NSND Trần Nhượng:

NSND Trần Nhượng: "Tôi không phân biệt vai chính, vai phụ"

Đinh Lạc Thành
Thứ 4, 19/10/2022 | 16:35
0
Dù chỉ vào một vai nhỏ trong phim Quán ăn hạnh phúc, nhưng NSND Trần Nhượng vẫn trân trọng từng cơ hội diễn xuất. Ông cũng kể về cuộc sống của mình ở tuổi 70...

NSND Trần Nhượng sinh năm 1952, ông từng gây ấn tượng mạnh với khán giả qua những bộ phim như Chủ tịch tỉnh, Khi đàn chim trở về, Bản di chúc bí ẩn, Người phán xử, Những cô gái trong thành phố, Bão ngầm, Đấu trí…. Hiện tại dù đã ở tuổi xế chiều, ăn lương hưu nhưng người nghệ sĩ vẫn là gương mặt đắt show với nhiều dự án nghệ thuật.

NSND Trần Nhượng từng làm Giám đốc Đoàn kịch ngành Công an Nhân dân và sau khi nghỉ hưu, ông vẫn theo đuổi đam mê nghệ thuật với vị trí Giám đốc Trung tâm Bảo tồn và Phát triển Nghệ thuật sân khấu.

Có thể nói, đạo diễn của làng truyền hình miền Bắc thường "nhắm" NSND Trần Nhượng cho những vai diễn vừa ác vừa nham hiểm lại có phần bí ẩn. Đôi khi, ông không lý giải nổi tại sao các đạo diễn lại "đo ni đóng giày" cho mình những vai như vậy. Nhưng không thể phủ nhận được, NSND Trần Nhượng đã làm tốt vai diễn và gây ấn tượng mạnh trong lòng khán giả.

Văn hoá - NSND Trần Nhượng: 'Tôi không phân biệt vai chính, vai phụ'

NSND Trần Nhượng bước vào tuổi 70 nhưng vẫn đam mê sáng tạo nghệ thuật.

Chia sẻ với Người Đưa Tin, NSND Trần Nhượng cho hay: "Ở tuổi U70, tôi thấy mình vẫn có sức sáng tạo trong nghệ thuật. Phải chia sẻ thật rằng, sau khi nghỉ chế độ về hưu, tôi vẫn nhận được nhiều lời mời làm phim truyền hình, nhiều gấp 10 lần khi còn đang đi làm, vì lúc còn công tác, tôi bận công việc nên không thể tham gia thoải mái phim ảnh như bây giờ. Ở tuổi 70 mà tôi vẫn làm việc mệt mài và tôi cũng muốn mình bận rộn để cảm thấy có ích hơn.

Tôi hiện tại vẫn đang sống một mình vì không muốn phiền con cháu, người ta bảo Trần Nhượng đào hoa lắm, nhưng không phải, tôi vẫn cô đơn. Tôi luôn mong muốn có một người có thể chia sẻ với mình nhưng số phận như vậy thì mình phải chịu. Con cái cũng muốn bố hạnh phúc nhưng phải có duyên mói gặp được tri kỷ".

NSND Trần Nhượng cho hay, mới đây, ông đã tham gia seri phim hài Quán ăn hạnh phúc của đạo diễn Nguyễn Love, phim dự kiến có 300 tập và được chiếu trên VTV cap. Mỗi tập sẽ có những tình huống thú vị, mang lại phút giây thư giãn cho khán giả.

Chia sẻ về vai diễn mới của mình, NSND Trần Nhượng cho biết: "Đạo diễn Nguyễn Love là một học sinh xuất sắc của tôi, từ khi cậu ấy đang học ở Đại học Văn hoá Nghệ thuật Quân đội, tôi có dịp hướng dẫn cậu ấy và thấy rằng, học trò của mình phát huy được khả năng của mình. 

Ở phim Quán ăn hạnh phúc, ban đầu tôi cũng làm với vai trò là đạo diễn nhưng sau đó bận quá nên tôi chỉ diễn xuất thôi. Tôi tham gia một vai nhỏ, đóng ông bố của diễn viên Mạnh Quân, đó là một vai vui vui. Với tôi, không có vai nào dễ. Tôi không phân biệt vai chính, vai phụ. Tôi hay trêu các bạn làm phim ở VTV là: Các bạn rất phí, cứ mời NSND vào một vai phụ, để "lau ống kính" thôi à... Tôi nói vui vậy thôi nhưng không chê vai nào cả.

Người mà tôi nể trong nghề là NSND Mạnh Linh, buổi sáng anh ấy vào vai lãnh tụ Lê - Nin, nhưng buổi chiều anh ấy sẵn sàng vào vai một ông bảo vệ gác barie ở bãi xe. Nhưng anh ấy vẫn là một nghệ sĩ lớn, nhiều người nể trọng. 

Hay NSND Đạo Mộng Long chỉ đóng một vai nhỏ, là vai người ngồi trên lưng cho diễn viên cõng ra sân khấu nhưng đã được Huy chương vàng của Hội diễn sân khấu. Đấy là một tài năng. Ở nghệ thuật, không có nhân vật nhỏ, vai nào cũng có cái khó của mình. Tôi nghĩ vậy nên sẵn sàng tham gia mọi vai diễn".

Văn hoá - NSND Trần Nhượng: 'Tôi không phân biệt vai chính, vai phụ' (Hình 2).

Đạo diễn Nguyễn Love quý và trân trọng NSND Trần Nhượng.

