Nước qua máy lọc nước gia đình có cần đun sôi không?

Nước qua máy lọc nước gia đình có cần đun sôi không?

Thứ 3, 02/07/2019 | 17:24
0
Uống nước đun sôi là thói quen của các gia đình Việt từ trước đến nay. Nhiều gia đình đang sử dụng máy lọc nước nhưng vẫn đặt ra câu hỏi: Nước qua máy lọc nước gia đình có cần đun sôi không? Cùng chúng tôi giải đáp trong bài viết dưới đây.

Tại sao cần đun sôi nước trước khi uống?

Hiện nay, tại Việt Nam nguồn nước cho ăn uống sinh hoạt được sử dụng chủ yếu từ các nguồn chính là nước máy và nước giếng. Trong nước này có chứa nhiều vi khuẩn, vi trùng do sự phát triển của chúng trong môi trường tự nhiên. Chính vì thế, đun sôi là để tiêu diệt các vi khuẩn này trong nước, đảm bảo nguồn nước sạch khuẩn trước khi uống.

Cần biết - Nước qua máy lọc nước gia đình có cần đun sôi không?

Đun sôi có tác dụng tiêu diệt các vi khuẩn trong nước

Tuy nhiên, nguồn nước chúng ta đang sử dụng không chỉ có vi khuẩn mà chúng còn tồn tại nhiều các chất độc khác mà quá trình đun sôi không thể loại bỏ được chúng. Hơn nữa, nước đun sôi nếu để lâu thì khả năng tái nhiễm khuẩn sẽ rất cao, các vi sinh vật ở môi trường bên ngoài có thể thâm nhập trở lại nguồn nước.

Nước qua máy lọc nước gia đình có cần đun sôi không?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng sản phẩm máy lọc nước với các công nghệ và tính năng khác nhau. Có thể kể đến các công nghệ lọc nước được biết đến nhiều nhất hiện nay là công nghệ RO, công nghệ nano và công nghệ điện phân.

Công nghệ RO sử dụng màng lọc với các khe hở có kích thước 0.0001 micron mét. Công nghệ RO có thể loại bỏ các chất bẩn, tạo chất, kim loại nặng, vi khuẩn, vi sinh vật với kích thước siêu nhỏ. Nước sau lọc của máy lọc nước ứng dụng công nghệ RO là nước hoàn toàn tinh khiết, có thể uống được ngay mà không cần đun lại nước. 

Công nghệ nano sử dụng màng lọc có kích cỡ nanomet để loại bỏ các tạp chất, chất độc, kim loại nặng, vi khuẩn, virus nhưng vẫn giữ lại được các khoáng chất có lợi trong nước. Máy lọc nước nano sử dụng lõi lọc công nghệ 4 in 1, gồm 4 cơ chế lọc: lọc cơ học, lọc hấp phụ, lọc trao đổi ion, lọc diệt khuẩn bằng công nghệ nano bạc. 

Công nghệ điện phân được ứng dụng rộng rãi trong xử lý nước từ nhiều năm qua tại các nước phát triển. Tuy nhiên tại Việt Nam thì công nghệ này còn khá mới mẻ. Quá trình điện phân sẽ tách nước ra thành nước ion kiềm và nước axit. Nước ion kiềm được sinh ra là loại nước uống tốt cho sức khỏe được lựa chọn hàng đầu hiện nay.

Cần biết - Nước qua máy lọc nước gia đình có cần đun sôi không? (Hình 2).

Có nhiều dòng máy lọc nước với công nghệ và tính năng khác nhau

Như vậy, nước sau khi qua máy lọc nước gia đình có thể uống trực tiếp mà không cần đun sôi. Tuy nhiên, trước ma trận máy lọc nước hiện nay, người dùng cần phải thật thông minh để lựa chọn máy lọc nước gia đình đạt Quy chuẩn quốc gia đối với nước uống trực tiếp. Có như vậy thì mới đảm bảo được chất lượng nước sau lọc. 

