Nữ MC đồng tính nổi tiếng nhất Hollywood chia sẻ về quá khứ từng bị cha dượng quấy rối tình dục

Nữ MC đồng tính nổi tiếng nhất Hollywood chia sẻ về quá khứ từng bị cha dượng quấy rối tình dục

Thứ 7, 01/06/2019 | 09:00
0
Ellen DeGeneres hy vọng câu chuyện của bà sẽ truyền cảm hứng cho những phụ nữ cảm thấy bản thân không xứng đáng hoặc sợ không có tiếng nói, dám đứng lên công khai sự thật.

Theo Independent, khi tham gia chương trình My next guest needs no introduction, nữ MC đồng tính Ellen DeGeneres đã tiết lộ bị cha dượng quấy rối tình dục năm bà 15 tuổi.

"Chủ xị" The Ellen DeGeneres Show kể đã bị cha dượng sờ ngực nhiều lần năm 15 tuổi. DeGeneres nói đó là ký ức kinh hoàng, xảy ra lúc mẹ bà mắc bệnh ung thư vú.

Ngây thơ và thương mẹ, Ellen miễn cưỡng chiều ý bố dượng nhưng rồi sau đó, ông ta lại muốn nhiều hơn thế nữa.

MC quốc dân tâm sự: "Ông ấy lợi dụng việc này để yêu cầu tôi cho sờ ngực xem có khối u giống mẹ không. Và ông ấy cố làm điều đó thêm vài lần nữa. Tôi rất giận bản thân mình. Lúc ấy tôi đã không còn quá nhỏ để nói ra".

Ngôi sao - Nữ MC đồng tính nổi tiếng nhất Hollywood chia sẻ về quá khứ từng bị cha dượng quấy rối tình dục

Ellen DeGeneres chia sẻ về câu chuyện buồn thời thơ ấu.

"Có lần, ông ta còn định phá tung cửa vào phòng ngủ của tôi. Tôi đã phải đá tung cửa sổ để chạy trốn và ngủ cả đêm trên sàn nhà một bệnh viện trong thị trấn nhưng tôi chẳng thể nói với mọi người tại sao tôi lại ở đó. Mẹ tôi vẫn ở với ông ấy và không tin lời tôi, bởi ông ta luôn nói dối hết kiểu này đến kiểu khác. Ông ta là một người đàn ông tồi tệ", Ellen hãi hùng kể lại.

DeGeneres hy vọng câu chuyện của bà sẽ truyền cảm hứng cho những phụ nữ cảm thấy bản thân không xứng đáng hoặc sợ không có tiếng nói, dám đứng lên công khai sự thật.

Ellen DeGeneres sinh năm 1958 ở bang Louisiana, Mỹ trong một gia đình không có truyền thống nghệ thuật.

Ngôi sao - Nữ MC đồng tính nổi tiếng nhất Hollywood chia sẻ về quá khứ từng bị cha dượng quấy rối tình dục (Hình 2).

Ellen DeGeneres đáng yêu và thông minh hồi nhỏ.

Khi 13 tuổi, cô đã phải chứng kiến cảnh bố mẹ chia tay nhau, mẹ của Ellen đã suy sụp tinh thần trong một thời gian dài, lúc ấy Ellen nghĩ rằng cách duy nhất để giúp mẹ là làm cho bà cười bằng những câu đùa giỡn.

Chỉ vài phút sau khi nghe vài câu nói đùa của Ellen, mẹ của cô đang buồn bã bỗng bật cười. Thế là tình yêu đặc biệt của Ellen với hài độc thoại đã bắt đầu từ đó.

Khi mẹ của Ellen tái hôn, cô theo mẹ và bố dượng chuyển đến Atlanta sinh sống, còn anh cô ở lại với bố ruột.

Những ngày tháng kinh hoàng xảy ra khi ông bố dượng liên tục lợi dụng Ellen để có những hành vi không đoan chính.

Ellen chưa bao giờ nói rõ tình trạng quấy rối ấy kéo dài bao lâu. Cô vẫn đến trường học và tốt nghiệp cấp ba rồi vào đại học như bao bạn bè cùng trang lứa khác.

Sau khi học được một học kỳ ở trường Đại học New Orleans, Ellen bỏ dở để đi làm công việc văn phòng tại một công ty luật.

Từ đây, Ellen trải qua nhiều công việc khác nhau như bán quần áo ở các trung tâm mua sắm, phục vụ ở nhà hàng, họa sĩ, pha chế rượu ở quán bar,…

Về sau, Ellen bắt đầu diễn những vở hài kịch độc thoại tại các CLB, quán cà phê nhỏ. Ellen đi diễn khắp nơi và thâm nhập sâu hơn vào giới diễn viên hài.

Năm 1986, cô trở thành diễn viên hài đầu tiên được làm khách mời trong chương trình The tonight showcủa cố diễn viên Johnny Carson và ngày càng trở nên nổi tiếng.

