Ông bố trẻ bật khóc nức nở khi nhắc đến vợ và 3 đứa con nhỏ

Ông bố trẻ bật khóc nức nở khi nhắc đến vợ và 3 đứa con nhỏ

Hà Thị Hằng
Chủ nhật, 10/01/2021 | 17:35
0
Nguyễn Văn Trung đã bật khóc khi nhắc đến người vợ trẻ và 3 đứa con nhỏ của mình. Trung cho biết mình rất hối hận vì sa chân vào ma túy.

Con đường phạm tội

Phiên tòa xét xử Nguyễn Văn Trung (27 tuổi), trú xã Phúc Thọ, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An không có một bóng dáng người thân tham dự. Trung luôn đưa mắt nhìn ra ngoài cửa mong ngóng người vợ của mình xuất hiện tại phiên tòa. Nhưng vì một số lý do vợ của Trung không thể đến được. Nguyễn Văn Trung bị truy tố ra trước tòa về tội Trộm cắp tài sản. Con đường phạm tội của Trung khiến cho nhiều người đáng suy ngẫm.

Theo tìm hiểu, Trung sinh ra trong một gia đình có 3 anh chị em ở xã Phúc Thọ. Do không có điều kiện nên Trung học hết cấp ba, đi theo bạn bè làm nghề tự do. Đến tuổi trưởng thành, Nguyễn Văn Trung lập gia đình. Điều khiến cho Trung buồn là hôn lễ của mình mẹ không tham dự. Theo Trung lý giải thì bố mẹ của mình không hạnh phúc. Ngày Trung cưới, mẹ đi làm xa không về tham dự được.

Vì cuộc sống khó khăn nên Trung phải bươn chải đủ thứ nghề để kiếm sống. Cuộc sống gia đình tuy khó khăn nhưng gia đình lúc nào cũng tràn ngập tiếng cười. Rồi lần lượt những đứa con ra đời khiến cho vợ chồng Trung vô cùng hạnh phúc. Nhưng cũng chính từ đó, gánh nặng cơm, áo, gạo, tiền đè lên đôi vợ chồng trẻ này. Tuy vậy nhưng vợ chồng Trung luôn bảo ban nhau cùng cố gắng.

Hồ sơ điều tra - Ông bố trẻ bật khóc nức nở khi nhắc đến vợ và 3 đứa con nhỏ

Bị cáo Nguyễn Văn Trung. 

Rồi tai họa ập đến ngôi nhà nhỏ của Trung. Năm 2019, khi tham gia giao thông Trung bị tai nạn. Lần tai nạn này khiến Trung bị chấn thương sọ não. Gia đình đã đưa đi khắp các bệnh viện để điều trị nhưng đều bị trả về. Không còn cách nào khác, gia đình đưa Trung về nhà chăm sóc. Thời điểm đó, họ đều nghĩ Trung không thể qua khỏi. Tuy nhiên, nhờ phép màu, người đàn ông này hồi phục dần dần. Hiện tại, trên đầu Nguyễn Văn Trung còn bị lõm một chỗ. Để sống lại được như ngày hôm nay, gia đình Trung đã tốn cả trăm triệu đồng tiền viện phí.

Nợ chưa trả hết, Trung nghe bạn bè lôi kéo nên đã bập vào ma túy và nghiện lúc nào không hay. Vào háng 6/2019, Nguyễn Văn Trung bị đưa vào trung tâm Giáo dục Lao động xã hội Nghệ An để cai nghiện theo diện bắt buộc.

Lần này, theo bạn bè, Nguyễn Văn Trung lại bỏ trốn khỏi trung tâm cai nghiện. Không dám về nhà, Trung đi lang thang nhiều nơi. Đến tháng 9/2020 Trung ghé nhà người thân ở xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp chơi. Tại đây, người đàn ông phát hiện nhà hàng xóm có dãy trọ có người thuê nên nảy sinh ý định trộm cắp tài sản.

