Chào NTK Đức Hùng, nhiều khán giả vẫn thắc mắc, duyên cớ nào đưa anh đến công việc thiết kế trang phục cho chương trình Táo quân?
Cách đây 5 năm, đạo diễn Đỗ Thanh Hải có mời tôi tham gia thiết kế trang phục cho Táo quân – Gặp nhau cuối năm. Thời điểm đó, tôi vui lắm, giống như một giấc mơ ấy.
Vì tôi rất trân trọng các chương trình nghệ thuật nói chung và Táo quân nói riêng. Không có gì hạnh phúc bằng việc thiết kế trang phục cho một chương trình được hơn 90 triệu dân Việt Nam mong đợi.
Từ lâu rồi, bản thân Đức Hùng rất thích chương trình này nên khi làm việc với ê – kíp chương trình tôi bắt nhịp được ngay. Ê - kíp Táo quân như một “gia đình” lớn của tôi. Tôi thấy thích thú và thoải mái khi tham gia chương trình.

NTK Đức Hùng và Minh Quân tại hậu trường Táo quân 2018.
Trong 5 năm thiết kế “xiêm y” cho các Táo, anh có gặp phải những khó khăn gì không?
Tôi không gặp bất cứ khó khăn gì khi nhận công việc thiết kế trang phục cho Táo quân. Tôi nghĩ, mình đủ sức làm một chương trình lớn như vậy.
Bản thân tôi là một nhà thiết kế, đồng thời cũng là một đạo diễn, là một diễn viên sân khấu. Tôi cảm thấy, mình là một nhà thiết kế rất đặc biệt, nên có thể hoàn tất được công việc làm trang phục cho các Táo.
Riêng việc sáng tạo các trang phục, cũng là sở trường của Đức Hùng. Tôi là người ưa tìm tòi, luôn muốn mang sự mới mẻ vào trang phục các Táo.

NTK Đức Hùng và nghệ sĩ Xuân Bắc.
Anh phải làm thế nào để trang phục các năm không bị “đụng hàng”?
Tất cả trang phục tôi thiết kế, hoàn toàn phụ thuộc vào kịch bản. Kịch bản của Táo quân không năm nào giống năm nào. Những đề tài của Táo quân đều là những đề tài hot nhất trong năm đó, bởi thế, không năm nào tính thời sự giống năm nào cả.
Việc không lặp lại thông tin và nội dung Táo quân các năm khác nhau là sự đặc trưng riêng của chương trình này nên trang phục cũng có cái khác.
Việc thiết kế thời trang cho nhân vật và thiết kế thời trang đơn thuần là khác nhau: Thiết kế cho nhân vật cần tiết chế cái tôi lại, NTK phải đưa nhân vật lên hàng đầu.
Ví dụ trang phục cho Bắc Đẩu, NTK phải biết, năm nay, “cô Đẩu” xuất hiện với một tạo hình như thế nào, cá tính nào… NTK phải hiểu được tính ước lệ trong thiết kế trang phục nhân vật thì mới làm tốt được.

Các nghệ sĩ: Công Lý, Minh Tít và Tiến Dũng mặc trang phục, chuẩn bị lên sân khấu.
Theo anh, trang phục của các Táo chiếm bao nhiêu % thành công của chương trình?
Cái đấy nên để khán giả nhận xét. Tôi mà nói, không cẩn thận thì sẽ bị các nghệ sĩ trong ê – kíp Táo quân hiểu lầm (cười). Nhưng cũng phải thấy rằng, ngoài nội dung kịch bản phải hay, khán giả cũng rất cần “mãn nhãn”, cái mắt xem phải “đã”, đây là nhu cầu rất “đời” của con người. Là một chương trình được chiếu vào dịp Tết, nên chúng tôi đã cố gắng làm mọi thứ đều đẹp, đều lung linh.
Chưa có bình luận. Hãy là người đầu tiên bình luận bài viết này.