NSND Tự Long:

NSND Tự Long: "Xuân Bắc là người cầm cát-xê của tôi"

Đinh Lạc Thành
Chủ nhật, 14/08/2022 | 20:59
0
Gần 30 năm gắn bó, NSND Tự Long và NSƯT Xuân Bắc là "cặp bài trùng" của nhau khi cùng nhau đi diễn, chia sẻ với nhau mọi điều trong cuộc sống...

Nhắc đến cặp bài trùng của làng giải trí Việt nhiều người sẽ nghĩ ngay đến Xuân Bắc - Tự Long. Là "hồn cốt" của các chương trình, sân khấu hài kịch, bộ đôi đem đến cho khán giả những phút giây thư giãn, giải trí qua những màn tung hứng, "chặt chém" dí dỏm, hài hước.

Không chỉ kết hợp ăn ý với nhau trên mọi mặt trận, ở ngoài đời họ còn là đôi bạn tri kỷ đã gắn bó và đồng hành với nhau trong gần 30 năm.

Văn hoá - NSND Tự Long: 'Xuân Bắc là người cầm cát-xê của tôi'

Tự Long và Xuân Bắc đã có gần 30 năm bên nhau.

Trong chương trình Ký ức vui vẻ mới đây, Tự Long cũng nói về bạn diễn của mình: "Nghệ sĩ kết hợp với nhau khó lắm! Anh với Xuân Bắc là trên 20 năm ở với nhau, tất cả mọi thứ bọn anh rất hiểu nhau. Hơn 20 năm suốt từ 1994 đến giờ bọn anh vẫn phải nhịn nhau để cùng diễn, để cùng làm nghề. Anh không diễn nhiều với các nghệ sĩ khác, chỉ hai người diễn và chịu đựng nhau". 

Chia sẻ với Người Đưa Tin về việc chỉ đi diễn cùng Xuân Bắc, NSND Tự Long cho hay: "Chúng tôi chỉ nhận lời khi nhà sản xuất mời cả hai bởi đó đã là thương hiệu. Tôi cũng không diễn chung với ai ngoài Xuân Bắc cả và Xuân Bắc cũng không diễn cặp với ai ngoài tôi. Bao nhiêu năm diễn chung, chúng tôi có nhiều đứa con tinh thần, diễn hợp rơ và ăn ý với nhau quen rồi nên giờ không muốn diễn với ai khác. Trường hợp, có những chỗ thân thiết muốn một trong hai người diễn chung với người khác vì một lí do nào đó chúng tôi phải xin phép nhau. Nó không phải là “quy ước” mà là phép tắc xử sự với nhau".

NSND Tự Long cho biết thêm, hai nghệ sĩ có nhiều lần tranh cãi do những bất đồng về kịch bản và cách làm việc, nhưng sau đó họ lại ở bên cạnh nhau như không thể tách rời. Tự Long cũng dành sự tin tưởng hoàn toàn cho bạn diễn.

Văn hoá - NSND Tự Long: 'Xuân Bắc là người cầm cát-xê của tôi' (Hình 2).

NDNS Tự Long cho hay, Xuân Bắc là người cầm cát -xê của anh.

"Tôi đã nhiều lần nói “Tôi nhịn Xuân Bắc như nhịn cơm sống”. Xuân Bắc là “chủ tịch nông trường cao su” vì thường xuyên đi muộn. Ngoài ra, Xuân Bắc làm cái gì cũng lâu, ăn lâu, nói chuyện cũng rất lâu. Đang bữa cơm mà có ai gọi đến là y như rằng, mọi người ăn xong dậy hết, đồ ăn nguội hết rồi hắn ấy mới bỏ máy xuống ăn lại từ đầu. Đấy là tính cách của Bắc, nhưng tôi rất tin bạn mình, Xuân Bắc là người cầm cát - xê của tôi. Nói thì không ai tin nhưng đúng là vậy.

Tôi rất thích tiền nhưng lại ngại làm việc về tiền bạc nên để Xuân Bắc quyết đoán chuyện này. Hơn nữa, tôi biết Xuân Bắc cũng không bao giờ để tôi thiệt thòi đâu. Mọi công việc liên quan đến cát-xê, ví dụ như chốt hợp đồng bao nhiêu, chia tiền thế nào, đều do Xuân Bắc quyết định và quản lý. Xuân Bắc đưa bao nhiêu, tôi cầm bấy nhiêu, vì tôi tin Xuân Bắc không bao giờ để mình phải thiệt thòi" - NSND Tự Long tâm sự.

Văn hoá - NSND Tự Long: 'Xuân Bắc là người cầm cát-xê của tôi' (Hình 3).

NSND Tự Long cho biết thêm: "Trong suốt gần 30 năm gắn bó với nhau, tôi và NSƯT Xuân Bắc có nhiều kỷ niệm, chúng tôi từng dọa 2 lần bỏ nhóm, tức là không đi diễn cùng nhau nữa. Tôi và Xuân Bắc có rất nhiều điểm giống nhau trong công việc, tuy nhiên mỗi người vẫn có một tư duy và quan điểm nghệ thuật riêng. Thế nên có lúc cả hai không tránh khỏi việc tranh cãi khi làm chung và hai lần suýt từ mặt nhau nhưng sau đó lại thôi vì đã quá hiểu nhau rồi...".

