NSƯT Quang Thắng:

NSƯT Quang Thắng: "Người ta bảo tôi có nhà xịn, xe sang ở Hà Nội"

Đinh Lạc Thành
Thứ 6, 02/04/2021 | 15:13
0
Táo Kinh tế Quang Thắng cho biết, xung quanh anh có nhiều tin đồn, nhất là việc người ta nói anh giàu có, sở hữu nhà đẹp, xế sang ở Thủ đô...

Chào NSƯT Quang Thắng, nghệ sĩ thường có nhiều thị phi, anh phản ứng thế nào khi có tin đồn không hay về mình?

Xung quanh tôi có nhiều tin đồn lắm, nhưng tôi không quan tâm. Có người còn đồn tôi đi diễn được đại gia cho nhiều tiền nên sắm được xe sang, nhà biệt thự. Họ nói vậy nhưng có hiểu gì đâu. Sau nhiều năm tích góp thì tôi mới mua được một căn nhà nhỏ bên Gia Lâm để tiện cho việc công tác ở nhà hát Kịch Hà Nội. Xe đâu? Xe sang nào? Hàng tuần tôi vẫn bắt xe khách về Hải Phòng thăm vợ con đấy chứ?

Để tiện cho việc làm nghệ thuật, thì 2 năm nay tôi đã về đầu quân cho nhà hát Kịch Hà Nội chỗ NSND Trung Hiếu, NSND Công Lý nên việc xa gia đình là chuyện tất nhiên. Tôi có đưa vợ con lên nhưng cô ấy bảo, ở dưới Hải Phòng quen rồi, còn công việc nội ngoại, con cái học hành nên chỉ lên thăm tôi thôi. Tôi thấy vậy cũng hợp lý, nếu không bận, tuần nào tôi cũng về Hải Phòng với gia đình.

Ngôi sao - NSƯT Quang Thắng: 'Người ta bảo tôi có nhà xịn, xe sang ở Hà Nội'

NSƯT Quang Thắng thường bị gán với nhiều tin đồn có nhà sang, xế đẹp.

Anh nghĩ gì về việc một số người nổi tiếng hay khoe giàu có trên mạng xã hội?

Tôi nghĩ không nên làm như vậy, chỉ làm "miếng mồi ngon" cho kẻ trộm thôi. Tôi không có thói quen khoe nhà khoe xe, trước nay tôi rất giản dị, không muốn cuộc sống của mình nhiều người biết. Anh em trong nghề cũng hay đùa, bảo là "Quang Thắng buôn đất nhiều lắm", họ trêu thôi. Chứ người như tôi kinh doanh khó lắm, phải có duyên. 

Nghe nói anh từng có thời gian vất vả, thậm chí đi làm thuê?

Đúng vậy, tôi từng có thời gian "đầu tắt mặt tối", khi mới học xong cấp 3, thi đỗ trường Trung cấp Văn hoá Nghệ thuật Hải Phòng, sau khi ra trường chưa có việc làm nên tôi phải làm đủ nghề, từ đi làm thuê, phụ xe, bốc vác để kiếm sống. Chính sự khó khăn này đã tạo cho tôi tính cách mạnh mẽ đương đầu với khó khăn. Tôi cảm thấy may mắn khi hình thức của mình không giống một ngôi sao nhưng có duyên nên được khán giả yêu mến.

Lên Hà Nội làm việc nhưng Đoàn kịch Hải Phòng có việc thì tôi vẫn về tham gia. Đó là nơi tôi gắn bó nhiều năm, nên khi đi xa, tôi nhớ lắm.

Ngôi sao - NSƯT Quang Thắng: 'Người ta bảo tôi có nhà xịn, xe sang ở Hà Nội' (Hình 2).

Quang Thắng chuyển về nhà hát Kịch Hà Nội 2 năm nay.

Anh có biết vì sao mình lại được khán giả yêu mến vậy không?

Nhiều người bảo tôi, họ thích tôi vì tính cách chân chất, cái giọng đặc sệt "Hải Phòng", cái mũi to cũng khiến nhiều người hâm mộ. Sau khi tham gia diễn xuất trong chương trình Gặp nhau cuối tuần, Táo quân, tôi được nhiều người chú ý, nhiều bầu sô mời tham dự chương trình. Tôi sẽ luôn vì khán giả mà làm nghề và mong mọi người luôn ủng hộ mình.