Tiếp nối đà phát triển sự nghiệp, Ellen có vai diễn thường xuyên trong các phim hài sitcom (hài tình huống) của Mỹ.

Ở tuổi 36, cô đạt đến đỉnh cao danh vọng khi có hẳn một loạt phim sitcom của riêng mình với tên gọi Ellen (1994-1998) trên kênh truyền hình ABC mà trong đó cô thủ vai chính Ellen Morgan.

Ngôi sao - Nữ MC đồng tính nổi tiếng nhất Hollywood chia sẻ về quá khứ từng bị cha dượng quấy rối tình dục (Hình 3).

Ellen DeGeneres (áo xanh) trong tập The Puppy Episode, series phim Ellen.

Đứng trước cơn khủng hoảng sự nghiệp, tháng 4/1997, DeGeneres gây sốc khi công khai cô là người đồng tính trong talk-show của "nữ hoàng truyền hình" Oprah Winfrey trước sự theo dõi của 36 triệu khán giả Mỹ.

Ngay khi tự nhận "I’m gay", MC nổi tiếng đã vấp phải những khó khăn mà cô biết nó sẽ xảy ra nhưng vẫn dũng cảm hành động.

Ngôi sao - Nữ MC đồng tính nổi tiếng nhất Hollywood chia sẻ về quá khứ từng bị cha dượng quấy rối tình dục (Hình 4).

Ellen DeGeneres: "I'm gay"

Công khai giới tính Ellen lý giải: "Tôi đã đồng tính từ trước đó rồi. Tôi rất thích đàn ông và có rất nhiều bạn trai khi còn đi học nhưng tôi có thiên hướng tự nhiên là cảm thấy thoải mái hơn với một người phụ nữ".

"Tôi không việc gì phải sợ hãi. Tôi luôn nghĩ rằng mình có thể phân biệt cuộc sống riêng tư với công việc. Tôi đã từng né tránh câu hỏi đó nhiều nhất có thể nhưng bây giờ tôi cảm thấy hoàn toàn thoải mái với bản thân. Và, tôi chẳng việc gì phải sợ một điều gì đó sẽ phá hủy sự nghiệp vì tôi hoàn toàn chủ động", Ellen chia sẻ.

Việc công khai đó cũng là dấu chấm hết cho sự nghiệp của Ellen trong suốt 3 năm.

Cuối cùng, sự chân thành và tính cách cởi mở của Ellen cuối cùng cũng mở ra cho cô cơ hội trở lại với một loạt phim sitcom vào năm 2001 khác với cái tên tương tự: The Ellen Show.

Mãi đến năm 2003, cô mới thật sự trở lại đỉnh cao và trở thành một ngôi sao Hollywood đích thực nhờ talk-show The Ellen DeGeneres Show – chương trình đã mang về cho cô 13 giải thưởng truyền hình Emmy danh giá.

Ngôi sao - Nữ MC đồng tính nổi tiếng nhất Hollywood chia sẻ về quá khứ từng bị cha dượng quấy rối tình dục (Hình 5).

Bằng tài sáng tạo và lối dẫn dắt hài hước tự nhiên, Ellen đã quyến rũ công chúng bằng sự kết hợp giữa những câu chuyện đùa với người nổi tiếng và cả những câu chuyện mang tính nhân văn được xã hội quan tâm.

Không chỉ vậy, Ellen còn chứng tỏ cô thật sự đa tài khi tham gia lồng tiếng cho một số nhân vật phim hoạt hình, trong đó có nhân vật cô cá Dory đãng trí trong phim hoạt hình cực kỳ ăn khách Finding Nemo (Đi tìm Nemo) của hãng Disney/Pixar.

Ngôi sao - Nữ MC đồng tính nổi tiếng nhất Hollywood chia sẻ về quá khứ từng bị cha dượng quấy rối tình dục (Hình 6).

Nhờ những thành công, cố gắng, Ellen được gắn ngôi sao mang tên mình trên Đại lộ danh vọng Hollywood.

Ngôi sao - Nữ MC đồng tính nổi tiếng nhất Hollywood chia sẻ về quá khứ từng bị cha dượng quấy rối tình dục (Hình 7).

Với danh tiếng và địa vị được khẳng định vững chắc tại Hollywood, Ellen cũng trở thành cái tên được các nhà sản xuất chương trình Lễ trao giải lớn như Emmy, Grammy và Oscar nhiều lần tin tưởng gửi gắm nhiệm vụ dẫn dắt chương trình.

Tại lễ trao giải Oscar 86 - năm 2014 vừa qua, Ellen đã giúp tỉ lệ khán giả xem lễ trao giải tăng lên cao nhất kể từ năm 2004 và còn tạo nên "bức ảnh tự sướng của thế kỷ", phá vỡ cả kỷ lục về tốc độ chia sẻ ảnh trên Twitter của tổng thống Mỹ Barack Obama.

