NSƯT Quang Thắng:

NSƯT Quang Thắng: "Hạnh phúc khi khán giả gọi tôi là anh mũi to"

Đinh Lạc Thành
Thứ 2, 28/02/2022 | 12:37
0
Nhắc đến NSƯT Quang Thắng, người ta thường nghĩ đến một nghệ sĩ có cái mũi to với những câu chuyện hài hước khiến khán giả luôn bật cười...
 
Nói đến Quang Thắng là người ta nhớ vai Táo kinh tế trong chương trình Gặp nhau cuối năm - Táo quân. Ngoại hình không thể lẫn với chiếc mũi làm nên thương hiệu, lối diễn mà như không diễn giúp Quang Thắng trở thành một trong những gương mặt bền bỉ nhất của Táo Quân và nhận được sự yêu mến đặc biệt của khán giả.
 
Văn hoá - NSƯT Quang Thắng: 'Hạnh phúc khi khán giả gọi tôi là anh mũi to'

Nghệ sĩ Quang Thắng với chiếc mũi to quen thuộc.

 
Chia sẻ với Người Đưa Tin về chiếc mũi to của mình, NSƯT Quang Thắng cho hay: "Từ lâu rồi, tôi đi đâu cũng bị chú ý bở vì có chiếc mũi quá to, thậm chí là là đặc điểm để bạn bè, đồng nghiệp gọi mình. Cứ nói đến "ông mũi to" là người ta nhắc đến tôi. Tuy nhiên, cũng có những người chê bai, dè bỉu tôi đấy. Ngày trước có người bảo tôi là "Thằng xấu xí", "Eo ôi mũi thằng này như quả cà chua", "Đồ mũi người ngoài hành tinh"… Thế nhưng, chiếc mũi không thể lẫn ấy lại chính là điều giúp tôi tạo nên dấu ấn khác biệt. Tôi hạnh phúc khi được khán giả gọi là anh mũi to. Ai không hiểu tôi, thì tiếp xúc với tôi sẽ yêu. Tôi vô hại mà...".
 
"Mỗi nghệ sĩ đều có một đặc điểm đáng yêu để khán giả và đồng nghiệp nhớ tới, có người hỏi tôi: Anh có định đi phẫu thuật thẩm mỹ để thu nhỏ mũi lại không? Tôi trả lời là không, tôi không muốn thay đổi gì cả. Bố mẹ cho mình hình hài thế nào thì tôi sẽ giữ như vậy. Tôi thấy mình có một cái mũi to nhưng duyên dáng và đáng yêu. Đã là nghệ sĩ thì cố gắng mang lại những sáng tạo nghệ thuật cho khán giả thì sẽ được nhớ đến hơn là việc thay đổi ngoại hình" - NSƯT Quang Thắng cho biết.
 
Văn hoá - NSƯT Quang Thắng: 'Hạnh phúc khi khán giả gọi tôi là anh mũi to' (Hình 2).

Quang Thắng tự nhận là một người giản dị, không thích khoe nhà, khoe xe.

 
Khi được hỏi: Trong khi các nghệ sĩ khác liên tục khoe nhà, khoe xe và hàng hiệu thì Quang Thắng sống giản dị, vẫn ở một cái nhà nhỏ bên Gia Lâm (Hà Nội) và đi xe khách về Hải Phòng, anh không chạnh lòng sao? Táo Kinh tế chia sẻ: "Tôi không phải là người muốn khoe khoang và tính tôi từ xưa đã vậy rồi. Tôi không thích đi ô tô nên không muốn sắm sửa, thu nhập của tôi cũng bình thường thôi chứ giàu có, kinh khủng gì đâu. Bà xã tôi sau khi sinh bé thứ 3 đã nghỉ việc, mất thu nhập. Bố mẹ về hưu, già cả rồi. Tôi gần như là trụ cột chính về kinh tế trong gia đình, còn phải nuôi ba đứa con khôn lớn, ăn học đàng hoàng. Thử hỏi lấy tiền đâu mà mua ô tô, trang sức, quần áo đẹp bây giờ?
 

Ô tô cũng chỉ là phương tiện đi lại cho đỡ mưa nắng, tôi hoàn toàn không quan trọng đâu. Dù đi xe máy tôi luôn đến đúng giờ, nghiêm chỉnh chấp hành quy định, chẳng ảnh hưởng đến ai! Nói vậy để mọi người hiểu, tôi coi trọng tâm huyết và thái độ làm nghề, không đặt nặng vấn đề phải trông bóng bẩy, hào nhoáng. Kể cho quý vị nghe, tôi thấy xe máy chính ra giúp mình tránh bị lừa đảo đấy! Trước đây, tôi rất hay nhận được những cuộc gọi báo có biên lai xử phạt do đi ô tô sai quy định. Nghe xong, tôi phì cười, biết ngay trò lừa đảo vì tôi làm gì có ô tô mà đi!".