Xuân Bắc, Chí Trung được Bộ VH,TT&DL đề nghị xét tặng danh hiệu NSND

Thứ 3, 26/07/2022 | 22:27
Bộ VH,TT&DL vừa có văn bản 2743/BVHTTDL-TĐKT về việc đăng danh sách 5 Hội đồng chuyên ngành, trình Hội đồng cấp Nhà nước đề nghị xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT.

Xuân Bắc làm thơ "lầy" chúc mừng sinh nhật Tự Long

Thứ 5, 23/12/2021 | 11:21
Tự Long – Xuân Bắc được mệnh danh là “cặp bài trùng” ăn ý từ sân khấu đến ngoài đời. Bộ đôi nghệ sĩ còn khiến nhiều người ngưỡng mộ với tình bạn kéo dài hơn 26 năm.

Điều ít biết về người vợ giản dị kém 12 tuổi của NSND Tự Long

Chủ nhật, 21/03/2021 | 10:15
Minh Nguyệt vợ của Tự Long là một giảng viên khoa sân khấu điện ảnh của ĐH Văn hoá Nghệ thuật Quân đội. Cô sở hữu một gương mặt ưa nhìn và phong cách nữ tính.

Táo Quân chính thức trở lại, bất ngờ hé lộ vai diễn của NSND Tự Long

Thứ 2, 11/01/2021 | 17:32
Sau khi các nghệ sĩ tung hàng loạt hình ảnh hậu trường trong các buổi tập, khiến dư luận đoán già đoán non về sự trở lại của chương trình Táo Quân.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Lên núi trải nghiệm dịch vụ "massage cá" độc đáo

Thứ 3, 19/03/2024 | 10:54
Ngao du tới thác khuổi Nhi -Tuyên Quang, trải nghiệm đi thuyền ngắm thác, thưởng thức dịch vụ massage chân bằng cá suối khiến bạn lưu luyến chẳng muốn về.

Ninh Bình sắp diễn ra Tuần Du lịch "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An"

Thứ 3, 19/03/2024 | 10:52
Vào cuối tháng 5 - đầu tháng 6, UBND tỉnh Ninh Bình sẽ tổ chức Tuần Du lịch Ninh Bình chương trình dự kiến tổ chức trong 8 ngày.

Toả sóng đam mê Aquabike: Quán quân mùa 1 đã lộ diện

Thứ 3, 19/03/2024 | 10:35
Trần Anh Trường được xem là thí sinh thầm lặng nhất cuộc thi, nhiều khi là nhạt nhoà bởi sự trầm tính, ít nói, chỉ tập trung vào chiến lược thi đấu.

Lần đầu bị đánh trên màn ảnh, Vân Dung hoảng hốt

Thứ 3, 19/03/2024 | 10:20
Sau phim Hướng dương ngược nắng, nghệ sĩ Vân Dung sẽ tiếp tục đảm nhận vai người mẹ có 2 đứa con sinh đôi trong bộ phim khác nói về đề tài gia đình.

Rũ bỏ thần thái siêu sao, Hồ Quỳnh Hương cùng H'Hen Niê hóa thân cô bốc vác lam lũ ở chợ cá

Thứ 3, 19/03/2024 | 09:11
Rũ bỏ hình ảnh xinh đẹp, lộng lẫy thường thấy, Hồ Quỳnh Hương và H'Hen Niê cùng hóa thân thành những cô gái lao động trong khu chợ cá, gây nhiều tò mò cho khán giả.
     
Nổi bật trong ngày

“Tuyệt không dấu vết”, một sự chơi của viết

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:00
Tác phẩm “Tuyệt không dấu vết” của Nguyễn Việt Hà, tôi đã viết trong một tiểu luận có tính cách tổng kết tiểu thuyết của năm: “Cuốn tiểu thuyết này khiến tôi, với tư cách một độc giả, được hưởng thụ cái cảm giác đầy hứng khởi của sự đọc.

Chân dung nam MC ở nhà 21 tỷ đồng nhưng sống giản dị, thậm chí đi dép tổ ong đi làm

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:09
Là một MC có tiếng, sở hữu khối tài sản "kếch xù" song Quyền Linh vẫn rất giản dị đi làm với dép tổ ong nhận được nhiều sự yêu quý từ khán giả.

Bản tin 19/3: Thí sinh không nên đăng ký quá nhiều nguyện vọng

Thứ 3, 19/03/2024 | 06:00
Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh không nên đăng ký quá nhiều nguyện vọng; Xe bán tải đi tốc độ cao, tông 5 người thương vong...

Ninh Bình sắp diễn ra Tuần Du lịch "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An"

Thứ 3, 19/03/2024 | 10:52
Vào cuối tháng 5 - đầu tháng 6, UBND tỉnh Ninh Bình sẽ tổ chức Tuần Du lịch Ninh Bình chương trình dự kiến tổ chức trong 8 ngày.

Hải Phòng: Tổ chức Lễ hội Hoa Phượng đỏ 2024 tại KĐT Bắc sông Cấm

Thứ 2, 18/03/2024 | 13:39
Thường trực Thành ủy Hải Phòng đồng ý với đề xuất của Ban Cán sự Đảng UBND Thành phố tổ chức Lễ hội Hoa Phượng đỏ 2024 tại KĐT Bắc sông Cấm.