Đón tuổi 30 bằng hành trình khám phá vẻ đẹp kỳ vĩ của Việt Nam

Thứ 5, 20/10/2022 | 07:52
0
Sau gần nửa năm, chiếc Toyota Raize đã cùng Nguyên Vũ và những người bạn, người đồng nghiệp lên rừng, xuống biển, khám phá nhiều vùng đất mới.

Kỷ niệm sinh nhật thứ 29, Nguyễn Vũ (Hà Nội) tự tặng bản thân một chiếc ô tô đúng như ước mơ sở hữu xế hộp trước tuổi 30 mà anh đặt ra từ hồi mới ra trường. Là một lập trình viên với sở thích công nghệ, lại có niềm đam mê đi du lịch khám phá những vùng đất mới, Vũ quyết định chọn Toyota Raize làm người bạn đồng hành.

Chiếc Raize mới lăn bánh được hơn 5 tháng nhưng đồng hồ đo quãng đường trên xe đã chỉ tới gần 10.000 km. Phần lớn khoảng thời gian mà Vũ đồng hành cùng Raize dành cho những chuyến đi lên rừng, xuống biển, khám phá những danh lam thắng cảnh của phía Bắc Việt Nam. Chàng trai 9X đang nuôi ước mơ đánh dấu cột mốc tuổi 30 bằng một cuốn nhật ký ghi lại hành trình chinh phục các tỉnh miền núi phía Bắc và 2 điểm địa đầu tổ quốc là Lũng Cú (Hà Giang) và A Pa Chải (Điện Biên).

“Khi mới mua xe, mình không nghĩ người bạn nhỏ bé này lại có thể đưa mình cùng gia đình và bạn bè, đồng nghiệp đi xa đến vậy. Càng sử dụng, mình đang thấy yêu quý Raize hơn. Trong gần nửa năm vừa rồi, mình đã có rất nhiều kỷ niệm đẹp với chiếc xe này”, Vũ chia sẻ.

Từ nơi phố thị…

Gia đình Vũ có 3 thành viên và chuẩn bị chào đón thành viên thứ 4. Với nhu cầu ban đầu đi lại trong phố là chủ yếu, Vũ cần một chiếc ô tô có thể di chuyển linh hoạt với kích thước nhỏ gọn nhưng vẫn phải mang đến một không gian rộng rãi và thực dụng bên trong, bởi đồ đạc, bỉm, sữa của những đứa trẻ mỗi lần mang theo là không hề ít. Đó là lý do đầu tiên mà Vũ chọn Toyota Raize.

Quả thực, Raize mang đến không gian bên trong lớn bậc nhất phân khúc nhờ cách thiết kế tối giản và khéo léo của kỹ sư Nhật. Dung tích cốp xe 369 lít có thể thoải mái để được hành lý của cả hai vợ chồng cùng nhiều đồ đạc cần thiết cho hai trẻ nhỏ, thậm chí trong những chuyến dã ngoại cuối tuần. Thông thường, gia đình Vũ chọn đi cắm trại tại các công viên hoặc khu sinh thái ngoại thành Hà Nội vào mỗi chiều thứ 7.

Thiết kế tối giản không giống với thiết kế đơn điệu. Kiểu thiết kế trên Raize là tối giản thông minh, với công nghệ hiện đại được lồng một cách khéo léo, như màn hình 7 inch sau vô-lăng, màn hình trung tâm 9 inch hỗ trợ Apple CarPlay/ Android Auto, điều hoà tự động và đèn nội thất như trên các dòng xe cao cấp. Với một người thích công nghệ như Vũ, Raize đã thuyết phục được chàng lập trình viên trong quá trình sử dụng hàng ngày.

…đến những vùng xa xôi

Niềm đam mê du lịch của hai vợ chồng Vũ mãnh liệt đến nỗi cả hai đã quyết định thực hiện chuyến đi xa đầu tiên tới Sapa bằng Toyota Raize, dù Vũ còn là một lái mới, lấy bằng không lâu trước khi mua xe.

