Video: Nữ hành khách bò xuống máy bay. Nguồn: Seven Sunrise
Natalie Curtis, một phụ nữ khuyết tật sống tại bang Queensland, Úc, đã yêu cầu được sử dụng xe lăn chuyên dụng để di chuyển trong lối đi của máy bay nhưng cuối cùng, cô buộc phải bò xuống khỏi máy bay trong sự phẫn uất.
Trong bài đăng trên Facebook ngày 31/10, Natalie mô tả sự cố tại sân bay Thái Lan "chắc chắn là trải nghiệm bẽ bàng nhất" mà cô từng gặp phải khi di chuyển bằng máy bay.
Theo chia sẻ của Natalie, vụ việc xảy ra khi cô lên một chuyến bay của hãng Jetstar, di chuyển từ Singapore tới Bangkok, Thái Lan vào tuần trước.
Đài 7NEWS đưa tin, Natalie đã lên chuyến bay từ thành phố Brisbane, Úc tới Singapore và không gặp vấn đề gì. Người phụ nữ khuyết tật được đưa lên máy bay ở Singapore bằng một chiếc xe lăn chuyên dụng để di chuyển ở lối đi giữa các hàng ghế. Việc sử dụng chiếc ghế không bị tính phí.
Khi máy bay hạ cánh xuống Bangkok, Natalie đề nghị được sử dụng chiếc xe lăn chuyên dụng như ở Singapore. Tuy nhiên, người phụ nữ khuyết tật cho biết thành viên phi hành đoàn nói rằng cô phải trả phí mới được sử dụng dịch vụ này.
Theo đài 7NEWS, Natalie từ chối trả phí với lý do đã đi rất nhiều hãng hàng không trước đây và chưa từng phải trả phí cho dịch vụ này. Người phụ nữ Úc quyết định bò xuống khỏi máy bay để tới chỗ có chiếc xe lăn của mình.
Hãng Jetstar đã gửi lời xin lỗi tới Natalie, theo Channel News Asia (CNA).
Trong thư phản hồi CNA, một phát ngôn viên của hãng Jetstar ngày 31/10 cho biết: "Chúng tôi cam kết mang đến trải nghiệm du lịch an toàn và thoải mái nhất cho tất cả khách hàng, bao gồm cả người khuyết tật. Nhưng điều đáng tiếc đã xảy với trường hợp của cô Natalie. Đã có hiểu lầm dẫn đến việc chúng tôi không thể cung cấp ngay dịch vụ xe lăn đặc biệt cho nữ hành khách này".
Hãng Jetstar cho biết đã liên lệ với Natalie để giải thích và đề nghị hoàn trả tiền vé và bồi thường cho nữ hành khách.
Nguyễn Thái - CNA