NTK Quỳnh Paris: Thời trang khởi nguồn từ cuộc sống

NTK Quỳnh Paris: Thời trang khởi nguồn từ cuộc sống

Thứ 5, 20/01/2022 | 07:00
0
Quỳnh Paris thành công từ rất sớm tại châu Âu. Khi về Việt Nam, văn hóa và con người của quê hương được chị tiếp tục sử dụng để tạo nên những tác phẩm thời trang.

Được các sao Hollywood “chọn mặt gửi vàng”

NTK Quỳnh Paris là cái tên hiếm hoi được nhiều sao Hollywood và các ngôi sao quốc tế “chọn mặt gửi vàng” để tham gia các sự kiện, thảm đỏ, các buổi biểu diễn… bởi họ đã “phải lòng” các thiết kế khác lạ của chị.

Nữ diễn viên Blanca Blanco đã mặc trang phục của Quỳnh Paris để tham dự các giải Oscar từ năm 2015 đến nay.

Các ngôi sao quốc tế như nữ diễn viên Rebecca Da Costa, diễn viên John Mack, diễn viên Andrea Anderson, người mẫu CoCo, ca sĩ Shontelle, ca sĩ Lady Gaga… cũng chọn trang phục của chị khi tham dự các sự kiện lớn.

Trong nước, ca sĩ Mỹ Linh, ca sĩ Ý Lan, Thanh Hoa, Lệ Quyên, Thu Minh, Mỹ Linh, Nhật Hạ, Kavie Trần, June Phạm,... là khách hàng thường xuyên của Quỳnh Paris.

NTK Quỳnh Paris được giới mộ điệu đánh giá cao khi luôn tiên phong các xu hướng thời trang thế giới. Bằng tài năng và nỗ lực của mình, chị đã tạo dựng được thương hiệu tại hai kinh đô thời trang là Pháp và Mỹ. Chị từng góp mặt tại các sự kiện thời trang nổi tiếng thế giới như: Tuần lễ thời trang Xuân Hè 2012 - 2013 Atmosphere’s (2011), Tuần lễ thời trang Style Fashion Week (2012). 

Văn hoá - NTK Quỳnh Paris: Thời trang khởi nguồn từ cuộc sống

NTK Quỳnh Paris và "Tắc kè hoa" làng giải trí Mỹ Christina Milian tại Tuần lễ thời trang L.A.

Tên tuổi của NTK gốc Việt liên tục được các tờ báo lớn như New York Fahion Times, Fashion TV, The Hollywood Times,… khen ngợi. Họ đã dành những lời khen ngợi xứng đáng cho các tác phẩm của Quỳnh Paris bởi sự kết hợp độc đáo giữa văn hoá Việt Nam, thiết kế Tây Âu đương đại và một phong cách Quỳnh Paris đầy cá tính.

Tờ Hollywood Times đã từng viết: "Quỳnh Paris là một hiện tượng, đã mang được tầm ảnh hưởng từ đông sang tây và từ tây sang đông".

Cho đi để nhận lại

Dù thành công ở nước ngoài nhưng Quỳnh Paris không bao giờ quên nơi mình đã sinh ra và lớn lên - đất nước Việt Nam. Sau khi tạo dựng tên tuổi trên thị trường thời trang quốc tế, Quỳnh Paris đã quyết định trở về và phát triển sự nghiệp trên chính quê hương mình.

Văn hoá - NTK Quỳnh Paris: Thời trang khởi nguồn từ cuộc sống (Hình 2).

Một thiết kế của NTK Quỳnh Paris.

Quyết định lập nghiệp tại Việt Nam, với hàng loạt bộ sưu tập thời trang để đời đã đưa tên tuổi của NTK Quỳnh Paris xuất hiện thường xuyên trên các chương trình thời trang lớn. 10 năm liền NTK Quỳnh Paris được vinh danh trong Top 100 phong cách doanh nhân, người tiên phong trong lĩnh vực thời trang và phụ kiện. Hiện tại, chị còn là Phó Chủ tịch Wlin Hồ Chí Minh nghành thời trang, phụ kiện.

Điều khiến Quỳnh Paris cảm thấy hạnh phúc và tự hào là chị có thể mang những nét đẹp văn hóa của Việt Nam đến với bạn bè quốc tế, không ngừng khẳng định vị trí của thời trang Việt Nam trên thị trường thế giới. Với Quỳnh Paris, trang phục truyền thống là nguồn cảm hứng bất tận trong các thiết kế của mình.

Văn hoá - NTK Quỳnh Paris: Thời trang khởi nguồn từ cuộc sống (Hình 3).

NTK Quỳnh Paris trong vai trò giám khảo, thuyết trình tại một sự kiện về thời trang dành cho những nhà thiết kế trẻ.