Hành trình dài tới gần 800 km cả đi và về giúp chàng trai trẻ đúc rút kinh nghiệm rằng ngoài kinh nghiệm bản thân, chiếc ô tô cũng giúp rất nhiều để mang đến trải nghiệm an toàn khi cầm lái. Hệ thống cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau đã “cứu” Vũ trong một số tình huống chuyển làn đường và lùi xe mà không quan sát được chiếc xe tiến đến trong điểm mù của gương chiếu hậu. Cảm biến góc trước - trang bị độc nhất phân khúc của Raize - thực sự hữu ích với Vũ khi đi trên những đoạn đường đèo hẹp mà hai ô tô đối diện phải tránh nhau.

Động cơ tăng áp 1.0L với hộp số D-CVT trên Raize dư sức để chinh phục những cung đường đèo quanh co với độ dốc lớn. Dẫu vậy, Toyota vẫn ưu ái dành cho mẫu xe nhỏ lẫy chuyển số sau vô-lăng và chế độ PWR tăng cường sức mạnh khi cần.

Sau chuyến du lịch Sapa, Vũ nhận ra rằng Raize có nhiều tiềm năng hơn so với suy nghĩ ban đầu khi mua xe. Do đó, gia đình trẻ cùng chiếc SUV đô thị đã rong ruổi khắp nhiều tỉnh thành phía Bắc, từ vùng biển Hạ Long, Đồ Sơn tới miền núi như Mai Châu, Mộc Châu, Mù Cang Chải, Hà Giang và chuyến đi mới nhất là khám phá thung lũng đẹp như tranh vẽ tại Hữu Lũng (Lạng Sơn).

Càng đi, Vũ càng thấy yêu Việt Nam hơn và yêu chiếc xe nhỏ bé của mình hơn. Chàng trai 9X không ngờ rằng Việt Nam lại có nhiều thắng cảnh đẹp đến vậy cho đến khi trải nghiệm khám phá, và cũng không ngờ rằng Raize lại mang đến khả năng vận hành và sự an toàn tốt như vậy cho đến khi cầm lái đi xa. Hành trình tới đây của Vũ sẽ là đến Cao Bằng và sau đó đến Điện Biên để hoàn thành ước mơ chinh phục nốt cực Tây của tổ quốc đón sinh nhật tuổi 30 trong năm sau.

Cùng chuyên mục

Mỹ nhận định thời điểm Ukraine phát động cuộc phản công mới và mục tiêu muốn đạt được

Chủ nhật, 05/05/2024 | 20:22
Ukraine sẽ hướng tới mở cuộc phản công trong năm 2025 sau khi Mỹ đã duyệt chi hỗ trợ 61 tỷ USD và sự hỗ trợ bổ sung khác từ phương Tây, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan nói hôm 4/5.

Nóng trong tuần: Nổ lò hơi 6 người chết ở Đồng Nai 

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:53
Nổ lò hơi 6 người chết ở Đồng Nai; Khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang Dương Văn Thái… là những tin tức đáng chú ý tuần qua.

6 ô tô tông liên hoàn, cao tốc Nội Bài - Lào Cai ùn tắc

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:28
Tại hiện trường, 6 ô tô bị hư hỏng, chiếc xe tải lật chắn ngang đường.

Nóng trong tuần: Người phụ nữ giết bạn vì "trúng số nhưng không chia"

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:08
Người phụ nữ giết bạn vì "trúng số nhưng không chia"; Phó Chánh án TAND huyện bị đâm trọng thương tại phòng làm việc... là những tin đáng chú ý tuần qua.

Loài cá miệng dài ngoẵng như thủy quái, ai ngờ là đặc sản đắt đỏ không phải ai cũng từng được ăn

Chủ nhật, 05/05/2024 | 18:55
Loại cá này thịt ngon và nhiều dinh dưỡng, giá bán không hề rẻ.