Nữ ma đầu giết người không gớm tay, nhưng được nhiều độc giả yêu thích

Nữ ma đầu giết người không gớm tay, nhưng được nhiều độc giả yêu thích

Thứ 3, 06/10/2020 | 12:00
0
Ân Tố Tố có lẽ là một nhân vật để lại nhiều ấn tượng với những người yêu mến Ỷ thiên đồ long ký.

Ỷ thiên đồ long ký là bộ tiểu thuyết nằm trong Xạ điêu tam bộ khúc của cố nhà văn Kim Dung, phần tiếp theo của Anh hùng xạ điêuThần điêu đại hiệp. Bối cảnh của tiểu thuyết là giai đoạn cuối triều Nguyên.

Tinh thần xuyên suốt truyện mà cố nhà văn Kim Dung muốn truyền tải chính là ranh giới chính tà mong manh. Có kẻ đường đường là trưởng môn một phái lại thật tiểu nhân bỉ ổi, người mang tiếng “đại ma đầu” thực chất rất hiệp nghĩa, trọng tình cảm. Ngoài ra, còn cả những nhân vật được cảm hóa, tìm lại thiên tính tốt đẹp ẩn sâu trong tâm hồn. Ân Tố Tố chính là người con gái như vậy.

TV Show - Nữ ma đầu giết người không gớm tay, nhưng được nhiều độc giả yêu thích

Cảnh trong phim Ỷ thiên đồ long ký.

Ân Tố Tố là con gái của Ân Thiên Chính, giữ chức đường chủ Thiên Vi Đường chỉ đứng sau cha và anh trai. Nàng có võ nghệ cao cường, xinh đẹp mưu trí. Nữ ma đầu này có nụ cười rất lãng mạn, say đắm lòng người. Kim Dung không trực tiếp mô tả nhan sắc của nàng, mà chỉ thuật rằng khi mới gặp cô, hai kiếm khách của phái Côn Lôn là Tương Đào và Cao Tắc Thành đã gần như đứng tim, líu lưỡi. Rồi họ sinh ra đánh nhau, đâm chém thật tình như hai kẻ thù không đội trời chung.

Do sinh trưởng trong môi trường toàn những người làm việc xấu và ra tay độc ác nên ngay từ khi chỉ mới mười mấy tuổi, Ân Tố Tố đã dần trở thành một nữ ma đầu có thể ra tay tàn nhẫn, giết người không ghê tay.

TV Show - Nữ ma đầu giết người không gớm tay, nhưng được nhiều độc giả yêu thích (Hình 2).

Ân Tố Tố có võ nghệ cao cường, xinh đẹp mưu trí.

Ân Tố Tố có sở trường chuyên dùng ám khí độc. Nhờ thông minh, sử dụng mưu kế "hiểm độc", Ân Tố Tố đã dễ dàng đoạt lại được Đồ long đao từ tay của Du Đại Nham, một đệ tử của phái Võ Đang. Sau khi ám toán Du Đại Nham nàng đã thuê Long Môn tiêu cục chở Đại Nham về núi Võ Đang. Ân Tố Tố còn trả giá tận 2000 lượng vàng, đưa ra ba nguyên tắc bảo tiêu để chuyến đi được cẩn thận hết mức, nếu không hoàn thành tốt thì sẽ giết sạch cả Long Môn tiêu cục.

Kết quả Long Môn tiêu cục trong lúc đưa Du Đại Nham về núi Võ Đang đã xảy ra sự cố. Sau đó, Trương Thuý Sơn vâng lệnh thầy xuống bảo vệ cho gia đình của Đỗ Đại Cẩm, Tổng tiêu đầu của Long Môn tiêu cục trong khi Ân Tố Tố lại hoá trang như Trương Thuý Sơn để giết chết 72 mạng của tiêu cục này và một số đệ tử khác phái Thiếu Lâm. Cho nên món nợ của vụ huyết án đó đều trút lên đầu của Trương Thuý Sơn.

TV Show - Nữ ma đầu giết người không gớm tay, nhưng được nhiều độc giả yêu thích (Hình 3).

Ân Tố Tố đã thẳng tay giết chết 72 mạng của Long Môn tiêu cục.

