NSƯT Chí Trung:

NSƯT Chí Trung: "Tôi là "cháo cuối nồi rồi" không sân si gì nữa"

Đinh Lạc Thành
Thứ 3, 16/11/2021 | 15:19
0
Bước vào tuổi 60, NSƯT Chí Trung có nhiều tâm sự. Anh bảo, mình không còn sân si với đời nữa. Tuổi này anh chỉ muốn vui vẻ, bình an.

Nghệ sĩ Chí Trung hiện đang là Giám đốc của Nhà hát Tuổi trẻ. Anh vừa bước vào tuổi 60. Táo Giao thông của chương trình Gặp nhau cuối năm tự nhận thấy bản thân đã sống một cuộc đời bình thường như "cân đường hộp sữa", ít tham vọng, không bon chen, ai cho thì cảm ơn, không cho cũng chả thiết, nhất là danh và lợi.

Văn hoá - NSƯT Chí Trung: 'Tôi là 'cháo cuối nồi rồi' không sân si gì nữa'

Nghệ sĩ Chí Trung đã bước vào tuổi 60 với nhiều tâm sự.

Chia sẻ với Người Đưa Tin về tuổi 60 của mình, nghệ sĩ Chí Trung cho hay: "Tính tôi không thích bọn chen với ai, kể cả những lúc mình bị những thông tin trái chiều bủa vây. Đến giờ này tôi chả tiếc nuối gì cả. 60 tuổi thì tôi là “cháo cuối nồi rồi”, không sân si gì nữa… Cuộc đời của Chí Trung đã trải qua hỷ, nộ, ái, ố đủ cả. Tôi chỉ tiếc rằng, giá mình còn tuổi trẻ thì mình sẽ giữ gìn sức khoẻ nhiều hơn. Gần 60 năm cuộc đời tôi mới biết yêu thương mình, bao năm chỉ biết đi diễn, chỉ có công việc.

Ngày xưa tôi giao việc thì kèm đến cùng, bây giờ tôi khác rồi, giao việc rồi nhận lại kết quả, nếu không như mong muốn thì tôi cũng cười. Mọi người ở Nhà hát bảo “Sao dạo này anh khác thế”, hiền lành thế. Thì do biến cố cuộc đời nên tôi giờ nghĩ khác, đằm tính hơn rồi. Theo lịch thì đến tháng 11/2021 thì tôi về hưu nhưng do quy định mới thì đến tháng 6/2022 tôi mới được nghỉ, nhưng nói đúng ra là tôi đã muốn nghỉ hưu lắm rồi. Vì muốn sống cho mình nhiều hơn. Chắc do chuyện gia đình nên tiền bạc, danh vọng giờ không còn quan trọng với tôi nữa. Quan trọng là mình có sống bằng an không".

NSƯT Chí Trung chia sẻ thêm: "Phàm là người hoạt động trong lĩnh vực "vua biết mặt, chúa biết tên" ai chả thích danh. Nhưng danh mà phải luỵ thì bản thân không hề có. Còn lợi để nuôi thân và gia đình thì đương nhiên cũng cần nhưng lợi mà phải vất thì cũng buông không mảy may nghĩ suy. Có lẽ vì ơ hờ vậy nên chót đời vẫn ở nhà tập thể với chút danh quèn. Rồi lại chẳng chịu lăn nên tiền nong tích luỹ cũng đủ để mua thuốc đón đợi bệnh già trước khi đi "hội ngộ" cùng ông bà bố mẹ".

Nói về việc lo cho cuộc sống "cơm áo gạo tiền" của các diễn viên Nhà hát Tuổi trẻ, anh bộc bạch: "Dù qua các đợt dịch, chúng tôi phải dừng việc biểu diễn lại nhưng cứ khi nào được "mở cửa", chúng tôi lại hết mình cho các vở kịch. Hiện tại, Nhà hát đang tham gia Liên hoa Sân khấu Kịch nói Toàn quốc 2021 ở Hải Phòng nên các diễn viên rất cố gắng để hoàn thành tốt vai trò của mình. Là người đứng đầu Nhà hát, tôi cũng trăn trở nhiều để lo cho đời sống của anh em diễn viên.

Nhà hát phải nỗ lực trong việc tự chủ. Nếu không tự chủ được, không bán được vé thì vẫn chỉ có một số tiền cố định của Bộ “rót” về, thì chúng tôi rất khó khăn. Mong rằng dịch bệnh sẽ qua nhanh để nghệ sĩ được đi diễn bình thường, có thu nhập và ổn định cuộc sống".

Văn hoá - NSƯT Chí Trung: 'Tôi là 'cháo cuối nồi rồi' không sân si gì nữa' (Hình 2).

Nghệ sĩ Chí Trung bên bạn gái doanh nhân kém 18 tuổi.

NSƯT Chí Trung từng có một cuộc hôn nhân hạnh phúc kéo dài hơn 30 năm với nghệ sĩ Ngọc Huyền. Người hâm mộ bất ngờ khi biết tin vợ chồng nam nghệ sĩ chia tay. Có thời gian, nam nghệ sĩ đã rất dằn vặt và luôn quẩn quanh trong đầu nghĩ rằng mình có lỗi. Nhưng rồi anh lại nghĩ "mình không phải người bố tệ, càng không phải người chồng tệ", có lẽ, cuộc đời là những chứ "duyên", hết "duyên" thì không níu kéo được. Sau khi chia tay Ngọc Huyền 2 năm, NSƯT Chí Trung đã tìm được hạnh phúc mới bên Hoa hậu doanh nhân Ý Lan - người kém anh 18 tuổi.