Nghĩ là làm, vào 4h ngày 13/9, Trung đột nhập vào phòng trọ của người đàn ông quốc tịch Thổ Nhĩ Kỳ lấy trộm 2 chiếc máy tính xách tay và 1 ví da. Sau đó, Trung đem 2 chiếc máy tính đi cắm lấy 7 triệu đồng, còn ví da thì vứt đi. Mấy ngày sau, biết công an đã phát hiện hành vi trộm cắp của mình nên Trung đi chuộc 2 máy tính rồi đưa cho người thân nhờ giao nộp cho Công an huyện Quỳ Hợp.

Mặc dù đã khắc phục hậu quả nhưng Nguyễn Văn Trung vẫn bị công an bắt giữ và truy tố tội Trộm cắp tài sản. Cơ quan điều tra xác định tổng số tài sản mà Trung lấy cắp của người đàn ông ngoại quốc là 20 triệu đồng.

Hối lỗi muộn màng

Tại phiên tòa, Nguyễn Văn Trung thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Trung cho biết không hiểu vì sao lúc đó mình lại hành động như vậy nữa. Nhưng mọi lời biện minh của Trung bây giờ là vô nghĩa. Trung cho biết nghe theo lời bạn bè nên đã bập vào ma túy. Nhiều lần muốn dứt ra khỏi “nàng tiên nâu” nhưng không được.

Bị cáo cho biết rất hối hận về hành vi mình gây ra. Những ngày tháng trong tù, bị cáo rất nhớ và thương vợ con. Đứa con đầu của Trung mới được 8 tuổi, đứa con út mới được hơn 1 tuổi.

“Từ ngày bị cáo bị bắt, người thân rất ít khi đến thăm bị cáo. Có lẽ do bận chăm sóc con nhỏ và đi kiếm tiền nên vợ không đi chăm nuôi bị cáo được. Còn bố mẹ thì không vào thăm nuôi. Kể từ khi lấy vợ bị cáo không còn gặp mẹ. Nghe thông tin mẹ đi làm ở trong miền Nam thì phải…”, nói đến đây mắt Trung ngân ngấn lệ.

Hồ sơ điều tra - Ông bố trẻ bật khóc nức nở khi nhắc đến vợ và 3 đứa con nhỏ (Hình 2).

Nguyễn Văn Trung khóc khi nhắc đến vợ và những đứa con của mình.

Thời tiết lạnh 10 độ C, nhưng Trung chỉ mặc một chiếc áo len mỏng. Hai môi bị cáo thâm tím, bấm chặt vào nhau. Trung cho biết, đây là chiếc áo của người bạn tù cùng buồng cho. Thấy bị cáo có hoàn cảnh, ít người chăm nuôi nên khi người nhà gửi áo ấm vào họ đã chia sẻ.  

Nhắc đến vợ con, Nguyễn Văn Trung bật khóc. Bị cáo cho biết mình có lỗi rất lớn với vợ. Giá như bị cáo chịu tu tâm, làm ăn lương thiện, cùng vợ nuôi con thì không dính vào vòng lao lý như ngày hôm nay. “Bị cáo xin HĐXX giảm mức án nhẹ nhất để sớm về cùng vợ nuôi con. Bị cáo hối hận rồi. Bị cáo hứa sẽ không tái phạm nữa đâu ạ,..”, bị cáo Nguyễn Văn Trung lạc giọng nói.

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Trung bị tuyên phạt 9 tháng tù giam về tội Trộm cắp tài sản.Hy vọng, sau lần vào tù này, trung sẽ hối cải và trở thành người lương thiện.

Nổi thú tính khi đi trộm cắp: Tham thì thâm

Thứ 4, 06/01/2021 | 09:10
Trong lúc đi trộm cắp, những tên trộm nổi thú tính, hiếp dâm cả chủ nhà. Thật đáng tiếc, “tham thì thâm”, người xưa nói cấm có sai.

Khởi tố lái tàu trộm cắp tài sản của du khách nước ngoài

Thứ 6, 01/01/2021 | 10:27
Lái tàu phát hiện du khách người Hàn Quốc bỏ quên ví tiền trên tàu nên đã ra tay trộm cắp rồi mang về nhà người thân cất giấu.

Bắt nhân viên nhà xe trộm cắp 21 chiếc iPhone của khách hàng

Thứ 5, 31/12/2020 | 21:19
Lợi dụng thời điểm vắng người, Hiền đánh cắp thùng hàng của khách và giấu bên vệ đường đại lộ Nam Sông Mã để sau mang đi bán lấy tiền tiêu xài.

