ồn ào đó. Công việc thì đã có điện thoại di động và email rồi.

Thật ra, khi bị nói như vậy, tôi cũng khó chịu lắm, nhưng cảm giác này cũng thoảng qua thôi. Quan niệm sống của tôi là chưa bao giờ chê bai ai cả, cuộc sống này không ai hoàn hảo cả, không ai tròn trịa như hòn bi cả, vì thế đừng nên chê ai. Có thể, nhiều mặt mình hơn người ta, nhưng cũng có những điều mình không bao giờ có thể bằng họ được.

Nhưng có phải ở showbiz có một quy luật ngầm, nghệ sĩ già thường chèn ép nghệ sĩ trẻ phải không anh?

Không bao giờ có chuyện đó! Tôi hay nhiều nghệ sĩ có tuổi như: NSND Minh Hằng, NSƯT Quang Thắng... đều sống với nhau bằng cái tình và giúp đỡ nhau rất nhiều. Với các diễn viên trẻ cũng vậy, chúng tôi giúp đỡ họ chứ làm gì có chuyện chèn ép họ, chắc ai đó hiểu lầm thôi. Chúng tôi cũng như các nghệ sĩ khác, có gì to tát đâu mà dìm các bạn trẻ xuống? Có thể, có một sự việc ngẫu nhiên nào đó thôi, chứ nói là quy luật thì nghe ghê quá. Tôi là người sống rất hài hòa, đến tuổi này rồi mọi thứ đều nhẹ nhàng, không được sai, vì khó có thể sửa sai hay giá như... được.

Ngôi sao - NSND Quốc Anh: “Nhiều nghệ sĩ trẻ nóng vội nổi tiếng, tìm mọi cách để đạt được điều đó” (Hình 3).

NSND Quốc Anh trải lòng về tình nghệ sĩ trong showbiz.

Mới đây, NSND Thanh Hoa có kêu gọi rằng, nghệ sĩ nên sống có tình hơn... Anh có thấy nghệ sĩ trẻ hiện nay sống hơi vô tâm không?

Ở một xã hội văn minh thì việc đó không tránh được. Đúng là giới trẻ bây giờ khác quá! Nhiều nghệ sĩ trẻ nóng vội nổi tiếng, nên họ tìm mọi cách để đạt được điều đó. Do vậy, cái tình giữa những nghệ sĩ trẻ cũng không còn như xưa nữa. Tôi cho rằng, nếu những người trẻ tiếp xúc, làm việc với những nghệ sĩ già hơn, họ chứng kiến được cái tình của những người nghệ sĩ với nhau thì sẽ là một tấm gương để họ sống chậm lại, quan tâm đến đồng nghiệp của mình hơn.

Xin cảm ơn những chia sẻ của anh!

NSND Quốc Anh: Hai lần kết hôn và nỗi đau không thể có con

Thứ 3, 18/12/2018 | 13:00
Nghệ sỹ hài Quốc Anh đã mang đến cho khán giả những giây phút thư giãn thoải mái bằng những vai hài trong các tiểu phẩm. Nhưng cuộc đời anh lại không nhiều tiếng cười như các vai diễn của anh.

NSND Quốc Anh: Chuyện nghề của người đàn ông thích mặc đồ đen

Thứ 2, 17/12/2018 | 12:00
Xuất thân là nghệ sỹ chèo, trong suốt quá trình lao động và cống hiến cho nghệ thuật Quốc Anh đã giành được rất nhiều Huy chương vàng. Nhưng chỉ đến khi tham gia tác phẩm hài Râu quặp, tên tuổi của Quốc Anh mới thật sự được khán giả biết đến.
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 30/4/2024: Tiếp đợt nắng nóng như "đổ lửa"

Thứ 3, 30/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (30/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 29/4: Học sinh Tp.HCM đăng ký nguyện vọng vào lớp 10 từ ngày 3/5

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:10
Học sinh Tp.HCM đăng ký nguyện vọng vào lớp 10 từ ngày 3/5; Bé trai 8 tháng suýt tử vong do hóc cuống trái xoài...

Không khí lạnh sắp tràn về, chấm dứt đợt nắng nóng kỷ lục chưa từng có trong 10 năm qua

Thứ 2, 29/04/2024 | 09:01
Dự báo đợt không khí lạnh yếu sắp tràn về vào ngày 1/5 chấm dứt chuỗi ngày nắng như đổ lửa trên cả 3 miền đất nước, trời dịu mát, nền nhiệt hạ liền 8 độ.

“Nam thần trong mơ” của bao người, từng phải phẫu thuật 20 lần vì tai nạn giờ ra sao?

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:00
Với ngoại hình điển trai cùng nhiều vai diễn ấn tượng, nhưng khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp thì nam diễn viên này gặp phải tai nạn bất ngờ và đã phải trải qua 20 lần phẫu thuật năm 2017.

Nghệ sĩ Vân Dung: Hạnh phúc khi có con trai nối nghiệp

Thứ 2, 29/04/2024 | 07:20
Nghệ sĩ Vân Dung không chỉ gây ấn tượng với khán giả qua hình ảnh một nghệ sĩ hài vô cùng duyên dáng và tài năng mà còn có cuộc sống riêng nhiều người mơ ước.