Nữ tiếp viên hàng không bỏ nghề đi đóng phim, thay đổi cuộc đời nhờ "thần bài" Châu Nhuận Phát

Thứ 7, 28/01/2023 | 06:43
0
Sau lần tình cờ gặp Châu Nhuận Phát trên một chuyến bay, Lý Nhược Đồng đã thoát khỏi chuỗi ngày dài chìm trong bế tắc.

Lý Nhược Đồng được xem là một trong những mỹ nhân đẹp nhất Hong Kong. Từ một tiếp viên hàng không, cô rẽ sang làm người mẫu quảng cáo và diễn viên. Dù không được đào tạo nhiều về diễn xuất nhưng Lý Nhược Đồng rất có duyên với nghệ thuật.

Từ nữ tiếp viên hàng đến "Tiểu Long Nữ đẹp nhất màn ảnh"

Lý Nhược Đồng sinh năm 1973 tại Hong Kong. Cô sinh ra trong một gia đình có 10 anh chị em. Từ khi còn bé, cô đã khiến mọi người say đắm bởi vẻ xinh xắn, năng động. Lý Nhược Đồng thường được gọi với cái tên mỹ miều "thất tiên nữ". Gia cảnh của Lý Nhược Đồng vốn không giàu có nên từ nhỏ, cô chỉ mong nhanh lớn để kiếm tiền đỡ đần gia đình.

Hình ảnh của Lý Nhược Đồng lúc còn là nữ tiếp viên hàng không.

Sau khi tốt nghiệp cấp 3, Lý Nhược Đồng đăng ký vào trường Hàng Không. Cơ duyên của người đẹp với làng giải trí từ chuyến bay định mệnh khi cô gặp được một đạo diễn chuyên tìm kiếm các gương mặt mới. Ban đầu, Lý Nhược Đồng từ chối vì còn ngại. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, cô được hứa hẹn thù lao tốt nên quyết định đồng ý.

Năm 1990, Lý Nhược Đồng tham gia đóng phim chính thức khi vào vai bạn học của nữ chính do ngôi sao nổi tiếng Vương Tổ Hiền thể hiện trong bộ phim "Tên sát thủ tự do lãng mạn". Xuất phát từ vai phụ nhưng với diễn xuất tinh tế cùng khuôn mặt xinh xắn, người đẹp họ Lý nhanh chóng nhận được những phản hồi tích cực từ các đạo diễn.

Người đẹp ngừng đóng phim và quay về làm công việc cũ.

Đáng lẽ, lúc bấy giờ Lý Nhược Đồng đã có bệ phóng tốt cho sự nghiệp diễn viên nhưng cô lại quay về công việc cũ. Lý do của cô rất đơn giản vì muốn tiếp tục làm việc cùng với bạn trai. Một thời gian, sau khi Lý Nhược Đồng chia tay bạn trai, do quá đau buồn nên bị suy nhược nhưng công ty từ chối cho nghỉ phép. Từ đó, cô quyết tâm nghỉ việc để chính thức gia nhập làng giải trí.

Năm 1995, nữ diễn viên nổi tiếng khắp châu Á với vai Tiểu Long Nữ trong bộ phim truyền hình "Thần điêu đại hiệp" cùng Cổ Thiên Lạc. Tuy diễn xuất nhiều hạn chế nhưng vẻ đẹp của cô rất phù hợp với nhân vật. Bộ phim nhanh chóng đưa tên tuổi của Lý Nhược Đồng lên hàng sao hạng A. Nữ diễn viên còn được mệnh danh là "Tiểu Long Nữ đẹp nhất màn ảnh".

Lý Nhược Đồng được mệnh danh là "Tiểu Long Nữ" xinh đẹp nhất màn ảnh Hoa ngữ.

Gánh nợ cho bạn trai, muốn tự tử vì trầm cảm

Nhiều năm qua đi, Lý Nhược Đồng vẫn mãi là "Tiểu Long Nữ" thuần khiết, đẹp nhất trong lòng người hâm mộ. Dù xinh đẹp, thành công nhưng cuộc đời của cô lại trải qua nhiều sóng gió. Đang lúc ở đỉnh cao danh vọng, nữ diễn viên phải lòng doanh nhân lớn hơn 20 tuổi Quách Ứng Tuyền. Bạn trai yêu cầu Lý Nhược Đồng ngừng đóng phim và cô đã chấp nhận lựa chọn tình yêu.

Lý Nhược Đồng và doanh nhân Quách Ứng Tuyền thời còn mặn nồng

Những năm đầu hẹn hò, tình cảm của cặp đôi khá mặn nồng. Tuy nhiên, đến năm 1999, Quách Ứng Tuyền gặp khủng hoảng tài chính, lâm vào cảnh nợ nần. Lý Nhược Đồng đã không từ bỏ mà gánh vác giúp bạn trai bằng cách liên tục làm việc. Năm 2008, Quách Ứng Tuyền vượt qua khủng hoảng tinh tế. Những tưởng, lúc ấy doanh nhân họ Quách sẽ cho nữ diễn viên một danh phận thì ngược lại, ông vẫn quyết định chia tay.

Lý Nhược Đồng chia sẻ tâm trạng của bản thân khi đó là “nỗi đau không nói thành lời”. Khi cô còn đang đau khổ vì thất tình, một năm sau cha cô qua đời khiến người đẹp càng tổn thương. Cô bị trầm cảm nặng, thậm chí từng muốn tự tử khi cảm thấy bản thân bị mất hết tất cả ở tuổi 42. Cô phải đi điều trị tâm lý một thời gian dài mới dần lấy lại được thăng bằng trong cuộc sống.

