NSƯT Minh Vương rơi nước mắt khi được xét duyệt danh hiệu NSND

NSƯT Minh Vương rơi nước mắt khi được xét duyệt danh hiệu NSND

Đinh Lạc Thành
Thứ 5, 26/07/2018 | 16:54
0
Hội đồng chuyên ngành cấp Nhà nước đã công bố thêm 7 hồ sơ nghệ sĩ được 90% phiếu của Hội đồng xét tặng danh hiệu NSND cấp Nhà nước chuyên ngành sân khấu, trong đó, có NSƯT Minh Vương.

Ngày 26/7/2018, tại trụ sở bộ VH,TT&DL, Hội đồng chuyên ngành cấp Nhà nước xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT lĩnh vực sân khấu đã tiến hành họp toàn thể để xét 22 hồ sơ NSND và 24 hồ sơ NSƯT.

Với tinh thần dân chủ, khách quan và minh bạch, các thành viên Hội đồng đã thảo luận, đánh giá từng hồ sơ, tiến hành bỏ phiếu kín và công bố công khai tại phiên họp. Kết quả, thêm 7/22 hồ sơ xét tặng danh hiệu NSND đạt trên 90% số phiếu của thành viên Hội đồng gồm: NSƯT Nguyễn Văn Vưng (Minh Vương); NSƯT Nguyễn Thanh Liêm (Thanh Tuấn); NSƯT Trần Ngọc Châu (Giang Châu); NSƯT Trương Hải Thọ; NSƯT Lưu Kim Hùng; NSƯT Nguyễn Thị Mai Lan; NSƯT Nguyễn Ngọc Quyền.

Sự kiện - NSƯT Minh Vương rơi nước mắt khi được xét duyệt danh hiệu NSND

Theo thông tin từ Hội đồng chuyên ngành cấp Nhà nước, NSƯT Minh Vương đã được xét duyệt lên NSND.

7 hồ sơ xét tặng NSƯT được 90% số phiếu của Hội đồng gồm các nghệ sĩ: Nguyễn Văn Hùng (Đồng Tháp); Trần Thu Vân (TP.HCM); Nguyễn Thị Hà (TP.HCM); Nguyễn Ngọc Đợi (Bạc Liêu); Trần Ngọc Thắng (Hà Nội); Trần Thị Hồng Ngát (Nam Định) và Trần Thị Tố Loan (Hà Nội).

"Tôi rơi nước mắt khi nhận được tin này. Sự cống hiến của tôi cuối cùng cũng đã được đền đáp, các cấp lãnh đạo xác nhận sự cống hiến của tôi trong suốt những năm tháng hoạt động nghệ thuật đã qua. Tôi mừng và hạnh phúc lắm", NSƯT Minh Vương chia sẻ.

Trước đó, chia sẻ với báo chí về việc xét lại hồ sơ xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT lĩnh vực sân khấu, ông Phùng Huy Cẩn - Vụ trưởng vụ Thi đua Khen thưởng (bộ VH,TT&DL) cho biết: "Sở dĩ không họp lại các Hội đồng chuyên ngành cấp Nhà nước khác mà chỉ họp riêng chuyên ngành Sân khấu là do các hội đồng khác không có vấn đề gì lớn, không có đơn thư hay đề nghị gì”. 

Cũng theo ông Cẩn việc họp hội đồng chuyên ngành Sân khấu thêm một lần nữa là dựa trên đề nghị, ý kiến của các sở VH,TT&DL, sở VH,TT các địa phương và các nghệ sĩ. Hội đồng họp trên tinh thần cầu thị, tiếp thu ý kiến đóng góp xung quanh quá trình xét tặng. Việc làm này thể hiện sự cầu thị và tiếp thu các ý kiến để đề xuất lên Hội đồng. 

Sự kiện - NSƯT Minh Vương rơi nước mắt khi được xét duyệt danh hiệu NSND (Hình 2).

Ông Phùng Huy Cẩn, Vụ trưởng vụ Thi đua Khen thưởng (bộ VH,TT&DL).

“Do quyết định của Hội đồng là cao nhất vì thế cũng có thể xảy ra trường hợp Hội đồng nhất trí hoặc không nhất trí bỏ phiếu lại. Song với mong muốn tôn vinh các nghệ sĩ tài năng, có cống hiến cho nghệ thuật, nếu Hội đồng sau khi họp và thống nhất không bỏ phiếu lại thì bộ VH,TT&DL sẽ có trách nhiệm trình lên cấp cao hơn một số trường hợp đặc biệt”, ông Phùng Huy Cẩn nhấn mạnh.

Theo đó, với kết quả trên sẽ có 84 hồ sơ đủ điều kiện xét tặng danh hiệu NSND và 310 hồ sơ xét tặng danh hiệu NSƯT trình Hội đồng cấp Nhà nước. 

Kết luận bất ngờ vụ NS Lê Thể bức xúc việc xét duyệt NSND

Thứ 4, 25/07/2018 | 18:54
Trước việc NSƯT Lê Thể cho rằng mình bị chèn ép, bị "cầm nhầm" giải thưởng ở các kỳ liên hoan xiếc, Thanh tra bộ VH,TT&DL đã vào cuộc và có kết luận về vụ việc này.

Bộ VH,TT&DL kiến nghị bỏ phiếu, xét NSND cho nghệ sĩ Minh Vương

Thứ 6, 13/07/2018 | 06:46
Đây là chia sẻ của ông Nguyễn Ngọc Thiện, Bộ trưởng bộ VH,TT&DL bên lề hội nghị Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai công tác 6 tháng cuối năm 2018.

Bộ VH,TT&DL lý giải việc các nghệ sĩ gạo cội Minh Vương, Thanh Tuấn trượt xét duyệt NSND

Thứ 6, 06/07/2018 | 14:13
Trước những ý kiến trái chiều về việc NSƯT Minh Vương và nhiều nghệ sĩ cải lương gạo cội trượt NSND trong lần xét duyệt thứ 9. Ông Phùng Huy Cẩn - Vụ trưởng Vụ Thi đua khen thưởng bộ VH,TT&DL đã lên tiếng.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.