"Nữ quái" 51 tuổi giả gái trẻ lừa bạn của con trai 2,7 tỷ đồng

Thứ 6, 03/11/2023 | 07:00
0
Người phụ nữ 51 tuổi nhưng giả mạo cô gái 27 tuổi để hẹn hò qua mạng với bạn của con trai và lừa đảo chiếm đoạt tổng cộng gần 2,7 tỷ đồng.

Hai mẹ con họ Lý ở Quảng Tây, Trung Quốc đang bị tạm giữ vì cáo buộc lừa đảo hẹn hò qua mạng.

Vì phải trả món nợ khổng lồ, cậu con trai đã để người mẹ 51 tuổi giả danh cô gái 27 tuổi hẹn hò qua mạng với người bạn giàu có họ Chu nhằm lừa tiền.

Theo truyền thông, Lý gặp Chu khi anh ta còn là thực tập sinh tại một công ty ở Thượng Hải. Hai người vẫn giữ liên lạc sau khi Lý trở về quê nhà Quảng Tây.

Năm 2022, biết người bạn đại gia vẫn còn độc thân, Lý mai mối cho Chu hẹn hò với mẹ mình qua WeChat. Anh ta đặt cho mẹ cái tên Lữ Diệp, lập trang cá nhân của một phụ nữ 27 tuổi đang muốn tìm người yêu.

"Lữ Diệp" và Chu nhanh chóng làm quen và hẹn hò trực tuyến. Sau một thời gian tìm hiểu, "Lữ Diệp" nói với Chu rằng mình sẽ đến Thượng Hải để gặp anh và tương lai sẽ kết hôn với anh.

Bắt đầu từ tháng 4/2022, mẹ của Lý đã lừa tiền Chu bằng cách vay mỗi lần hàng chục nghìn, thậm chí hàng trăm nghìn nhân dân tệ nhưng không bao giờ trả lại. Bà bịa ra hàng loạt lý do như người nhà ốm đột ngột trong khi thẻ ghi nợ bị đóng băng để lừa tiền. Tổng cộng, Chu bị lừa hơn 800.000 nhân dân tệ (gần 2,7 tỷ đồng).

Ảnh chụp màn hình cuộc trò chuyện giữa họ cho thấy, mẹ Lý nói với Chu rằng mình cần 550.000 nhân dân tệ (1,8 tỷ đồng) và hứa hẹn sẽ không bao giờ ở bên ai khác ngoại trừ anh. Mặc dù chưa bao giờ gặp mặt trực tiếp nhưng dường như mẹ của Lý đã chiếm được rất nhiều tình cảm và lòng tin của Chu.

Sau khi lừa được số tiền mong muốn, mẹ của Lý đã chặn Chu trên WeChat. Lúc này Chu mới bắt đầu đặt nghi vấn về cô gái anh đang hẹn hò qua mạng cũng như lo lắng về số tiền mà mình cho vay. Cuối cùng tháng 9 vừa qua, anh quyết định gọi điện trình báo cảnh sát.

Sau 1 tháng điều tra, cảnh sát đã ra quyết định bắt giam mẹ con Lý với cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thông tin về kết quả điều tra vụ việc đã thu hút gần 5 triệu lượt tương tác trên các nền tảng mạng xã hội ngay sau khi được công bố. Ngoài sự ngạc nhiên, rất nhiều người bày tỏ sự bất bình khi thấy những kẻ lừa đảo thành công quá dễ dàng.

“Làm thế nào mà bà ta có thể vay của nạn nhân 800.000 nhân dân tệ mà không gặp mặt trực tiếp? Tôi thậm chí không thể yêu cầu một anh chàng mua trà sữa cho mình”; “Người thân của tôi thậm chí sẽ không cho tôi vay số tiền lớn như vậy, huống chi là hẹn hò qua mạng không biết ai là ai”..., cư dân mạng để lại bình luận.

Lừa tình - tiền qua mạng đang là vấn nạn ở Trung Quốc. Tháng trước, người phụ nữ họ Chu, 35 tuổi, ở tỉnh Giang Tô dù đã có chồng và một con gái nhưng vẫn lập kế hoạch lừa cưới 3 người đàn ông trẻ để lấy tiền sinh lễ.

