Nữ sản xuất phim người Anh được ngợi ca vì dũng cảm ngăn chặn cuộc xung đột giữa 2 bộ lạc

Nữ sản xuất phim người Anh được ngợi ca vì dũng cảm ngăn chặn cuộc xung đột giữa 2 bộ lạc

Nguyễn Thanh Hà
Thứ 4, 17/07/2019 | 21:00
0
Livia Simoka vô tình chứng kiến vụ xung đột có thể dẫn đến chết người giữa hai bộ lạc tại Công gô. Bằng lòng dũng cảm của mình, nhà sản xuất phim tài liệu người Anh đã cứu sống một nam thanh niên thuộc bộ lạc Mbenejli trong lúc anh này bị người của bộ lạc đối thủ lôi vào rừng để hành quyết.

Nhà sản xuất phim tài liệu người Anh, Livia Simoka, đến từ London cho biết, cô thực sự ngây thơ khi đến Bonguindo, nơi cô lưu lại 5 tháng cùng bộ lạc Mbenejli. Tại đây, cô vướng vào một cuộc xung đột giữa 2 bộ lạc người địa phương là Bantu và Mbenejl.

Cô cho biết, bộ lạc Bantu khá hiện đại khi họ biết buôn bán, có thể sử dụng một số công nghệ hiện đại. Trong khi đó, người Mbenejl còn khá lạc hậu. Họ chủ yếu sinh tồn bằng nghề săn bắt, hái lượm.

Tiêu điểm - Nữ sản xuất phim người Anh được ngợi ca vì dũng cảm ngăn chặn cuộc xung đột giữa 2 bộ lạc

Nhà sản xuất phim tài liệu Livia Simoka đã hòa giải xung đột giữ hai cá nhân thuộc 2 bộ lạc thù địch bằng lòng dũng cảm. (Ảnh: Daily mail).

Do đó, người Bantu luôn xem thường người Mbenejl và tự cho rằng, bộ lạc này nằm trong sự kiểm soát của mình.

Sự thù địch này dẫn đến các cuộc xung đột thường xuyên và Livia đã chứng kiến một trong số chúng khi một người đàn ông cố gắng kéo đối thủ của mình vào rừng để hành quyết.

Hôm xảy ra vụ việc, Livia nhìn thấy người đàn ông của bộ lạc Bantu có tên Prince tấn công một người đàn ông khác của bộ tộc Mbenejli tên là Mondonga. Vừa đánh, Prince vừa hét: "Tôi sẽ đâm anh ta. Tôi thề là anh ta phải bị giết".

Sau đó, Prince tiến về phía con đường dẫn ra khu rừng rậm. Vừa đi, người này vừa nắm cổ áo, kéo theo Mondonga rồi hét lên trong giận dữ: "Anh ta nên biết tôi là thằng tồi". Livia trông thấy rõ mồn một cảnh Prince vừa lôi nạn nhân của mình đi vừa đánh mạnh vào mặt người này.

Tiêu điểm - Nữ sản xuất phim người Anh được ngợi ca vì dũng cảm ngăn chặn cuộc xung đột giữa 2 bộ lạc (Hình 2).

Prince vừa lôi Mondonga đi vừa đánh mạnh vào mặt người này. (Ảnh: Daily mail).

"Từ xa, vợ của Mondonga chỉ biết la hét, van xin kẻ hành hung tha cho chồng mình. Cô ấy hét lên: "Tôi xin anh, anh đừng đánh anh ấy nữa. Đừng đánh anh ấy, tôi xin anh đấy. Anh muốn giết Mondonga hay sao?", Livia kể thêm.

Trong khi một người của bộ tộc Mbenejli khác đang xoay sở để cố ngăn chặn việc Prince hành quyết nạn nhân, Livia đã tiếp cận được Mondonga, người lúc này máu chảy đầy mặt.

Mondonga thều thào vào tai Livia là anh ta muốn trở lại làng nhưng sợ Prince và anh rể của hắn là Loris sẽ đuổi theo và giết mình. Tuy nhiên, nữ sản xuất phim cố trấn an người này và nói anh trở về làng ngay đi.

Ngay lúc này, cô nhận thấy Prince đuổi theo Mondonga với vẻ mặt hung hãn. Tuy nhiên, bất chấp những hiểm nguy có thể xảy đến với mình, Livia bước đến đứng trước mặt Prince với hy vọng mình có thể ngăn chặn cuộc thanh toán.

Tiêu điểm - Nữ sản xuất phim người Anh được ngợi ca vì dũng cảm ngăn chặn cuộc xung đột giữa 2 bộ lạc (Hình 3).

Prince giải thích nguyên nhân xung đột với Mondonga là bởi người này khiến anh vướng vào nhiều rắc rối. (Ảnh: Daily mail).

Sự dũng cảm của cô đã khiến Prince chùn bước. Anh ta giải thích nguyên nhân xung đột với Mondonga là bởi người này khiến anh vướng vào nhiều rắc rối.