Ông bố trẻ rưng rưng nước mắt khi nhắc đến con nhỏ mới sinh

Thứ 5, 15/10/2020 | 14:21
Chỉ vì muốn làm giàu nhanh, Và Bá Cha quyết định đi buôn ma túy và phải nhận bản án 20 năm tù. Nhắc đến đứa con 4 ngày tuổi, Cha rưng rưng nước mắt.
Cùng tác giả

Ra khơi từ nửa đêm trúng con "nhiều đạm", ngư dân bỏ túi tiền triệu

Thứ 5, 07/03/2024 | 12:00
Ra khơi từ 00h ngư dân xứ Nghệ đánh bắt được hàng tấn cá trích tươi rói. Mỗi ngày ngư dân bỏ túi tiền triệu nhờ "lộc" biển.

Điều chưa biết về kẻ bị tử hình vì mang 300 triệu đi "khởi nghiệp"

Thứ 5, 29/02/2024 | 07:00
Với 300 triệu tích góp trước khi đi thi hành án lần thứ 5, gia đình kỳ vọng Tuấn ra tù sẽ tu chí làm ăn. Nhưng không, gã liều mình "khởi nghiệp" với số tiền này.

Bắt 3 "nữ quái" trong đường dây ma tuý mua bán số lượng cực lớn

Thứ 4, 28/02/2024 | 16:10
Các “nữ quái” móc nối với nhau mua bán hàng nghìn viên ma túy tổng hợp từ miền núi về huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An để tiêu thụ.

20 năm tù cho người đàn ông mua bán ma tuý vì áp lực nợ nần

Thứ 3, 27/02/2024 | 07:00
Chính biện minh cho hoàn cảnh gia đình khó khăn, bản thân dính nợ nần nhiều, bố mẹ đau ốm thường xuyên nên mới liều mình buôn ma tuý kiếm lời.

Xúc động giây phút bịn rịn chia tay tân binh lên đường nhập ngũ

Thứ 2, 26/02/2024 | 14:30
Trong giây phút tiễn các tân binh lên đường nhập ngũ, nhiều người thân, bạn bè đã không nén được cảm xúc, òa khóc,...
Cùng chuyên mục

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Tuyên án vụ Tân Hoàng Minh: Đỗ Anh Dũng lĩnh án 8 năm tù

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:46
Chiều ngày 27/3, HĐXX chính thức tuyên án với 15 bị cáo trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Hơn 300.000 bút lục trong vụ sai phạm tại Cục Đăng kiểm

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:32
Ngày 27/3, tin từ Công an Tp.HCM cho biết, đã chuyển kết luận điều tra liên quan sai phạm tại Cục Đăng kiểm đến Viện kiểm sát nhân dân Thành phố này.

Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát: Cựu Cục trưởng Đỗ Thị Nhàn xấu hổ về hành vi của mình

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:13
Trình bày trước tòa, bị cáo Nhàn ăn năn, xấu hổ về hành vi của mình. Đồng thời, đã chuộc tội bằng việc phối hợp với cơ quan điều tra và nộp lại toàn bộ số tiền.

Hoà Bình: Dự án gần 100 tỷ đồng chậm tiến độ

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:10
Gói thầu xử lý nguy cơ mất an toàn giao thông đoạn dốc Cun đang bị chậm tiến độ và có một số bất thường cần sớm được làm rõ.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát: Cựu Cục trưởng Đỗ Thị Nhàn xấu hổ về hành vi của mình

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:13
Trình bày trước tòa, bị cáo Nhàn ăn năn, xấu hổ về hành vi của mình. Đồng thời, đã chuộc tội bằng việc phối hợp với cơ quan điều tra và nộp lại toàn bộ số tiền.

Hơn 300.000 bút lục trong vụ sai phạm tại Cục Đăng kiểm

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:32
Ngày 27/3, tin từ Công an Tp.HCM cho biết, đã chuyển kết luận điều tra liên quan sai phạm tại Cục Đăng kiểm đến Viện kiểm sát nhân dân Thành phố này.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.