Theo tài liệu của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Giang Tô, trong ba người đàn ông là nạn nhân của Chu có người là đồng nghiệp của cô, có người thì quen qua mạng xã hội. Chồng của Chu là một doanh nhân, có công ty riêng và hay phải đi công tác xa nên hoàn toàn không biết gì về các mối quan hệ của vợ.

Trong lời khai với cơ quan chức năng, Chu cho biết sau vài tháng yêu nhau, cô bắt đầu đề nghị làm đám cưới với cả ba người đàn ông. Nhưng để trì hoãn việc đăng ký kết hôn, cô nói dối căn nhà đang ở bị phá dỡ, chờ nhận tiền bồi thường của chính phủ, hiện tại cô sống độc thân.

Những người đóng vai họ hàng, bạn bè nhà gái trong cả ba đám cưới đều là diễn viên được Chu thuê. Cô cũng thuê một vài người trong số đó giả làm khách đến thăm nhà chồng.

Để tránh bị phát hiện, mỗi khi ở cùng một trong ba người, Chu nói dối những người còn lại là phải đi đào tạo theo kế hoạch của công ty.

Tổng số tiền sính lễ cô đã chiếm đoạt của ba người chồng là 660.000 tệ (2,3 tỷ đồng).

Viện kiểm sát địa phương sau đó đã đề nghị khởi tố hình sự với Chu, đề nghị mức án tối thiểu 10 năm tù vì tội lừa đảo. Chồng Chu sau khi biết sự thật cũng đã đệ đơn ly hôn và giành quyền nuôi con.

Minh Hoa (t/h)

2 cô gái Trung Quốc gây tranh cãi vì quá gợi cảm giờ thay đổi ra sao?

Chủ nhật, 11/06/2023 | 11:23
Nổi tiếng với biệt danh "thiên thần vòng 1" hay "bom gợi cảm", cuộc sống của Can Lộ Lộ và Liễu Nham luôn nhận được chú ý từ cộng đồng mạng.

Đàn ông Trung Quốc dù ế cũng nhất quyết từ chối cô gái mang đặc điểm này

Thứ 7, 29/04/2023 | 03:40
Những người đàn ông Trung Quốc cũng có tiêu chuẩn nhất định trong việc lựa chọn người bạn đời của mình.

2 cô gái Trung Quốc xinh như búp bê, dáng chuẩn "đồng hồ cát" mặc gì cũng đẹp

Chủ nhật, 05/03/2023 | 10:10
Hai cô gái Trung Quốc này nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng mạng vì nhan sắc ấn tượng cùng gu mặc duyên dáng.

Cô gái Trung Quốc đẹp như nữ thần, bị đồn yêu Huỳnh Hiểu Minh

Thứ 2, 12/12/2022 | 12:49
Châu Tử Nhiên được cư dân mạng nhận xét là phép cộng hoàn hảo giữa Lưu Diệc Phi và Châu Thanh Dương - bạn gái cũ nam tài từ tai tiếng La Chí Tường.
Cùng chuyên mục

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Loại quả "xấu xí", nay thành đặc sản "siêu vitamin" nhà giàu cũng muốn ăn

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ở một số nước loại quả giống quả này có thể khác nhau về kích thước, hình dạng, mùi vị, màu sắc (trắng, xanh, đen hoặc đỏ)...

Khách trả 680 triệu mua con cá vàng, người phụ nữ quyết không bán

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:00
Dù được trả tới 680 triệu cho con cá màu vàng nặng 4,5 gam, dài khoảng 28 cm nhưng người phụ nữ vẫn quyết không bán.

Bác sĩ cảnh báo mối nguy hiểm khi nhiều trẻ bị dị vật đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:49
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2, Tp.HCM cho biết, đã cấp cứu thành công nhiều trường hợp trẻ bị dị vật đường thở.

Thứ quả “lồi lõm” xưa nhiều người chê nay thành đặc sản chị em săn lùng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:25
Dù có vẻ ngoài không được bắt mắt nhưng loại quả này luôn trong tình trạng "cháy hàng" bởi quả có nhiều bột, độ ngọt và độ chua dịu, thơm.
     
Nổi bật trong ngày

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Anh nông dân "trúng lớn" tiền tỷ nhờ trồng cây theo kiểu "ăn kham khổ"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Một mình chọn trồng cây theo cách "ăn kham khổ", anh Bùi Văn Đông ở Kon Tum nhẹ nhàng mang về nguồn thu nhập cho gia đình lên tới hàng tỷ đồng.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.