NTK Nguyệt Lê – Trước khi thành công bạn phải trở thành con người có kỷ luật

NTK Nguyệt Lê – Trước khi thành công bạn phải trở thành con người có kỷ luật

Thứ 3, 18/08/2020 | 13:00
0
Những người theo dõi NTK Nguyệt Lê, người truyền cảm hứng cho ngành thời trang công sở đều biết rằng chị không chỉ đam mê thiết kế thời trang mà còn rất yêu sách. Nguyệt Lê coi việc đọc sách là thói quen không thể bỏ mỗi ngày và đặt ra những quy tắc riêng cho mình.

Đọc sách để biến thứ vụn vặt thành kho tàng kiến thức

Malcolm đã từng nói, “Người thầy đầu tiên của tôi chính là chính những cuốn sách ở thư viện… Và tôi có thể dành cả phần đời còn lại của mình cho việc đọc sách để thỏa mãn trí tò mò của bản thân.” Và ông đã đúng. Con đường tốt nhất để tiếp tục học tập và nâng cao kiến thức của mình chính là thông qua việc đọc sách, bởi trí tuệ của loài người nằm hết ở trong sách” - NTK Nguyệt Lê chia sẻ

Cần biết - NTK Nguyệt Lê – Trước khi thành công bạn phải trở thành con người có kỷ luật

Chẳng có ai phủ nhận lợi ích của việc đọc sách. Đọc tiểu thuyết tình cảm nhiều thì giúp cho ta thấu hiểu cảm xúc và tăng sự thấu cảm. Đọc sách chuyên môn thì giúp ta phát triển kiến thức và mở rộng thế giới quan. Một lý do tốt để bắt đầu việc đọc sách nên bắt đầu từ bên trong chúng ta, ví dụ như đọc sách mang lại cảm giác giải trí, bình tĩnh, mang lại sự sảng khoái bừng sáng khi phát hiện được một điều gì đó hay ho. Những động lực đến từ bên trong sẽ giữ chân bạn lâu hơn với cuốn sách so với những động lực từ bên ngoài.

Đừng sợ những mơ ước lớn

Trong kinh doanh, ngoài kỹ năng học tập và kinh nghiệm, thì chúng ta luôn phải học hỏi từ những người khác. Đặc biệt, tôi không coi đối thủ là để đối đầu, đối thủ chính là người mà chúng ta cần học hỏi.

Để luyện được điều này thì yếu tố đầu tiên đó là: Không ngừng tiến lên, học từ người lớn nhất. Đọc sách mỗi ngày sẽ giúp chúng ta thay đổi tư duy phát triển trong quản lý, phát triển trong giao tiếp xã hội và trong hành động nữa.

Mỗi ngày tôi dậy sớm và dành ra ít nhất 30 -40 phút đọc sách. Những cuốn sách gối đầu của tôi thường là sách phát triển con người, phát triển tư duy, chiến lược marketing và kinh doanh.

Cần biết - NTK Nguyệt Lê – Trước khi thành công bạn phải trở thành con người có kỷ luật (Hình 2).

Cuốn sách đầu tiên tôi đọc đó là : Từ Tốt đến vĩ đại, trước khi bạn thành công bạn phải trở thành con người có kỷ luật- suy nghĩ kỷ luật. Con người đi trước và công việc theo sau, từ đó mới có hành động kỷ luật để bứt phá thành công.

Xin chia sẻ những cuốn sách hay mà tôi đọc đầu tiên trước khi bước vào kinh doanh thực sự: Từ tốt đến vĩ đại và Thôi miên bằng ngôn từ .

Thu Hà

5 thiết kế nhà bếp phạm phong thủy cần tránh ngay tức khắc

Thứ 5, 30/07/2020 | 13:01
Ban công là một công trình phụ giúp mở rộng diện tích tòa nhà chính nên chúng không có năng lượng của đất. Nếu bạn sử dụng ban công làm bếp, chúng sẽ có ảnh hưởng đến may mắn của những thế hệ sau.

Mê mẩn ngôi nhà thông minh có thiết kế như tàu vũ trụ giá 1,2 tỷ đồng

Thứ 5, 07/05/2020 | 17:28
Mới đây, cư dân mạng thích thú chia sẻ ngôi nhà nhỏ thông minh có trợ lý là trí tuệ nhân tạo. Được biết, mỗi ngôi nhà có giá từ 52.000 USD (khoảng 1,2 tỷ đồng).
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Gặp gỡ anh Hoàng Dũng - Người kể chuyện tình bằng những album cưới

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:48
Hoàng Dũng (Dũng Sáu) - Phù thủy ảnh cưới với những khoảnh khắc đầy cảm xúc.

Huyện Quảng Hòa, Cao Bằng: Kinh tế - xã hội duy trì ổn định và có bước phát triển các mục tiêu đề ra

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:45
UBND huyện Quảng Hòa đang từng bước nỗ lực hoàn thành các mục tiêu đề ra trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng – an ninh biên giới,…
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.