Sau khi có được Đồ long đao, Ân Tố Tố còn tổ chức đại hội võ lâm ở trên Vương Bàn Sơn để khoe chiến tích này. Tại đại hội Đồ long ở Vương Bàn Sơn, Kim Mao Sư Vương Tạ Tốn đã đến cướp lấy đao và nảy ra ý định giết chết tất cả để bịt đầu mối. Ông sử dụng tuyệt kỹ Sư tử hống của mình để làm điên khùng hết thảy, chỉ trừ có hai người là Ân Tố Tố và Trương Thúy Sơn, họ an toàn do đã thắng Tạ Tốn trong 1 cuộc tỷ thí, Thúy Sơn lấy bút pháp lồng vào kiếm pháp, một tuyệt kỹ do sư phụ Trương Tam Phong truyền thụ mà viết 24 chữ thành bài thơ về Đồ Long đao vào vách núi, Tạ Tốn chịu thua vì không viết được như thế.

Sau này, cả Trương Thúy Sơn và Ân Tố Tố đều bị Tạ Tốn bắt đi và cùng trôi dạt tới Băng Hoa Đảo. Tại đây, vị thiếu hiệp hào hoa, võ công được xếp vào hàng đầu thiên hạ vướng vào mối tình với Ân Tố Tố - con gái của Bạch My Ưng Vương Ân Thiên Chính, một trong Tứ đại pháp vương của Minh giáo. Mối tình lén lút giữa hai người có xuất thân từ chính phái và ma giáo cứ thế nảy nở, cuối cùng hai người đã kết nghĩa phu thê và sinh ra Trương Vô Kỵ (nhân vật sau này trở thành giáo chủ Minh giáo và là cao thủ bậc nhất võ lâm). Tình yêu của người chồng và đứa con trai nhỏ đã giúp Ân Tố Tố trở thành một con người khác, thiện lương và giàu tình cảm.

TV Show - Nữ ma đầu giết người không gớm tay, nhưng được nhiều độc giả yêu thích (Hình 4).

Ân Tố Tố từ một nữ ma đầu giết người không ghê tay, nàng trở thành một người vợ hiền lương, người mẹ thương con.

Sau 10 năm sống trên hoang đảo, đôi vợ chồng Trương Thúy Sơn và Ân Tố Tố cùng cậu con trai Vô Kỵ đã vượt biển quay về đất liền Trung thổ. Tuy nhiên, sóng gió từ đây bắt đầu ập đến, việc Trương Thúy Sơn tự ý kết duyên với người của ma giáo đã bị võ lâm chính phái phản đối mạnh mẽ. Ngoài ra các môn phái trong thiên hạ thi nhau kéo đến núi Võ Đang để truy hỏi Trương Thúy Sơn về tung tích của Tạ Tốn cũng như cây bảo vật Đồ long đao. Trước sức ép của quần hùng và để bảo vệ cho tung tích của nghĩa huynh Tạ Tốn, phần vì cảm thấy có lỗi với Du Đại Nham. Trương Thúy Sơn đã tự sát bằng chính cây Ngân câu Thiết hoạch của mình. Chứng kiến người chồng vì bị bức đến nỗi phải tự sát, Ân Tố Tố cũng đau khổ mà tự vẫn theo, để lại Trương Vô Kỵ.

Có thể nói Ân Tố Tố từ một nữ ma đầu giết người không ghê tay, cô trở thành một người vợ hiền lương, người mẹ thương con và một người trọng tình nghĩa, biết ăn năn về những lỗi lầm gây ra trong quá khứ. Cái chết của Trương Thúy Sơn và Ân Tố Tố do bị quần hùng trong võ lâm bức tử là một kết thúc đầy nghiệt ngã đã lấy đi nước mắt của bao người. Chỉ vì những tranh đoạt lợi ích trên giang hồ, vì mối thù hằn giữa chính phái với ma giáo, và hơn cả là vì muốn giành được Đồ long đao để thành bá chủ võ lâm, mà quần hùng nhẫn tâm ép chết Trương Thúy Sơn và Ân Tố Tố.

Quốc Tiệp (t/h)

Tam quốc diễn nghĩa: Tào Tháo thân mang tuyệt kỹ, Lưu Bị giỏi kiếm pháp?

Thứ 3, 06/10/2020 | 06:00
Cuộc đời Tào Tháo và Lưu Bị đặc biệt nổi bật trong lĩnh vực quân sự, chính trị nhưng ít người biết rằng, cả hai cũng là "cao thủ" về võ thuật thời Tam quốc.

