Nữ Trưởng phòng Giáo dục trải lòng về ngày khai trường đặc biệt

Nữ Trưởng phòng Giáo dục trải lòng về ngày khai trường đặc biệt

Thứ 2, 06/09/2021 | 11:46
0
Nữ Trưởng phòng GD&ĐT ở Thừa Thiên-Huế trải lòng về một ngày khai trường đặc biệt, dù nhiều khó khăn, thách thức nhưng lòng vẫn đầy lạc quan.

Khác với các lễ khai giảng trước đây, lễ tựu trường năm học này của các trường học trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế được tổ chức chung ở trường THPT chuyên Quốc học Huế.

Các học sinh, giáo viên, nhân viên trong ngành giáo dục toàn tỉnh Thừa Thiên-Huế chỉ theo dõi trực tiếp lễ khai giảng qua sóng đài Phát thanh Truyền hình tỉnh. Trong không khí của lễ khai giảng “lần đầu tiên” ấy, không ít người đang công tác trong ngành giáo dục đã không khỏi có những dòng cảm xúc đặc biệt.

Giáo dục - Nữ Trưởng phòng Giáo dục trải lòng về ngày khai trường đặc biệt

Năm học 2021-2022, Thừa Thiên-Huế tổ chức lễ khai giảng chung ở duy nhất điểm trường chuyên THPT Quốc học Huế.

Đã từng đón 26 ngày khai trường, chưa bao giờ có một ngày khai trường đặc biệt như hôm nay… Đi thăm thêm một số trường, sân trường sạch sẽ mà vắng lặng, cũng cờ hoa, khẩu hiểu chào mừng năm học mới, chỉ tiếc là vắng bóng học sinh…”, cô Cái Thị Cẩm Hương, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên-Huế) chia sẻ cảm xúc ấy trên dòng trạng thái Facebook của mình.

Giáo dục - Nữ Trưởng phòng Giáo dục trải lòng về ngày khai trường đặc biệt (Hình 2).

Cô Cái Thị Cẩm Hương, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Phú Lộc phát biểu tại lễ khai giảng trực tuyến ở điểm trường THCS Lộc Sơn 2.

Chạy xe đi làm 40 cây số thấy cảnh vắng bóng từng tốp học sinh áo quần sạch sẽ, chỉnh tề, tay cầm cờ hoa nô nức đi khai giảng như những ngày tựu trường trước đây, cô Hương bất chợt: "Thèm cảm giác lo lắng, khẩn trương thậm chí bực bội của những mùa tựu trường trước. Thèm những lúc ngồi dưới hội trường xem tiết mục đón các em đầu cấp (lớp 1), tay cầm hoa hoặc bong bóng vẫy chào đại biểu một cách sung sướng, tự hào, nụ cười tươi thắm trên môi. Lại nhớ bài Đồng ca của các em học sinh lớp 1 :

Tạm biệt búp bê thân yêu

Tạm biệt gấu Misa nhé

Tạm biệt thỏ trắng xinh xinh

Mai tôi vào lớp một rồi

Nhớ lắm, quên sao được trường Mầm non thân yêu!”.

Để rồi, nữ Trưởng phòng GD&ĐT huyện Phú Lộc không giấu nổi những lo lắng băn khoăn về một năm học mới với nhiều khó khăn, thách thức khi việc không giảng dạy trực tiếp liệu có ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục hay nhiều học sinh vì điều kiện hoàn cảnh liệu có thể học trực tuyến…

Giáo dục - Nữ Trưởng phòng Giáo dục trải lòng về ngày khai trường đặc biệt (Hình 3).
Giáo dục - Nữ Trưởng phòng Giáo dục trải lòng về ngày khai trường đặc biệt (Hình 4).
Giáo dục - Nữ Trưởng phòng Giáo dục trải lòng về ngày khai trường đặc biệt (Hình 5).

Không khí trang nghiêm của lễ khai giảng trực tuyến tại một số điểm trường ở huyện Phú Lộc.

Dù vậy, cô Hương vẫn cho rằng “Dịch dã ngày càng phức tạp, cả nước đang gồng mình chống dịch, các lực lượng y, bác sĩ, quân đội, công an đang ngày đêm lăn lộn trong các vùng dịch, không kịp ăn, giấc ngủ chưa tròn, khả năng lây nhiễm rất cao… Chợt nhìn lại nghề mình, khó khăn trên chưa đáng kể”.

Cô vẫn lạc quan về những khó khăn của ngành sẽ có cách khắc phục, chỉ cần sự tận tâm với học trò, sự chịu thương, chịu khó, có lòng yêu nghề là sẽ thành công.

“Năm học mới bắt đầu trong khó khăn chung, tất cả các trường đều có kế hoạch khắc phục, các phương án dạy học tối ưu nhất được bàn bạc và thống nhất. Tất cả các thầy cô hiệu trưởng đều đảm bảo, dù dạy học bằng hình thức nào cũng luôn cố gắng vượt qua khó khăn, không để bất cứ một em học sinh nào ở lại phía sau”, cô Hương kỳ vọng.

Liên quan đến việc tổ chức công tác dạy học sau ngày khai giảng, thông tin từ sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên-Huế, theo kế hoạch, với khối giáo dục phổ thông tuần từ ngày 06/9 đến 12/9 sẽ tổ chức dạy học qua truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh (TRT) đối với khối lớp 1, lớp 2 và lớp 6; dạy học trực tuyến (online) trên các phần mềm ứng dụng công nghệ thông tin đối với các khối lớp còn lại.

