Nữ sinh ám ảnh, sợ hãi khi nhớ lại quá khứ từng bỏ con vì sợ… làm mẹ

Nữ sinh ám ảnh, sợ hãi khi nhớ lại quá khứ từng bỏ con vì sợ… làm mẹ

Thứ 7, 09/11/2019 | 07:30
0
V. đã khóc rất nhiều khi nhớ đến quá khứ của chính mình. Sau khi bỏ đi đứa con trong bụng, V. đã bị trầm cảm, sợ hãi mỗi lần nhìn thấy trẻ con và chính cô cũng không sao thoát được suy nghĩ "mình là người mẹ độc ác”.

Câu chuyện về nữ sinh 20 tuổi vứt con vào thùng rác tại Đống Đa (Hà Nội) khiến dư luận hết sức bàng hoàng và liệu rằng, còn bao nhiêu bạn trẻ nữa vì một phút lầm lỡ đã nhẫn tâm vứt bỏ đứa con của mình?

PV báo điện tử Người Đưa Tin đã tìm đến trung tâm tư vấn tâm lý hạnh phúc Vera. Tại đây, chuyên gia tâm lý Vera Tuệ An đã tiết lộ những câu chuyện đầy ám ảnh và buồn.

Sau sự việc nữ sinh bỏ con vào thùng rác: Lỗ hổng lớn về tiền hôn nhân, kỹ năng sống:

Sau sự việc nữ sinh bỏ con vào thùng rác: Lỗ hổng lớn về tiền hôn nhân

Chuyên gia tâm lý Vera Tuệ An nhớ lại, cách đây không lâu một cô gái khoảng 28 tuổi tìm đến trung tâm nhờ tư vấn tâm lý và tìm giải pháp lấy lại thăng bằng cuộc sống. “V. nói chuyện rất ít mặc dù được khá nhiều chuyên gia gợi ý kể lại câu chuyện trước đó. Mãi đến khi tôi bảo rằng “em hãy vứt bỏ sợ hãi, tự tha thứ cho bản thân thì mới nói ra được câu chuyện của mình”. Chỉ đến lúc ấy V. mới dám bộc bạch những điều đã giấu kín bao lâu nay”.

Năm thứ 3 đại học, V. có yêu một bạn trai cùng trường. Cả hai yêu nhau nhưng vẫn chưa có kế hoạch để nghĩ đến tương lai xa. Tuy nhiên, tình yêu cởi mở khiến cả hai đã vượt quá giới hạn cho phép. V. và bạn trai thậm chí còn không biết dùng những gì để phòng tránh nên để lại hậu quả.

Vì thế, dù đến kỳ nhưng không thấy kinh nguyệt, V. vẫn thản nhiên như không vì không nghĩ mình sẽ có bầu. Đến khi V. phát hiện ra thì cô đã có bầu 4 tháng. Sợ hãi, V. bàn với bạn trai hướng xử lý nhưng bạn trai cô cũng chỉ lắc đầu vì không biết phải làm thế nào.

“V. mặc nhiên để cái bụng lớn lên theo từng ngày. Đi học cô ấy mặc quần áo rộng thùng thình và bó bụng rất chặt. Khi cái thai được 8 tháng thì V. chuyển dạ và được thông báo đứa trẻ rất yếu vì cô nịt bụng trong thời gian dài. Sau khi sinh con xong, V. mới gọi điện về nhà nói với bố mẹ. Khi bố mẹ V. lên đến nơi thì V. đã bỏ đứa con ấy đi chẳng thể tìm lại được nữa. Cô đã khóc rất nhiều với mẹ và nói rằng “sợ không thể nuôi được, sợ phải làm mẹ, sợ bị bạn bè cười”, chuyên gia tâm lý Vera Tuệ An kể lại.

Gia đình - Nữ sinh ám ảnh, sợ hãi khi nhớ lại quá khứ từng bỏ con vì sợ… làm mẹ

Ám ảnh quá khứ vì từng bỏ con.

Sau quãng thời gian đó, V. như rơi vào trạng thái khác. Cô không nói chuyện, giao lưu với những người xung quanh, kẻ cả mẹ mình. Đêm nào cô cũng khóc vì ám ảnh đứa bé tội nghiệp bị cô bỏ đi. Thậm chí có đêm cô còn gào khóc. Bố mẹ cô thấy vậy đã đưa con đi khám thì được bác sĩ kết luận cô bị trầm cảm, cần phải được điều trị.

