NSƯT Chí Trung ở tuổi 60: Có người nghĩ tôi

NSƯT Chí Trung ở tuổi 60: Có người nghĩ tôi "tham vàng bỏ ngãi"

Đinh Lạc Thành
Thứ 3, 13/09/2022 | 07:23
0
Bước vào tuổi 60, NSƯT Chí Trung có nhiều tâm sự. Anh bảo, mình không còn sân si với đời nữa. Hiện tại anh có nhiều thời gian dành cho mình và phim ảnh hơn...

Vào tháng 6/2022, NSƯT Chí Trung đã nghỉ hưu sau thời gian dài công tác tại Nhà hát Tuổi trẻ Việt Nam. Anh cho biết, mình không phải là người ham hố chức tước, nghỉ hưu anh sẽ sống cho mình nhiều hơn.

Văn hoá - NSƯT Chí Trung ở tuổi 60: Có người nghĩ tôi 'tham vàng bỏ ngãi'

NSƯT Chí Trung vừa nghỉ hưu tại Nhà hát Tuổi trẻ vào tháng 6/2022.

Chia sẻ với Người Đưa Tin, anh cho hay: "Tôi mong mọi người tin tôi nói lời này: Tôi vô cùng thanh thản khi nghỉ hưu, không chút hụt hẫng nào. Tôi đã làm việc hết mình khi ở Nhà hát Tuổi trẻ, tôi không mơ hồ mình sẽ thay đổi được sân khấu, nhưng Nhà hát Tuổi trẻ có truyền thống lâu dài, tôi tin rằng thế hệ tiếp theo sẽ làm tốt. Từ khi nghỉ hưu, nếu các bạn ấy có hỏi thì tôi trả lời, tôi không muốn tham gia quá sâu vào công việc của Nhà hát vì mỗi người có một chức năng riêng, nghệ sĩ Sĩ Tiến là một người tôi kèm cặp 26 năm nay, tôi tin bạn ấy sẽ làm Giám đốc tốt thôi. 

Nhưng sau khi nghỉ hưu, nhìn lại tôi mới thấy nghệ sĩ sân khấu thật khổ. Sân khấu đôi chút có điểm sáng, nhưng "khoảng không" rất nhiều, không chỉ ở Việt Nam mà sân khấu thế giới cũng vậy. Sáng nay tôi mới ngồi với Xuân Bắc, tôi có nói với cậu ấy: Anh thương em lắm, vì anh em làm sân khấu rất vất vả.

Về hưu, tôi đang sống tốt. Tôi trải qua những đớn đau của cuộc sống, tôi bình yên hơn rồi. Tôi chỉ tiếc mình không thể giãi bày hết với khán giả con người mình, làm nhiều người hiểu sai mình, có người nghĩ tôi "tham vàng bỏ ngãi". Sau khi ly hôn được 2 năm, tôi mới gặp người mới mà vẫn bị nói. Tôi không thanh minh, giải thích với từng người được, thị phi là khó tránh".

Văn hoá - NSƯT Chí Trung ở tuổi 60: Có người nghĩ tôi 'tham vàng bỏ ngãi' (Hình 2).

 NSƯT Chí Trung đã tìm được hạnh phúc mới bên Hoa hậu doanh nhân Ý Lan - người kém anh 18 tuổi.

Nói về tình yêu ở tuổi 60, Táo Giao thông cho hay: "Yêu vào ai cũng như tuổi 18, tuổi nào yêu cũng phải trẻ trung chứ. Chúng tôi vẫn quan tâm đến nhau, thường xuyên đi ăn sáng, du lịch với nhau. Tôi cũng như mọi người, như những người đàn ông khi yêu thôi. Tôi nói với người thân, cứ sống 3 năm tiếp theo tốt đi đã, rồi hãy tính tiếp, vì thế tôi lại đi du lịch với bạn gái để giải toả những căng thẳng trong cuộc sống, đi du lịch cũng rẻ lắm, không cần nhiều tiền như người ta nói đâu...".

Hiện tại, NSƯT Chí Trung có một cuộc sống an yên, hạnh phúc. "Nếu không đi làm phim, tôi cùng bạn gái dạy sớm đi cà phê, đến 9h bạn ấy về làm việc, tôi đọc sách và dành thời gian nuôi chim, nuôi gà, nuôi chó và thỏ, đến 11h tập thể hình, sau đó ăn cơm. Ngủ trưa xong, tôi lại tiếp tục có vòng quay như vậy. Tối lại đi ăn ở nhà hàng, cà phê với bạn bè. Tôi thấy mình nên hưởng thụ, mấy chục năm tôi đã bỏ quên chính tôi nên bây giờ mình sẽ sống cho mình. Tôi mong muốn mình có sức khoẻ nhiều hơn để làm những việc mình thấy thoải mái" - Táo Giao thông cho biết.

Vừa nghỉ hưu, nghệ sĩ Chí Trung đã được mời làm phim Thông gia ngõ hẹp của đạo diễn Trịnh Lê Phong. Anh bộc bạch: "Ngày xưa tôi thề "chỉ quay cách Hà Nội 30 km thôi", nhưng làm phim Thông gia ngõ hẹp tôi bị sốc vì đi quay xa, mỗi ngày tôi phải đi 130km từ Hà Nội lên Phú Thọ và ngược lại, tôi phải dạy từ 4 giờ sáng để lên đến vườn quốc gia Xuân Sơn để kịp 7h bấm máy quay, quay đến 9h tối mới xong, ngày nào cũng thế, quay đúng 1 tháng ròng. Nếu không có đam mê, sự cố gắng chắc không làm được như vậy. Tôi bây giờ làm phim không cần danh, không cần lợi. Tôi muốn làm gì mình thích thôi".