Con mắt thứ ba của Nhị Lang Thần có công dụng gì?

Chủ nhật, 04/10/2020 | 12:09
Thần nhãn trên trán Nhị Lang Thần là một loại Âm dương nhãn, vừa có thể làm vũ khí khi chiến đấu, lại vừa có công dụng như Gương chiếu yêu của Lý Thiên Vương.

Môn võ công có thể đấu lại Bát hoang lục hợp duy ngã độc tôn công của Thiên Sơn Đồng Lão

Thứ 7, 03/10/2020 | 12:53
Bản chất Bát hoang lục hợp duy ngã độc tôn công là cải lão hoàn đồng, làm cho cơ thể trẻ lại còn nội công thì tăng tiến. Cụ thể, người luyện môn võ công này không chỉ trở thành tuyệt thế cao thủ, mà còn có thể vĩnh viễn giữ được tuổi xuân.

Tại sao Quách Tĩnh và Hoàng Dung phá hủy Huyền thiết trọng kiếm?

Thứ 6, 02/10/2020 | 12:00
Huyền thiết trọng kiếm được xem là một trong những binh khí lợi hại nhất trong tiểu thuyết kiếm hiệp của nhà văn Kim Dung. Nhờ thanh kiếm này mà Độc Cô Cầu Bại và Dương Quá trở thành cao thủ bất khả chiến bại.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Hoa hậu Bảo Ngọc lần đầu tham gia chương trình truyền hình thực tế

Thứ 5, 25/01/2024 | 20:18
Hoa hậu Liên lục địa 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc sẽ xuất hiện trong chương trình truyền hình thực tế về môn thể thao mô tô nước, “Toả sóng đam mê Aquabike”.

"Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" gây tranh cãi khi đổi bài đội Trang Pháp phút chót

Thứ 2, 20/11/2023 | 10:25
Chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 hiện đang gây tranh cãi vì dàn dựng dài lê thê, khán giả chờ cả tập nhưng không được xem màn công diễn nào.

Quảng Ngãi: Bắn pháo hoa 4 điểm mừng Tết Nguyên đán 2023

Thứ 2, 07/11/2022 | 19:56
Việc bắn pháo hoa đêm giao thừa, kinh phí xã hội hoá, không sử dụng ngân sách Nhà nước.

NSƯT Xuân Bắc "cầm trịch" chương trình "Vua Tiếng Việt"

Thứ 6, 10/09/2021 | 19:28
NSƯT Xuân Bắc sẽ giữ vai trò dẫn dắt trong Vua Tiếng Việt, chương trình trò chơi truyền hình về tiếng Việt lần đầu tiên xuất hiện trên VTV3.

“Bánh mì nối thân thương” – để nhiều hơn những cuộc đoàn tụ

Thứ 4, 07/04/2021 | 13:30
Với sự đóng góp tương đương một ổ bánh mì mỗi tháng, chiến dịch mong muốn hướng đến sự bền vững trong công tác thiện nguyện để tạo nên nhiều hơn những cuộc đoàn tụ.
     
Nổi bật trong ngày

Tín Nguyễn hồi hộp chờ phản hồi của khán giả về vai diễn đầu tiên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:45
Tín Nguyễn có vai diễn điện ảnh đầu tiên trong bộ phim Lật mặt 7: Một điều ước. Cô cảm thấy may mắn khi được đồng hành cùng nhà sản xuất, đạo diễn Lý Hải - Minh Hà.

Quảng trường biển Sầm Sơn sức chứa 10.000 người trước ngày khai trương

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:32
Quảng trường biển Sầm Sơn và trục cảnh quan lễ hội Tp.Sầm Sơn với sức chứa 10.000 người sẽ khai trương và là nơi tổ chức Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024.

Tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vào tháng 10

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:16
Đề án tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phê duyệt.

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Sau đợt mưa to, miền Bắc nắng gay gắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (25/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Phương Thảo – Ngọc Lễ sau 19 năm rời xa Vbiz và cuộc sống hiện tại ra sao?

Thứ 5, 25/04/2024 | 06:45
Từng nổi tiếng với các ca khúc như: "Xe đạp ơi", "Ba ngọn nến lung linh", "Xa rồi tuổi thơ"... Cặp đôi Phương Thảo - Ngọc Lễ sau 19 năm rời xa Vbiz, sang Mỹ định cư, có cuộc sống bao người mơ ước.