Ngôi sao - Nữ MC đồng tính nổi tiếng nhất Hollywood chia sẻ về quá khứ từng bị cha dượng quấy rối tình dục (Hình 8).

Bức ảnh tự sướng thế kỷ quy tụ những tên tuổi hot nhất Hollywood.

Ellen được biết đến là một người rất yêu thú vật, ăn chay trường và hoạt động mạnh mẽ trong công tác nhân đạo với tư cách Đặc phái viên của Tổ chức nâng cao nhận thức về AIDS trên toàn cầu (Global AIDS Awareness) - nhiệm vụ do cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đích thân trao gửi.

Từ năm 2004 đến nay, Ellen hạnh phúc bên tình yêu – nữ diễn viên Portia de Rossi. Khi lệnh cấm hôn nhân đồng giới bị gỡ bỏ ở California, hai người đã đính hôn với nhau và thường xuất hiện cùng nhau tại các sự kiện lớn.

Ngôi sao - Nữ MC đồng tính nổi tiếng nhất Hollywood chia sẻ về quá khứ từng bị cha dượng quấy rối tình dục (Hình 9).

Ellen tâm sự: "Tôi đã luôn cầu nguyện rằng Portia và tôi sẽ ở bên nhau đến hết đời. Tôi thật sự cảm thấy may mắn với mọi thứ trong cuộc sống của mình hiện tại".

Minh Anh (Theo CNN, NBC news, GMA)

Video: “Thần đồng hiphop” 10 tuổi trổ tài tại The Ellen DeGeneres Show

Thứ 4, 23/01/2019 | 13:00
Tài năng nhí Amy Zhu (10 tuổi) đến từ Trung Quốc được rất nhiều người yêu mến vì khả năng vũ đạo đỉnh cao.

Oprah Winfrey: Suy nghĩ như một nữ hoàng

Thứ 5, 29/09/2016 | 09:29
Từ một cô gái nghèo trở thành "bà trùm của giới truyền thông" - bằng niềm tin bất diệt và những nỗ lực phi thường, Oprah Winfrey là một hình mẫu vĩ đại cho hàng triệu người trên thế giới.
Cùng tác giả

Thương nhớ Cô My!

Thứ 6, 13/03/2020 | 13:00
Cô My “sập giường” đã tỉnh chưa, nổi tiếng kiểu này hình như không ổn lắm.

Đẹp-Độc-Lạ: Sợi dây chuyền nghìn tỷ "hồi sinh" từ trong đống rác

Thứ 7, 15/02/2020 | 13:00
Cho đến nay, câu chuyện tìm thấy viên kim cương nghìn tỷ trong sợ dây chuyền đắt nhất thế giới L'Incomparable vẫn chứa đựng nhiều bí ẩn.

Tết, khi chúng ta đi tìm căn cước của đời mình

Thứ 3, 21/01/2020 | 07:15
Dù 8km hay 8000km, dù gần hay xa, nhưng chỉ cần thấy hương vị Tết, những đứa con ở khắp mọi miền đều giũ bỏ bụi đường quay về với nơi được gọi là nhà.

Vòng chung kết U23: Đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan

Thứ 6, 10/01/2020 | 07:30
Hào quang không dễ đến, chiến thắng khó tìm, là người hâm mộ đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan mang tên áp lực làm chùn chân các cầu thủ trẻ.

Nghệ sĩ dùng chất gây nghiện: Xúc tác thăng hoa hay thiếu nền tảng giáo dục?

Thứ 5, 02/01/2020 | 09:17
Chất kích thích liệu có phải là đôi cánh để giúp nghệ sĩ thăng hoa hơn trong nghệ thuật?
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 16/4/2024: Miền Bắc nắng nóng gay gắt nhưng vẫn có nơi dịu mát

Thứ 3, 16/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (16/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Đã tìm thấy bé gái 11 tuổi ở Hà Nội "mất tích" sau khi đi xe buýt

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:41
Trưa 16/4, theo thông tin mới nhất từ gia đình, họ đã tìm thấy bé gái 11 tuổi, mất tích tại khu vực Kim Mã, Ba Đình sau khi xuống xe buýt ở bến xe Nhổn chiều 15/4.

Nhóc tỳ có mẹ là Á hậu nhan sắc “vạn người mê” nhưng luôn được giữ kín dung mạo, vì sao?

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:10
Dù chưa từng lộ mặt nhưng qua những khoảnh khắc hiếm được chia sẻ có thể thấy nhóc tỳ bụ bẫm và rất điệu đà.

Tác giả Trung Nghĩa: "Việc đọc sách cũng giống như yêu"

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:48
Tác giả, nhà báo Trung Nghĩa có những chia sẻ xoay quanh tác phẩm Đọc sách cũng như yêu được ra mắt trong khuôn khổ chào mừng Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam 2024.

Chi tiết thời tiết dịp nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:52
Theo nhận định của cơ quan khí tượng, thời tiết chủ đạo trong ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay ở cả ba miền là nắng nóng.