Với quãng thời gian gần 20 năm tham gia chương trình Táo quân, khi ra ngoài đường, khán giả cứ nhìn thấy Quang Thắng là gọi "Táo Kinh tế ơi", vui lắm. Khi đi ăn ở ngoài, khán giả nhận ra cũng đến xin chụp ảnh. Tôi không thấy phiền mà vui lắm, mình phải như nào họ mới yêu như vậy chứ.

Ghi dấu ấn trong những vai hài kịch, vậy khi về nhà hát Kịch Hà Nội, anh có thấy khó không khi đơn vị này chủ yếu là những vở chính kịch?

Là diễn viên thì có thể linh động ở mọi vai diễn. Tôi nói thật, nhiều người biết tới tôi là diễn viên hài nhưng thực sự, tôi được nhận danh hiệu NSƯT là do đóng những vai chính kịch. Người diễn viên, làm đúng sở trường của mình thì khán giả quý và yêu lắm. Ở Đoàn kịch Hải Phòng, tôi cũng thường đóng các vai chính diện. Về nhà hát Kịch Hà Nội, tôi đã tham gia một số vở như: Hà Thành chính khí, Trương Chi - Mỵ Nương... đều là những vai nghiêm túc, chính kịch".

Xin cảm ơn những chia sẻ của anh!

NSƯT Quang Thắng nói về "cảnh báo" với NSND Công Lý, từng xích mích, cãi nhau rồi "như chưa hề có cuộc chia ly" với cô Đẩu

Thứ 2, 02/03/2020 | 13:34
Chuyển về công tác tại nhà hát Kịch Hà Nội gần 1 năm, “Táo kinh tế” Quang Thắng tiết lộ anh bị nhiều người hỏi về “mâu thuẫn” với “cô Đẩu” Công Lý.

NSƯT Quang Thắng bất ngờ về "một nhà" với NSND Trung Hiếu, Công Lý

Thứ 3, 06/08/2019 | 19:31
Mới đây, NSƯT Quang Thắng chính thức đầu quân về nhà hát kịch Hà Nôi, nơi có rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như NSND Trung Hiếu, NSƯT Công Lý, Thu Hà.... được khán giả yêu mến.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.

Thủy Tiên xuất hiện với diện mạo khác lạ, úp mở về sự cô đơn

Thứ 2, 04/09/2023 | 08:00
Ca sĩ Thủy Tiên đã chia sẻ hình ảnh đời thường nhân dịp lễ 2/9. Nữ ca sĩ còn kèm theo đó là dòng trạng thái tâm trạng.
     
Nổi bật trong ngày

“Tuyệt không dấu vết”, một sự chơi của viết

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:00
Tác phẩm “Tuyệt không dấu vết” của Nguyễn Việt Hà, tôi đã viết trong một tiểu luận có tính cách tổng kết tiểu thuyết của năm: “Cuốn tiểu thuyết này khiến tôi, với tư cách một độc giả, được hưởng thụ cái cảm giác đầy hứng khởi của sự đọc.

Chân dung nam MC ở nhà 21 tỷ đồng nhưng sống giản dị, thậm chí đi dép tổ ong đi làm

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:09
Là một MC có tiếng, sở hữu khối tài sản "kếch xù" song Quyền Linh vẫn rất giản dị đi làm với dép tổ ong nhận được nhiều sự yêu quý từ khán giả.

Bản tin 19/3: Thí sinh không nên đăng ký quá nhiều nguyện vọng

Thứ 3, 19/03/2024 | 06:00
Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh không nên đăng ký quá nhiều nguyện vọng; Xe bán tải đi tốc độ cao, tông 5 người thương vong...

Nam thần màn ảnh gây sốc khi tuyên bố giải nghệ, về thừa kế sản nghiệp tập đoàn bất động sản?

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:11
Quyết định rời ngành giải trí của nam diễn viên này đang gây xôn xao dư luận.

Ca sĩ Taemin khiến fan phấn khích với lời chào gửi đến khán giả Việt

Thứ 2, 18/03/2024 | 15:21
Trong video gửi đến khán giả Việt Nam, Taemin cho biết, bản thân rất hạnh phúc khi được gặp khán giả Việt Nam trong đêm nhạc The Colors Of Binh Dinh.