Từ khi có tình yêu mới, nghệ sĩ Chí Trung trẻ ra rất nhiều, anh thường xuyên đưa ảnh đi du lịch, đi chơi cùng bạn gái. Chí Trung cũng sẵn sàng đứng ra bênh vực và bảo vệ bạn gái trước những lời bình luận, rèm pha của dân mạng.

Văn hoá - NSƯT Chí Trung: 'Tôi là 'cháo cuối nồi rồi' không sân si gì nữa' (Hình 3).

Nghệ sĩ Chí Trung và bạn gái thường xuyên đi du lịch với nhau.

NSƯT Chí Trung tâm sự: "Mọi người cứ nói đến việc, nghệ sĩ hài thì thường có cuộc hôn nhân không tròn vẹn, thực ra điều đó là phiến diện, ngoài kia nhiều người cũng tan vỡ hôn nhân mà, sao cứ soi chiếu vào chúng tôi. Ai lấy vợ, lấy chồng cũng muốn sống mãi với người ấy, nhưng nhân duyên chỉ có vậy, thì chấp nhận thôi.

Tôi là nghệ sĩ hài nhưng không có nghĩa là tôi cười cợt trên chính cuộc sống của mình. Tôi có lỗi khi không chia sẻ những thông tin với những người yêu mến tôi. Trong cuộc sống của tôi, tôi chỉ có lỗi với Ngọc Huyền vì không đem lại một hạnh phúc đích thực và không đi đến cuối con đường cùng cô ấy".

"Đến tận gần cuối năm 2019, tôi mới có được người yêu mới, đem lại cuộc sống bình an cho tôi. Tôi vẫn thấy rằng cuộc đời dành cho tôi rất nhiều sự may mắn. Như trước đây, Ngọc Huyền vô cùng tốt và yêu tôi, bây giờ tôi lại có Ý Lan" - Chí Trung cho hay.

Nhân dịp sinh nhật nghệ sĩ Chí Trung tiết lộ lý do vẫn ở nhà tập thể

Thứ 2, 08/11/2021 | 14:35
Nghệ sĩ Chí Trung đã có những dòng tâm sự về cuộc đời mình trên trang Facebook, nhân dịp anh bước sang tuổi 60.

Nghệ sĩ Chí Trung nói gì trước thông tin sắp kết hôn với bạn gái doanh nhân?

Thứ 5, 17/06/2021 | 09:28
Không ít khán giả gửi lời chúc mừng và cho rằng nghệ sĩ Chí Trung sắp kết hôn với bạn gái Ý Lan, khi thấy anh đăng hình ảnh chiếc nhẫn đôi lên trang cá nhân.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Kiếm hiệp Kim Dung: Binh khí gây ra nhiều thảm kịch nhất

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:00
Đô long đao là một trong những binh khí đã gieo rắc lòng tham trong lòng nhiều người, khiến họ bất chấp mọi thủ đoạn để tranh đoạt.

Ồn ào 1,4 tỷ đồng giữa ca sĩ Orange và Châu Đăng Khoa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:55
Công ty chủ quản của Orange lên tiếng về những thông tin xoay quanh số tiền 1,4 tỷ đồng mà nữ ca sĩ phải bồi thường cho phía Châu Đăng Khoa.

Hải Phòng: Du lịch Đồ Sơn “trình làng” nhiều sản phẩm mới, hấp dẫn

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:35
Đây là thông tin ông Phạm Hoàng Tuấn - Phó Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn, đưa ra tại cuộc trò chuyện với Người Đưa Tin về tình hình du lịch của địa phương năm 2024.

Chồng của Midu sở hữu khối tài sản khủng thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:59
Mới đây, Midu đã hé lộ loạt ảnh của chồng được chụp ở Paris (Pháp). Anh là thiếu gia trong gia đình sở hữu tập đoàn có sản phẩm được phân phối trên 60 quốc gia.

Ma Dong Seok: Thách thức của phim giải trí ngang phim nghệ thuật

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:15
Nhà sản xuất Vây hãm: Kẻ trừng phạt - Ma Dong Seok chia sẻ về những ý kiến trái chiều xoay quanh mạch phim, nhắc đến khó khăn khi thực hiện phim giải trí.
     
Nổi bật trong ngày

Quảng trường biển Sầm Sơn sức chứa 10.000 người trước ngày khai trương

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:32
Quảng trường biển Sầm Sơn và trục cảnh quan lễ hội Tp.Sầm Sơn với sức chứa 10.000 người sẽ khai trương và là nơi tổ chức Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024.

Kiếm hiệp Kim Dung: Binh khí gây ra nhiều thảm kịch nhất

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:00
Đô long đao là một trong những binh khí đã gieo rắc lòng tham trong lòng nhiều người, khiến họ bất chấp mọi thủ đoạn để tranh đoạt.

Tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vào tháng 10

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:16
Đề án tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phê duyệt.

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Sau đợt mưa to, miền Bắc nắng gay gắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (25/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Hotline phản ánh sự cố, vi phạm trên cao tốc chính thức hoạt động từ 26/4

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:46
Đường dây nóng tiếp nhận thông tin ùn tắc, sự cố... trên cao tốc sẽ chính thức hoạt động từ ngày 26/4.