"Ông hoàng nhạc sến" Ngọc Sơn: "Tôi từng đóng cửa, tắt cầu dao điện nhiều ngày vì không có tiền trong người"

Đinh Lạc Thành
Thứ 2, 06/04/2020 | 09:15
2
Ngọc Sơn được mệnh danh là “ông hoàng nhạc sến”, anh sở hữu giọng ca đầy nội lực. Mới đây, khi có ý kiến trái chiều về việc nghệ sĩ đi làm từ thiện, anh cũng lên tiếng về vấn đề này.

Trong mùa dịch Covid- 19, giới nghệ sĩ chịu ảnh hưởng lớn không kém nhiều ngành nghề khác vì bị hủy hàng loạt lịch diễn. Nhưng trước khó khăn chung của xã hội, giới nghệ sĩ không ngồi yên hay than phiền về vấn đề của bản thân.

Nhiều nghệ sĩ đã liên tục kêu gọi lẫn nhau làm từ thiện giúp ngành y phòng chống Covid- 19. Khi các nghệ sĩ chung tay, điều họ quyên góp không chỉ là tiền bạc hay vật chất mà còn truyền đi những thông điệp không thể đo đếm bằng tiền. Đó là những nghĩa cử cao đẹp, đáng trân trọng. Tuy nhiên, vẫn có ý kiến cho rằng, họ làm từ thiện là để "làm màu", danh ca Ngọc Sơn đã lên tiếng về vấn đề này.

Sự kiện - 'Ông hoàng nhạc sến' Ngọc Sơn: 'Tôi từng đóng cửa, tắt cầu dao điện nhiều ngày vì không có tiền trong người'

Danh ca Ngọc Sơn là người thường xuyên làm từ thiện.

Chia sẻ với PV, Ngọc Sơn cho hay: "Tính tôi thương người, mình nhìn những hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện sinh sống thì động lòng lắm. Chính vì thế mà tôi hay làm từ thiện, mình làm từ thiện vì muốn giúp đỡ người nghèo chứ không vì cái gì cả. Mình bỏ tiền ra để mua thực phẩm tặng người ta là từ tấm lòng, ai lại từ thiện để "làm màu", chẳng có ai làm chuyện đó để đánh bóng cả".

Danh ca Ngọc Sơn chia sẻ thêm, anh được mẹ bao bọc từ nhỏ nên đến bây giờ tiền bạc, mẹ anh cũng giữ cho anh và khi nào làm từ thiện thì hai mẹ con cùng đồng lòng giúp người nghèo.

"Mẹ tôi là giáo viên dạy ngoài Bắc, sau tập kết vào Nam theo bố. Bố tôi là văn công ở quân khu 5. Tôi ở ngoài Bắc 7 năm rồi theo bố mẹ vào Nam. Sau khi vào Nam, bố mẹ tôi cũng nuôi dạy anh chị em tôi ăn học đầy đủ. Nhà tôi có 4 anh chị em, chị đầu học bác sĩ, bây giờ đang định cư tại Mỹ. Em trai tôi học thủy thủ, hiện tại đang có 4 bằng tiến sĩ. Một em nữa của tôi hiện đã lập gia đình cũng ở nước ngoài. Bố mẹ đều dạy chúng tôi phải thương yêu mọi người, nếu có điều kiện thì nên giúp đỡ đồng bào mình" - Ngọc Sơn tâm sự.

Sự kiện - 'Ông hoàng nhạc sến' Ngọc Sơn: 'Tôi từng đóng cửa, tắt cầu dao điện nhiều ngày vì không có tiền trong người' (Hình 2).

Ngọc Sơn từng đóng cửa, tắt điện vì không còn tiền làm từ thiện.

"Ông hoàng nhạc sến" còn kể về lần làm từ thiện mà... hết tiền của mình: "Mẹ thường cầm tiền của tôi và nếu có một khoản to to thì mang gửi ngân hàng. Có lần mẹ tôi sang Mỹ thăm chị tôi vài ba tháng, tôi có bảo mẹ cầm tiền của tôi, để lại một ít cho tôi là được rồi. 

Trong lúc mẹ đi Mỹ, tôi làm từ thiện, phát gạo tại nhà, nhưng đang làm thì... hết tiền. Lúc đó, trời lại mưa cả tuần lễ nên tôi không đi hát kiếm tiền được, mà mọi người lại kéo đến đông. Thành ra, tôi phải đóng cửa, tắt cầu dao điện, không dám tiếp ai vì không còn tiền nữa. Nhưng tôi rất vui, chứ không than vãn điều gì hết. Nếu mình có điều kiện thì nên san sẻ với mọi người".

Danh ca Ngọc Sơn cho biết thêm: "Cuộc đời tôi chẳng có tiền vì tiêu xài hết, cho đi hết. Tôi nghĩ cho đi thì sẽ còn mãi. Trời cho lại tôi sức khỏe và tình yêu của khán giả, như vậy là vô giá rồi. Tôi còn nhớ hồi bé nhà tôi nghèo, đói lắm, toàn phải ăn bo bo. Có lần tôi đi ngoài hành lang khu tập thể thấy có quả trứng gà nhà ai đẻ hoang rơi ở đó.

Tôi thèm quá định mang về luộc ăn, nhưng đi được nửa đường tôi lại quay lại để quả trứng vào đúng chỗ cũ. Tôi tự nhủ mình không phải người như vậy, không phải của mình thì sẽ không cầm".

 

Danh ca Ngọc Sơn gây bất ngờ khi lần đầu nói về việc sinh con và danh xưng “tấm thân bé nhỏ”

Thứ 6, 20/09/2019 | 07:23
Lần đầu tiên, danh ca Ngọc Sơn chia sẻ về danh xưng “tấm thân nhỏ bé” và tâm sự về chuyện anh có muốn sinh con hay không mặc dù không lập gia đình.

Phía Ngọc Sơn lên tiếng trước ồn ào phát ngôn làm được việc "quốc tế chưa ai làm được"?

Thứ 5, 12/09/2019 | 13:00
Mới đây, lời tự nhận về khả năng đoán nốt nhạc mà quốc tế chưa ai làm được của Ngọc Sơn vấp phải nhiều ý kiến trái chiều. Vậy Ngọc Sơn nói gì về điều này?

Ngọc Sơn và Nhật Kim Anh chơi trội khi lì xì mọi người bằng vàng ròng

Chủ nhật, 17/02/2019 | 14:57
Ngọc Sơn và Nhật Kim Anh quả là những nghệ sĩ "chịu chơi" khi bỏ vài trăm triệu đồng mua vàng để lì xì mọi người.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.