Nữ quái đen đủi, lừa ngân hàng lớn nhất nước Mỹ rồi mất trắng vì lí do này

Thứ 4, 03/05/2023 | 19:07
0
Charlie Javice đã lừa đảo hàng triệu USD của JPMorgan Chase và chuyển toàn bộ số tiền lừa đảo vào Signature Bank. Tuy nhiên, ngay sau đó Signature Bank đã phá sản.

Charlie Javice đã rút toàn bộ số tiền ra khỏi JPMorgan Chase sau khi tổ chức này cáo buộc cô làm sai lệch dữ liệu khách hàng cho trang web tài chính đại học, Frank. JPMorgan đã mua lại nền tảng này với giá 175 triệu USD vào tháng 9/2021 do Frank khẳng định có quyền tiếp cận 4,2 triệu sinh viên và sinh viên đã tốt nghiệp.

Ngân hàng lớn nhất nước Mỹ cáo buộc rằng Javice đã trả cho một giáo sư 18.000 USD để tạo ra bốn triệu hồ sơ sinh viên bằng thuật toán máy tính. Javice phủ nhận các cáo buộc và đã kiện ngân hàng vào tháng 12 năm ngoái, tuyên bố rằng ngân hàng đã sử dụng một cuộc điều tra về Frank như một cái cớ để sa thải cô khỏi công ty, Bloomberg đưa tin.

Các hồ sơ liên bang được đệ trình lên tòa án Delaware và được Fortune đánh giá cho thấy rằng trong những ngày sau vụ khi vụ lừa đảo bị phanh phui, Javice đã chuyển hàng triệu đô la của mình vào tài khoản mới tại Signature Bank.

Số tiền được chuyển đến Signature không được tiết lộ trong các tài liệu, tuy nhiên, luật sư của Javice nêu rõ rằng số tiền trước đây được giữ tại JPMorgan là số tiền Javice thu được từ việc bán Frank, khoảng 28 triệu USD.

Nói về việc chuyển toàn bộ số tiền sang Signature, luật sư của Javice viết: “Khi mọi việc xảy ra, thời điểm đó thật xui xẻo đối với Javice.”

“Trước sự ngạc nhiên của ngay cả những tay chơi dày dạn kinh nghiệm nhất trong ngành ngân hàng, vào khoảng ngày 10/3, những người gửi tiền tại Ngân hàng Signature bắt đầu 'tháo chạy', do đó làm gia tăng nỗi sợ hãi và xảy ra kết quả thực sự: ngân hàng lớn thứ ba sụp đổ trong lịch sử Hoa Kỳ.”

Signature đã bị đóng cửa vào ngày 12 tháng 3 bởi Bộ Dịch vụ Tài chính của Bang New York, chỉ định Tổng công ty Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang (FDIC) là đơn vị tiếp nhận.

Luật sư nói thêm rằng Javice đã thực hiện hành động này vì cô ấy sợ JPMorgan sẽ "lạm dụng bản chất của mối quan hệ ngân hàng với cô ấy" trước các cáo buộc gian lận. Những tài khoản đó hiện đã bị Văn phòng tố tụng Hoa Kỳ tại Southern District - New York tịch thu.

Huy Nguyễn (Theo Fortune)

Cùng chuyên mục

Loài phá hoại mùa màng trông gớm ghiếc, nay thành đặc sản hiếm giá hơn 300.000 đồng/kg

Thứ 3, 30/04/2024 | 13:22
Biến thứ gây hại thành sản phẩm dinh dưỡng cao cấp, người nông dân có thể thu lợi lớn mà không cần tốn quá nhiều công sức.

Thời trang đi nghỉ lễ của mỹ nhân Việt: áo tắm, váy xuyên thấu... chiếm số lượng áp đảo

Thứ 3, 30/04/2024 | 13:04
Mỹ nhân Việt mặc gì khi đi du lịch dịp nghỉ lễ?

Nữ sinh đẹp như búp bê nhờ loại quả phổ biến ở Việt Nam

Thứ 3, 30/04/2024 | 13:02
Nhiều người đồn đoán Elina xuất thân từ gia đình giàu có nên có cuộc sống trong mơ từ tuổi còn rất trẻ.

Mẹ tát bôm bốp cậu con trai trưởng thành vì dám nhìn lén trong nhà vệ sinh nữ

Thứ 3, 30/04/2024 | 12:31
Điều khủng khiếp là hành vi biến thái của người đàn ông này diễn ra thường xuyên, khiến người mẹ tức giận tới mức không kiềm chế được.

Tỷ phú "ăn chơi" nhất năm: Tổ chiếc tiệc cưới tại Kim Tự Tháp xa hoa không ai bằng

Thứ 3, 30/04/2024 | 12:18
Tỷ phú công nghệ đã không tiếc tiền để tổ chức hôn lễ đẹp như mơ.