NTK người Tày gây ấn tượng mạnh với áo dài Di sản là ai?

NTK người Tày gây ấn tượng mạnh với áo dài Di sản là ai?

Hà Thị Linh
Thứ 5, 03/12/2020 | 14:00
0
NTK người Tày đã nhận được nhiều lời khen khi giới thiệu BST Áo dài di sản trong khuôn khổ giao lưu văn hoá các nước ASEAN mở rộng.

Trong khuôn khổ chương trình giao lưu văn hoá, nghệ thuật ASEAN mở rộng do UBND TP. Hà Nội và Sở Văn hóa HN tổ chức, NTK Vũ Thảo Giang đã ghi dấu ấn đậm nét khi giới thiệu bộ sưu tập (BST) áo dài đặc biệt của mình.

Ít ai biết, Vũ Thảo Giang là một trong những học trò xuất sắc nhất của NTK nổi tiếng Đỗ Trịnh Hoài Nam và việc được xuất hiện trong một sự kiện lớn, mang nhiều ý nghĩa như lần này là một bước khẳng định của cô gái Tày trên con đường theo đuổi thời trang.

Sự kiện - NTK người Tày gây ấn tượng mạnh với áo dài Di sản là ai?

NTK Vũ Thảo Giang bên cạnh NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam trong đêm diễn BST áo dài Di sản.

Tại sự kiện có sự góp mặt của đại sứ quán tới từ các nước Đông Nam Á cùng Nga và Ấn Độ, NTK người dân tộc Tày đã ghi điểm với BST áo dài Di sản. 

Cũng giống như BST Áo dài di sản của người thầy nổi tiếng, BST của NTK Vũ Thảo Giang được thực hiện dựa trên ý tưởng truyền tải vẻ đẹp, bề dày văn hoá và lịch sử của những di sản cũng như danh thắng nổi tiếng Việt Nam. Những danh thắng như: Chùa Một Cột; Hoàng Thành Thăng Long; Hồ Gươm; Văn Miếu; Vịnh Hạ Long; Tràng An; Thành Nhà Hồ; Phong Nha Kẻ Bàng; Thánh địa Mỹ Sơn; Hội An; Cố đô Huế; Nhã Nhạc cung đình Huế; Cồng chiêng Tây Nguyên; Chợ Bến Thành;…đều được thể hiện tinh tế trên tà áo dài.

Sự kiện - NTK người Tày gây ấn tượng mạnh với áo dài Di sản là ai? (Hình 2).
Sự kiện - NTK người Tày gây ấn tượng mạnh với áo dài Di sản là ai? (Hình 3).

NTK Vũ Thảo Giang giới thiệu BST áo dài Di sản.


NTK Vũ Thảo Giang chia sẻ: “Tôi muốn truyền tải thông điệp về vẻ đẹp của di sản Việt trên tà áo dài để quảng bá với bạn bè quốc tế. BST mang ý nghĩa tôn vinh vẻ đẹp của Việt Nam từ văn hoá, danh lam thắng cảnh tới những di sản tinh thần”.

Sinh năm 1994 và mới bén duyên duyên với nghề thiết kế, nhưng cô gái Tày Cao Bằng Vũ Thảo Giang đã tạo được nhiều dấu ấn thời trang trong thời gian qua với những BST đặc sắc. Chỉ sau một thời gian ngắn, Thảo Giang đã trở thành một trong những học trò xuất sắc của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam, NTK Hoài Nam cũng là người truyền cho Thảo Giang cảm hứng và tình yêu với tà áo dài và văn hoá truyền thống. Trong những sản phẩm của mình, Thảo Giang đều kết hợp với các yếu tố văn hóa đặc sắc của dân tộc mình.

Sự kiện - NTK người Tày gây ấn tượng mạnh với áo dài Di sản là ai? (Hình 4).

NTK trẻ Vũ Thảo Giang.

Trên chặng đường theo đuổi đam mê thiết kế, Vũ Thảo Giang đã gặt hái được nhiều giải thưởng quan trọng. Cuối năm 2019, cô gái Tày giành hai giải thưởng quan trọng là giải nhất cho BST Khăn choàng lụa Non nước Cao Bằng và giải Khuyến khích cho BST Áo dài thổ cẩm Cao Bằng trong khuôn khổ Cuộc thi sáng tạo sản phẩm du lịch Cao Bằng. Chia sẻ với PV về thành tích này, NTK trẻ cho biết, cô sẽ nỗ lực hơn nữa trong thời gian tới để góp phần vào quảng bá áo dài cũng như những vẻ đẹp của Việt Nam.

NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam mang niềm tự hào Việt đến nước Pháp

Thứ 4, 03/04/2019 | 10:00
Hai bộ sưu tập mang tên “12 mùa hoa” và “Tranh Đông Hồ” của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam được trình diễn bởi các người mẫu Pháp xinh đẹp tại trụ sở chính của UNESCO.

NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam trình diễn BST khai mạc chương trình giao lưu văn hoá Việt – Hàn

Thứ 4, 05/12/2018 | 11:08
Nhận được lời mời của Đại sứ quán Hàn Quốc, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam đã mang BST mang tên Hàn Quốc đến đất nước Kim chi tươi đẹp. BST có sự xuất hiện của nhiều người đẹp đình đám như nữ diễn viên Phương Oanh (Quỳnh búp bê) , Á hậu Huyền My, Hoa khôi Nam Em,…

NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam mở màn show thời trang đình đám CAFD

Thứ 4, 21/11/2018 | 13:24
Sự xuất hiện của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam, đại diện của Việt Nam tại CAFD - Malaysia đã thu hút sự quan tâm chú ý của bạn bè quốc tế.
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.