NSƯT Chí Trung: "Tôi đã muốn nghỉ hưu lắm rồi"

Đinh Lạc Thành
Thứ 5, 27/01/2022 | 11:06
0
Cuối năm như nhiều nghệ sĩ khác, nghệ sĩ Chí Trung cũng đang chạy "nước rút" với những dự án và công việc của mình. Anh cho hay, Tết với mình bao giờ cũng khác...

Nghệ sĩ Chí Trung hiện đang là Giám đốc của Nhà hát Tuổi trẻ. Anh đang ở tuổi 60. Táo Giao thông của chương trình Gặp nhau cuối năm - Táo Quân tự nhận thấy bản thân đã sống một cuộc đời bình thường như "cân đường hộp sữa", ít tham vọng, không bon chen, ai cho thì cảm ơn, không cho cũng chả thiết, nhất là danh và lợi.

Văn hoá - NSƯT Chí Trung: 'Tôi đã muốn nghỉ hưu lắm rồi'

NSƯT Chí Trung và đồng nghiệp trên sân khấu Táo Quân 2022.

Chia sẻ với Người Đưa Tin, NSƯT Chí Trung cho hay: "Cuối năm là thời điểm tôi khá bận rộn với nhiều dự án. Vừa qua thì tập và ghi hình cho chương trình Táo Quân Tết 2022. Bên cạnh đó, tôi và Ban lãnh đạo Nhà hát cũng giải quyết một số công việc còn tồn đọng ở đây. 

Hai năm qua, do có dịch Covid-19 nên các nghệ sĩ thiệt thòi nhiều. Là người đứng đầu Nhà hát, tôi cũng trăn trở nhiều để lo cho đời sống của anh em diễn viên. Nhà hát phải nỗ lực trong việc tự chủ. Nếu không tự chủ được, không bán được vé thì vẫn chỉ có một số tiền cố định của Bộ “rót” về, thì chúng tôi rất khó khăn. Mong rằng dịch bệnh sẽ qua nhanh để nghệ sĩ được đi diễn bình thường, có thu nhập và ổn định cuộc sống".

Nói về chương trình Táo Quân, nghệ sĩ Chí Trung cho hay: "Năm nay, Chí Trung vào vai Táo Giao thông, tôi đã chủ động đề nghị đạo diễn Đỗ Thanh Hải để làm vai này. Giao thông năm nay vui ít buồn nhiều. Niềm vui là tỷ lệ tai nạn giao thông giảm đáng kể, nói như câu thoại của tôi ở Táo Quân 2022, “năm nay tỷ lệ giao thông giảm hẳn vì người dân phải ở yên trong nhà, họ đâu còn được ra đường để mà... đâm nhau”. Ở vai trò nào thì tôi cũng mong rằng, cách diễn, vai diễn của mình sẽ có sức hấp dẫn với khán giả.

Năm nay, Táo Quân có sự thay đổi lớn đó là vai vị trí Nam Tào - Bắc Đẩu được giao cho hai diễn viên trẻ là Đỗ Duy Nam và Trung Ruồi, hai bạn ấy là diễn viên trẻ, sẽ có nhiều thời gian để họ làm quen với sân khấu và trưởng thành hơn. Chúng tôi đã gần 20 năm đóng Táo, cũng già rồi, chúng tôi không thể cứ “bám riết” lấy những thành công mà mình đã có. Tôi cho rằng, sự thay thế là điều tất yếu và sẽ xảy ra".

"Hơn 20 năm làm Táo Quân, mỗi năm có điện thoại tập trung là tôi lại hồi hộp, cảm thấy mình may mắn khi được "chọn mặt gửi vàng" để làm chương trình. 19 năm qua, sau đêm ghi hình cuối cùng, tất cả sẽ cùng tham gia buổi tiệc, nhiều anh chị em ngồi với nhau đến tận sáng, tâm sự. 18 năm qua, tôi chỉ đến 5-10 phút rồi về, nhưng năm nay, tôi đã ở lại cùng chung vui với anh em, đến tận 2h rưỡi sáng. Tôi phá lệ để mình vui và có nhiều kỷ niệm khi sang năm tôi nghỉ hưu rồi" - Nghệ sĩ Chí Trung tâm sự.

Nói về việc mình sẽ rời ghế Giám đốc Nhà hát nghỉ hưu, NSƯT Chí Trung cho biết: "Theo lịch thì đến tháng 11/2021 thì tôi về hưu nhưng do quy định mới thì đến tháng 6/2022 tôi mới được nghỉ, nhưng nói đúng ra là tôi đã muốn nghỉ hưu lắm rồi. Vì muốn sống cho mình nhiều hơn. Tôi không phải là người ham hố chức tước, tôi nghỉ hưu sẽ sống cho mình nhiều hơn: Sáng dậy đi ăn sáng, uống cà phê, rồi làm việc mình thích. Đời Chí Trung đã trải qua nhiều sóng gió nên tôi luôn muốn một cuộc sống bình yên, không ồn ào".