Sống và làm việc theo triết lý "Cho đi là nhận lại", Quỳnh Paris đã lỗ lực tạo điều kiện cho các NTK trẻ, những người có đam mê với thời trang thực hiện được mơ ước của họ. Chị tâm sự rằng: “Tôi muốn các sinh viên Việt Nam khai thác những nét độc đáo của giá trị văn hóa Việt trong thiết kế thời trang. Mỗi cá nhân của các bạn là một nét riêng, sức sáng tạo riêng và kỹ thuật riêng… Điều này không chỉ khẳng định năng lực bản thân mà còn là cách cùng nhau hợp tác đưa ngành thời trang Việt Nam vang tầm thế giới”. 

“Thú thật giới mộ điệu thời trang quốc tế rất mê mẫn những chất liệu mang tính truyền thống của chúng ta. Chúng ta có thể ứng dụng mọi chất liệu có trong đời sống của xung quanh mình để tạo nên sự đột phá trong thiết kế, cùng với sự đậm đà bản sắc dân tộc, những câu chuyện mang tính lịch sử, huyền thoại hay mô tiếp nhân bản… Tất cả đều có thể khai thác triệt để làm sống lại đặc trưng văn hóa trong thiết kế thời trang Việt Nam mà các bạn trẻ hoàn toàn có thể làm được”, NTK Quỳnh Paris cho biết.

NTK Quỳnh Paris cũng đã và đang dùng ảnh hưởng, năng lực và sự sáng tạo của mình để dẫn đắt và kết nối cộng đồng cùng thực hiện các chương trình thiện nguyện, giúp đỡ cho những mảnh đời khó khăn, trao tặng học bổng cho học sinh nghèo.

LÊ ANH

NTK Quỳnh Paris: Tết trở nên đặc biệt vì được sum vầy bên gia đình

Thứ 5, 15/02/2018 | 15:00
Một trong những điều làm nên sự đặc biệt của Tết chính là không khí đầm ấm của gia đình. Với những người làm việc nhiều năm ở nước ngoài như NTK Quỳnh Paris, Tết vô cùng đặc biệt. Được sum vầy bên gia đình, được hân hoan với đào, mai, được tự tay nấu bánh chưng, bánh tét,… là những điều không thể nào quên.

NTK Quỳnh Paris: Văn hóa Việt chiếm một vị trí quan trọng trong các thiết kế của tôi

Thứ 2, 25/12/2017 | 07:00
Nhân dịp mừng Giáng sinh, Quỳnh Paris đã có buổi trình diễn BST Dải Ngân Hà tại một sự kiện lớn ở TP.HCM. BST được lấy cảm hứng từ Ngũ Hành (Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ) là 5 yếu tố tạo nên vạn vật trên thế giới.
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

Chuyện gì xảy ra với nhan sắc của Hoa hậu Ngọc Châu?

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:24
Hoa hậu Ngọc Châu từng được ví là "búp bê châu Á", hiện tại bị fan sắc đẹp chỉ ra nhiều điểm khác lạ trên gương mặt.

Tuyên Quang: Người Dao trên vùng cao Lâm Bình làm du lịch

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:15
Những năm gần đây, nhiều đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng cao Tuyên Quang đã biết khai thác thế mạnh văn hóa bản địa để phát triển kinh tế bằng dịch vụ, du lịch.

Đà Nẵng tổ chức chương trình nghệ thuật Tháng 3 hoan ca

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:15
Theo Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng, tối 29/3, tại Công viên Apec (quận Hải Châu) sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật miễn phí.

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

Hoa hậu “giàu con” nhất Việt Nam rời showbiz sau biến cố, U40 sống an yên ở nông trại 10ha

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:35
Sau nhiều biến cố, Hoa hậu Thế giới Toàn cầu 2015 Oanh Yến rời showbiz về “chữa lành” tại khu đất rộng gần 10ha ở Đồng Nai.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Nội xem xét kỷ luật 8 tổ chức, 28 đảng viên vụ cháy chung cư mini

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:57
Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội thực hiện quy trình kiểm điểm trách nhiệm, xem xét hình thức kỷ luật 8 tổ chức Đảng, 28 đảng viên liên quan vụ cháy chung cư mini.

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Nhiều hoạt động văn hoá diễn ra tại sự kiện “Tây Ninh–khúc hát tự hào"

Thứ 4, 27/03/2024 | 17:21
UBND tỉnh Tây Ninh sẽ tổ chức các hoạt động bắn pháo hoá, trình diễn nghệ thuật 3D nhằm chào mừng 49 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.

Bản tin 27/3: Hà Nội đề nghị bổ sung 2.648 biên chế cho giáo dục

Thứ 4, 27/03/2024 | 06:00
Hà Nội đề nghị bổ sung 2.648 biên chế cho giáo dục; Người nhà tự đắp lá cây chữa viêm da, bé 4 tháng tuổi bị loét má nặng...