Nữ sinh xinh đẹp ở Hà Tĩnh xuất sắc

Nữ sinh xinh đẹp ở Hà Tĩnh xuất sắc "ẵm" suất học bổng trị giá 6,2 tỷ đồng

Thứ 3, 30/05/2023 | 08:00
0
Nữ sinh 17 tuổi ở Hà Tĩnh thích tiếng anh từ nhỏ và có niềm đam mê với nước Mỹ nên đã xuất sắc giành học bổng của 16 trường đại học ở "xứ sở cờ hoa" này.

Giấc mơ Mỹ

Nguyễn Phi Hà An là học lớp 12 Anh, THPT Chuyên Hà Tĩnh. Cô học trò nhỏ nhắn xinh xắn này gây ấn tượng khi đạt IELTS 8.0. Đặc biệt, nhiều năm liền là học sinh giỏi toàn diện, từ năm lớp 9 đến lớp 12 em đều giành giải nhất cấp tỉnh môn tiếng Anh.

Mặc dù sống ở Hà Tĩnh nhưng bố mẹ của Hà An luôn tạo điều kiện cho em học tiếng Anh khi còn rất nhỏ. Khi khi mới 5 tuổi Hà An đã nhiều lần chia sẻ với bố mẹ về niềm yêu thích khám phá nước Mỹ.

“Từ nhỏ, em rất thích xem phim nhất là các phim truyền hình nước Mỹ. Em thấy đây là đất nước đa sắc tộc, đa văn hóa… Cũng từ niềm đam mê này em đã ấp ủ ước mơ du học để khám phá đất nước cờ hoa”, Hà An chia sẻ với Zing.

Sau một thời gian dài trau dồi kiến thức, đến năm học lớp 11 Hà An tự tin "giấc mơ Mỹ" và tìm kiếm học bổng để vươn ra thế giới.

Giáo dục - Nữ sinh xinh đẹp ở Hà Tĩnh xuất sắc 'ẵm' suất học bổng trị giá 6,2 tỷ đồng

Nguyễn Phi Hà An, lớp 12 Anh, trường THPT chuyên Hà Tĩnh. Ảnh: GD&TĐ.

Ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường, Hà An là hạt nhân năng nổ của nhiều chương trình thiện nguyện như: Bán bánh gai gây quỹ, tặng quà tại làng trẻ mồ côi SOS, bệnh viện tâm thần Hà Tĩnh, trung tâm bảo trợ Hà Tĩnh...

Không chỉ vậy cô nữ sinh còn thể hiện thế mạnh về hoạt động xã hội, thể thao trong bộ hồ sơ ứng tuyển. Hiện, cô bạn này đang là Phó chủ tịch CLB Chạm Gen 8; founder dự án “Chuyến xe yêu thương”, dự án thiện nguyện tại bệnh viện tâm thần Hà Tĩnh; Phó chủ tịch CLB Âm nhạc Shine, Diễn giả tại nhiều sự kiện học thuật…

Để thực hiện được ước mơ đến Mỹ, cô học trò đến từ Hà Tĩnh tập trung vào việc tìm hiểu trường, xây dựng và hoàn thiện hồ sơ du học, bắt đầu tự soạn thư giới thiệu, làm bài luận, hồ sơ ngoại khóa và tham gia kì thi IELTS.

Đặt mục tiêu và muốn hoàn thành nó, đã có những thời điểm, mỗi ngày Hà An chỉ ngủ được 2 giờ. Sau những giờ ôn luyện đội tuyển Quốc gia, Hà Anh lại vùi mình tìm tài liệu viết bài luận gửi hồ sơ hay tham gia hàng chục cuộc phỏng vấn. Do chênh lệch múi giờ, những cuộc phỏng vấn kéo dài đến 5h mới kết thúc. Cô học trò cũng chỉ kịp ngủ 2 giờ trước khi đến trường.

Thời điểm làm hồ sơ để "săn" học bổng cũng là thời điểm tham dự đội tuyển Học sinh giỏi Quốc gia môn tiếng Anh nên em rất áp lực, phải học xuyên đêm, vừa ôn luyện thi Học sinh giỏi Quốc gia vừa mày mò tìm tài liệu viết bài luận, tham gia các cuộc phỏng vấn.

Đề cập đến vấn đề khó khăn khi tìm kiếm học bổng các trường Đại học Mỹ, Hà An cho biết số lượng học bổng của các trường dành cho du học sinh rất ít và đòi hỏi khắt khe, ngoài chứng chỉ IELTS điểm cao, các ứng viên cần có bảng điểm đẹp, thành tích học tập tốt.