Nói về lý do mời NSND Trần Nhượng tham gia phim của mình, đạo diễn Nguyễn Love cho hay: "Tôi luôn kinh trọng thầy Trần Nhượng, chính thầy đã mở mang cho tôi nhiều bài học về nghệ thuật, sự kết hợp với các diễn viên trong phim là một cái duyên. Làm phim hài là phải có kẻ tung, người hứng. Tôi tin NSND Trần Nhượng và ê kíp sẽ làm nên sắc màu cho bộ phim.

Chúng tôi làm phim hài với mục đích mang đến cho người xen những tiếng cười thoải mái sau những giờ học tập, làm việc. Thông qua những câu chuyện, tình huống hài hước của nhân vật trong phim, ê-kíp sản xuất mong muốn sẽ gửi tới khán giả những phút giây giải trí vui vẻ, thư giãn. Phim Quán ăn hạnh phúc cũng gửi gắm thông điệp, mỗi bữa ăn có ý nghĩa tinh thần, gắn kết các thành viên trong gia đình, những người thân yêu".

"Khi làm dự án 300 tập phim, chúng tôi đã nhận được sự giúp đỡ của nhiều người. Vừa là đạo diễn, lại sản xuất luôn phim, tôi phải tính làm sao cho mỗi tập phải có điểm nhấn, để đi hết 300 tập khán giả vẫn ngồi lại xem phim mà không bị chê nhạt là niềm hạnh phúc của ê kíp", Đạo diễn Nguyễn Love cho hay.

Văn hoá - NSND Trần Nhượng: 'Tôi không phân biệt vai chính, vai phụ' (Hình 3).

Anh Tuấn và Mạnh Quân cùng tham gia phim sitcom Quán ăn hạnh phúc.

Ngoài NSND Trần Nhượng, phim có sự tham gia của các nghệ sĩ: NSƯT Tiến Quang, NSƯT Đới Anh Quân, Kim Xuyến, Trà Mi, Thanh Tú, Thanh Hương, Phi Huyền Trang, Mai Long, Hà Đan, Mạnh Quân, Anh Tuấn, Bé Sam….

Lý do con gái NSND Trần Nhượng muốn thoát khỏi "cái bóng" của bố mình

Thứ 4, 06/04/2022 | 18:38
Anh Phương - Con gái út của NSND Trần Nhượng bất ngờ tiết lộ bố cô từng không muốn con gái nối nghiệp mình. Cô không muốn được gọi là "con gái Trần Nhượng"...

NSND Trần Nhượng: “Sau khi ly hôn lần 2, tôi bị stress và giảm 9kg”

Thứ 4, 17/07/2019 | 07:51
Sau 9 năm chung sống, NSND Trần Nhượng cho biết, ông và người vợ trẻ kém 23 tuổi đã “đường ai nấy đi”. Mới đây, ông cũng tâm sự về cuộc sống của mình sau khi ly hôn.

NSND Trần Nhượng: “Tôi và vợ chia tay trong hoà bình”

Thứ 3, 26/03/2019 | 05:30
Thông tin NSND Trần Nhượng ly hôn khiến nhiều người sốc, bởi trước nay chuyện tình cảm của NSND Trần Nhượng và người vợ thứ 2 kém ông 23 tuổi Bích Vân rất tốt đẹp, không hề có dấu hiệu rạn nứt.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Tín Nguyễn hồi hộp chờ phản hồi của khán giả về vai diễn đầu tiên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:45
Tín Nguyễn có vai diễn điện ảnh đầu tiên trong bộ phim Lật mặt 7: Một điều ước. Cô cảm thấy may mắn khi được đồng hành cùng nhà sản xuất, đạo diễn Lý Hải - Minh Hà.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn: "Quay Con Cám, diễn viên ngất xỉu nhiều ngày"

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:44
Dự án điện ảnh Con Cám vừa chính thức đóng máy, đạo diễn Trần Hữu Tấn có những chia sẻ về mức độ khắc nghiệt khi ghi hình dưới thời tiết nắng nóng đỉnh điểm.

Đà Nẵng tổ chức chương trình nghệ thuật Thanh âm tháng tư

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:59
Chương trình được diễn ra miễn phí vào tối ngày 27/4 tại tuyến phố đi bộ Bạch Đằng, với 17 tiết mục dàn dựng đặc sắc.

Quảng trường biển Sầm Sơn sức chứa 10.000 người trước ngày khai trương

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:32
Quảng trường biển Sầm Sơn và trục cảnh quan lễ hội Tp.Sầm Sơn với sức chứa 10.000 người sẽ khai trương và là nơi tổ chức Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024.

Tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vào tháng 10

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:16
Đề án tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phê duyệt.
     
Nổi bật trong ngày

Quảng trường biển Sầm Sơn sức chứa 10.000 người trước ngày khai trương

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:32
Quảng trường biển Sầm Sơn và trục cảnh quan lễ hội Tp.Sầm Sơn với sức chứa 10.000 người sẽ khai trương và là nơi tổ chức Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024.

Tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vào tháng 10

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:16
Đề án tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phê duyệt.

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Sau đợt mưa to, miền Bắc nắng gay gắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (25/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Hotline phản ánh sự cố, vi phạm trên cao tốc chính thức hoạt động từ 26/4

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:46
Đường dây nóng tiếp nhận thông tin ùn tắc, sự cố... trên cao tốc sẽ chính thức hoạt động từ ngày 26/4.

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.