“Nữ hoàng màn ảnh” Củng Lợi và cuộc hôn nhân nhiều tiếc nuối với đại gia

“Nữ hoàng màn ảnh” Củng Lợi và cuộc hôn nhân nhiều tiếc nuối với đại gia

Thứ 2, 15/10/2018 | 11:05
0
Củng Lợi từng có một người chồng biết thông cảm và yêu thương vợ hết mực, nhưng hạnh phúc hôn nhân của nữ minh tinh này không thể kéo dài như nhiều người lầm tưởng.

Minh tinh hàng đầu của điện ảnh Trung Quốc

Củng Lợi (sinh năm 1965) bén duyên với điện ảnh và nhanh chóng thành công, trở thành ngôi sao nổi tiếng chỉ với Cao lương đỏ (1987), cũng là bộ phim đầu tay của cô.

Sau Cao lương đỏ, Củng Lợi tiếp tục hợp tác với đạo diễn Trương Nghệ Mưu, tạo nên nhiều bộ phim để đời như Cúc Đậu (1990), Đèn lồng đỏ treo cao (1991), Thu Cúc đi kiện (1992), Phải sống (1994).

Ngôi sao - “Nữ hoàng màn ảnh” Củng Lợi và cuộc hôn nhân nhiều tiếc nuối với đại gia

Tuy những bộ phim này không giúp Củng Lợi nhận được quá nhiều giải thưởng nhưng cũng đủ để tên tuổi của cô vươn xa đến tầm quốc tế.

Ngoài những bộ phim hợp tác với Trương Nghệ Mưu, Củng Lợi còn ghi dấu ấn sâu đậm trong mắt khán giả với Bá vương biệt Cơ (1993), Phong nguyệt (1996), Sự im lặng của bầy cừu (2000), Chuyến tàu Châu Ngư (2002), Hồi ức một geisha (2005),…

Với những thành công đã đạt được, Củng Lợi trở thành minh tinh hàng đầu, cô cũng là một trong số ít những ngôi sao Trung Quốc được mời làm Chủ tịch giám khảo của LHP Berlin, Vernice, Thượng Hải, giám khảo tại Cannes…

Ngôi sao - “Nữ hoàng màn ảnh” Củng Lợi và cuộc hôn nhân nhiều tiếc nuối với đại gia (Hình 2).

Với xu hướng sao Hoa ngữ muốn tấn công vào Hollywood thì Củng Lợi lại là một trường hợp khác biệt hoàn toàn.

Nữ minh tinh nổi tiếng từng được mời tham gia bộ phim bom tấn Marco Polo của Hollywood nhưng cô đã từ chối, không phải bởi kịch bản không hay mà bởi nhân vật không hợp với cô.

Sau những năm tháng đứng trên đỉnh cao của sự nghiệp, giờ Củng Lợi đã ít đóng phim hơn nhưng nhiều nhà sản xuất vẫn tìm đến cô, sẵn sàng trả một cái giá cát-xê rất lớn.

Mối tình 8 năm với Trương Nghệ Mưu

Khi cùng hợp tác trong Cao lương đỏ, Củng Lợi đã nảy sinh tình cảm với đạo diễn Trương Nghệ Mưu dù khi ấy ông đã có vợ con.

Không ngại mang tiếng là “kẻ thứ 3”, Củng Lợi vẫn im lặng ở bên cạnh Trương Nghệ Mưu suốt 8 năm liền.

Nhưng khi Củng Lợi đề cập đến chuyện kết hôn, Trương Nghệ Mưu lại không cho cô một câu trả lời xác thực khiến cô rất đau lòng.

Rốt cuộc ở bên nhau gần 1 thập kỷ mà Trương Nghệ Mưu vẫn không muốn cho cô một danh phận. Khi ấy, Củng Lợi quyết định chia tay với ông và cũng từ chối không đóng phim của ông nữa.

Ngôi sao - “Nữ hoàng màn ảnh” Củng Lợi và cuộc hôn nhân nhiều tiếc nuối với đại gia (Hình 3).

Củng Lợi từng có một chuyện tình buồn với Trương Nghệ Mưu.

