Nước sạch vê sinh môi trường với học sinh, sinh viên

Nước sạch vê sinh môi trường với học sinh, sinh viên

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
0
Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN & PTNT), Bộ Y tế phối hợp với UBND tỉnh Hà Nam tổ chức lễ mít tinh và ra quân triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường trong trường học giai đoạn 2012 2015 khu vực phía Bắc.

Phát động phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" trong các trường phổ thông, chú trọng nội dung "Xây dựng trường, lớp xanh, sạch, đẹp, có đủ nhà vệ sinh và giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, không ảnh hưởng xấu đến lớp học và cảnh quan môi trường"; chỉ đạo các Sở GD&ĐT lồng ghép giáo dục vệ sinh cá nhân, nước sạch và vệ sinh môi trường vào các tiết học chính khóa.

Theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, đến cuối năm 2015, 100% các trường học mầm non và phổ thông, trạm y tế xã ở nông thôn đủ nước sạch và đủ nhà tiêu hợp vệ sinh. Để đạt được mục tiêu đề ra, các Bộ GD&ĐT, Bộ NN & PTNT, Bộ Y tế đã đề ra nhiều chương trình, giải pháp nhằm tuyên truyền sâu rộng và thực hiện chủ trương trên.

Đặc biệt, các mục tiêu, yêu cầu, nội dung công tác nước sạch và vệ sinh môi trường đã được Bộ GD&ĐT xây dựng, chỉ đạo các Sở GD&ĐT đưa vào hướng dẫn nhiệm vụ năm học về công tác học sinh, sinh viên, giáo dục thể chất và y tế trường học.

Xã hội - Nước sạch vê sinh môi trường với học sinh, sinh viên

Vai trò của ngành giáo dục đối với nước sạch rất quan trọng (Ảnh: minh họa)

Vai trò quan trọng của nước sạch và vệ sinh môi trường trong trường học, nơi có trên 22 triệu học sinh, sinh viên đang ngồi trên ghế nhà trường; việc triển khai chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường trong nhà trường có ý nghĩa chiến lược lâu dài, nhằm góp phần hình thành thói quen văn minh, giữ gìn vệ sinh cá nhân, sử dụng nguồn nước sạch, rửa tay với xà phòng đúng cách, sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh, tạo môi trường xanh sạch đẹp trong trường học, nhất là trong các cơ sở giáo dục mầm non.

Trong thời gian tới, các Bộ GD&ĐT, Bộ NN & PTNT, Bộ Y tế sẽ phối hợp chặt chẽ, tăng cường hơn nữa các hoạt động truyền thông, thông tin giáo dục nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu mà Chính phủ đã đề ra; đề nghị các bộ, ban, ngành, đoàn thể từ Trung ương đến địa phương, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước ủng hộ, quan tâm, hỗ trợ nguồn lực để chương trình hoạt động một cách bền vững. Lễ mít tinh và ra quân cũng đã kêu gọi các em học sinh thi đua học tốt, giữ gìn mái trường thân yêu của mình luôn xanh - sạch - đẹp.

Nằm trong hoạt động của lễ mít tinh và ra quân, đông đảo đại biểu, học sinh, sinh viên đã diễu hành tuyên truyền về nước sạch và vệ sinh môi trường trong trường học trên các trục đường chính của thành phố Phủ Lý. Các đại biểu đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà và giao lưu với Trung tâm Điều dưỡng.

P. Đình