“Các ứng viên nộp hồ sơ đều rất giỏi về học thuật lẫn kinh nghiệm hoạt động ngoại khóa. Em luôn đặt câu hỏi giữa hàng nghìn bộ hồ sơ xuất sắc, điều gì thu hút các nhà tuyển sinh? Em đã dành rất nhiều thời gian không những nghiên cứu về các trường đại học, về nước Mỹ mà còn cả về bản thân em. Khi hiểu rõ bản thân mình, mới phát huy được điểm mạnh, thể hiện tốt nhất với các nhà tuyển sinh”, Hà An nói.

Giáo dục - Nữ sinh xinh đẹp ở Hà Tĩnh xuất sắc 'ẵm' suất học bổng trị giá 6,2 tỷ đồng (Hình 2).

Bố mẹ Hà An luôn tự hào về con gái. Ảnh: GD&TĐ.

Bài luận "lạ" giúp nữ sinh 17 tuổi trúng học bổng Mỹ

Các trường bên Mỹ đòi hỏi rất cao nên Hà An phải trải qua 2 vòng - vòng đơn và vòng phỏng vấn. Ở vòng đơn, Hà An cần chuẩn bị bài luận cũng như giấy tờ liên quan bên trường Đại học Mỹ yêu cầu. 

Đặc biệt, bài luận mới là yếu tố thử thách và khiến nữ sinh trăn trở nhiều nhất. Hà An đã chuẩn bị không dưới 300 bài luận từ những bài luận 50 từ đến cả những bài luận dài hơn nghìn từ. Nhiều bài luận bản thân em phải viết đến lần thứ 21 mới ưng ý.

“Nếu như mình chỉ apply một lần, sẽ chấp nhận ở mức học bổng 30-40%. Trong khi kinh tế gia đình em có hạn, em mong muốn tìm được ngôi trường có thể hỗ trợ toàn phần trong suốt quá trình học. Vì vậy, dù chỉ là những học bổng nhỏ, em cũng cố gắng gửi hồ sơ tới các trường”, Hà An bộc bạch.

Khi nhắc về bài luận, Hà An tâm đắc với tựa đề “Nam mô a di đà phật”. Trong đó có đoạn: “Tôi muốn đem âm nhạc của mình để xoa dịu nỗi đau của những mảnh đời bất hạnh. Dù là trong khoảnh khắc, phần nào họ cảm nhận được sự an ủi cũng giống như lời niệm Nam mô a di đà phật đã giúp tôi trong cuộc sống”.

Hà An đặt rất nhiều công sức cho bài luận của mình. Nhiều đêm Hà An phải thức trắng, viết đi viết lại nhiều lần bài luận. Nhiều bài luận Hà An viết đến lần thứ 21 mới hài lòng. Cũng chính sự kỳ công và tâm huyết mà bài luận của Hà An đã gây ấn tượng với người tuyển sinh. Ngay trong thư trúng tuyển, đoạn văn này của em cũng được đưa vào với sự tán thưởng tâm đắc của đơn vị tuyển sinh.

Giáo dục - Nữ sinh xinh đẹp ở Hà Tĩnh xuất sắc 'ẵm' suất học bổng trị giá 6,2 tỷ đồng (Hình 3).

Nữ sinh 17 tuổi, giành được học bổng của 16 trường tại Mỹ. Ảnh: Vietnamnet.

Ở độ tuổi "trăng tròn" và có được thành quả ngọt như hôm nay đó là sự nỗ lực bền bỉ và kiên trì theo đuổi mục tiêu đã đề ra của Hà An.

Theo Vietnamnet, từ đầu tháng 3 đến nay, Hà An liên tiếp nhận được thông báo trúng tuyển học bổng từ các trường đại học của Mỹ. Cụ thể, nữ sinh đã được 16 trường cấp học bổng cho 4 năm học với mức tài trợ thấp nhất là 3 tỷ đồng đến 6,2 tỷ đồng như: Dickinson College, Gettysburg College, Depauw University, Furman University, Michigan State University, Temple University… Tổng giá trị học bổng ước tính lên đến hơn 2,3 triệu USD, tương đương 55,5 tỷ đồng.

Trong đó, trường Dickinson College Augustana College và trường Gettysburg College đồng ý hỗ trợ 100% học phí. Đặc biệt, những ngày đầu tháng 5 vừa qua, Hà An nhận được thông báo tài trợ học bổng 100% Full-Ride từ trường Agnes Scott College với trị giá hơn 6,2 tỷ đồng.

"Học bổng toàn phần của trường Agnes Scott College chỉ cấp cho một học sinh quốc tế mỗi năm. Vì vậy, môi trường tranh đua khá khốc liệt. Ngay khi nhận được thư chúc mừng của nhà trường, em vẫn không thể tin bản thân mình đã được nhận. Đây cũng là ngôi trường em dự định sẽ đi du học", Hà An hào hứng.