Máy lọc nước uống trực tiếp nào tốt nhất hiện nay?

Chính vì nguồn nước ngày càng ô nhiễm nên việc sử dụng máy lọc nước là tất yếu đối với các gia đình hiện nay. Tuy nhiên việc lựa chọn máy lọc nước nào tốt lại khiến nhiều gia đình  hoang mang. Để đối phó với nguồn nước ô nhiễm cũng như dễ dàng lựa chọn được sản phẩm chính hãng, người dùng nên chọn máy lọc nước ion canxi được nhập khẩu nguyên chiếc từ LB Nga. 

Cần biết - Nước qua máy lọc nước gia đình có cần đun sôi không? (Hình 3).

Máy lọc nước ion canxi không chỉ tạo ra nước sạch mà còn tốt cho sức khỏe

Máy lọc nước ion canxi được tích hợp công nghệ lõi lọc liên hoàn, phù hợp để xử lý nguồn nước Việt Nam, loại bỏ hoàn toàn các tạp chất, chất bẩn, kim loại nặng, khí cho dư, hợp chất hữu cơ và các vi khuẩn, virus… Nước đầu ra của máy lọc nước ion canxi có thể uống trực tiếp mà không cần đun sôi. 

Bên cạnh việc lọc sạch, máy lọc nước ion canxi còn tạo ra nước ion canxi tốt cho sức khỏe. Nước ion canxi chứa hàm lượng canxi trong nước đã được chuyển sang thể Aragonite, giúp cơ thể dễ dàng hấp thu hơn so với canxi thông thường. Nước ion canxi đặc biệt tốt cho người già, trẻ nhỏ và phụ nữ có thai.

Máy lọc nước ion canxi nhập khẩu nguyên chiếc từ LB Nga với công nghệ lõi lọc liên hoàn được thiết kế phù hợp với nguồn nước Việt Nam. Máy không chỉ lọc sạch mà còn tốt cho sức khỏe nhờ việc tạo ra nước ion canxi.

Thông tin chi tiết: Geyser.com.vn

Bùi Huyền

Lợi ích khi sử dụng máy lọc nước Karofi nóng lạnh

Thứ 4, 19/06/2019 | 18:31
Karofi là thương hiệu máy lọc nước không còn xa lạ gì với người tiêu dùng Việt Nam. Máy lọc nước nóng lạnh Karofi tích hợp chế độ nước nóng và lạnh đem lại sự tiện lợi cho người dùng khi sử dụng.

Bí mật về máy lọc nước Ion canxi Geyser LB Nga được người dùng săn đón

Thứ 4, 05/06/2019 | 15:47
Mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam được ít ngày nhưng máy lọc nước Ion canxi Geyser LB Nga là dòng máy lọc nước đang được người tiêu dùng săn đón hàng đầu hiện nay. Điều gì làm cho máy lọc nước ion canxi trở nên “sốt” như vậy?

Nhận biết máy lọc nước ion canxi Geyser chính hãng

Thứ 4, 05/06/2019 | 15:22
Máy lọc nước ion canxi Geyser LB Nga thời gian gần đây đang khuấy đảo thị trường lọc nước Việt. Vậy khi mua máy lọc nước ion canxi bạn đã biết cách để nhận biết máy lọc nước chính hãng chưa?

Địa chỉ mua máy lọc nước nano Geyser chính hãng tại Quảng Nam

Thứ 6, 31/05/2019 | 10:25
Quảng Nam được đánh giá là một thành phố rất sôi động của các dòng máy lọc nước hiện nay. Nhưng cũng chính vì thế mà việc lựa chọn được máy lọc nước tốt, chính hãng càng khó khăn hơn.
Cùng chuyên mục

Emguarde - Giải pháp bảo vệ sức khỏe của mọi gia đình khỏi bức xạ điện từ

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:08
Mặc dù đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày, tuy nhiên sóng điện từ cũng đặt ra những lo ngại về tác động tiêu cực đến với sức khỏe của con người.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.