Nữ diễn viên viết tus “cảm ơn cô Vy”: Mỹ nhân hay là quái nhân?

Nữ diễn viên viết tus “cảm ơn cô Vy”: Mỹ nhân hay là quái nhân?

Thứ 5, 12/03/2020 | 10:00
28
Trà My à, rủa người khác “chết bớt đi cho rộng chỗ” và “cảm ơn cô Vy”(dịch bệnh Covid 19) vì điều đó là phát ngôn không phải của một cá nhân trong cộng đồng loài người.

Trà My đóng cảnh nóng sập giường, cô ấy đang nghĩ mình là ai mà có thể viết ra những lời lộng ngôn, vô trách nhiệm, vô cảm như thế?

Tôi muốn hỏi cô có gia đình không? Nếu giả dụ người thân yêu ruột thịt của cô cũng bị “em cô Vy” xâm nhập và nhường lại “đất sống” cho cô, hẳn là theo ý niệm như đã trải lòng lên mạng xã hội thì cô sẽ rất hài lòng?

Như thế là bất hiếu đó, cô biết chứ?

Còn nguyền rủa người đời, ấy là “táng tận lương tâm”, là bất nhân.

Xi nhan Trái Phải - Nữ diễn viên viết tus “cảm ơn cô Vy”: Mỹ nhân hay là quái nhân?

Nữ diễn viên Trà My 9X gây phẫn nộ trong dư luận mấy ngày qua vì phát ngôn phản cảm "cảm ơn cô Vy".

Nói thật, tôi không biết Trà My là ai, cho đến khi cô viết tus một cách “thiểu não” về dịch bệnh đang khiến cả thế giới lao đao, dịch bệnh Covid 19 như đã nói ở trên. Cho dù tus có được xóa đi ngay sau đó thì nó cũng không có nghĩa là cô được quyền “chửi đổng” thêm một lần nữa về những người đã phản ứng với sự nổi loạn một cách vô cảm của cô.

Nếu cô lên tiếng xin lỗi, chưa chắc đã nhận được sự tha thứ của số đông, nhất là với những người đang đối mặt với “án tử” khi trong diện F0 (người bị nhiễm) và cận kề là F1 (tiếp xúc người bị nhiễm), F2 (tiếp xúc người nghi nhiễm).

Phát ngôn sai trái, vi phạm quyền sống, quyền con người có thể còn bị luật pháp trừng trị nữa.

Huống hồ, không những không nhận thức ra việc làm sai trái, cô còn xù lông bằng những lý lẽ rất “ta đây”, gọi người đưa tin phản ánh về sự việc là “lều báo”, dùng ngôn ngữ hăm dọa, công kích cá nhân, nó như dầu đổ thêm vào đống lửa đang cháy ngùn ngụt.

Phải chăng, vì thấy mình chưa đủ nổi tiếng nên cô phải nổi bằng mọi giá, kể cả là những việc làm vi phạm đạo đức, thậm chí có thể vi phạm pháp luật? Hay cô cũng không đủ nhận thức để biết rằng, chính mình mới đang là kẻ câu view đáng thương trên nỗi đau đồng loại?

Dịch bệnh hoành hành, cả thế giới gấp rút các biện pháp phòng tránh, ngăn chặn sự lây lan ngày một gia tăng. Cả đất nước Việt Nam những ngày qua đã đồng lòng, đồng cam cộng khổ vì mục tiêu tốt đẹp là đẩy lùi dịch bệnh.

Chuyện cứu người như cứu hỏa, “phúc đẳng hà sa”, thêm một ca bệnh tử vong là cả tỉ người trên thế giới này thở dài, xót xa.

Còn cô thì sao? Mong cho người đời chết bớt đi cho rộng chỗ ư? Tôi nghĩ, cô đã đánh rơi mất trái tim và bộ não ở đâu đó rất sâu và rất xa rồi.

Người xưa có câu “bút sa gà chết”, tôi nghĩ không phải chuyện “sẩy miệng chết oan” ở đây đâu bởi vì một dòng trạng thái đã được viết ra là có thời gian để tư duy về nó. Cho dù nó có bị xóa đi ngay sau đó thì nhân danh một con người, tôi cũng mong rằng cô Trà My sẽ biết mình đã làm nên tội lớn khi xúc phạm đến quyền sống của những người khác bằng lời nguyền rủa vô học ấy mà đính chính, mà xin lỗi, mong nhận được những thứ tha, rộng lượng từ người đời.

Nhưng tôi e rất khó. Bởi lẽ, nếu quay ngược kim đồng hồ để thấy rằng, một người được biết đến bởi sự bất hòa với bạn diễn, ồn ào đời tư bằng những hình ảnh hở hang và phát ngôn gây sốc tận óc, thường xuyên đăng ảnh nóng để mong đời bớt nhạt… thì thật sự là rất tẻ nhạt.

Một người không bao giờ muốn đẻ con chỉ vì sợ nó hít không khí để sống, vậy thì, cô không có gì để đáng được người đời biết đến.

Tôi nghĩ, mình không biết đến cô Trà My cũng là một may mắn. Và bây giờ, phải biết đến tên cô là một thứ duyên không mong đợi.

Nếu còn có óc suy nghĩ, còn đôi tai để lắng nghe, còn trái tim để đập thì sự vô cảm sẽ không có chỗ tồn tại.

Trà My à, rủa người khác “chết bớt đi cho rộng chỗ” và “cảm ơn cô Vy” vì điều đó là phát ngôn không phải của một cá nhân trong cộng đồng loài người.

Có người gọi cô là mỹ nhân, tôi thấy hơi quá đà. Với tôi, cô chỉ là một người bình thường, nhưng sau khi đọc phát ngôn vô trách nhiệm và vô cảm của cô, những gì đọng lại trong tôi chỉ là một quái nhân.