Hôn nhân với đại gia: Hối hận cũng đã muộn

Sau cuộc chia tay với đạo diễn Trương Nghệ Mưu năm 1994, Củng Lợi quen Huỳnh Hòa Tường qua sự giới thiệu của một người bạn. Khi ấy ông đang là giám đốc điều hành một công ty thuốc lá có tiếng. Ông thường xuyên bay đến Bắc Kinh để thăm Củng Lợi, và rất được lòng mẹ Củng Lợi, bà Triệu Anh. Mỗi lần đến chơi, ngoài quà cáp, Hòa Tường thường giúp bà làm việc nhà. Bà Triệu Anh nói với con gái: “Huỳnh Hòa Tường là người chân thật, có trách nhiệm, một người đàn ông như vậy có thể cho con hạnh phúc lâu dài, ổn định, tại sao không chấp nhận nó?”.

Bị cha mẹ thuyết phục, vào ngày 15/2/1996, Củng Lợi và Huỳnh Hòa Tường tổ chức đám cưới sau đó thì chuyển đến Hồng Kông, sống một cuộc sống giản dị và rất hạnh phúc.

Ngôi sao - “Nữ hoàng màn ảnh” Củng Lợi và cuộc hôn nhân nhiều tiếc nuối với đại gia (Hình 4).

Củng Lợi và Huỳnh Hòa Tường trong đám cưới năm 1996.

Thời điểm Củng Lợi kết hôn với Huỳnh Hòa Tường, dù vẫn đang ở đỉnh cao sự nghiệp nhưng cô vẫn sẵn sàng bỏ qua khá nhiều dự án phim để có thời gian ở bên chồng.

Siêu sao nổi tiếng chủ yếu tham gia một số hoạt động trong làng giải trí, kiên quyết không nhận nhiều phim dù có rất nhiều đạo diễn lớn tìm đến cô.

Nhưng hạnh phúc chưa được bao lâu thì việc làm ăn của Huỳnh Hòa Tường gặp khó khăn khiến Củng Lợi phải trở lại showbiz làm việc để giúp đỡ chồng.

Cuộc sống của họ vẫn bình dị như vậy, Củng Lợi đi đâu đều có Huỳnh Hòa Tường đi theo, cảm thấy rất hạnh phúc.

Thời gian đóng phim, Củng Lợi từng dính tin đồn ngoại tình với Tôn Hồng Lôi và diễn viên Pháp Colin Farrell nhưng Huỳnh Hòa Tường vẫn lên tiếng nói tin tưởng vợ.

Ngôi sao - “Nữ hoàng màn ảnh” Củng Lợi và cuộc hôn nhân nhiều tiếc nuối với đại gia (Hình 5).

Cuộc sống hạnh phúc của Củng Lợi và đại gia Singapore từng khiến mọi người ngưỡng mộ.

Những khó khăn của Huỳnh Hòa Tường đã qua, ông tiếp tục gây dựng lại sự nghiệp và đạt được thành công ngoài mong đợi.

Bi kịch “không có con”

Trong thực tế, có thể việc Củng Lợi không thể sinh con cho gia đình chồng là lý do họ chia tay nhau. Năm 2007, nhân một chuyến vợ chồng con gái về thăm nhà, mẹ Củng Lợi nói với con gái: “Chẳng phải đã đến lúc sinh con rồi sao?”, năm đó, Củng Lợi 42 tuổi và đã kết hôn được 11 năm. Củng Lợi nghĩ, chuyện con cái là chuyện trước sau cũng phải làm và khi nghe vợ nói về ý định sinh con, Huỳnh Hòa Tường rất mừng, gọi điện thông báo cho gia đình bên Singapore.

Để tập trung cho kế hoạch sinh con, Củng Lợi hủy một số bộ phim và chuyển sang sống ở Singapore. Tuy nhiên, chờ hơn nửa năm trôi qua mà chưa có bất cứ dấu hiệu cấn thai, hai vợ chồng đến kiểm tra ở các bệnh viện Bắc Kinh, Singapore và phải nhờ cả bác sĩ tư ở Mỹ. Tất cả các nơi đều kết luận, sức khỏe hai người vẫn bình thường và hoàn toàn có khả năng có con. Hai bên gia đình đều nóng ruột, đến chùa cầu khấn, cắt thuốc Đông y cho Củng Lợi, hằng ngày Huỳnh Hòa Tường tự tay sắc thuốc cho vợ uống.

Trong suốt 2 năm liền, dù có cố gắng đến như thế nào Củng Lợi cũng không thể mang thai khiến cô rất buồn lòng và hy vọng cũng mất hết.