Thay đổi cuộc đời vì Châu Nhuận Phát, U60 vẫn trẻ đẹp

Gần 30 năm hoạt động trong làng giải trí, Lý Nhược Đồng từng bỏ lỡ nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp vì quá lụy tình. Thậm chí, diễn viên sinh năm 1966 từng hai lần “chọn tình, bỏ sự nghiệp”. Năm 2013, tình cờ Lý Nhược Đồng gặp Châu Nhuận Phát trên một chuyến bay. Tuy cùng là nghệ sĩ Hong Kong nhưng cả hai chưa có dịp hợp tác. Nữ diễn viên lại rất hâm mộ đàn anh nên chủ động xin chụp hình chung. 

Thần Bài là một bộ phim điện ảnh hài - hành động Hồng Kông sản xuất năm 1989 của đạo diễn Vương Tinh, với diễn xuất chính của Châu Nhuận Phát. Tên phim cũng trở thành biệt danh gắn liền với sao nam này.

Sau khi chụp hình, Châu Nhuận Phát hỏi cô: “Hiện nay em đang làm việc gì?” khiến nữ diễn viên lúng túng vì không biết câu trả lời. Tài tử "Thần bài" hỏi thêm: “Con người làm sao không làm gì được? Em có sở thích gì không?”, Lý Nhược Đồng mở lòng nói: “Em thích nấu ăn, thích tập thể thao”. Khi nghe xong, Châu Nhuận Phát gợi ý cô nên làm việc phù hợp với sở thích của bản thân.

Cuộc nói chuyện vội vã trên chuyến bay đã khiến Lý Nhược Đồng thức tỉnh. Cô bắt đầu kết nối lại với mọi người xung quanh, cùng người nhà đi leo núi, uống trà và rèn luyện sức khoẻ. Thời điểm đó, Lý Nhược Đồng vẫn kiên trì tập luyện thể thao dù huấn luyện viên riêng của cô đã không còn làm nghề nữa. Trên trang cá nhân, nữ diễn viên luôn cập nhật những bài tập yêu thích, những lần vượt qua thử thách giới hạn bản thân. Cô bắt đầu trở lại trong các chương trình thực tế, phim truyền hình khiến khán giả đều bất ngờ.

Sắc vóc xinh đẹp, quyến rũ của Lý Nhược Đồng ở tuổi 56.

Những năm gần đây, Lý Nhược Đồng hoạt động sôi nổi ở làng giải trí. Ngoài đóng phim, cô đắt show quảng cáo, livestream bán hàng. Nữ diễn viên từng chia sẻ trên On rằng, cô luôn muốn thử sức các lĩnh vực mới, không giới hạn bản thân ở một công việc. Lý Nhược Đồng thường chia sẻ câu chuyện đời mình để những phụ nữ khác không mắc sai lầm vì tình yêu mà từ bỏ sự nghiệp.

Hiện nay, ở tuổi 56, sau nhiều sóng gió, người đẹp sống độc thân, tìm lại niềm vui trong công việc và các hoạt động yêu thích. Cô vẫn luôn biết ơn "đàn anh" Châu Nhuận Phát vì câu nói năm xưa. Dù không kết hôn, nữ diễn viên vẫn sống tự do và hạnh phúc theo cách riêng. Ở tuổi trung niên, việc giữ gìn vóc dáng, làn da để giữ được sức khỏe, vẻ ngoài trẻ trung là mối quan tâm hàng đầu của ngôi sao họ Lý.

Nguyệt Lương (Theo Sina, On)

Cùng chuyên mục

“Vừa mua trái phiếu hôm trước, hôm sau cha con Chủ tịch Tân Hoàng Minh bị bắt”

Thứ 3, 19/03/2024 | 10:51
Không có người trông con, chị Mai ôm con trai khoảng 2 tuổi từ Nghệ An ra Hà Nội để tham dự phiên tòa, mong lấy lại được số tiền đã đầu tư.

Sao nữ 30 tuổi diện quần legging ném bóng chày gây “sốt” vì đường cong như sóng

Thứ 3, 19/03/2024 | 10:30
Nữ diễn Jun Jong Seo khoe tỷ lệ cơ thể đẹp, nhận được nhiều lời khen ngợi của dân mạng.

Bất ngờ với danh tính cô gái Việt diện váy 20cm bước xuống từ siêu xe Ferrari

Thứ 3, 19/03/2024 | 10:29
Cô gái này nhận được nhiều lời khen ngợi về cả nhan sắc, vóc dáng lẫn thần thái.

Kết cục không ngờ của tỷ phú từng giàu có nức tiếng, có hơn 100 người tình

Thứ 3, 19/03/2024 | 09:55
Tỷ phú này từng tuyên bố 4 sở thích lớn nhất trong đời ông là “gái đẹp, rượu ngon, siêu xe và biệt thự”.

Toyota Yaris Cross - SUV đô thị tạo chất riêng cho người trẻ thành đạt

Thứ 3, 19/03/2024 | 09:55
Sức hấp dẫn của Toyota Yaris Cross không chỉ đến từ thiết kế mà còn đến từ những trang bị ấn tượng, đáp ứng được nhu cầu cần thiết của nhóm khách hàng trẻ tuổi thành đạt.