NSƯT Xuân Bắc lên tiếng khi Gặp nhau cuối năm 2020 bị chê:

NSƯT Xuân Bắc lên tiếng khi Gặp nhau cuối năm 2020 bị chê: "Chê dở quá chúng tôi cũng không quá buồn đau"

Đinh Lạc Thành
Thứ 4, 29/01/2020 | 09:25
6
Không còn format Táo quân, Gặp nhau cuối năm phát sóng vào tối 30 tết Canh Tý được nhiều khán giả chờ đợi. Tuy nhiên, chương trình gặp nhiều ý kiến trái chiều, là một nghệ sĩ tham gia chương trình, NSƯT Xuân Bắc cũng lên tiếng về điều này.

Gặp nhau cuối năm 2020 mang đến câu chuyện ở làng Vũ Đại thời hội nhập, trong đó với mong muốn của dân làng là phát triển du lịch để  để làm kinh tế, thay đổi diện mạo con người, làng quê. Người làng là những nhân vật quen thuộc bước ra từ các tác phẩm văn học, hay điển tích sân khấu như lão Hạc, Thị Màu, Thị Nở , Chí Phèo, Xuân tóc đỏ, bà Phó Đoan, Mõ…

Sự kiện - NSƯT Xuân Bắc lên tiếng khi Gặp nhau cuối năm 2020 bị chê: 'Chê dở quá chúng tôi cũng không quá buồn đau'
Sự kiện - NSƯT Xuân Bắc lên tiếng khi Gặp nhau cuối năm 2020 bị chê: 'Chê dở quá chúng tôi cũng không quá buồn đau' (Hình 2).

Chương trình Gặp nhau cuối năm 2020.

Không chủ ý đề cập đến những vấn đề nổi cộm trong nhiều lĩnh vực kinh tế, giáo dục, y tế, xã hội… trong một năm qua như Táo quân, Gặp nhau cuối năm 2020 mang đến câu chuyện nhẹ nhàng mang nhiều tính giải trí hơn, và chỉ “đá” qua một số vấn đề được quan tâm như: nước sinh hoạt nhiễm bẩn, bụi mịn, chậm tiến độ thi công đường sắt trên cao, chiêu trò truyền thông bẩn, bán hàng lừa đảo…

Những gương mặt tham gia chương trình hầu hết đều là những gương mặt quen thuộc của Táo quân: NSƯT Quốc Khánh, NSƯT Chí Trung, NSND Tự Long, NSƯT Xuân Bắc, NSƯT Quang Thắng, nghệ sĩ Vân Dung, Duy Nam, Hà Trung, Mạnh Dũng… Hai gương mặt mới tinh của chương trình là nghệ sĩ Xuân Hinh và Thanh Thanh Hiền.

Sự kiện - NSƯT Xuân Bắc lên tiếng khi Gặp nhau cuối năm 2020 bị chê: 'Chê dở quá chúng tôi cũng không quá buồn đau' (Hình 3).

Xuân Bắc và Thanh Thanh Hiền trong chương trình Gặp nhau cuối năm 2020.

Sau chương trình, nhiều khán giả cho rằng, Gặp nhau cuối năm 2020 không được như chờ đợi của nhiều người. Có khán giả cho rằng, chương trình khiến nhiều người tiếc nuối, không như nhiều người kỳ vọng. NSƯT Xuân Bắc đã lên tiếng về điều này.

Chia sẻ với PV, NSƯT Xuân Bắc cho hay: "Tôi rất mong gặp gỡ người nào đó đưa ra ý kiến này để chỉ ra chi tiết nào, cảnh nào và để làm gì. Cảm nhận mỗi người khác nhau, tất nhiên chúng tôi luôn nghe bằng hai tai, khen cũng nghe, chê cũng nghe. Tuy nhiên với nghệ sĩ tiệm cận với gạo cội như chúng tôi, khen hay quá cũng không nhảy cẫng lên sung sướng, chê dở quá chúng tôi cũng không quá buồn đau để mất một tuần không ăn không uống.

Cho nên nếu ai đó thấy chương trình còn điều chưa hợp lý, chúng tôi sẽ lĩnh hội và khắc phục trong điều kiện có thể. Còn nếu chúng tôi cố gắng lắm mà chưa đáp ứng được nhu cầu của ai đó khó tính lắm thì tôi nghĩ giống như hai người yêu nhau không hợp nhau phải chia tay, đi tìm mối tình khác. Điều đấy là bình thường".

Sự kiện - NSƯT Xuân Bắc lên tiếng khi Gặp nhau cuối năm 2020 bị chê: 'Chê dở quá chúng tôi cũng không quá buồn đau' (Hình 4).
Sự kiện - NSƯT Xuân Bắc lên tiếng khi Gặp nhau cuối năm 2020 bị chê: 'Chê dở quá chúng tôi cũng không quá buồn đau' (Hình 5).

"Tôi làm cả năm trời rồi, nhưng vào khung giờ đẹp nhất vào ngày thiêng liêng nhất bước sang năm mới, chúng tôi lại được xuất hiện trên truyền hình để đem lời ca tiếng hát, đem phần biểu diễn, thông tin và điều muốn gửi gắm cho khán giả, chúng tôi cảm thấy rất hạnh phúc.

Gọi Gặp nhau năm nay là chương trình thay thế Táo quân cũng không đúng lắm, bởi mỗi chương trình đều có vai trò, vị trí khác nhau. Chương trình năm nay vẫn là câu chuyện, sự đau đáu của nghệ sĩ, những thông điệp gửi gắm đến khán giả về năm mới hạnh phúc, bình an và hơn hết là góc nhìn của nghệ sỹ trước những sự việc, hiện tượng và cách đối diện với cuộc sống. Đôi khi lăng kính của nghệ sĩ không phải lúc nào cũng trùng với góc nhìn của những người trực tiếp đang làm trong cuộc sống" - Nghệ sĩ Xuân Bắc tâm sự thêm về chương trình.

NTK Đức Hùng: "Tôi không gặp áp lực khi thiết kế trang phục cho Gặp nhau cuối năm"

Thứ 6, 24/01/2020 | 10:32
NTK Đức Hùng là người thiết kế nên trang phục đặc sắc dành cho các Táo trong nhiều năm qua. Nhân dịp xuân Canh Tý 2020, anh đã chia sẻ về việc sáng tạo trang phục cho chương trình Gặp nhau cuối năm phát sóng vào tối 30 Tết.

Xuân Hinh hóa Chí Phèo, Vân Dung thành Thị Màu "cãi nhau" ở Gặp nhau cuối năm 2020

Thứ 2, 06/01/2020 | 18:36
Với một format hoàn toàn mới, Gặp nhau cuối năm xuân Canh Tý 2020 hứa hẹn mang đến cho khán giả nhiều bất ngờ. Theo kịch bản chương trình các nhân vật như: Chí Phèo, Thị Nở, Thị Màu, Xuân tóc đỏ đều sinh ra ở làng Vũ Đại... và có những tình huống kịch hấp dẫn, thú vị.

NSƯT Xuân Bắc: "Quý giá nhất là lúc "cởi bỏ" hết mọi vai diễn, về nhà chơi với con"

Thứ 3, 17/12/2019 | 14:00
Ngoài đóng phim, diễn kịch, Xuân Bắc còn thành công trong vai trò MC. Dù tham gia chương trình nào và với vai trò gì, nam nghệ sĩ này cũng luôn thể hiện được sự duyên dáng. Phó giám đốc của nhà hát Kịch Việt Nam chia sẻ, anh trân trọng mọi phút giây bên gia đình mình.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.