Đúng lúc ấy, Củng Lợi lại nhận được lời mời đóng bộ phim điện ảnh Thượng Hải, cô quyết định sắp xếp hành lý rời đi đóng phim.

Huỳnh Hòa Tường thấy vợ muốn đi thì hỏi: “Vậy còn chuyện sinh con? Nếu anh đồng ý để em đi Mỹ, anh phải nói sao với gia đình hai bên?”.

Củng Lợi khi ấy chỉ nói: “Con cái là chuyện quan trọng, nhưng em đã gắng hết sức, không thể vì chuyện sinh con mà vứt bỏ mọi thứ”.

Cũng từ lúc đấy, giữa Củng Lợi và chồng đã xảy ra chiến tranh lạnh, 2 người cũng không còn mặn nồng được như trước nữa. Mối quan hệ giữa họ càng lúc càng xa hơn.

Một thời gian sau, mẹ Củng Lợi bị ngã phải vào viện, Huỳnh Hòa Tường từ Singapore tức tốc trở về Bắc Kinh, nữ diễn viên cũng phải trở về ngay.

Khi thấy Huỳnh Hòa Tường đang ngủ gục bên giường của mẹ, Củng Lợi đã rất cảm động, cô quyết định từ bỏ mọi thứ, muốn cùng chồng làm lại.

Nhưng đến khi hối hận thì cũng đã muộn, Củng Lợi chỉ nhận được sự thờ ơ của Huỳnh Hòa Tường: “Cuộc hôn nhân này có đáng để duy trì không? Hôn nhân đâu phải là chuyện của hai người. Có rất nhiều chuyện dù chúng ta đã cố gắng hết sức nhưng vẫn không có cách nào khống chế được”.

Mọi thứ đã đi quá xa và Củng Lợi không thể cứu vớt được gì nữa, cô đành phải cùng Huỳnh Hòa Tường ký giấy ly hôn, 2 người khi đó sống cùng nhau 13 năm nhưng không có con.

Huỳnh Hòa Tường giải thích: cuộc hôn nhân 13 năm sụp đổ vì hai người theo đuổi hai con đường sự nghiệp khác nhau, công việc buộc mỗi người phải thường xuyên đi đây đi đó: “Chúng tôi xa nhau nhiều hơn là ở bên nhau. Giữa chúng tôi chỉ còn tình bạn chứ không còn tình yêu. chúng tôi trao đổi về vấn đề này 3 lần và cuối cùng đồng ý chia tay”.

Cho đến nay, Huỳnh Hòa Tường đã kết hôn và Củng Lợi đã có tình mới nhưng họ vẫn giữ một mối quan hệ bạn bè rất thân thiện.

Ngôi sao - “Nữ hoàng màn ảnh” Củng Lợi và cuộc hôn nhân nhiều tiếc nuối với đại gia (Hình 6).

Huỳnh Hòa Tường có thời gian vẫn đến thăm gia đình Củng Lợi, còn nữ diễn viên đi xa về vẫn hay mua quà cho chồng cũ. Tuy tình yêu đã hết nhưng họ vẫn còn tình bạn, 8 năm qua vẫn giữ trọn được tình cảm thân thiết ấy.

Quốc Tiệp (Tổng Hợp)

Kungfu ngoài đời thực của “Diệp Vấn” Chung Tử Đơn có kinh khủng như trên màn ảnh?

Chủ nhật, 14/10/2018 | 06:30
Chung Tử Đơn là một trong những ngôi sao võ thuật hàng đầu châu Á,với những màn phô võ diễn thuật đầy biến hóa, nhanh nhẹn và mạnh mẽ đã gây được ấn tượng mạnh trong lòng khán giả, vậy ngoài đời trình độ võ thuật và khả năng thực chiến của anh như thế nào.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.

Thủy Tiên xuất hiện với diện mạo khác lạ, úp mở về sự cô đơn

Thứ 2, 04/09/2023 | 08:00
Ca sĩ Thủy Tiên đã chia sẻ hình ảnh đời thường nhân dịp lễ 2/9. Nữ ca sĩ còn kèm theo đó là dòng trạng thái tâm trạng.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

Giải thưởng Cống hiến 2024: Đen Vâu giành chiến thắng ở 2 hạng mục

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:10
Tại Lễ trao giải Cống hiến 2024, nghệ sĩ Đen Vâu được vinh danh ở 2 hạng mục Nam ca sĩ của năm và Music video của năm.