Ớn lạnh

Ớn lạnh "quái vật" Gustave- cá sấu "thành tinh" thích ăn thịt người

Thứ 2, 28/06/2021 | 07:18
0
Người ta đồn rằng "quái vật" Gustave là một con cá sấu khổng lồ dài tới 12m, toàn thân màu đỏ rực hoặc vàng, có cả cỏ mọc trên đầu và đã trăm tuổi.

Người dân Cộng hòa Burundi (Đông Phi) truyền tai nhau rất nhiều câu chuyện đáng sợ, rùng rợn về "quái vật" Gustave- một con cá sấu khổng lồ tinh khôn nổi tiếng. Nó được cho là đã giết tới hơn 300 người nhưng cho đến nay mọi nỗ lực vây bắt con vật đều bất thành.

Vì quá bí ẩn nên xuất hiện không ít tin đồn rằng "quái vật Gustave" dài tới 12m, có cỏ mọc trên đầu. Thậm chí, có người còn thêu dệt con cá sấu toàn thân màu đỏ rực hoặc vàng và đã trăm tuổi.

Đời sống - Ớn lạnh 'quái vật' Gustave- cá sấu 'thành tinh' thích ăn thịt người

Con cá sấu khổng lồ Gustave được cho là dài đến 6m, nặng hơn 900kg. Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, theo một nhóm thợ săn cá sấu, Gustave không có kích thước khổng lồ đến vậy nhưng ước tính nó cũng dài đến 6m, nặng hơn 900kg, bơi chậm chạp và đã khá già, khoảng 60 tuổi.

Ông Patrice Faye, một thợ săn cá sấu đã tìm hiểu về Gustave và các vụ người bị cá sấu tấn công trong nhiều năm, cho biết Gustave trở thành nỗi ám ảnh của người dân sống ở khu vực hồ Tanganyika vì nó thích ăn thịt người. Người ta đồn con cá sấu đã giết hại hơn 300 nạn nhân.

Con “quái vật” được cho là có mặt khắp các đầm lầy lớn nhỏ, rình tấn công và ăn thịt "những người đánh cá và người bơi lội" ở đây. "Nó có thể đã ăn thịt 10, 15 hoặc 20 người dọc các bờ đầm", ông Faye trả lời phỏng vấn BBC.

"Có năm, tôi lần theo tuyến đường nó đã đi và ghi nhận 17 nạn nhân đã bị ăn thịt giữa Kanyosha và Minago cũng như Kabezi và Magara", ông Faye cho biết thêm.

Năm 2004, Faye cùng cộng sự từng lên kế hoạch vây bắt Gustave vì sự an toàn của những người dân gần hồ Tanganyika. Nhóm người do ông Faye dẫn đầu mang theo cả camera để quay phim đã cố gắng dụ con cá sấu vào một cái bẫy dài 9m nhưng thất bại.

Nó đã không xuất hiện. Con cá sấu tinh ranh không mắc bẫy. Vì thế nhóm thợ săn chuyển sang phương án khác là đặt con dê vào một cái bẫy để dụ Gustave. Lần này con “quái vật” vẫn thoát bẫy an toàn. Nhiều đêm, nhóm của ông Faye chỉ có thể quan sát thoáng qua sinh vật mà họ đoán là Gustave. Con cá sấu già dường như tinh khôn hơn họ nghĩ.

Sau đó, vào một đêm mưa lớn, camera quan sát ban đêm bị ngắt, sáng hôm sau, khi kiểm tra lồng dê thì nhóm săn cá sấu kinh hãi khi thấy nó đã bị lật úp xuống nước. Con dê đã biến mất không tung tích trong khi không có con cá sấu nào sập bẫy.

Năm năm sau (2009) Gustave được phát hiện một lần nữa. Ngoài con người, Gustave được cho là thường lựa chọn mục tiêu là những vật to lớn, chậm chạp, có thể do kích thước khổng lồ và tuổi thọ của nó.

"Gustave rất to, to gấp ba lần cá sấu bình thường ở Burundi. Nó không nhanh nhẹn lắm và không ăn cá hay động vật có vú cỡ nhỏ, những thứ mà các con cá sấu khác hay ăn. Nó rình bắt những con mồi lớn, chậm chạp, dễ bắt", ông Faye kể.

Gustave được cho là “tái xuất” thêm một lần nữa vào năm 2015, khi nó kéo một con linh dương xuống nước. Tuy nhiên thực tế vẫn không ai hay biết thông tin chính xác hơn về “quái vật” Gustave như việc nó ẩn náu ở đâu, nó trông thực sự như thế nào, Gustave là một hay nhiều con cá sấu khổng lồ. Gustave liệu có phải là cái tên chung được gọi truyền từ con cá sấu khổng lồ này sang con cá sấu khổng lồ khác hay không?,... Chỉ biết rằng cho đến nay, mọi nỗ lực vây bắt quái vật này đều không thành. Vì thế Gustave vẫn là một “ẩn số” và là nỗi sợ hãi vô hình đối với người dân Burundi.

Minh Hoa (t/h)

 

Tìm thấy hài cốt quái vật biển bí ẩn dài tới hơn 30m

Thứ 2, 17/05/2021 | 16:00
Một bộ xương dài khoảng 30 mét đã được phát hiện dưới đáy biển Địa Trung Hải. Cho đến nay chưa ai xác định được đây là xương của loài động vật nào.

Bộ xương bí ẩn được tìm thấy ở Scotland là của quái vật hồ Loch Ness?

Thứ 5, 22/04/2021 | 19:00
Bộ xương khổng lồ vừa được tìm thấy ở bãi biển Scotland được nhiều người cho là thuộc về quái vật hồ Loch Ness huyền thoại.

"Lươn quái vật khổng lồ" sa lưới, nhìn hình dáng ngư dân... hết hồn

Thứ 4, 24/03/2021 | 15:00
Đang đánh cá, một ngư dân người Mỹ tình cờ bắt được con lươn sói lớn với ngoại hình vô cùng hung dữ và hàm răng như quái vật. Ai nhìn thấy cũng hoảng sợ.

Phát hiện rết "quái vật" sống ở địa ngục đời thực

Thứ 2, 22/02/2021 | 10:37
Loài rết được mệnh danh là "quái vật của hang động" đã được tìm thấy ở vùng đất có môi trường sống được ví như địa ngục trần gian.
Cùng chuyên mục

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Lão nông dân thu tiền tỷ nhờ nuôi con "thủy quái" được cánh đàn ông săn lùng

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:30
Nhờ nuôi con "thủy quái" là đặc sản được nhiều người Việt, đặc biệt là cánh đàn ông săn lùng, đã giúp kinh tế nhiều gia đình khá giả, doanh thu tiền tỷ mỗi năm.

Đồng Nai: Chuyển đổi số ngành y để phục vụ người dân tốt hơn

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:01
Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội thảo chuyển đổi số với mục tiêu cao nhất là phục vụ người dân.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...

Kỳ lạ hồ nước có cả triệu tấn cá nhưng không ai dám bắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Mặc dù lượng cá rất dồi dào nhưng người dân địa phương lại không dám đánh bắt và ăn cá từ hồ nước này.