Bắt nhóm cướp nhí

Bắt nhóm cướp nhí "du lịch" từ Đà Nẵng vào Hội An hành nghề

Lê Nhâm Thân
Thứ 7, 05/05/2018 | 06:25
0
Nguyễn Thị Ngọc Mai cùng các thành viên trong nhóm cướp của mình đã bị cảnh sát bắt giữ. Điều đáng nói, tất cả đều đang ở độ tuổi mới lớn nhưng mức độ phạm tội thì vô cùng manh động, nguy hiểm.

Dùng xe trộm cắp để đi cướp

Ngày 5/5, vị đại diện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hội An, tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị vừa phá chuyên án cướp giật, qua đó, bước đầu khởi tố 3 trong 6 đối tượng trong một băng nhóm. Đó là Nguyễn Thị Ngọc Mai (SN 2000, trú quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng), Nguyễn Minh Hiếu (SN 2003) và Nguyễn Ngọc Tài (SN 2003) cùng trú quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng.

Đầu tháng 4/2018, trực ban hình sự Công an TP.Hội An tiếp nhận trình báo của nữ du khách Melinda Kattherne (SN 1982) quốc tịch Mỹ về việc bị cướp giật tài sản. Trong bộ dạng hoảng loạn, chị Melinda tường trình rằng, khoảng 14h ngày 5/4, khi đang đạp xe đi trên đường Hai Bà Trưng, TP. Hội An thì nạn nhân bị 2 đối tượng áp sát giật túi trên giỏ xe rồi bỏ chạy.

Tài sản bị mất gồm 1 Iphone 6S, 2 triệu đồng tiền mặt và một số giấy tờ cá nhân rất quan trọng. “Chúng đi xe máy và hành động rất nhanh. Tôi hoàn toàn không kịp nhận dạng được gì”, nữ nạn nhân cho hay.

Trước tính chất nghiêm trọng của sự việc, Chỉ huy Công an TP.Hội An yêu cầu đội Cảnh sát điều tra Tội phạm về trật tự xã hội tung trinh sát vào cuộc xác minh. Tuy nhiên, khi mà tung tích về 2 kẻ “ăn bay” chưa rõ ràng thì cơ quan này lại đồng loạt tiếp nhận những trình báo tương tự về những vụ cướp giật tài sản khác.

Bắt nhóm cướp nhí 'du lịch' từ Đà Nẵng vào Hội An hành nghề

Nhóm cướp có tuổi đời rất trẻ nhưng vô cùng táo tợn.

Điểm chung trong toàn bộ các vụ việc đều thể hiện, một nhóm đối tượng đi xe máy lợi dụng sơ hở các nạn nhân rồi ra tay. Chúng táo tợn rồ ga, nẹt pô với tốc độ cao hòng chạy trốn. Nhận định, những vụ việc này rất có thể liên quan đến nhau và do một băng nhóm có tổ chức gây án, Thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hội An quyết định lập chuyên án bí số CG0418 đấu tranh.

“Chúng tôi tung nhiều trinh sát dày dạn kinh nghiệm vào cuộc. Cùng với đó, công tác nắm chặt địa bàn, xác minh, sàng lọc các đối tượng có tiền án, tiền sự về tội trộm cắp tài sản, cướp giật tài sản trên địa bàn TP. Hội An được đẩy mạnh nhưng không thấy nổi lên đối tượng nào có biểu hiện khả nghi.

Trong khi đó, mỗi ngày qua đi, lại có những trình báo của công dân khiến anh em trinh sát lo lắng liệu hướng đi của chuyên án có đúng. Nhiều cuộc họp nóng diễn ra giữa trưa trật, nhiều anh em phải trắng đêm bám địa bàn. Cuối cùng, trinh sát báo về rằng tất cả các vụ án đều có điểm chung là các đối tượng thường sử dụng 2 xe máy dạng Wave, 1 xe gắn biển số Đà Nẵng (43) và 1 xe gắn biển số Quảng Nam (92)…”, điều tra viên Lê Minh Trí nói.

Đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, cảnh sát "đọc vị" được chính xác biển số của 2 xe máy nói trên. Tuy nhiên, chưa kịp vui mừng thì nguồn tin lại báo về, chủ nhân 2 chiếc xe trên xác nhận, họ đã bị kẻ gian trộm mất xe được một thời gian. Manh mối duy nhất không thu được kết quả, ban Chuyên án CG0418 bền bỉ xây dựng kế hoạch tổ chức tuần tra, mai phục, đồng thời vận động người dân tố giác tội phạm. Những thông tin quý giá từ quần chúng nhân dân càng khiến trinh sát đau đáu hơn khi dư luận đang hết sức lo ngại trước sự táo tợn của nhóm cướp.