“Cô ấy đã ổn định sức khỏe hơn trước rất nhiều, chỉ có điều tâm lý vẫn còn ảnh hưởng khá nặng nề. Những giấc ngủ của V. khá chập chờn vì quá khứ, những giấc mơ kỳ lạ khiến mắt cô ướt đẫm mà cô ấy chẳng thể hiểu được vì sao. Thậm chí, đến giờ cô ấy chẳng thể yêu, chẳng thể đến được với ai vì thấy tội lỗi. Cứ mỗi khi nhắc đến quá khứ là cô ấy chỉ khóc.

Chính vì thế, chúng tôi cần giúp cô ấy tha thứ cho quá khứ của chính bản thân mình. Chỉ có cách đối diện và dám nhìn nhận mọi chuyện thì mới có thể xua đi được những gì đã xảy ra. Có thể, cô ấy không phải người mẹ độc ác nhưng cô ấy bị rối loạn, ảnh hưởng đến tinh thần mới hành động dại dột như vậy", chuyên gia tâm lý Vera Tuệ An cho biết.

Gia đình - Nữ sinh ám ảnh, sợ hãi khi nhớ lại quá khứ từng bỏ con vì sợ… làm mẹ (Hình 2).

Chuyên gia tâm lý Vera Tuệ An.

Cũng theo chuyên gia tâm lý Vera Tuệ An, chị đã gặp không ít những câu chuyện đau lòng. Đa phần những cô gái tìm đến trung tâm sau khi đã bỏ thai là sinh viên, họ chưa có nhiều kỹ năng sống và hiểu biết về tiền hôn nhân. Tâm lý của những cô gái này sau đó rất bị ảnh hưởng. Người thì giấu mình trong một thời gian dài. Người dù lập gia đình nhưng luôn bị ám ảnh bởi quá khứ, những lỗi lầm mà mình đã gây ra.

Chính vì thế, ở mỗi lứa tuổi khác nhau, cần xác định rõ mối quan hệ của chính bản thân mình. Sau đó hãy trang bị cho mình một kỹ năng sống thật hiệu quả. Hãy dám chịu trách nhiệm trước những việc mà mình đã làm.

Mai Thu

Hà Nội: Chuyên gia lý giải vì sao nữ sinh lạnh lùng vứt con mới đẻ vào thùng rác

Thứ 6, 08/11/2019 | 14:57
Mới đây, dư luận vô cùng phẫn nộ trước việc nữ sinh một học viện ở Hà Nội đang tâm bỏ con mới đẻ vào thùng rác. Các chuyên gia cho rằng, dù đứa trẻ sinh ra bị chết trước hay sau khi bị ném vào thùng rác thì hành vi của người mẹ 9X là vô cùng tàn nhẫn và đáng bị lên án.

Công an vào cuộc truy tìm nữ sinh viên trẻ bỏ con lại chùa để đi lấy chồng

Thứ 5, 04/07/2019 | 20:18
Liên quan đến câu chuyện bé gái hơn 1 tuổi bị mẹ bỏ rơi ở chùa thôn Nhất, xã Yên Bằng, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định, hiện cơ quan công an đang tích cực truy tìm nhân thân của cháu bé.

Đi lấy chồng, nữ sinh viên trẻ bỏ lại con ở chùa kèm lá thư bộc bạch

Thứ 5, 04/07/2019 | 10:18
Mới đây, tại chùa Thích Đàm Tươi (thuộc huyện Ý Yên, Nam Định), một bé gái xinh xắn bị người mẹ trẻ để lại kèm theo 1 bức thư.
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Độ chịu chơi của "Đại gia đồng nát", chủ lâu đài dát vàng trăm tỷ đồng

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:36
Ngoài chiếc Lexus 570, mới đây chủ lâu đài chi hàng chục tỷ đồng để tậu chiếc Lamborghini Huracan LP 6104 khiến ai cũng trầm trồ về độ chịu chơi.

Loại hoa dại trước hiên nhà, tươi ít ai hay đem phơi khô bán 800.000 đồng

Thứ 2, 22/04/2024 | 15:30
Một loại hoa màu tím biếc hay làm hàng rào, không ngờ khi đem phơi khô làm trà uống lại có tác dụng tốt với sức khỏe. Cũng vì thế mà giá cũng khá đắt đỏ.

Thót tim với màn giải cứu cá khổng lồ của chàng trai trẻ

Thứ 2, 22/04/2024 | 19:44
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video về khoảnh khắc giải cứu cá mú Goliath khổng lồ đang mắc câu.

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Anh nông dân bỏ túi 500 triệu nhờ nuôi con "đặc sản đen sì" theo cách lạ

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:30
Sau vô số lần thất bại, anh Hồ Thành Tuấn quyết tâm làm lại từ đầu với con "đặc sản đen sì" không chân, không ngờ bắt lên 10 tấn đem bán, lãi đậm tay.