Trúc Chi (t/h)

Chân dung 8/8 học sinh Việt Nam dự thi, đoạt giải tại Olympic Vật lý Châu Á - Thái Bình Dương 2023

Chủ nhật, 28/05/2023 | 17:14
8 học sinh của Đội tuyển Việt Nam tham dự đều đoạt giải, gồm 4 Huy chương Đồng và 4 Bằng khen.

Hà Nội dẫn đầu học sinh giỏi quốc gia, quốc tế

Thứ 4, 24/05/2023 | 17:48
Năm học 2022-2023, Hà Nội tiếp tục dẫn đầu cả nước về số lượng cũng như chất lượng trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, quốc tế.

Cuộc sống tại Mỹ của chàng trai đạt học bổng toàn phần danh giá của Drexel University

Thứ 2, 22/08/2022 | 13:54
Một năm trước, Nguyễn Đức Anh - bấy giờ là học sinh trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam đã xuất sắc giành học bổng toàn phần Drexel Global Scholar (trị giá hơn 70.000 đô mỗi năm) của trường Drexel University. Đây là suất học bổng duy nhất tại Việt Nam, và là một trong 12 suất hiếm hoi trên toàn thế giới mà trường Drexel chi trả toàn bộ học phí và tiền ăn ở.

Nam sinh Hà Tĩnh xuất sắc giành học bổng Mỹ trị giá hơn 13 tỷ đồng

Thứ 6, 12/08/2022 | 15:19
Có hoàn cảnh khó khăn nhưng Phan Nhân Đức, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh đã không ngừng cố gắng vươn lên trong học tập, xuất sắc giành học bổng 13 tỷ đồng tại Mỹ.
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

Bản tin 27/4: Nhiều người bị tai nạn máy cắt cụt tay, mất ngón

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Nhiều người bị tai nạn máy cắt cụt tay, mất ngón; Hà Nội triển khai thí điểm học bạ số ở cấp tiểu học...

Bộ GD&ĐT yêu cầu đảm bảo nước sạch và vệ sinh trong trường học

Thứ 6, 26/04/2024 | 21:30
Bộ GD&ĐT vừa có văn bản về việc tổ chức các hoạt động nhằm hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2024.

Nghệ An: Chốt phương án tháo gỡ “áp lực” tuyển sinh vào bậc THPT

Thứ 6, 26/04/2024 | 21:04
Năm 2024, Nghệ An tăng hơn 7.000 học sinh lớp 9, gây áp lực tuyển sinh vào lớp 10, đặc biệt là tại TP Vinh khi chỉ có 3 trường THPT công lập.

Bổ nhiệm ông Nguyễn Tiến Thanh làm Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc NXB Giáo dục Việt Nam

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:24
Trước khi nhận nhiệm vụ tại Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, ông Nguyễn Tiến Thanh đã có hơn 23 năm công tác tại Tạp chí Đời sống và Pháp luật.

Ngành giáo dục hưởng ứng tuần lễ nước sạch và vệ sinh môi trường

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:00
Các cơ sở giáo dục thực hiện tuyên truyền, đảm bảo các công trình nước sạch trong nhà trường nhằm bảo vệ sức khoẻ người học.
     
Nổi bật trong ngày

Học sinh tiểu học được gắn mã định danh chuẩn bị triển khai học bạ số

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Các giáo viên trên địa bàn Hà Nội đã được tập huấn, trang bị chữ ký số để chuẩn bị cho công tác chuyển đổi số ngành giáo dục.

Bản tin 27/4: Nhiều người bị tai nạn máy cắt cụt tay, mất ngón

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Nhiều người bị tai nạn máy cắt cụt tay, mất ngón; Hà Nội triển khai thí điểm học bạ số ở cấp tiểu học...

Đợt không khí lạnh yếu "hiếm gặp" giữa tháng 5 có gì đáng lưu ý?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:01
Dự báo trong 1-2 ngày đầu tháng 5, khối không khí lạnh yếu từ lục địa Trung Quốc di chuyển xuống, ở Bắc Bộ khả năng xuất hiện mưa rào và dông trở lại.

Bổ nhiệm ông Nguyễn Tiến Thanh làm Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc NXB Giáo dục Việt Nam

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:24
Trước khi nhận nhiệm vụ tại Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, ông Nguyễn Tiến Thanh đã có hơn 23 năm công tác tại Tạp chí Đời sống và Pháp luật.

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Sẽ có nắng nóng kỷ lục?

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:56
Dự báo cả 3 miền Bắc - Trung - Nam cùng xảy ra nắng nóng trong giai đoạn 30/4-1/5.