Nusee: Thương hiệu kinh doanh bằng những trải nghiệm chân thực

Thứ 3, 01/11/2022 07:55

“Dùng thử thấy hiệu quả, rồi giới thiệu đến người khác, đó là phương thức kinh doanh của bọn mình”, câu trả lời từ đôi vợ chồng Nguyễn Thị Hiền – Vũ Ngọc Tiến, những người đã sáng lập và phát triển mạng lưới phân phối mĩ phẩm thương hiệu Nusee, đã đưa tôi đến nhiều điều bất ngờ.

Lí giải về chiến lược để vượt thoát sự cạnh tranh khốc liệt của hằng hà vô sô các nhãn hàng, dịch vụ ngành thẩm mỹ và đặc biệt tâm lý sính ngoại của người Việt, Hiền – Tiến khẳng định đó chính là kinh doanh bằng sự tử tế, cạnh tranh bằng chính sự tử tế.

img

“Bọn mình chẳng có chiến lược hay hoạch định vĩ mô, to tát gì cả, chỉ đơn giản chính bản thân trải nghiệm sản phẩm, nhận thấy hiệu quả và chia sẻ cho người khác. Điều này cũng giải thích lí do tại sao bọn mình không làm truyền thông rầm rộ trên các phương tiện thông tin đại chúng hay thông qua các KOLs như các đơn vị kinh doanh cùng lĩnh vực”, Hiền chia sẻ.

img

Trên thực tế, mạng lưới phân phối Nusee do Hiền – Tiến phát triển đã mở rộng trên toàn quốc. Phương thức marketing chủ yếu vẫn là truyền miệng – tức phương thức tiếp thị nguyên thủy. Người trước sử dụng hiệu quả giới thiệu cho người sau. “Mỗi người trong hệ thống phải là người đầu tiên sử dụng để kiểm tra sự hiệu quả của sản phẩm trước khi giới thiệu đến người tiêu dùng. Do đó, mỗi người Nusee đều được định hướng để trở thành một KOC thực thụ và có tiếng nói nhất định trong lĩnh vực”, Hiền cho biết.

img

Đặc biệt, trong mạng lưới kinh doanh của mình, đôi vợ chồng Hiền – Tiến chưa bao giờ sử dụng danh xưng “nhân viên” hay “người làm thuê”. Giải đáp thắc mắc nguyên nhân có phải xuất phát từ những ám ảnh trong quá khứ, khi hai người chìm lặn giữa bộn bề gian khó thuở xuất khẩu lao động sang nước Nga xa xôi, Hiền lắc đầu: “Chính những gì đã trải qua làm cho mình nhận thức rõ ràng hơn về sự tử tế. Với bọn mình, mỗi bạn gia nhập vào mạng lưới chính là một đối tác, một người bạn, cùng truyền đi các thông điệp về các giá trị trải nghiệm và cùng tìm kiếm sự sung túc, cả về vật chất lẫn đời sống tinh thần. Và từ đó, các giá trị của sự tử tế sẽ vượt ra khỏi phạm vi của hoạt động kinh doanh, đến với khách hàng và cộng đồng.”

img

Với tâm niệm kinh doanh tử tế, đôi vợ chồng Hiền – Tiến đã đưa người Nusee trở thành một trong những lực lượng tiên phong trong các hoạt động cứu trợ khẩn cấp đồng bào các khu vực dịch họa, thiên tai. Hàng nghìn suất quà cứu trợ đã được đoàn Nusee kịp thời chuyển đến tận tay bà con vùng tâm dịch Covid-19 tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, hàng trăm triệu đồng cùng hàng trăm suất nhu yếu phẩm đã được vận chuyển đến các địa bàn bị chia cắt giao thông do bão lũ, kề vai sát cánh cùng bà con vùng thiên tai vượt qua giai đoạn khó khăn nhất, hỗ trợ những hoàn cảnh khốn cùng vượt qua ngày tháng cam go, sớm vực dậy và kiến thiết lại cuộc sống.

img

img

“Tử tế với cộng đồng cũng chính là tử tế với chính mình, tôn trọng chính mình. Chính điều đó làm đầy đủ hơn và rõ nghĩa cho khái niệm kinh doanh tử tế, ít nhất là đối với bọn mình”, Hiền chia sẻ.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.