"'Loris cho con trai của Mondonga mượn ba gói cần sa và năm điếu thuốc. Nhưng những người Mbeneji lại không chịu hoàn trả. Tôi không sở hữu Mondonga, nhưng anh ấy đã kết hôn với Mosengi và cô ấy là của tôi", Prince nói.

Sau những lời khuyên, vụ xung đột đã ngừng lại, Mondonga không bị truy sát. Tuy nhiên, Livia vẫn cảm thấy rất buồn và sốc về việc người Bantu cư xử với bộ tộc Mbeneji.

Vụ việc Liva ngăn chặn cuộc ẩu đả có thể dẫn đến chết người trên được thông tin rộng rãi, dư luận thế giới đã hết lời ca ngợi lòng dũng cảm của cô. Nhiều người cho rằng, việc làm của Livia thực sự nhân văn và mang tính giáo dục cao.

Mẹ diễn viên phim Vợ ba: "Nhà sản xuất sẽ khởi kiện những người đã ghép hình không thật của Trà My"

Thứ 3, 21/05/2019 | 14:54
Trước những ồn ào về việc phim Vợ ba có cảnh nóng của diễn viên 13 tuổi khiến khán giả mang ra mổ xẻ, bàn tán. Nhà sản xuất phim đã chủ động dừng phát hành bộ phim này. Vậy mẹ của diễn viên Trà My nói gì về điều này?

Thay tướng mới cho Vệ binh Cách mạng Hồi giáo, Iran chuẩn bị khả năng xung đột với Mỹ?

Thứ 3, 23/04/2019 | 18:01
Chuẩn tướng Hossein Salami được biết đến như một nhân vật kỳ cựu và có tư tưởng cứng rắn hơn so với người tiền nhiệm. Điều này được cho là một sự chuẩn bị xung đột đến từ Tehran.
Cùng tác giả

Vui, buồn ngày Tết của đội lân Long Nhi Đường

Chủ nhật, 14/02/2021 | 15:00
Tết đến, những thành viên của đội lân Long Nhi Đường không mơ quần áo đẹp, được đi chơi cùng gia đình, mà Tết là cơ hội trình diễn...

Bầy khỉ hoang bất ngờ “đại náo”, cướp thức ăn từ tay người dân

Thứ 5, 14/01/2021 | 11:18
Đàn khỉ hoang bất ngờ trở nên phá phách, dạn người. Men theo các đường dây điện, chúng đột nhập vào nhà dân, nhao xuống cướp trái cây, bánh trái từ tay họ.

Hé lộ của người mẹ 6 năm miệt mài tìm con mất tích bí ẩn

Chủ nhật, 13/12/2020 | 10:00
Ngày phát hiện con trai mất tích bí ẩn ở TP.HCM, bà Bé như người mất hồn. Suốt 6 năm qua, một mình bà ôm tấm mền cháy thủng, đi tìm con trong nước mắt.

Thực nghiệm hiện trường vụ em rể bị anh vợ đâm tử vong vì mâu thuẫn tiền bạc

Thứ 6, 27/11/2020 | 07:16
Có hơi men trong người, ông C. và Quốc nảy sinh mâu thuẫn về tiền bạc nên lao vào xô xát. Sau đó ông C. bị anh vợ đâm tử vong ngay trong phòng trọ.

Nhặt được “nắm vàng”, chị ve chai trả lại người mất trong hạnh phúc

Thứ 3, 24/11/2020 | 10:54
Vô tình phát hiện mình nhặt được “cả nắm vàng”, chị ve chai run rẩy, lo sợ. Không tham của rơi, chị trả lại cho người đánh rơi.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Ở khu vực “Chìa khóa”: Ukraine kháng cự mạnh mẽ, Nga dùng chiến thuật chậm mà chắc

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:45
Rabotino và phía tây bắc Verbovoy được coi là “chìa khóa” để kiểm soát vùng Zaporozhye quan trọng. Vì vị trí chiến lược mà giao tranh vẫn sẽ tiếp tục căng thẳng.

Lực lượng Israel trở lại khu vực phía Đông Khan Younis

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:59
Người dân địa phương cho biết, trong ngày thứ Hai, lực lượng Israel đã trở lại khu vực phía Đông thành phố Khan Younis trong một cuộc đột kích bất ngờ.

Quốc gia vùng Baltic Litva khởi động cuộc tập trận quy mô lớn nhất

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:36
Cuộc tập trận sẽ huấn luyện cho tất cả các thành phần của Các Lực lượng Vũ trang Litva.

Bloomberg: Đức thúc giục Mỹ cấp thêm tổ hợp Patriot cho Ukraine

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:16
Đức cam kết sẽ gửi khẩu đội Patriot thứ 3 tới Ukraine và 6 khẩu đội nữa sẽ sớm được các quốc gia thành viên EU khác chuyển giao.

Tám cuộc phản công của Ukraine bị thất bại, Nga tiếp tục đà tiến

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:00
Ở khu vực Ocheretino các trận chiến đang diễn ra vô cùng dữ dội. Các đơn vị Nga đang tăng cường các hoạt đột để đẩy lùi Lực lượng Vũ trang Ukraine.