Đại Nam

Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả.

 

 

 

Nói lời cảm ơn Covid- 19 và thách thức truyền thông– Sự máu lạnh, ảo tưởng mang tên Trà My!

Thứ 5, 12/03/2020 | 07:37
Vài ngày gần đây, diễn viên Trà My gây phẫn nộ với nhiều người khi cảm ơn dịch bệnh Covid- 19 và phát ngôn "mong dân số chết bớt đi". Hơn nữa, cô còn thách thức và cho rằng, báo chí viết về cô để câu view… Sự lố bịch, vô tâm của cô làm nhiều người khinh bỉ.

Mỹ nhân đóng cảnh nóng "sập giường" gây phẫn nộ với phát ngôn vô tâm về dịch Covid-19

Thứ 3, 10/03/2020 | 09:43
Trong khi dịch Covid- 19 đang diễn biến phức tạp khiến các bộ ngành cùng chung tay dập dịch thì mới đây, diễn viên Trà My đã gây hốt hoảng với một phát ngôn "mong dân số chết bớt đi", cô cũng cảm ơn dịch này khiến nhiều người phẫn nộ.

Bị mỹ nhân đóng cảnh nóng "sập giường" cà khịa, Hương Giang phim Cô gái nhà người ta bức xúc: "Tôi thấy buồn cười vì không biết cô ấy là ai"

Thứ 6, 07/02/2020 | 07:46
Mới đây, Hương Giang đóng vai Mận trong phim Con gái nhà người ta đã lên tiếng về tin đồn đi sửa mí mắt khi bị diễn viên Trà My cà khịa về ngoại hình.

Nghệ sĩ Trà My kể kỷ niệm "cười ra nước mắt" của gia đình mình dịp đầu xuân

Thứ 6, 24/01/2020 | 14:00
Nhân dịp năm mới Canh Tý 2020, nghệ sĩ Trà My đã kể về kỷ niệm đi diễn vào đêm 30 Tết và những chuyện "cười ra nước mắt" ở gia đình mình mỗi dịp được gặp người thân, họ hàng dịp đầu xuân.
Cùng tác giả

Phó Chủ tịch hội Luật gia Việt Nam Trần Công Phàn trúng cử ĐBQH khoá XV

Thứ 5, 10/06/2021 | 22:24
Theo Nghị quyết về kết quả bầu cử, có 499 người trúng cử Đại biểu Quốc hội khoá XV. Trong đó, Phó Chủ tịch hội Luật gia Việt Nam trúng cử tại tỉnh Bình Dương.

Info: Nguyên tắc và trình tự bỏ phiếu bầu cử

Thứ 7, 22/05/2021 | 09:00
Mỗi cử tri có quyền bỏ một phiếu bầu đại biểu Quốc hội và bỏ một phiếu bầu đại biểu hội đồng Nhân dân tương ứng với mỗi cấp hội đồng Nhân dân.

Công bố Lệnh của Chủ tịch nước về luật Phòng, chống ma túy

Thứ 6, 16/04/2021 | 15:24
Sáng 16/4, tại Hà Nội, văn phòng Chủ tịch nước tổ chức họp báo công bố lệnh của Chủ tịch nước về việc công bố luật Phòng, chống ma túy.

HLG tỉnh Sơn La: Nâng cao nhận thức về Điều lệ Hội trong đời sống

Thứ 5, 15/04/2021 | 07:32
Hội nghị tập huấn Điều lệ hội Luật gia Việt Nam năm 2020 của hội Luật gia tỉnh Sơn La vừa diễn ra thành công tốt đẹp.

17 Ủy viên ủy ban Thường vụ Quốc hội được kiện toàn sau kỳ họp 11

Thứ 7, 10/04/2021 | 18:24
Sau kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV, 17 Ủy viên ủy ban Thường vụ Quốc hội đã được kiện toàn.
Cùng chuyên mục

Vinh của Vinh

Thứ 4, 31/01/2024 | 07:00
Có thể hơi chơi chữ chút, nhưng nó là như thế này, tôi muốn nói về cuốn “Vinh phố của tôi” của Phạm Thùy Vinh.

Trước tiền…

Thứ 2, 09/10/2023 | 07:00
Từ năm 1998, pháp lệnh chống tham nhũng đã được ban hành, và về danh nghĩa nó phải được thực hiện nghiêm túc từ hồi ấy.

Chơi mạng xã hội

Thứ 2, 25/09/2023 | 07:00
Vụ án bà Phương Hằng vừa chấm dứt với bà, còn một số người liên quan vẫn đang... chờ.

Quân hồi vô phèng

Thứ 4, 20/09/2023 | 07:37
Thú thực, cho đến bây giờ tôi vẫn không rõ lắm cái câu mà ngày xưa tôi thấy mẹ tôi hay dùng để mắng chúng tôi khi chúng tôi làm gì đấy mà cụ cho rằng vô tổ chức, vô kỷ luật, trên dưới lộn tùng phèo...

Lại nói về văn học trong nhà trường phổ thông

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:07
Văn chương khi được đưa vào nhà trường phổ thông, buộc phải qua một quá trình lựa chọn vô cùng khắt khe...
     
Nổi bật trong ngày

Có về đây sống được không?...

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Trong kỳ nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương vừa rồi, tôi có cùng vợ về quê. Vợ tôi là người Nùng, quê Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. Một huyện giáp biên giới Trung Quốc, nơi có Thác Bản Giốc nổi tiếng.

Dr Thanh, nhắc lại và nhớ

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Trong chúng ta chắc chả ai là không biết, không nghe, ít nhất một lần, cái tên Dr Thanh.