Văn hoá - NSƯT Quang Thắng: 'Hạnh phúc khi khán giả gọi tôi là anh mũi to' (Hình 3).

Quang Thắng chụp ảnh bên các nghệ sĩ Vân Dung, Anh Thơ.

"Tôi luôn nói với các bạn tôi chỉ như một món ăn bình dân thôi thôi chứ không phải là tôm hùm hay cua hoàng đế. Dù là nghệ sĩ, nhưng tôi lại thấy ngại khi bị mọi người để ý. Từ khi chuyển công tác lên Nhà hát Kịch Hà Nội, tôi tự chăm sóc mình. Hàng ngày tôi vẫn đi chợ, nấu cơm. Sống cuộc đời thanh nhàn, vui vẻ. Cuối tuần rảnh thì về thăm bố mẹ, vợ con. Tôi thấy vậy là được rồi" - Quang Thắng "mũi to" tâm sự.

Nói về công việc hiện tại, nghệ sĩ Quang Thắng cho hay: "Hiện tại, các Nhà hát đã được mở cửa để đón khán giả, vì thế, tôi và các đồng nghiệp của mình đã gấp rút tập kịch, học kịch bản để cho ra những vở diễn mới. Chúng tôi đang chuẩn bị cho vở Thuý Kiều, bên cạnh đó, các nghệ sĩ của Nhà hát Kịch Hà Nội vẫn phải thực hiện các vở kịch theo chủ đề để phục vụ các chương trình chính trị do Sở VH,TT Hà Nội đặt hàng. Chúng tôi luôn tuân thủ các quy tắc 5K để vừa phòng dịch bệnh, vừa có những vở diễn chất lượng".

 

 

Công Lý - Quang Thắng: Tình bạn 20 năm với tâm niệm "yêu nhau lắm"

Thứ 2, 24/01/2022 | 20:02
Mới đây, hình ảnh NSND Công Lý vui vẻ bên cạnh NSƯT Quang Thắng khiến nhiều người xúc động. Cả hai đã có 20 năm gắn bó, làm bạn với nhau...

NSƯT Quang Thắng: "80% Công Lý sẽ tham gia Táo Quân"

Thứ 6, 31/12/2021 | 17:40
NSƯT Quang Thắng cho biết, ngay sau khi có lịch tập của Táo Quân, anh cùng ê kíp đã gấp rút tập luyện để phục vụ khán giả vào tối 30 Tết...

NSƯT Quang Thắng: "Tôi không hợp với vị trí lãnh đạo, thật đấy!"

Thứ 7, 21/08/2021 | 09:00
"Táo Kinh tế" Quang Thắng trở lại với màn ảnh nhỏ trong bộ phim truyền hình 11 tháng 5 ngày. Vẫn chất hài hước tưng tửng của mình, anh để lại ấn tượng với khán giả.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Chuyện gì xảy ra với nhan sắc của Hoa hậu Ngọc Châu?

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:24
Hoa hậu Ngọc Châu từng được ví là "búp bê châu Á", hiện tại bị fan sắc đẹp chỉ ra nhiều điểm khác lạ trên gương mặt.

Tuyên Quang: Người Dao trên vùng cao Lâm Bình làm du lịch

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:15
Những năm gần đây, nhiều đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng cao Tuyên Quang đã biết khai thác thế mạnh văn hóa bản địa để phát triển kinh tế bằng dịch vụ, du lịch.

Đà Nẵng tổ chức chương trình nghệ thuật Tháng 3 hoan ca

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:15
Theo Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng, tối 29/3, tại Công viên Apec (quận Hải Châu) sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật miễn phí.

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

Hoa hậu “giàu con” nhất Việt Nam rời showbiz sau biến cố, U40 sống an yên ở nông trại 10ha

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:35
Sau nhiều biến cố, Hoa hậu Thế giới Toàn cầu 2015 Oanh Yến rời showbiz về “chữa lành” tại khu đất rộng gần 10ha ở Đồng Nai.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Nội xem xét kỷ luật 8 tổ chức, 28 đảng viên vụ cháy chung cư mini

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:57
Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội thực hiện quy trình kiểm điểm trách nhiệm, xem xét hình thức kỷ luật 8 tổ chức Đảng, 28 đảng viên liên quan vụ cháy chung cư mini.

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Lập chợ cho phụ nữ đơn thân tại Cần Thơ: Dân mạng hào hứng tranh luận

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:37
Giám đốc Sở Công Thương Cần Thơ Hà Vũ Sơn cho biết đang liên hệ với chủ đầu tư về việc thành lập chợ dành cho phụ nữ đơn thân.

Nhiều hoạt động văn hoá diễn ra tại sự kiện “Tây Ninh–khúc hát tự hào"

Thứ 4, 27/03/2024 | 17:21
UBND tỉnh Tây Ninh sẽ tổ chức các hoạt động bắn pháo hoá, trình diễn nghệ thuật 3D nhằm chào mừng 49 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.