"Tôi không kén vai diễn, có thể do thời gian tôi làm Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ, bận rộn lại không có thời gian nên không thế làm phim dài tập được. Có thời, tôi không có niềm tin vào phim truyền hình, tôi còn "loạn ngôn": Tôi không bao giờ xem phim Việt Nam, kể cả phim tôi đóng! Có thể, phát ngôn của tôi là "chất xúc tác" để các bạn làm phim có sự thay đổi thì sao? Bây giờ, phim truyền hình rất hay, đã có cú "quay xe" ngoạn mục. Tôi không vuốt đuôi, ăn theo mà đó là sự thật, nếu nó chán, tôi lại chê ngay. 

Tôi không hối hận vì những phát ngôn trước kia, vì đó là góc nhìn của tôi đợt đó, nếu nó dở mà mình khen hay thì không ổn. 3 năm nay phim Việt Nam rất hấp dẫn, bây giờ tôi là một khán giả trung thành, các đạo diễn, diễn viên rất chuyên nghiệp, chúng ta có bước tiến rất xa khiến nhiều người thích thú.

Phim Việt Nam hiện nay rất khác: Viết kịch bản đuổi, làm đuổi, dựng phim đuổi, diễn đuổi, phát đuổi... cường độ rất vất vả nhưng không hiểu sao cả đoàn phim vẫn làm tốt, làm hay như vậy, như phim Hương vị tình thân, Thương ngày nắng về... phim làm ròng rã cả năm trời nhưng diễn viên, đạo diễn vẫn nhiệt huyết" - NSƯT Chí Trung cho hay.

Văn hoá - NSƯT Chí Trung ở tuổi 60: Có người nghĩ tôi 'tham vàng bỏ ngãi' (Hình 3).

Sau khi nghỉ hưu, Táo Giao thông có nhiều thời gian dành cho bản thân, đi du lịch và hưởng thụ cuộc sống.

Ở tuổi U60, nghệ sĩ Chí Trung cho biết, mình không quan tâm đến những thị phi. "Nghệ sĩ thường hay bị "ném đá", nhưng bọn tôi bị như thế quen rồi. Tôi cho rằng, diễn viên trẻ xây dựng hình ảnh cho mình không phải bằng sự nịnh nọt comment (bình luận - PV) của khán giả mà bằng những vai diễn hay, bằng nhân cách của mình. Nếu cứ cãi nhau với khán giả trên mạng xã hội thì mệt lắm. Bây giờ, tôi thẳng tay block (chặn trang cá nhân - PV) của những khán giả quá khích. Ở tuổi của tôi, tô miễn nhiễm với những lời "ném đá" rồi" - Anh tâm sự.

Xuân Bắc, Chí Trung được Bộ VH,TT&DL đề nghị xét tặng danh hiệu NSND

Thứ 3, 26/07/2022 | 22:27
Bộ VH,TT&DL vừa có văn bản 2743/BVHTTDL-TĐKT về việc đăng danh sách 5 Hội đồng chuyên ngành, trình Hội đồng cấp Nhà nước đề nghị xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT.

Lý do NSƯT Chí Trung không làm đám cưới với bạn gái là Á hậu

Thứ 4, 22/06/2022 | 20:35
NSƯT Chí Trung chia sẻ, dù đang rất hạnh phúc bên bạn gái kém 18 tuổi nhưng anh và người yêu thống nhất sẽ không làm đám cưới với nhau...

NSƯT Chí Trung hiếm hoi chia sẻ về quãng thời gian khó khăn sau khi ly hôn

Chủ nhật, 19/06/2022 | 09:32
Trong chương trình “Du hành ký ức”, NSƯT Chí Trung hiếm hoi chia sẻ về quãng thời gian khó khăn khi ly hôn vợ cũ - sự kiện anh gọi là nốt trầm của đời mình.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Đào Lan Phương: Sống trong biệt thự triệu đô, view sông lãng mạn

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Tại Mỹ, con dâu tỷ phú Hoàng Kiều sống trong biệt thự rộng rãi, view sông lãng mạn, chỉ dạo quanh sân vườn cũng mỏi chân sống ảo.

Lần đầu cầm lái, MC Thảo Vân gặp tai nạn giao thông, sức khỏe hiện ra sao?

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:49
Lần đầu lái xe ô tô và vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn, MC Thảo Vân hốt hoảng vì sự cố, buồn bã nói “thôi của đi thay người”.

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

“Bạch mã hoàng tử” của Tây Du Ký: Cuộc đời nhiều thăng trầm với 3 lần kết hôn

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:15
Cuộc sống của "Bạch Long Mã" Vương Bá Chiêu trải qua nhiều thăng trầm cả trong sự nghiệp và chuyện tình cảm. Hiện tại, ông chọn cuộc sống bình yên.

Cuộc sống của nữ diễn viên từng yêu Quang Lê say đắm một thời hiện thế nào?

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:01
Thanh Bi, người tình trẻ nhất của Quang Lê từng một thời gây ồn ào. Hiện, cuộc sống của nữ diễn viên lại khá kín tiến khiến nhiều người tò mò.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

Bản tin 18/4: Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước; Thiếu niên ở Đồng Nai tử vong do sốt xuất huyết...

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.