NSND Trung Hiếu sau gần 1 năm kết hôn:

NSND Trung Hiếu sau gần 1 năm kết hôn: "Tôi bớt nhậu nhẹt, tụ tập hơn nhờ vợ"

Đinh Lạc Thành
Thứ 5, 09/01/2020 | 13:00
0
NSND Trung Hiếu kết hôn ở tuổi 45 khiến nhiều người bất ngờ. Sau gần 1 năm lấy vợ, anh đã có những chia sẻ thẳng thắn về cuộc sống của mình.

Chào nghệ sĩ Trung Hiếu, từ năm 2020 thì các nhà hát trực thuộc nhà nước đều phải tự chủ về kinh tế. Vậy làm Giám đốc nhà hát Kịch Hà Nội, anh có thấy nhiều khó khăn không?

Đúng là từ các năm sắp tới, nhà hát phải làm nhiều thứ để có thể đứng trên đôi chân của mình. Nghệ sĩ thì nghèo lắm, vì thế cố gắng để mang lại thu nhập tốt cho anh em cần một sự tính toán khoa học. Tôi cũng lo lắng lắm, cũng vất vả chứ, dịp kỷ niệm 60 năm vừa qua, tôi đã giảm 3kg khi cùng anh em đồng nghiệp làm một chương trình thật đáng nhớ. Nhưng cũng sẽ cố gắng để đưa đời sống của anh em đi lên.

Ngôi sao - NSND Trung Hiếu sau gần 1 năm kết hôn: 'Tôi bớt nhậu nhẹt, tụ tập hơn nhờ vợ'

NSND Trung Hiếu hiện đang là Giám đốc nhà hát Kịch Hà Nội.

Bây giờ cứ phim truyền hình nào “hot” cũng toàn thấy diễn viên nhà hát Kịch Hà Nội. Có vẻ như anh đang rất tạo điều kiện cho anh em đóng phim bên ngoài?

Bây giờ ở Nhà hát chúng tôi có một loạt “ngôi sao màn ảnh” như: Hồng Đăng, Chí Nhân, Thanh Hương, Trọng Hưng, Thuỳ Dương, Ngọc Quỳnh… Người ta cứ đùa bây giờ là thời của phim Nhà hát Kịch Hà Nội. Tôi vẫn thường động viên anh em, công việc ở Nhà hát thì luôn phải chuẩn mực, có việc phải về làm nhiệm vụ.

Còn không có việc thì mọi người có thể đi làm phim vì đó cũng là một cách để quảng bá cho Nhà hát. Việc để anh em ra ngoài cũng giúp anh em có nhiều cơ hội để cọ xát, va chạm và trau dồi kỹ năng làm nghề. Nghệ sĩ đã nghèo rồi nên tạo điều kiện cho anh em có thêm đồng ra đồng vào là việc chính đáng.

Nhà hát anh vừa mời NSƯT Quang Thắng về đầu quân. Anh nhìn nhận về nam nghệ sĩ này như thế nào mà chủ động mời về Nhà hát?

Có được anh Thắng nhà hát như “hổ thêm cánh”, rất tuyệt vời. Anh ấy là một người nghiêm túc, đầy trách nhiệm, sống với anh em rất chan hoà và gần gũi. Cách làm việc của anh ấy cũng rất chỉn chu, mạch lạc và đáng để học hỏi. Bao giờ cũng thế, nếu hẹn anh Thắng 9 giờ đến Nhà hát tập vở thì 9 giờ kém 15 đến đã thấy đang ngồi đọc kịch bản ở đó rồi.

Thật sự là dù đã có tuổi nhưng tôi chưa thấy ai chăm chỉ, mẫu mực về nghề nghiệp như thế. Anh em trong nhà hát ai cũng yêu quý anh Thắng vì làm việc với anh ấy rất dễ chịu. Còn Vân Dung nữa, chúng tôi cũng đang muốn mời cô ấy về Nhà hát của mình.

Ngôi sao - NSND Trung Hiếu sau gần 1 năm kết hôn: 'Tôi bớt nhậu nhẹt, tụ tập hơn nhờ vợ' (Hình 2).

NSND Trung Hiếu hết hôn ở tuổi 45.

Về mặt nghề nghiệp chuyên môn, anh đánh giá như thế nào về NSND Công Lý?

Lý thì có gì mà phải đánh giá. Nghệ sĩ Nhân dân do Nhà nước phong tặng. Nói thế thôi chứ Lý là một người đồng nghiệp và trước khi đồng nghiệp là đồng môn trong trường Sân khấu - Điện ảnh với tôi. Học với nhau một lớp từ những năm 89 - 90, rồi tốt nghiệp lại về cùng Nhà hát. Tình bạn chúng tôi cũng kéo dài 30 rồi chứ không phải ít đâu.