Lộ diện "nữ tướng" 10X

Bằng quyết tâm cao độ, ban chuyên án phát hiện nổi lên 4 đối tượng, trong đó có 1 nữ giới thường lượn lờ bằng xe máy trên các tuyền đường ở phố cổ Hội An. Chúng có quá nhiều dấu hiệu bất minh, đặc biệt tất cả đều trú ngụ TP.Đà Nẵng nhưng ngày đêm "hành quân" vào Hội An "chơi".

Một tổ công tác nhanh chóng được cắt cử ra Đà thành “nằm vùng” lần theo dấu vết của nhóm này. Cứ thế, trong suốt nhiều ngày liền trong tháng 4/2018, các anh đi đi về về theo dõi mọi dĩ biến động của nhóm đối tượng. Những chứng cứ thu thập được ngày một dày lên.

Cho đến trưa đứng nắng một ngày cuối tháng 4/2018, khi 4 đối tượng nói trên vừa dàn cảnh, chuẩn bị áp sát “con mồi” thì bị lực lượng bí mật chặn đứng. Cả nhóm ú ớ rồi vùng vằng chống đối, nhưng khi thấy bóng dáng cảnh sát mang quân phục xanh đi tới, cả 4 mới lặng lẽ cúi đầu về trụ sở làm việc.

Tại đây, danh tính chúng được xác định là Nguyễn Thị Ngọc Mai, Nguyễn Minh Hiếu, Hà Tiến Đạt và Trần Minh Hải (SN 2003, trú quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng). 

Từ lời khai của nhóm này, cảnh sát đã triệu tập thêm Nguyễn Ngọc Tài (SN 2000) và Võ Văn Sơn (SN 2005) cùng trú quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng lên làm việc. 

Tại cơ quan điều tra, 6 đối tượng lần lượt khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, dù có tuổi đời rất nhỏ nhưng các đối tượng này vô cùng liều lĩnh tụ tập thành nhóm. Chúng tinh vi và nghĩ ra muôn vàn chiêu kế để đối phó với cơ quan chức năng như dùng xe trộm cắp để đi cướp giật, tổ chức hoạt động bài bản theo sự phân công nhiệm vụ kỹ lưỡng.

Với 2 xe máy chở theo 4 đối tượng, chúng phân chia xe đầu áp sát cướp giật, xe sau cảnh giới đồng thời giả tri hô bắt cướp nhưng thật chất là để triệt hạ, ngăn cả người dân có ý định đuổi theo.

Bắt nhóm cướp nhí 'du lịch' từ Đà Nẵng vào Hội An hành nghề (Hình 2).

Phương tiện gây án đã bị cảnh sát thu giữ.

Các đối tượng khai nhận, trong vòng ít tháng qua đã gây ra hàng chục vụ cướp giật. Đáng nói hơn, hầu hết các phi vụ đều do Nguyễn Thị Ngọc Mai đạo diễn. 

Ngoài vụ cướp giật của du khách Melinda Kattherne như đã nói ở trên thì khoảng 13h30 ngày 10/4, Hiếu điều khiển xe máy chở theo Mai, Đạt điều khiển xe máy chở theo Sơn từ Đà Nẵng đi vào Hội An để “tìm mồi”.

Khi đến đường Hai Bà Trưng, Đạt và Sơn phát hiện bà Sally Mary Thomas (SN 1961) Quốc tịch Anh đang đi xe đạp cùng chiều có túi xách để trước giỏ xe. Thấy cơ hội ngon ăn, Đạt điều khiển xe máy áp sát, Sơn ngồi sau giật túi xách của bà Sally rồi cả bọn tẩu thoát về Đà Nẵng. Còn Mai chỉ đạo Hiếu chạy xe nghe ngóng, xử lý “hậu trường”. Tài sản của nạn nhân bị mất gồm 1 Iphone 5, 1 sợi dây chuyền ngọc trai, 2 đôi bông tai, 3 triệu đồng và một số giấy tờ cá nhân. 

