Ở độ tuổi 60 người phụ nữ vẫn liều lĩnh sinh đôi vì lý do đặc biệt

Ở độ tuổi 60 người phụ nữ vẫn liều lĩnh sinh đôi vì lý do đặc biệt

Thứ 7, 13/11/2021 | 16:43
0
Sinh con khi tuổi đã cao, một số người cho rằng bà Quách ích kỷ, chỉ nghĩ đến cảm xúc của bản thân mà không lường trước những khó khăn mà hai con sẽ gặp phải.

Ba năm trước, bà Quách Mẫn (Trung Quốc), 60 tuổi đã hạ sinh một cặp song sinh. Sau khi sinh, bà phải rất vất vả để chăm sóc các con. Mỗi ngày bà chỉ chợp mắt khoảng 4-5 tiếng. Nửa đêm, bà phải dậy để dọn dẹp, giặt giũ. Một mình nuôi con, bà Quách phải xin làm kế toán bán thời gian cho 7 công ty khác nhau.

Công việc kế toán bán thời gian và nội trợ đã chiếm gần hết khoảng thời gian trong ngày của bà. Tuy vậy, người phụ nữ nhỏ nhắn vẫn cố gắng sắp xếp một cách hợp lý để có thời gian dành cho con. Dù tuổi đã cao nhưng bà Quách vẫn rất nhanh nhẹn, khoẻ mạnh. Bà và hai con sống trong căn phòng vỏn vẹn 20m vuông.

Để kiếm tiền nuôi con, bà Quách phải gửi các con đến trường khi chúng mới hơn 1 tuổi. Mỗi ngày, sau giờ làm, bà đến đón bọn trẻ. Nhiều người không tin bà là mẹ của bọn trẻ mà đều cho rằng Quách là bà của chúng.Có những ngày bận rộn, bà phải để 2 con ở lại trường, nhờ trông thêm giờ. Ngày cuối tuần, bọn trẻ cũng không được nghỉ vì bà Quách phải đi làm thêm.

Đời sống - Ở độ tuổi 60 người phụ nữ vẫn liều lĩnh sinh đôi vì lý do đặc biệt

Bà mẹ già bận rộn chăm sóc hai đứa con thơ. Ảnh: Sina.

Làm kế toán cho 7 công ty song thu nhập của Quách cũng chỉ đạt 1.800 tệ một tháng. Cộng với lương hưu, tổng thu nhập hàng tháng là 3.500 tệ. Tiền thuê nhà, tiền điện nước hết 1.000 tệ. Hai con đi học mất thêm 600 tệ nữa. Số tiền này không bao gồm chi phí sinh hoạt.

Với thu nhập ít ỏi, Quách luôn phải kiểm soát chi tiêu chặt chẽ. Mua con cá nặng 1,5kg, ba mẹ con ăn cả tháng. 

Có nhiều lời dị nghị xung quanh việc sinh con của bà nhưng bà Quách không hề bận tâm. Khi được hỏi tại sao lại sinh con bất chấp tuổi cao, bà Quách giãi bày, cuộc hôn nhân của bà và chồng đều là cuộc hôn nhân thứ hai. Cả 2 đều có con riêng. Chồng bà có một cậu con trai và bà có một cô con gái.

Đời sống - Ở độ tuổi 60 người phụ nữ vẫn liều lĩnh sinh đôi vì lý do đặc biệt (Hình 2).

Bà Quách bên di ảnh con gái cả. Ảnh: Sina

Tuy nhiên, tai nạn giao thông đã cướp đi con gái của bà khi cô vừa bước qua tuổi 24. Nỗi đau mất con khiến mái tóc bà Quách bạc trắng chỉ trong vài ngày, nhiều lúc bà đã nghĩ tới việc quyên sinh.

Một ngày nọ, bà Quách vô tình đọc được mẩu tin nói về một phụ nữ 60 tuổi người Nhật sinh con thành công nhờ thụ tinh trong ống nghiệm nên bàn với chồng việc thêm một cô con gái. Chồng bà đồng ý.

