Ốc Thanh Vân kể về ngày Tết

Ốc Thanh Vân kể về ngày Tết "ăn cơm chan nước mắt"

Đinh Lạc Thành
Thứ 7, 18/01/2020 | 09:24
0
Tuần này, tập cuối của Ký ức vui vẻ sẽ chính thức lên sóng và kèm theo đó là niềm bồi hồi, tiếc nuối của hàng triệu khán giả. Và đặc biệt, hơn ai hết 5 đội trưởng cùng MC Lại Văn Sâm cũng có những cảm xúc đặc biệt về ngày Tết và những cảm xúc cuối năm.

Tập cuối của Ký ức vui vẻ mùa 2 cũng mang đến cho khán giả một chủ đề đặc biệt với nhứng nét đặc trưng ngày Tết cổ truyền Việt Nam. Đặc biệt, những món ăn truyền thống của ngày Tết cũng được ê kíp thực hiện chương trình Ký ức vui vẻ mang đến đầy đủ cho khán giả. Hàng chục món ăn đặc trưng như: bánh chưng, củ kiệu, khổ qua, mứt, … được dàn dựng trên sân khấu khiến bất cứ người dân Việt Nam nào nhìn thấy cũng bồi hồi nhớ ngay đến những ngày Tết đậm chất cổ truyền.

Sự kiện - Ốc Thanh Vân kể về ngày Tết 'ăn cơm chan nước mắt'

Diễn viên Khánh Huyền tham gia Ký ức vui vẻ.

Trong thử thách chung của 5 thập niên với nhiệm vụ ghi nhớ đúng tên của 20 món ăn đặc trưng của ngày Tết cổ truyền Việt Nam, không chỉ có nghệ sĩ mà cả khán giả cũng háo hức hỗ trợ giúp thập niên của mình vượt ải. Đặc biệt với đội của thập niên 70, sau khi ghi tên 20 món ăn  nhưng sơ suất chỉ đọc được 19 món.

Ngay lập tức, diễn viên Huỳnh Anh Tuấn giãi bày: "Đội Tuấn có ghi thật nhưng vì nhiều quá nên đọc thiếu thật”. Đội trưởng Hồng Vân lên tiếng nhờ MC Lại Văn Sâm tính vào giúp mình vì lý do “Bây giờ em già nua, anh phải chấp nhận cho sự già nua của em”. Và đúng với tinh thần của chương trình, MC Lại Văn Sâm cũng tính điểm vào cho đội thập niên 70: “Thôi mình nhân văn đi vì đây cũng là chương trình nhân văn mà nên tôi quyết định cộng điểm vào cho đội của Hồng Vân”.

Sự kiện - Ốc Thanh Vân kể về ngày Tết 'ăn cơm chan nước mắt' (Hình 2).
Sự kiện - Ốc Thanh Vân kể về ngày Tết 'ăn cơm chan nước mắt' (Hình 3).

Ốc Thanh Vân kể về ngày tết của gia đình.

Bên cạnh đó, nhắc tới mâm cỗ ngày Tết chắc hẳn bất cứ ai cũng mang cho mình một nỗi niềm riêng. Đối với Ốc Thanh Vân cũng không ngoại lệ, đội trưởng đội thập niên 90 nghẹn ngào kể về sự mất mát to lớn của mình trong bữa cơm gia đình ngày Tết khiến khán gỉa không tránh khỏi xúc động.

Ốc Thanh Vân chia sẻ: “Nãy giờ em nhớ nhiều lắm, cái Tết đầu tiên em không còn bố là Tết 2018. Cũng là một mâm cỗ đầy ắp như vậy nhưng em ăn cơm chan nước mắt. Ước gì mình vẫn được ăn cơm với bố và nhìn thấy những thành viên trong gia đình đủ đầy để được ăn cơm với nhau”. Đôi khi có những thứ lặp đi lặp lại như Tết, những thứ nó vẫn sẽ diễn ra theo đúng chu kỳ của nó nhưng quan trọng nhất là sự hiện hữu của những thành viên trong gia đình quây quần bên mâm cơm gia đình.

Thông điệp mà chương trình tuần này gửi đến cho hàng triệu trước Tết: “Hãy luôn trân trọng những khoảnh khắc quây quần bên mâm cơm cùng những người thân trong gia đình khi còn có thể, đặc biệt là ngày Tết”.

Sự kiện - Ốc Thanh Vân kể về ngày Tết 'ăn cơm chan nước mắt' (Hình 4).

Diễn viên Huỳnh Anh Tuấn cùng đội với NSND Hồng Vân.

Không chỉ có Ốc Thanh Vân, ca sĩ Châu Gia Kiệt cũng chia sẻ: “Thường những năm trước, ngày Tết, Kiệt không có mặt ở nhà ăn cơm cùng gia đình nhưng năm vừa rồi Kiệt có dành thời gian ở nhà để ăn cơm. Và Kiệt nhận ra được giá trị đó và từ nay về sau Kiệt sẽ ở nhà ăn cơm cùng mẹ”.

Diễn viên Tường Vi thì tâm sự: “Vi chưa bao giờ rơi vào trường hợp phải ăn Tết xa gia đình và Vi cũng không muốn điều đó xảy ra. Càng nghe các anh chị ở đây tâm sự, Vi càng phải dành nhiều thời gian hơn cho gia đình vào những ngày Tết”.

Không chỉ có 5 đội trưởng, 5 khách mời đặc biệt tại 5 thập niên cũng mang những bồi hồi cùng cảm xúc đặc biệt trong tập cuối. Những gương mặt huyền thoại như NSƯT Hà Xuyên, diễn viên Huỳnh Anh Tuấn và diễn viên Khánh Huyền đều là những người lần đầu tiên nhận lời xuất hiện trong chương trình truyền hình vì đó là Ký ức vui vẻ

Ký ức vui vẻ được giải Chương trình được yêu thích nhất của năm tại Mai vàng 2019

Thứ 5, 09/01/2020 | 12:11
Sau thành công vang dội tại lễ trao giải VTV Awards, chương trình Ký ức vui vẻ tiếp tục được xướng tên là chương trình được yêu thích nhất của năm tại giải Mai Vàng 2019.

Lý do NSND Tự Long muốn "trả thù" MC Lại Văn Sâm

Thứ 7, 21/12/2019 | 05:58
Tập 17 của Ký ức vui vẻ sẽ được gửi đến khán giả với sự xuất hiện của 5 khách mời đặc biệt: ca sĩ Bích Phượng, NSƯT Phương Hồng Thủy, ca sĩ Kỳ Phương, MC Vũ Mạnh Cường và diễn viên MiDu. Khán giả sẽ được thỏa mãn với những câu chuyện ký ức chỉ được kể tại chương trình. Đặc biệt, tuần này đội trưởng Hồng Vân được Tự Long "ra mặt" bảo vệ khi MC Lại Văn Sâm “chọc ghẹo”.

Phản ứng của Ốc Thanh Vân, Lệ Quyên, Hà Anh, Thu Trang... nếu phát hiện chồng có “tiểu tam”

Thứ 2, 08/04/2019 | 10:47
Phản ứng trái ngược của 3 sao nữ trước câu chuyện "nếu chồng có người phụ nữ khác" khiến khán giả suy ngẫm.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.