NTK Quỳnh Paris: Sao chép vẫn đang tồn tại, điều đó rất nguy hiểm

NTK Quỳnh Paris: Sao chép vẫn đang tồn tại, điều đó rất nguy hiểm

Thứ 7, 01/04/2017 | 14:33
0
NTK Quỳnh Paris chia sẻ, thời trang Việt đã đa dạng hơn, cởi mở hơn, nhưng vẫn còn những vấn đề cần phải thay đổi.

Những năm gần đây, làng thời trang Việt trở nên nhộn nhịp hơn, nhiều bộ sưu tập được ra đời từ thời trang ứng dụng đến cao cấp. Tuy nhiên, bên cạnh đó, làng thời trang vẫn còn tồn tại nhiều vấn đề, nhiều khoảng trống và nếu không được lấp đầy, nó có thể sẽ khiến ngành thời trang của chúng ta giậm chân tại chỗ.

Với những trăn trở này, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với NTK Quỳnh Paris, một trong những cái tên đã ghi được dấu ấn trong làng thời trang quốc tế.

Tại sao chị lại được mới góp mặt định kỳ và đều đặn 2 lần/năm tại Tuần lễ thời trang Los Angeles và Tuần lễ thời trang New York danh giá?

Có lẽ, hầu hết mọi người đều nghĩ rằng, việc Quỳnh tham gia hai tuần lễ thời trang lớn này là để trình làng bộ sưu tập mới, nhưng thật ra, không hoàn toàn như vậy. Việc Quỳnh có mặt định kỳ và đều đặn hàng năm tại hai sự kiện này do Quỳnh là đối tác kinh doanh của họ.

Hàng năm, Quỳnh sẽ qua Mỹ sau khi nhận được lời mời tham gia từ phía ban tổ chức để giới thiệu, quảng bá bộ sưu tập đồ ứng dụng mới và ký hợp đồng với đối tác bên Mỹ thông qua các bộ sưu tập này.

Tuần lễ thời trang Los Angeles và New York là hai tuần lễ thời trang uy tín và mang tầm ảnh hưởng lớn. Bất cứ nhà thiết kế nào cũng muốn được góp mặt tại những sự kiện thời trang thế này. Bản thân Quỳnh cũng thấy rất vinh dự khi được ban tổ chức gửi lời mời.

Thời trang - NTK Quỳnh Paris: Sao chép vẫn đang tồn tại, điều đó rất nguy hiểm

Một thiết kế nằm trong bộ sưu tập thu đông 2016-2017 Ánh sáng của các vì sao tại Tuần lễ thời trang Los Angeles (Mỹ) của NTK Quỳnh Paris.

Khá nhiều sao Hollywood đã chọn thiết kế của chị để xuất hiện tại các sự kiện. Chị có thể đưa ra lời khuyên để các NTK Việt tiếp cận được với những khách hàng lớn đó?

Thật sự, Quỳnh không có một chuẩn mực hay nguyên tắc nào cho việc này đâu, chỉ là “tiếng lành đồn xa” thôi (cười).  Quỳnh thấy, chỉ cần sản phẩm mình làm ra thật sự chất lượng, sáng tạo, nghệ thuật và đẳng cấp thì tự nhiên tiếp cận được với khách hàng nói chung và phân khúc khách hàng cao cấp như các ngôi sao Hollywood nói riêng.

Chị đánh giá sao về thị trường thời trang Việt Nam hiện nay?

Chúng ta cần nhìn nhận thẳn thắng rằng, tình trạng sao chép vẫn đang tồn tại và theo Quỳnh, điều đó khá nguy hiểm. Vì, nếu chúng ta cứ dễ dãi trong cách làm việc, trong suy nghĩ, ngành thời trang Việt Nam sẽ dần dần mất đi sự sáng tạo và khác biệt. Trong khi, đây là 2 điều cần phải có để ngành thời trang của một nước phát triển.

Theo Quỳnh, có cung mới có cầu. Thiết nghĩ, người tiêu dùng Việt Nam cũng nên sáng suốt hơn trong việc lựa chọn sản phẩm. Bởi lẽ, từng sản phẩm mình sử dụng đều định hình nên phong cách và giá trị của bản thân. Quỳnh nghĩ, không nhất thiết phải xài đồ hiệu mới là đẳng cấp, là sành điệu. Mỗi chúng ta chỉ cần lựa chọn món đồ hợp với bản thân, hoàn cảnh sử dụng, với kinh tế và có một phong cách riêng là đủ để người đối diện thấy sự tinh tế và đẳng cấp của mình rồi.

Thời trang - NTK Quỳnh Paris: Sao chép vẫn đang tồn tại, điều đó rất nguy hiểm (Hình 2).

NTK Quỳnh Paris 

Về vấn đề hợp với vóc dáng, phong cách cũng như kinh tế của người Việt, không thương hiệu nào làm tốt hơn các thương hiệu thời trang Việt Nam. Vậy, tại sao người tiêu dùng Việt lại không mấy hào hứng với thương hiệu Việt?

Thị trường có những quy luật vận động riêng nên rất khó để giải thích cho điều này. Tuy nhiên, chúng ta đều thấy, bên cạnh những mặt chưa tốt thì thời trang Việt Nam hiện nay đã đa dạng và “cởi mở” hơn trước.

Qua những lần làm giám khảo cho các trường đại học danh tiếng của Việt Nam, Quỳnh thấy các tài năng trẻ càng ngày càng nhiều. Rất nhiều bạn trong số họ đã và đang theo đuổi niềm đam mê của mình. Chính các bạn ấy đã góp phần làm nên sự đa dạng hóa cho thị trường thời trang Việt Nam trong những năm gần đây.

Hy vọng, trong tương lai gần, thị trường thời trang Việt Nam sẽ chào đón thêm thật nhiều NTK mới thành công bằng tài năng và tình yêu thật sự đối với nghề. Khi những sản phẩm thời trang tốt ra đời, người tiêu dùng sẽ tự tìm đến.

Theo chị, một NTK muốn thành công cần có những điều gì?

Đầu tiên, NTK phải có khả năng sáng tạo thật sự, để tạo nên sự khác biệt cho thương hiệu của mình. Thứ hai, NTK cần phải có vốn kiến thức sâu rộng, vững chắc đối với nghề để có thể đưa những sáng tạo vào sản phẩm một cách logic và hài hòa. Thứ ba, NTK cần phải có sự nghiêm túc và chuyên nghiệp trong cách làm việc để tạo nên uy tín với thị trường thời trang thế giới. Và cuối cùng, NTK cần có niềm đam mê với nghề, với nghệ thuật, mọi sản phẩm bạn làm ra đều sẽ phản ánh rất chân thật cái tâm và tình yêu bạn dành cho nó.

Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện!

Lê Anh

Ảnh: NVCC

 

Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.