Cả hai người đã dùng số tiền 60.000 nhân dân tệ để làm thụ tinh ống nghiệm. Nhưng bà cũng không ngờ, ca thụ tinh này lại là song thai.

Tuổi cao cộng thêm việc đã từng sinh mổ, việc mang song thai với bà Quách quả thật không hề dễ dàng. Tuy nhiên, bằng sự quyết tâm, bà đã hạ sinh hai đứa trẻ kháu khỉnh, khoẻ mạnh.

Bà từng nghĩ, cả hai vợ chồng sẽ kiếm tiền, nuôi dạy con ít nhất đến khi chúng vào đại học. Thế nhưng không lâu sau đó, người chồng bị tai biến, liệt toàn thân. Ông không có đủ sức khoẻ để chăm sóc các con. Mọi việc dồn lên người phụ nữ.

Cũng may, chồng bà có con trai và con dâu chăm sóc. Bà có thể yên tâm dồn sức lực vào hai con nhỏ. Lúc này, bà chỉ dám hy vọng sẽ có sức khoẻ, kiếm thật nhiều tiền để tích cóp cho con học đến cấp 2. Sau đó, bà sẽ cho con học nghề, kiếm tiền, tự lập.

Câu chuyện của Quách sau khi được đăng tải đã nhận về nhiều ý kiến trái chiều. Một số người cho rằng bà ích kỷ khi chỉ nghĩ đến cảm xúc của bản thân mà không lường trước những khó khăn mà hai con sẽ gặp phải. Trong khi người khác lại nói rằng đây là người mẹ vĩ đại khi dùng mạng sống của mình đổi lấy cuộc sống cho hai đứa trẻ khác.

Bất chấp những lời bàn ra tán vào bà Quách cho biết sẽ cố gắng làm điều tốt nhất cho các con và hy vọng được sống bên hai con đến khi chúng lập gia đình. “Dù thế nào đi nữa, tôi cũng sẽ dốc hết sức mình để chăm sóc các con. Chúng là niềm tự hào của tôi. Tôi sẽ làm tất cả để chúng có một cuộc sống tốt”, bà Quách bộc bạch.

Minh Hoa (t/h)

Chú chó cô đơn suốt 7 năm được đấu giá hơn nửa tỷ đồng

Thứ 6, 05/11/2021 | 19:50
Deng Deng, chú chó bị chủ cũ bỏ lại ở một trung tâm huấn luyện thú cưng suốt 7 năm, vừa được đưa ra bán đấu giá và thu hút sự quan tâm lớn.

Cận kề ngày cưới chú rể mới phát hiện ra cô dâu đã lên chức bà

Thứ 4, 15/09/2021 | 21:15
Sau khi chuyển tiền sính lễ cho nhà gái được ít hôm, chàng trai sang nhà hàng xóm tìm hiểu thì biết chuyện vợ sắp cưới đã lên chức bà ngoại từ mấy năm nay.

Clip: Chú rể nổi điên, lao vào đánh nhà gái ngay trong đám cưới

Thứ 6, 09/07/2021 | 09:38
Trước trò đùa của nhà gái, chú rể đã tỏ ra vô cùng tức giận, lập tức lao vào hỗn chiến khiến nhiều người khiếp sợ.

“Nháo tân hôn”, chú rể bị bạn bè đánh tử vong

Thứ 2, 05/07/2021 | 06:30
Từ đám cưới vui vẻ trở thành đám tang chỉ trong vài phút ngắn ngủi khi chú rể bị bạn bè liên tục đánh vì một phong tục cổ xưa.
Cùng chuyên mục

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Đào đất ở sân sau, chú chó bất ngờ phát hiện ra quả bom chưa nổ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:48
Một con chó đang đào bới đất ở sân sau nhà thì bất ngờ tìm thấy một vật thể quý hiếm hơn cả xương rất nhiều.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Liên tiếp cấp cứu nhiều ca vỡ tim: Bác sĩ đưa ra khuyến cáo

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:24
Bệnh nhân nhồi máu cơ tim-vỡ tim, tăng đột biến trong tuần qua, đây là một trong những căn bệnh hết sức nguy hiểm gây tử vong cao.
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.