Văn hoá - NSƯT Chí Trung: 'Tôi đã muốn nghỉ hưu lắm rồi' (Hình 2).

Nghệ sĩ Chí Trung mong sau khi nghỉ hưu, anh sẽ có một cuộc sống bình yên.

Nghệ sĩ Chí Trung sinh năm 1961, anh là con trai của nghệ sĩ Quý Dương và nghệ sĩ violoncelle Phùng Thúy Lan. 

Chí Trung là nghệ sĩ có những thành công với chính kịch. Nam nghệ sĩ đã có những vai diễn điển hình trong các vở lớn như: Vai Romeo trong Romeo và Juliet, Đôn sứt trong Lời thề thứ 9, Tạ Quay trong Trò đời.

Chí Trung được khán giả biết đến nhiều hơn với vai trò một nghệ sĩ hài. Đặc biệt là vai Táo Giao thông nhiều năm trong chương trình Táo Quân.

Cách diễn hài của Chí Trung rất chân thật. Thỉnh thoảng buông ra một câu bằng chất giọng đặc trưng không nhắng nhít, ồn ào. Cũng không uốn éo làm bộ làm tịch. Kiểu nhăn mặt hay tướng đi, thậm chí cả lúc quát tháo trên sân khấu cũng có thể làm khán giả cười.

Chí Trung còn được biết đến với vai trò  là một diễn viên điện ảnh. Anh thường đóng trong những bộ phim hài như Tết này ai đến xông nhà. Ngoài ra còn có những vai trong các bộ phim truyền hình như Thái sư Trần Thủ Độ, Ghét thì yêu thôi, Yêu thì ghét thôi...

 

 

"Táo giao thông" Chí Trung và bạn gái doanh nhân mua xe sang đón năm mới

Thứ 6, 17/12/2021 | 19:00
Sau 2 năm công khai bạn gái Á hậu doanh nhân, NSƯT Chí Trung 2 lần "lên đời" xế hộp hạng sang, biết giá xe ai cũng trầm trồ khen ngợi “Táo giao thông".

NSƯT Chí Trung: "Tôi là "cháo cuối nồi rồi" không sân si gì nữa"

Thứ 3, 16/11/2021 | 15:19
Bước vào tuổi 60, NSƯT Chí Trung có nhiều tâm sự. Anh bảo, mình không còn sân si với đời nữa. Tuổi này anh chỉ muốn vui vẻ, bình an.

Nhân dịp sinh nhật nghệ sĩ Chí Trung tiết lộ lý do vẫn ở nhà tập thể

Thứ 2, 08/11/2021 | 14:35
Nghệ sĩ Chí Trung đã có những dòng tâm sự về cuộc đời mình trên trang Facebook, nhân dịp anh bước sang tuổi 60.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Người có cuộc sống viên mãn hạnh phúc nhất của “Tây Du Ký 1986” là ai?

Thứ 7, 20/04/2024 | 14:01
Nhắc đến “Tây Du ký” thì phải kể đến vai Trư Bát Giới do Mã Đức Hoa thủ vai quá ấn tượng. Sau khi thầy trò Đường Tăng thành “chính quả” năm 1986 thì hiện tại Mã Đức Hoa ở tuổi U80 là người có cuộc sống viên mãn và hạnh phúc khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Kiếm hiệp Kim Dung: Sự thật phũ phàng về các cao thủ trong Anh hùng xạ điêu

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:31
Anh hùng xạ điêu là một trong các bộ tiểu thuyết kiếm hiệp của cố nhà văn Kim Dung đã để lại nhiều ấn tượng nhất trong lòng độc giả.

Vừa bị tai nạn, MC Thảo Vân rơi nước mắt khi thấy dòng tin nhắn của con trai

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:22
Lần đầu lái xe ô tô trên đường MC Thảo Vân vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn. Con trai nữ MC nhắn một câu, khiến khán giả tò mò.

Hải Phòng: Di tích quốc gia bị xâm hại khi tu bổ, tôn tạo

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:48
Chủ đầu tư đã tự ý thay đổi một số hạng mục trong quá trình tu bổ, tôn tạo Di tích Kiến trúc- Nghệ thuật quốc gia chùa Trà Phương ở huyện Kiến Thụy, Tp.Hải Phòng.

Nhiều hoạt động tại “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc”

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:43
Lần đầu tiên TP Móng Cái (Quảng Ninh) tổ chức Chương trình “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc” năm 2024 với nhiều hoạt động.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

Bản tin 20/4: Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài; Bé gái lớp 6 lọt danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023...

Vừa bị tai nạn, MC Thảo Vân rơi nước mắt khi thấy dòng tin nhắn của con trai

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:22
Lần đầu lái xe ô tô trên đường MC Thảo Vân vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn. Con trai nữ MC nhắn một câu, khiến khán giả tò mò.

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.