Riêng đối với bậc mầm non, tạm thời chưa tổ chức dạy học cho đến khi có thông báo mới của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh.

Ở một diễn biến khác, thông tin từ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên-Huế, tính đến hết ngày 05/9, toàn tỉnh có 702 ca nhiễm Covid-19, trong số đó đang điều trị 350 ca, đã khỏi bệnh 349 ca và tử vong 3 ca. Riêng tính đến 18h ngày 5/9, Thừa Thiên-Huế không có ca dương tính với SARS-CoV-2.

Lê Kông

Huế tổ chức khai giảng trực tiếp tại điểm trường duy nhất

Thứ 7, 04/09/2021 | 14:36
Thừa Thiên-Huế sẽ tổ chức lễ khai giảng năm học 2021-2022 chung cho toàn tỉnh tại điểm trường duy nhất.

“Không để học sinh nào bị bỏ lại phía sau!”

Chủ nhật, 26/04/2020 | 15:00
Đó là khẳng định của ông Nguyễn Tân, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên-Huế khi chia sẻ về công tác chuẩn bị cho học sinh đi học trở lại sau thời gian dài nghỉ chống dịch Covid-19

Kỳ vọng gì từ cái bắt tay của 2 tân “thuyền trưởng” ở Huế?

Chủ nhật, 24/11/2019 | 08:12
Thông qua việc giáo dục văn hóa Huế sẽ hun đúc tình yêu quê hương, xứ sở của mỗi người dân xứ Huế, từ đó sẽ giúp mỗi người có những khát khao, quyết tâm để cống hiến cho Thừa Thiên-Huế nhiều hơn.
Cùng tác giả

Công an "trắng đêm, xuyên ngày" vượt lũ giúp người dân bị nạn

Thứ 5, 16/11/2023 | 10:54
Với tinh thần “Vì Nhân dân phục vụ”, Công an Tp.Huế đã tăng cường lực lượng "trắng đêm, xuyên ngày" vượt lũ bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho nhân dân.

Tìm kiếm cháu bé 22 tháng tuổi mất tích ở Thừa Thiên-Huế

Chủ nhật, 29/10/2023 | 21:14
Cơ quan chức năng ở Thừa Thiên-Huế vẫn đang khẩn trương tìm kiếm một cháu bé 22 tháng tuổi trên địa bàn được gia đình trình báo mất tích chiều nay.

Thừa Thiên-Huế cần có cơ chế mở đường để hút các tập đoàn quốc tế lớn

Thứ 4, 19/04/2023 | 19:00
Đó là một trong những chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sau chuyến công tác làm việc với chính quyền tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Thừa Thiên-Huế thay đổi một loạt vị trí nhân sự chủ chốt

Thứ 2, 04/04/2022 | 14:16
Thừa Thiên-Huế vừa điều động, bổ nhiệm nhiều chức danh chủ chốt, trong đó có Bí thư Huyện uỷ Nam Đông, Chánh văn phòng UBND tỉnh.

Mưa lớn bất thường ở Quảng Trị khiến nhiều diện tích lúa ngập nặng

Thứ 7, 02/04/2022 | 10:16
Mưa lớn bất thường kéo dài đã khiến hàng nghìn ha lúa ở Quảng Trị ngập nặng, nguy cơ mất trắng rất cao.
Cùng chuyên mục

Tìm hướng đi cho đào tạo nhân lực ngành bán dẫn tại Việt Nam

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:33
Đại diện các trường đại học cho rằng việc doanh nghiệp cùng tham gia hợp tác đào tạo là một trong những yếu tố then chốt để giải quyết các vướng mắc hiện nay.

Học phí đại học tăng cao, lối đi nào cho thí sinh khi chọn trường?

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Theo các chuyên gia, các sĩ tử nên cân nhắc tìm hiểu học phí trong quá trình đăng ký nguyện vọng, tuy nhiên cũng không nên để tài chính làm hạn chế đam mê.

Kết quả kiểm tra, xử lý nhóm học sinh đánh hội đồng dã man nữ sinh

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:49
Cơ quan chức năng đã có kết quả kiểm tra, xử lý nhóm học sinh đánh và xúc phạm nữ sinh N.T.H.

Tốt nghiệp THPT 2024: Những nội dung sĩ tử cần nắm chắc trước kỳ thi

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:37
Để có kết quả tốt nhất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, các thí sinh cần có những “chiến thuật” ôn tập phù hợp, tránh gây mất thời gian nhưng không đem lại hiệu quả.

Hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trực tuyến

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:18
Việc đăng ký thử nhằm giúp các thí sinh tập dượt, làm quen với việc đăng ký dự thi theo hình thức trực tuyến, từ đó hạn chế các sai sót, nhầm lẫn...
     
Nổi bật trong ngày

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

Cảnh báo miền Bắc lại sắp có mưa dông, sấm động

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:15
Dự báo thời tiết hôm nay (24/4) ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.

Tìm hướng đi cho đào tạo nhân lực ngành bán dẫn tại Việt Nam

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:33
Đại diện các trường đại học cho rằng việc doanh nghiệp cùng tham gia hợp tác đào tạo là một trong những yếu tố then chốt để giải quyết các vướng mắc hiện nay.

Dự báo thời tiết ngày 24/4/2024: Hôm nay thời tiết có mát mẻ?

Thứ 4, 24/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (24/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Kết quả kiểm tra, xử lý nhóm học sinh đánh hội đồng dã man nữ sinh

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:49
Cơ quan chức năng đã có kết quả kiểm tra, xử lý nhóm học sinh đánh và xúc phạm nữ sinh N.T.H.