3 ngày sau, khoảng 17h15 ngày 13/4, Mai cùng Hiếu, Đạt, Tài tiếp tục vào Hội An “du lịch”. Khi đi trên đường Phan Châu Trinh, Tài chở Mai đi một đường, Hiếu chở Đạt đi sau theo đường khác nhằm tìm “con mồi”. Ít phút sau, Mai phát hiện chị Bùi Thị Thu Hiền (SN 1998) trú TP. Đà Nẵng đang đi xe đạp cùng trên đường có túi xách để trong giỏ xe vô cùng sơ hở nên gọi đồng bọn tập trung. Sau đó, Hiếu điều khiển xe máy áp sát để Đạt giật tài sản của nạn nhân. Tài sản bên trong túi xách gồm 1 Iphone 6 Plus, 1 điện thoại Nokia màu đen và 8 triệu đồng.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hội An đang hoàn thiện hồ sơ truy tố, xử lý các đối tượng này theo đúng quy định pháp luật.

 

 

 

 

 

Tài xế xe ôm vừa chở khách vừa... đuổi bắt cướp

Thứ 6, 04/05/2018 | 20:22
Đang chở khách thì phát hiện đối tượng cướp giật túi xách của cô gái, anh Quân lập tức đuổi theo và bắt giữ được đối tượng, bàn giao cho cơ quan công an xử lý.

Clip: Công an Hội An truy đuổi 10km, bắt sống tên cướp tài sản

Thứ 6, 21/04/2017 | 07:55
Đoạn clip ghi lại cảnh 2 chiến sĩ công an đang truy đuổi, khống chế một người đi xe máy được cho là đối tượng cướp tài sản của một du khách.

Bí thư thành ủy TP. Hội An bắt cướp giữa lễ hội

Thứ 6, 28/06/2013 | 14:48
Nghe tiếng hô cướp... cướp..., một ông bí thư Thành uỷ đang vi hành gần đó liền chạy lại túm lấy vai trái tên trộm vật ra giữ chặt.
Cùng tác giả

Tp.Đà Nẵng: Một cựu cán bộ phường lĩnh án 3 năm tù

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:50
Phùng Đình Dương Kha, cựu cán bộ địa chính phường Hòa Khánh Bắc lĩnh án 3 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Đà Nẵng: "Siêu trộm" Bảo Nhân lại sa lưới

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:29
Mặc dù có 3 tiền án về tội Trộm cắp tài sản nhưng Bảo Nhân vẫn chưa chịu tu tâm dưỡng tính. Lần này, Bảo Nhân tiếp tục sa lưới.

Thành phố Đà Nẵng: Xử lý hành vi đòi nợ kiểu "giang hồ"

Thứ 2, 25/03/2024 | 20:08
Các hành vi đòi nợ kiểu uy hiếp, gây ảnh hưởng danh dự, uy tín người khác sẽ bị xử lý nghiêm.

Tp.Đà Nẵng: Xử lý dứt điểm tình trạng bát nháo trước cổng trường học

Thứ 2, 25/03/2024 | 14:06
Không chỉ tụ tập buôn bán trước cổng trường để dụ dỗ, lôi kéo học sinh mua hàng, các chủ sạp còn chửi bởi, nói lời lẽ thô tục với cán bộ giáo viên khi bị nhắc nhở.
Cùng chuyên mục

Lời khai của vợ thuê chồng vận chuyển hơn 1.300 viên ma túy về bán kiếm lời

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:00
Khi công an triệu tập Trương Thị Hương để đấu tranh, đối tượng khai nhận đã thuê chồng vận chuyển ma túy về bán kiếm lời.

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Kiên Giang: Tạm giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:16
Ngày 29/3, Công an huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) đang tạm giữ đối tượng Vũ Văn Xuyên để điều tra về hành vi giết người.

Bắt giam Giám đốc Điện lực huyện Na Rì, Bắc Kạn

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:51
Giám đốc Công ty điện lực huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn, vừa bị bắt giữ về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Vĩnh Long: Bắt thêm 5 đối tượng chống phá Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Liên quan đối tượng Thạch Chanh Đa Ra, Cơ quan CSĐT vừa khởi tố, bắt tạm giam thêm 5 bị can để phục vụ quá trình điều tra.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mại điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Khởi tố nguyên Bí thư Quảng Ngãi và Phó Bí thư Thường trực Vĩnh Phúc

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:13
Ông Lê Viết Chữ - Nguyên Chủ tịch UBND, Bí thư Tỉnh ủy Quãng Ngãi và ông Phạm Hoàng Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.