Lý là một người rất đam mê, tâm huyết và tài năng với nghề diễn. Những năm gần đây, anh ấy càng chứng tỏ được sự chín muồi trong sức diễn khi diễn thành công rất nhiều dạng vai: chính kịch, hài kịch, chính diện, phản diện… Và diễn càng ngày càng đằm thắm. Tôi xem mấy phim anh Lý đóng gần đây thích lắm.

Gần 1 năm sau kết hôn, cuộc sống của anh thay đổi như thế nào?

Tôi thấy mình vẫn thế, không thay đổi gì cả. Tôi thấy cuộc sống của tôi hiện đang rất viên mãn. Nhờ có vợ mà tôi bớt nhậu nhẹt và tụ tập hơn. Mọi ngày, người thân, bạn bè, đồng nghiệp, đối tác… rủ thì không tìm được lí do nào mà từ chối cả. Bây giờ có vợ rồi thì cũng có lí do chính đáng để anh em “tha” cho. Nhờ thế mà tôi cũng bớt được những cuộc chén chú chén anh đến tận đêm.

Nghe nói, vợ anh khó tính lắm? Thường xuyên quản anh để “vào khuôn khổ”?

Thì mọi thứ đều hợp lý là được. Trước khi về sống với nhau, chúng tôi cũng đã phải thống nhất quan điểm rõ ràng. Tất nhiên, tôi bây giờ vẫn tự do nhưng trong khuôn khổ của người đã có gia đình. Vợ tôi thì vừa mới bảo vệ xong luận văn Thạc sĩ ngành Quản trị kinh doanh. Tuy nhiên, cô ấy tự nguyện ở nhà để chăm sóc và vun vén gia đình.

Ngôi sao - NSND Trung Hiếu sau gần 1 năm kết hôn: 'Tôi bớt nhậu nhẹt, tụ tập hơn nhờ vợ' (Hình 3).

Vợ Trung Hiếu kém anh 19 tuổi.

Tết năm nay là cái Tết đầu tiên anh có vợ. Liệu có khác hơn những Tết xưa?

Chắc chắn phải khác nhiều chứ. Ngày xưa còn là “lính phòng không” thì thế nào cũng được, bây giờ phải lo bên nhà nội - bên nhà ngoại. Tôi cũng đang cố gắng thu xếp để vợ chồng về nhà ngoại trước Tết để chúc Tết gia đình và họ hàng nhưng không biết có được không vì Nhà hát đang lắm việc quá.

Trước đó, khi chưa có gia đình anh cũng đã “kêu” rất bận bịu. Bây giờ có gia đình rồi anh cũng luôn luôn bận. Vậy thời gian anh dành cho gia đình như thế nào?

Thì tôi vẫn bận thôi, mỗi ngày lại bận thêm nhưng biết làm sao được. Làm lãnh đạo thì không lúc nào bớt việc mà chỉ có thêm việc thôi. Nhà hát tôi có hơn 100 con người, lo được cho anh em có một cái Tết ấm áp ở thời buổi này không hề dễ chút nào.

Vợ chồng anh đã ý định sinh em bé chưa?

Có chứ, chắc sang năm chúng tôi sinh con.

Xin cảm ơn những chia sẻ của anh!

 

 

Phản ứng của Mạnh Cường phim Những nhân viên gương mẫu khi bị trêu là phiên bản "lỗi" của NSND Trung Hiếu

Thứ 3, 08/10/2019 | 20:36
Mạnh Cường đang được chú ý khi vào phim Những nhân viên gương mẫu trên VTV. Anh cũng có những tâm sự về nghề, và cuộc sống vợ chồng của mình.

NSƯT Quang Thắng bất ngờ về "một nhà" với NSND Trung Hiếu, Công Lý

Thứ 3, 06/08/2019 | 19:31
Mới đây, NSƯT Quang Thắng chính thức đầu quân về nhà hát kịch Hà Nôi, nơi có rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như NSND Trung Hiếu, NSƯT Công Lý, Thu Hà.... được khán giả yêu mến.

NSND Trung Hiếu: “Già rồi mới lấy vợ nên ai cũng... thương”

Thứ 5, 25/04/2019 | 11:45
Ở tuổi 46, NSND Trung Hiếu lần đầu lên xe hoa, anh nói vui rằng: “Tôi lấy vợ mà bố mẹ và họ hàng còn mừng hơn cả tôi”...
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.

Thủy Tiên xuất hiện với diện mạo khác lạ, úp mở về sự cô đơn

Thứ 2, 04/09/2023 | 08:00
Ca sĩ Thủy Tiên đã chia sẻ hình ảnh đời thường nhân dịp lễ 2/9. Nữ ca sĩ còn kèm theo đó là dòng trạng thái tâm trạng.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

Giải thưởng Cống hiến 2024: Đen Vâu giành chiến thắng ở 2 hạng mục

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:10
Tại Lễ trao giải Cống hiến 2024, nghệ sĩ Đen Vâu được vinh danh ở 2 hạng mục Nam ca sĩ của năm và Music video của năm.